"Lẩu ship" đắt khách ngày cuối tuần se lạnh, mẹ bỉm sữa tranh thủ kiếm bộn tiền
GiadinhNet - Những ngày cuối tuần se lạnh, không ít mẹ bỉm sữa ở Hà Nội đã tăng thêm thu nhập bằng cách làm lẩu và giao đến tận nhà cho khách hàng.
"Lẩu ship" – lẩu được giao đến tận nhà khách hàng không còn quen thuộc với người dân Thủ đô khoảng 2 năm trở lại đây. Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, thay vì có mặt ở các nhà hàng để thưởng thức lẩu, thì nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua về nhà để thưởng thức.
Đặc biệt, vào dịp cuối tuần, khi tiết trời Hà Nội bắt đầu se lạnh mà dịch COVID-19 vẫn nguy cơ cao thì người làm bếp cũng bắt đầu tất bật với các đơn hàng "lẩu ship".
Chị Phạm Thu Thủy (38 tuổi, ở Dương Nội, Hà Đông) làm văn phòng nhưng có chồng làm nghề đầu bếp nên nhiều năm nay, chị Thủy đã quen với công việc làm lẩu và "ship" tới tận nhà khách hàng.

Một "set" lẩu gà được chị Thủy chuẩn bị cho khách hàng ngày cuối tuần. Ảnh: NVCC
Chị Thủy cho biết, lương văn phòng khá thấp nên nguồn kinh tế chủ lực lo cho gia đình chị Thủy chủ yếu dựa vào quán phở của chồng. Tuy nhiên, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gia đình chị Thủy đã trả lại mặt bằng, thanh lý cửa hàng phở và chuyển về mở cửa hàng phở gà tại gia (ngay tại nhà).
Theo chị Thủy, vì sinh sống gần các khu chung cư Xuân Mai, chung cư The Spark, khu biệt thự kiền kề Đô Nghĩa (KĐT mới Dương Nội) nên lượng hàng giao đến nhà khách khá dày đặc. Do đó, quán phở tại gia của chị Thủy cho chồng phụ trách chỉ có thể phục vụ phở gà. Còn lẩu gà, hay các thành phẩm từ gà chủ yếu phục vụ ngày cuối tuần.
Để tăng thêm thu nhập, chị Thủy đã dành quỹ thời gian ít ỏi 2 ngày cuối tuần để hỗ trợ chồng, tập trung "trả đơn".
Chị Thủy cho biết: "Dịch phức tạp, trả lại mặt bằng cửa hàng thì thu nhập giảm, tôi cũng tranh thủ "lên đơn" lẩu gà ngày cuối tuần để kiếm thêm thu nhập. Sáng sớm, hai vợ chồng đi chợ, về nhà thì tôi làm nguyên liệu, chồng làm nước hàng, chế biến lẩu. Đến giờ thì đi giao cho khách theo đơn đã lên sẵn. Công việc khá vất vả, tất bật nhưng vui vì có thể kiếm thêm thu nhập".
Theo chị Thủy, có 2 "size" lẩu là lẩu gà nồi bé (dành cho 2 người) thì có giá là 200.000 đồng/nồi, nồi lẩu lớn (3-4 người) là 300.000 đồng/nồi. Tuy nhiên, những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết, giá rau xanh tăng nên chị Thủy đã tăng giá lẩu là 50.000 đồng/nồi.

Những ngày Hà Nội se lạnh, chị Huệ không ngần ngại tặng thêm thực phẩm cho mỗi đơn hàng đặt từ trong tuần, với mong muốn, tăng thêm thu nhập ngày cuối tuần. Ảnh: NVCC
"Nồi lẩu nhỏ có một nửa con gà, nồi lẩu to có 1 con gà từ 1,8 – 2,2kg, cộng thêm khoảng 200gram thịt ba chỉ bò, các loại rau xanh, ngô, nấm, bánh đa hoặc bún… Khách hàng cần thêm thực phẩm gì chúng tôi sẽ thêm theo yêu cầu. Nói chung, khách hàng không phải làm bất cứ công đoạn nào, chỉ nhận lẩu và bày biện ra dùng mà ở mức giá như trên, tôi thấy rất hợp lý", chị Thủy cho hay.
Tương tự chị Thủy, bà Trần Thị Huệ (41 tuổi, ở Đông La, Hoài Đức, Hà Nội) cũng tranh thủ khoảng thời gian buổi chiều các ngày để làm thực phẩm chín, giao đến tận nhà cho khách.
Chị Huệ cho biết: "Cửa hàng bún vịt đóng cửa, giờ phải về làm ở nhà. Làm ở nhà có cái lợi là có thể theo sát việc học hành online của con nhưng hễ có khách đặt hàng thì lại phải đi giao hàng đến tận nhà cho khách".
Theo đó, mặt hàng chị Huệ tất bật chế biến và giao đến tận cửa nhà khách hàng trong khu vực là vịt nướng, vịt luộc, canh măng tiết, bún miến, vịt om sấu, lẩu vịt… Để tăng thêm thu nhập, chị Huệ cũng tranh thủ "lên đơn" mỗi dịp cuối tuần.
Những ngày Hà Nội se lạnh, chị Huệ không ngần ngại tặng thêm thực phẩm cho mỗi đơn hàng đặt từ trong tuần, với mong muốn, tăng thêm thu nhập ngày cuối tuần.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 20 phút trướcGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.

