Đặt hàng rồi 'bom', nhẫn tâm mua vui bằng nước mắt shipper
Gần đây, liên tiếp xuất hiện các vụ "bom" hàng với giá trị từ vài trăm cho tới hàng triệu đồng khiến các shipper khốn khổ, cộng đồng mạng "dậy sóng".
Liên tiếp hai vụ "bom" hàng liên quan tới trà sữa
Chỉ trong 2 ngày 7-8/6, liên tiếp 2 shipper của dịch vụ GrabFood đã bị khách hàng "bom" các đơn hàng trà sữa "khủng" có giá trị 1,2 triệu đồng và 1,6 triệu đồng. Số tiền này với các shipper là rất lớn, so với tiền công chỉ vài chục nghìn cho mỗi đơn hàng.
Trường hợp đầu tiên là của một shipper có tên Lâm Tú Ngân bị một cô gái ở TP. Hồ Chí Minh "bùng" 1,2 triệu trà sữa hôm 7/6.
Cô gái nhờ shipper mua và giao tới nhà 20 ly trà sữa trị giá 1,2 triệu đồng. Vì đơn hàng có giá trị lớn, shipper nhắn: "Sợ lắm lun. Sợ bom". Khách hàng đáp: "Mình là người đàng hoàng mà" và còn tỏ ra là người phóng khoáng với lời nhắn: "Tý nữa lấy mình đưa bạn thêm 100 nghìn nữa, 20 ly mệt lắm đúng không bạn".
Thấy khách trả lời, nói chuyện bình thường nên anh Ngân yên tâm mua hàng. Nhưng đến lúc giao, anh không thể liên hệ với khách. Người mua gửi tin nhắn "Thôi mình boom nha" cho anh.

Cô gái "bùng" tiền 20 cốc trà sữa bị cộng đồng mạng "ném đá". (Ảnh: Chụp màn hình)
Cộng đồng mạng tỏ ra phẫn nộ trước việc "order cho vui" này. Sau đó, họ tìm ra thông tin cá nhân, gia đình, trường học của P.T - nữ sinh liên quan đến vụ việc. Nhiều người đã gọi điện, nhắn tin cho T. để "khủng bố", chửi bới, dọa dẫm. T. và mẹ của cô cũng đã xin lỗi và giải thích rằng vụ việc đáng tiếc này không phải do T. mà là do em trai cô gây ra. Tuy nhiên, nhiều người không tin lời giải thích này. T. tiếp tục bị cộng đồng mạng ném đá là "giả dối", "dựng chuyện", "đổ tội cho em" nhằm làm dịu đi làn sóng phẫn nộ của dư luận.
Ngay sau vụ việc của anh Lâm Tú Ngân, mọi người lại chia sẻ thông tin và hình ảnh về một vụ "bùng 40 cốc trà sữa Gongcha" ở TP.HCM trên các nhóm Facebook.
Theo nội dung đơn hàng, tài xế nhận đơn hàng vào đầu chiều ngày 8/6. Số tiền mua trà sữa tại tiệm trên phố An Dương Vương là 1,6 triệu đồng và phí giao hàng là 18.000 đồng. Khi tới địa chỉ mà khách yêu cầu trên đường Võ Văn Kiệt, người giao hàng gọi hơn 10 cuộc nhưng khách không nghe máy và cũng không xuất hiện để nhận hàng.

Hoá đơn mua trà sữa lên tới 1,6 triệu đồng...

Thông tin về chuyến ship và 40 cốc trà sữa trị giá 1,6 triệu đồng mà vị khách hàng đặt qua dịch vụ GrabFood.
Thấy khả năng bị bom hàng cao nên tài xế đã mang số lượng trà sữa trên đến bộ phận GrabFood để nhờ giải quyết. Bộ phận này cho hay họ đang xử lý, nhưng do vụ việc đúng vào ngày cuối tuần nên vẫn chưa thể làm rõ thực hư thế nào.
Nữ shipper bị khách hàng "bùng" 10 suất đồ ăn
Ngày 9/6, các diễn đàn dành cho lái xe công nghệ liên tục chia sẻ câu chuyện nữ shipper Go-Food bị khách "cho leo cây" đơn hàng gần nửa triệu.
Theo đó, chị Quyên nhận đơn mua 10 suất bánh hỏi, bún chả nướng, với giá 49.000 đồng/suất và giao đến địa chỉ trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM.

Nữ tài xế Go-Viet với 10 suất ăn mà khách không nhận ở TP Hồ Chí Minh.
Để phòng nguy cơ khách bỏ đơn hàng, trước khi mua 10 suất ăn, nữ tài xế đã gọi điện thoại cho người mua và nhắc nhở người đó không "bùng".
Nhưng khi đến nơi, chị được yêu cầu đợi khoảng 10 phút. Quá lâu không thấy ai ra lấy đồ, chị gọi lại, người kia tắt máy, sau đó chặn số điện thoại của chị.
Anh Nguyễn Anh Tuấn - chủ nhân của bài đăng, cũng là đồng nghiệp của chị Quyên - cho hay: "Mỗi suất combo như vậy giá 49.000 đồng, được tặng thêm một ly cà phê sữa. Khi bị khách cho leo cây, đành chịu mất tiền, chị cầm về chia cho mọi người, vừa ăn vừa khóc".
Những bữa cơm nhà giàu rơi nước mắt của bác tài xế xe ôm
Câu chuyện của chị Quyên cũng giống chuyện của nhiều bác tài xế Grab khi phải ngậm đắng nuốt cay, nhận những bữa ăn thịnh soạn do gặp phải khách hàng ý thức kém, đặt hàng rồi lại không muốn nhận.

Những dòng tin nhắn bác Grab nhắn cho người "bom hàng" mình.
Mới đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện câu chuyện về một bác tài xế Grab bị "thượng đế" ý thức kém "bom hàng" gây bức xúc.
Cụ thể, dòng trạng thái đăng tải trong group viết: "Tội nghiệp chú, già rồi dầm mưa dãi nắng chạy xe mà còn bị mấy đứa phá". Đính kèm đó là bức ảnh chụp màn hình tin nhắn bác Grab nhắn cho người "bom hàng" mình với nội dung: "Con ơi, con chơi chi ác thế? Chú già rồi, đội nắng dầm mưa chạy giao hàng từ 9h sáng tới giờ kiếm được có trăm ngàn, còn nỡ lòng đặt hàng rồi bỏ, làm chú ôm hàng mất hết 60.000 đồng mồ hôi nước mắt.
Giờ này 9h tối rồi mà chưa có hột cơm nào trong bụng nữa. Bánh pizza thì chú không biết ăn vì chưa ăn bao giờ, bụng đói nhưng có ăn cũng không vô, đành cho người nằm ngoài lề đường... ".
Câu chuyện của một anh xe ôm bị "thượng đế" bom hàng và bữa vịt quay trị giá gần 400 nghìn đầy cay đắng cũng khiến nhiều người xót xa.

Anh tài xế thấy mặn chát bởi món vịt quay của vị "thượng đế" thiếu văn minh.
Theo đó, sau khi đặt con vịt quay trị giá 380.000 đồng chưa kể phí ship thì vị khách hàng không có tâm lại đổi ý, chẳng muốn nhận hàng. Bởi thế mà vịt đã mua, tiền đã trả chẳng biết làm thế nào, tài xế đành mang chú vịt về để cả nhà ăn trưa.
Thế nhưng, có lẽ chưa bữa vịt quay nào khiến anh tài xế xe ôm công nghệ cảm thấy mặn chát như vậy bởi nỗi lo chẳng biết chạy xe cả ngày có đủ bù lại số tiền đã bỏ ra mua con vịt cho khách này hay không.
Cách đây chưa lâu, ngày 15/4, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một anh chàng GrabFood bị bom 3 phần cơm gà trị giá 150.000 đồng, gây bức xúc.

Anh Grab Đà Nẵng “ngậm đắng, nuốt cay” ăn 3 suất cơm gà gần 150K vì bị khách bom hàng.
Bài viết được đăng tải kèm theo dòng chia sẻ đầy cảm động: “Đây là hình ảnh anh Grab ở Đà Nẵng phải “ngậm đắng, nuốt cay” một lúc 3 suất cơm gà gần 150K vì vừa bị “bom” hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp quá ạ".
Những sự việc trên cho thấy rủi ro lớn mà tài xế công nghệ đối mặt khi giao thực phẩm, đồ uống.
Thực tế, hiện nay, người đặt hàng có thể " bom hàng " khá dễ dàng mà không cần lý do chính đáng. Và dù là lý do gì đi nữa thì việc các thượng đế tính tình ẩm ương đặt hàng cho vui rồi vô tư "bom" hàng lặn mất tăm khiến nhiều người khốn đốn.
Theo Hạnh Nguyên
Vietnamnet

TP HCM: Đua nhau rao bán căn hộ dịch vụ
Xu hướng - 9 giờ trướcĐầu tư căn hộ dịch vụ nở rộ trong 1-2 năm gần đây nhưng diễn biến thị trường đang có sự thay đổi lớn

Xuất hiện ngân hàng có lãi suất tiết kiệm tới 8,1%: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng, 13 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,4 - 9%.

Cùng Vietjet bay thẳng tới Thành Đô, đắm chìm vào di sản văn hóa Trung Hoa
Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trướcNgày 01/07/2025 tại Hà Nội, đón mùa du lịch hè sôi động, Vietjet tiếp tục khai trương đường bay kết nối thủ đô Hà Nội với Thành Đô (Trung Quốc). Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt và nhận được nhiều lời chúc mừng từ người dân và du khách ở hai địa phương, hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 2/7/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 2/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá vàng hôm nay 2/7: Vàng SJC, vàng nhẫn ra sao khi thế giới tăng vọt?
Giá cả thị trường - 20 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay tăng rất mạnh lên cao nhất trong vòng 1 tháng nay, theo đó, vàng miếng SJC tiến sát mốc 121 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn cao nhất lên 118,5 triệu đồng/lượng.

Giá lăn bánh Kia Morning mới nhất giảm siêu rẻ nhờ ưu đãi sốc, xứng danh hatchback hạng A rẻ nhất
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Kia Morning mới nhất tháng 7/2025 đang được ưu đãi 6 triệu đồng, đây là ưu thế lớn để mẫu xe này tìm lại vị thế của mình trong phân khúc cỡ A.

Giá bán không ngờ tới của nhiều căn hộ tập thể tại phường Hoàn Kiếm mới, Hà Nội
Giá cả thị trường - 21 giờ trướcGĐXH - Dù đã cũ, nhưng giá nhiều căn hộ tập thể tại phường Hoàn Kiếm mới sáp nhập tại Hà Nội hiện nay vẫn có giá bán khá cao, thu hút sự quan tâm của nhiều người mua, người bán.

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Hướng dẫn cập nhật số CCCD thành mã số thuế ngay trên app Etax Mobile
Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trướcGĐXH - Người nộp thuế cần cập nhật số căn cước công dân (CCCD) mới thay cho số chứng minh nhân dân cũ để đồng bộ thông tin với cơ quan thuế. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện cập nhật CCCD thành mã số thuế ngay trên ứng dụng Etax Mobile.

Xe gầm cao SUV hạng B giá 589 triệu đồng tại Việt Nam đẹp long lanh vượt trội Mazda CX-3, rẻ hơn Kia Seltos và Hyundai Creta
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B của một hãng xe Châu Âu nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn các mẫu xe Hàn Quốc như Kia Seltos và Hyundai Creta.