"Lẩu ship" đắt khách ngày cuối tuần se lạnh, mẹ bỉm sữa tranh thủ kiếm bộn tiền
GiadinhNet - Những ngày cuối tuần se lạnh, không ít mẹ bỉm sữa ở Hà Nội đã tăng thêm thu nhập bằng cách làm lẩu và giao đến tận nhà cho khách hàng.
"Lẩu ship" – lẩu được giao đến tận nhà khách hàng không còn quen thuộc với người dân Thủ đô khoảng 2 năm trở lại đây. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, thay vì có mặt ở các nhà hàng để thưởng thức lẩu, thì nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua về nhà để thưởng thức.
Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, khi tiết trời Hà Nội bắt đầu se lạnh mà dịch COVID-19 vẫn nguy cơ cao thì người làm bếp cũng bắt đầu tất bật với các đơn hàng "lẩu ship".
Chị Phạm Thu Thủy (38 tuổi, ở Dương Nội, Hà Đông) làm văn phòng nhưng có chồng làm nghề đầu bếp nên nhiều năm nay, chị Thủy đã quen với công việc làm lẩu và "ship" tới tận nhà khách hàng.

Một "set" lẩu gà được chị Thủy chuẩn bị cho khách hàng ngày cuối tuần. Ảnh: NVCC
Chị Thủy cho biết, lương văn phòng khá thấp nên nguồn kinh tế chủ lực lo cho gia đình chị Thủy chủ yếu dựa vào quán phở của chồng. Tuy nhiên, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gia đình chị Thủy đã trả lại mặt bằng, thanh lý cửa hàng phở và chuyển về mở cửa hàng phở gà tại gia (ngay tại nhà).
Theo chị Thủy, vì sinh sống gần các khu chung cư Xuân Mai, chung cư The Spark, khu biệt thự kiền kề Đô Nghĩa (KĐT mới Dương Nội) nên lượng hàng giao đến nhà khách khá dày đặc. Do đó, quán phở tại gia của chị Thủy cho chồng phụ trách chỉ có thể phục vụ phở gà. Còn lẩu gà, hay các thành phẩm từ gà chủ yếu phục vụ ngày cuối tuần.
Để tăng thêm thu nhập, chị Thủy đã dành quỹ thời gian ít ỏi 2 ngày cuối tuần để hỗ trợ chồng, tập trung "trả đơn".
Chị Thủy cho biết: "Dịch phức tạp, trả lại mặt bằng cửa hàng thì thu nhập giảm, tôi cũng tranh thủ "lên đơn" lẩu gà ngày cuối tuần để kiếm thêm thu nhập. Sáng sớm, hai vợ chồng đi chợ, về nhà thì tôi làm nguyên liệu, chồng làm nước hàng, chế biến lẩu. Đến giờ thì đi giao cho khách theo đơn đã lên sẵn. Công việc khá vất vả, tất bật nhưng vui vì có thể kiếm thêm thu nhập".
Theo chị Thủy, có 2 "size" lẩu là lẩu gà nồi bé (dành cho 2 người) thì có giá là 200.000 đồng/nồi, nồi lẩu lớn (3-4 người) là 300.000 đồng/nồi. Tuy nhiên, những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết, giá rau xanh tăng nên chị Thủy đã tăng giá lẩu là 50.000 đồng/nồi.

Những ngày Hà Nội se lạnh, chị Huệ không ngần ngại tặng thêm thực phẩm cho mỗi đơn hàng đặt từ trong tuần, với mong muốn, tăng thêm thu nhập ngày cuối tuần. Ảnh: NVCC
"Nồi lẩu nhỏ có một nửa con gà, nồi lẩu to có 1 con gà từ 1,8 – 2,2kg, cộng thêm khoảng 200gram thịt ba chỉ bò, các loại rau xanh, ngô, nấm, bánh đa hoặc bún… Khách hàng cần thêm thực phẩm gì chúng tôi sẽ thêm theo yêu cầu. Nói chung, khách hàng không phải làm bất cứ công đoạn nào, chỉ nhận lẩu và bày biện ra dùng mà ở mức giá như trên, tôi thấy rất hợp lý", chị Thủy cho hay.
Tương tự chị Thủy, bà Trần Thị Huệ (41 tuổi, ở Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) cũng tranh thủ khoảng thời gian buổi chiều các ngày để làm thực phẩm chín, giao đến tận nhà cho khách.
Chị Huệ cho biết: "Cửa hàng bún vịt đóng cửa, giờ phải về làm ở nhà. Làm ở nhà có cái lợi là có thể theo sát việc học hành online của con nhưng hễ có khách đặt hàng thì lại phải đi giao hàng đến tận nhà cho khách".
Theo đó, mặt hàng chị Huệ tất bật chế biến và giao đến tận cửa nhà khách hàng trong khu vực là vịt nướng, vịt luộc, canh măng tiết, bún miến, vịt om sấu, lẩu vịt… Để tăng thêm thu nhập, chị Huệ cũng tranh thủ "lên đơn" mỗi dịp cuối tuần.
Những ngày Hà Nội se lạnh, chị Huệ không ngần ngại tặng thêm thực phẩm cho mỗi đơn hàng đặt từ trong tuần, với mong muốn, tăng thêm thu nhập ngày cuối tuần.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

