Kinh hoàng hơn 4 tấn chân gà nhiều 'không' bị chặn đứng khi đang vận chuyển đi tiêu thụ
GĐXH - Ngày 29/5, Tổng cục QLTT cho biết, 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị "tóm gọn" tại Lạng Sơn khi số hàng này đang trên đường đi tiêu thụ.
Cụ thể, khi ô tô tải nhãn hiệu ISUZU mang BKS 29H-521.20 đang di chuyển trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong tình trạng buộc thùng kín, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe này đang cất giấu 4 tấn chân gà đông lạnh đang biến đổi màu sắc sang màu thâm đen, chảy nước.
Tài xế là ông C.V.Đ (trú thôn Tam Lung, xã Thụy Hùng, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) đã không xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, giấy tờ mua bán, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan Thú y đối với hàng hóa hay bất cứ giấy tờ liên quan đến hàng hóa.

Ngày 29/5, Tổng cục QLTT cho biết, 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị "tóm gọn" tại Lạng Sơn khi số hàng này đang trên đường đi tiêu thụ.
Lực lượng chức năng xác định 4 tấn chân gà này là hàng không xác định được nguồn gốc, cũng như nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.
Lô hàng có trị giá ước tính khoảng 180.000.000 đồng.
Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa nêu trên để ngăn chặn ngay hành vi vi phạm hành chính, thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.
Cùng thời điểm, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiến hành giám sát, tiêu hủy 1.380 kg măng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, tại khu xử lý rác thải của Công ty TNHH MTV Tâm Đức LS (đường Hoàng Đình Kinh, khu Tân Mỹ II, thị trấn Hữu Lũng, huyện Hữu Lũng).
Để ngăn chặn kịp thời các mặt hàng thực phẩm khôgn đảm bảo an toàn, có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, thời gian tới, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục kiểm soát chặt thị trường hàng hóa trên địa bàn.
Video Chiêm ngưỡng loạt cổ vật quý triều Nguyễn vừa được định danh số
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
