"Lẩu ship" đắt khách ngày cuối tuần se lạnh, mẹ bỉm sữa tranh thủ kiếm bộn tiền
GiadinhNet - Những ngày cuối tuần se lạnh, không ít mẹ bỉm sữa ở Hà Nội đã tăng thêm thu nhập bằng cách làm lẩu và giao đến tận nhà cho khách hàng.
"Lẩu ship" – lẩu được giao đến tận nhà khách hàng không còn quen thuộc với người dân Thủ đô khoảng 2 năm trở lại đây. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, thay vì có mặt ở các nhà hàng để thưởng thức lẩu, thì nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua về nhà để thưởng thức.
Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, khi tiết trời Hà Nội bắt đầu se lạnh mà dịch COVID-19 vẫn nguy cơ cao thì người làm bếp cũng bắt đầu tất bật với các đơn hàng "lẩu ship".
Chị Phạm Thu Thủy (38 tuổi, ở Dương Nội, Hà Đông) làm văn phòng nhưng có chồng làm nghề đầu bếp nên nhiều năm nay, chị Thủy đã quen với công việc làm lẩu và "ship" tới tận nhà khách hàng.

Một "set" lẩu gà được chị Thủy chuẩn bị cho khách hàng ngày cuối tuần. Ảnh: NVCC
Chị Thủy cho biết, lương văn phòng khá thấp nên nguồn kinh tế chủ lực lo cho gia đình chị Thủy chủ yếu dựa vào quán phở của chồng. Tuy nhiên, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gia đình chị Thủy đã trả lại mặt bằng, thanh lý cửa hàng phở và chuyển về mở cửa hàng phở gà tại gia (ngay tại nhà).
Theo chị Thủy, vì sinh sống gần các khu chung cư Xuân Mai, chung cư The Spark, khu biệt thự kiền kề Đô Nghĩa (KĐT mới Dương Nội) nên lượng hàng giao đến nhà khách khá dày đặc. Do đó, quán phở tại gia của chị Thủy cho chồng phụ trách chỉ có thể phục vụ phở gà. Còn lẩu gà, hay các thành phẩm từ gà chủ yếu phục vụ ngày cuối tuần.
Để tăng thêm thu nhập, chị Thủy đã dành quỹ thời gian ít ỏi 2 ngày cuối tuần để hỗ trợ chồng, tập trung "trả đơn".
Chị Thủy cho biết: "Dịch phức tạp, trả lại mặt bằng cửa hàng thì thu nhập giảm, tôi cũng tranh thủ "lên đơn" lẩu gà ngày cuối tuần để kiếm thêm thu nhập. Sáng sớm, hai vợ chồng đi chợ, về nhà thì tôi làm nguyên liệu, chồng làm nước hàng, chế biến lẩu. Đến giờ thì đi giao cho khách theo đơn đã lên sẵn. Công việc khá vất vả, tất bật nhưng vui vì có thể kiếm thêm thu nhập".
Theo chị Thủy, có 2 "size" lẩu là lẩu gà nồi bé (dành cho 2 người) thì có giá là 200.000 đồng/nồi, nồi lẩu lớn (3-4 người) là 300.000 đồng/nồi. Tuy nhiên, những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết, giá rau xanh tăng nên chị Thủy đã tăng giá lẩu là 50.000 đồng/nồi.

Những ngày Hà Nội se lạnh, chị Huệ không ngần ngại tặng thêm thực phẩm cho mỗi đơn hàng đặt từ trong tuần, với mong muốn, tăng thêm thu nhập ngày cuối tuần. Ảnh: NVCC
"Nồi lẩu nhỏ có một nửa con gà, nồi lẩu to có 1 con gà từ 1,8 – 2,2kg, cộng thêm khoảng 200gram thịt ba chỉ bò, các loại rau xanh, ngô, nấm, bánh đa hoặc bún… Khách hàng cần thêm thực phẩm gì chúng tôi sẽ thêm theo yêu cầu. Nói chung, khách hàng không phải làm bất cứ công đoạn nào, chỉ nhận lẩu và bày biện ra dùng mà ở mức giá như trên, tôi thấy rất hợp lý", chị Thủy cho hay.
Tương tự chị Thủy, bà Trần Thị Huệ (41 tuổi, ở Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) cũng tranh thủ khoảng thời gian buổi chiều các ngày để làm thực phẩm chín, giao đến tận nhà cho khách.
Chị Huệ cho biết: "Cửa hàng bún vịt đóng cửa, giờ phải về làm ở nhà. Làm ở nhà có cái lợi là có thể theo sát việc học hành online của con nhưng hễ có khách đặt hàng thì lại phải đi giao hàng đến tận nhà cho khách".
Theo đó, mặt hàng chị Huệ tất bật chế biến và giao đến tận cửa nhà khách hàng trong khu vực là vịt nướng, vịt luộc, canh măng tiết, bún miến, vịt om sấu, lẩu vịt… Để tăng thêm thu nhập, chị Huệ cũng tranh thủ "lên đơn" mỗi dịp cuối tuần.
Những ngày Hà Nội se lạnh, chị Huệ không ngần ngại tặng thêm thực phẩm cho mỗi đơn hàng đặt từ trong tuần, với mong muốn, tăng thêm thu nhập ngày cuối tuần.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 01/1/2026: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị những gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ nay đến hết năm 2025 là thời gian chuyển tiếp từ "cơ chế" xóa bỏ thuế khoán sang mô hình tự khai, tự nộp thuế nên theo trong giai đoạn này, các hộ kinh doanh nên chủ động chuẩn bị sổ sách, tập làm quen với phần mềm và hóa đơn điện tử ngay từ bây giờ.
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

