Giá lợn hơi "tụt dốc", người ở phố "lên đơn" thịt lợn từ quê, đút tủ cả con ăn dần
GiadinhNet - Thời điểm này, khi giá lợn hơi đang "tụt dốc", nhiều gia đình ở quê đã tranh thủ mổ cả con và gửi người nhà ở phố, để tủ lạnh ăn dần.
Thêm 2 loại nho Trung Quốc siêu giòn ngọt, giá chỉ từ 27.000 đồng/kg gây sốt, tiểu thương "ém" nguồn gốc để "đi" nhiều hàngMột nghịch lý về giá thịt lợn hiện nay là dù giá lợn hơi đã và đang "tụt dốc" thì theo các bà nội trợ, giá thịt lợn thành phẩm bán lẻ ngoài chợ dân sinh có hạ nhiệt nhưng không nhiều.
Cụ thể, theo khảo sát của PV Giadinh.net.vn (Báo Sức khỏe & Đời sống), tại tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ và "thủ phủ" lợn Hà Nam… giá thịt lợn hơi dao động từ 31.000 – 33.000 đồng/kg.
Trong khi đó, tại các chợ dân sinh ở Hà Nội, giá thịt lợn giảm từ khoảng 25.000 – 40.000 đồng/kg. Đơn cử tại chợ Kim Liên (Đống Đa), chợ La Cả (Hà Đông), thịt nạc vai có giá bán lẻ là 100.000 – 105.000 đồng/kg, thịt mông sấn là 70.000 – 73.000 đồng/kg, sườn thăn trước khoảng 100.000 – 110.000 đồng/kg.

Thời điểm này, khi giá lợn hơi đang "tụt dốc", nhiều gia đình ở quê đã tranh thủ mổ cả con và gửi người nhà ở phố, để tủ lạnh ăn dần.
Mức giá bán lẻ thịt lợn ở các siêu thị, hệ thống siêu thị "nhỉnh" từ khoảng 40.000 – 80.000 đồng/kg, so với chợ dân sinh.
Cụ thể, giá thịt lợn xay đặc biệt Meat Deli từ 140.000 - 149.900/kg; ba rọi là 189.900 đồng/kg; sườn vai 139.900 đồng/kg…
Bà Nguyễn Thị Lê (45 tuổi, tiểu thương chợ La Cả, Hà Đông) thừa nhận, dù giá thịt lợn có giảm nhưng mức tiêu thụ không được như trước đó, bởi các trường mầm non, trường có suất ăn bán trú, doanh nghiệp… chưa mở cửa.
Tuy nhiên, ghi nhận của PV hiện có nguồn cung khác không phải đến từ chợ dân sinh hay siêu thị, mà từ quê nhà và đụng lợn là giải pháp vừa giữ an toàn "đi qua" mùa dịch vừa hiệu quả kinh tế với các gia đình đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.
Chị Vũ Thị Yến (35 tuổi, ở KĐT Văn Phú, Hà Đông) là điển hình. Một thời gian ngắn sau khi Hà Nội trở lại bình thường mới, giá lợn hơi bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt, trong khi đó, thịt lợn bán lẻ ngoài các chợ dân sinh chưa có dấu hiệu "nhúc nhích", chị Yến đã tranh thủ tìm nguồn thịt sạch ở quê nhà Bắc Giang.

Theo chị Yến, đụng lợn là giải pháp giữ an toàn "đi qua" mùa dịch và hiệu quả kinh tế với các gia đình đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ảnh: NVCC
Chị Yến cho biết: "Nếu tính bài toán kinh tế mua lợn hơi khoảng 40kg thì giá chỉ hơn 1 triệu. Chúng tôi thuê người làm và cả 3 gia đình thân thiết chia nhau. Tính ra rẻ hơn rất nhiều so với việc hàng sáng đi chợ. Tất nhiên đi chợ mỗi sáng thì bữa cơm gia đình có thực phẩm tươi nhưng từ khi dịch COVID-19 đến nay, gia đình tôi chỉ đi chợ 2 lần/tuần để mua thực phẩm xanh".
Theo chị Yến, bằng cách làm này, gia đình chị không những an toàn "đi qua" mùa dịch, mà bữa cơm gia đình vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
Cũng tìm nguồn cung thực phẩm giá tốt như chị Yến, chị Nguyễn Thị Trang (26 tuổi, ở chung cư Xuân Mai, Hà Đông) cũng được gia đình gửi thịt từ quê nhà ngay khi Hà Nội cho phép các xe vận tải lưu thông liên tỉnh.
Chị Trang cho biết: "Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, gia đình tôi đã thường xuyên "đụng lợn" với một số nhà trong khu xóm, để tủ lạnh chế biến dần. Thậm chí những ngày gần đây, giá rau xanh tăng do ảnh hưởng của bão, tôi cũng nhận luôn viện trợ rau xanh từ quê nhà".
Theo chị Trang, đây là giải pháp an toàn trong mùa dịch, hạn chế tiếp xúc nơi đông người, cũng là giải pháp cấp thiết khi thời gian qua, thu nhập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
