Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi

Thứ ba, 12:45 01/03/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

GiadinhNet - Những vật tư y tế như kit test, nước súc miệng, mũi, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe... không thể thiếu với các F0 nhưng khi đã khỏi bệnh, trở về âm tính, các "cựu F0" vẫn chưa hết ngỡ ngàng với chi phí đã chi trong thời gian điều trị tại nhà lên đến hàng chục triệu đồng.

Lợi dụng dịch căng thẳng, tiểu thương Hà Nội "tranh thủ" nhập 3.000 hộp "thuốc điều trị COVID-19" Liên Hoa Thanh Ôn trôi nổi, bán kiếm lờiLợi dụng dịch căng thẳng, tiểu thương Hà Nội 'tranh thủ' nhập 3.000 hộp 'thuốc điều trị COVID-19' Liên Hoa Thanh Ôn trôi nổi, bán kiếm lời

GiadinhNet - Mặc dù biết sản phẩm Liên Hoa Thanh Ôn chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam nhưng một tiêu thương ở Hà Nội vẫn "nhắm mắt" mua trôi nổi hơn 3.000 hộp trên mạng xã hội để bán lại giá cao, kiếm lời với những lời quảng cáo là "khỏi COVID-19".

Những ngày qua số lượng F0 liên tục tăng mạnh, chỉ riêng tại Hà Nội, con số đã lên đến hơn 10.000 người/ngày. 

Là thành viên cuối cùng nhiễm virus SARS-CoV-2 trong một gia đình gồm 4 người, chị Hương (36 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) là người trực tiếp mua các thiết bị, vật tư y tế... cần thiết cho người thân. 

Đến nay, khi ngồi nhẩm tính và cộng các khoản đã chi tiêu cho gia đình 4 người cùng điều trị tại nhà, chị Hương vẫn chưa hết "ngã ngửa" vì chi phí điều trị lên đến gần 10 triệu đồng.

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi - Ảnh 2.

Các loại thuốc và dụng cụ dành cho các F0. (Ảnh: NVCC)

Chị Hương cho biết, khi nghe tin chồng tiếp xúc với đồng nghiệp F0, ban đầu chị chỉ mua gừng, chanh, sả để về xông cho các thành viên trong gia đình, nhằm ngăn ngừa virus phát tán. 

Thế nhưng mấy ngày sau, khi kết quả test nhanh hiện 2 vạch, chị tá hoả mua thêm thuốc uống, kit test, nước súc miệng, các hộp vitamin bổ sung, trái cây.

Chị Hương tâm sự: “Ban đầu, tôi không để ý nhiều đến chi phí điều trị cho một F0 tại nhà. Chỉ biết là ngày nào cũng đi chợ nấu ăn đầy đủ, mua thêm các loại trái cây bổ sung để mọi người có thêm sức đề kháng chống lại dịch bệnh". 

Thế nhưng, sau khi cả nhà đều lần lượt test nhanh 2 vạch, chị Hương đã ngồi cộng lại số tiền đã chi tiêu thì bất ngờ với số tiền chi cho hoạt động phòng, chống dịch của gia đình không hề nhỏ.

Chị Hương cho biết: "do biết dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp nên tôi đã mua 1 thùng khẩu trang 4 lớp (tương đương với 50 hộp) với có giá là 400.000 đồng; 2 hộp kit test nhanh COVID-19, với giá llà 2.125.000 đồng/hộp/25 kit test. Ngoài ra còn chưa tính đến tiền thuốc điều trị ho, sốt, rát họng, nhỏ mắt, nước cồn rửa tay, nước súc miệng, hộp vitamin C và máy đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), cam tươi 35.000 - 45.000 đồng/kg. 

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi - Ảnh 3.

Một góc phòng của chị Mai trong những ngày mắc COVID-19. Ảnh: NVCC

Nhẩm tính nhanh “danh mục" hàng thiếu yếu không thể thiếu với 1 F0, chị Hương lắc đầu: “Ngót nghét cũng lên đến chục triệu đồng. Chưa kể, giá cam tươi, hàng hóa, xăng dầu đều tăng vọt. Dù đắt đỏ, chúng tôi vẫn phải “ngậm đắng” chấp nhận để làm sao cho các thành viên trong gia đình mau trở về âm tính, hồi phục sức khỏe".

Cũng giống như tình trạng các F0 đang tự điều trị tại nhà, gia đình chị Lý (Hà Nội) đang “đau đầu” không chỉ do triệu chứng của COVID-19 gây nên mà vì các khoản chi dành cho F0 tăng chóng mặt, “vượt mức” kinh tế của gia đình. 

Chị Mai và chồng hiện đang là công nhân tại khu công nghiệp Thăng Long. Vì là công nhân lại có con nhỏ nên ông bà nội đã gác việc đồng áng để hỗ trợ vợ chồng chị Mai chăm cháu.

Khi biết tin hai vợ chồng đều nhiễm virus SARS-CoV-2, chị Mai và chồng tự cách ly trên tầng 3 nhằm hạn chế tiếp xúc với mọi người trong gia đình.

Cũng giống bao gia đình khác, để điều trị COVID-19 nhanh nhất, chị Mai đã “Đông Tây y" kết hợp. 

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi - Ảnh 4.

Mâm cơm của anh Thuận những ngày đã trở về âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: NVCC

Chị Mai cho biết, ngay khi kết quả test nhanh lên 2 vạch đỏ, mẹ chồng của chị đã nhanh chóng ra chợ, mua 2kg sả tươi với giá 30.000 đồng/kg; 2kg chanh tươi giá 35.000 đồng/kg, 2kg gừng tươi 25.000 đồng/kg.

Với mặt hàng vật tư y tế, chị Mai cũng đặt mua 1 thùng khẩu trang cho người lớn với giá 400.000 đồng và 1 thùng khẩu trang cho trẻ nhỏ; 2 hộp kit test với giá 2.000.000 đồng/hộp/25 kit test.

Chị Mai chia sẻ: “Tôi và chồng đeo cùng lúc 2 cái khẩu trang và mỗi ngày, thay 2 - 3 lần để hạn chế tối đa nhiễm khuẩn. Ngoài khẩu trang và kit test còn có tiền thuốc điều trị, viên bổ sung vitamin, nước súc miệng, thuốc xịt khuẩn, máy đo nồng độ oxy trong máu,... tính nhanh chạm chục triệu đồng. Đó là chưa kể, trái cây bổ sung, thực phẩm hàng ngày…”.

Từng là một F0 đã khỏi bệnh, khi được phóng viên hỏi về chi phí tự điều trị tại nhà, anh Thuận (25 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Đông) tâm sự: “Từ lúc biết bản thân là F0, mình đã bình tĩnh tự mua đồ về xông, tổng giá các loại đồ xông này rơi vào tầm 200.000 đồng. Vì bản thân ở một mình, nên mọi thứ tiện mình đều đặt “online” hết".

Để khỏi mất công mua nhiều lần và hạn chế tiếp xúc với mọi người, anh Thuận cũng đặt mua cùng lúc vật tư y tế cần thiết cho F0 với số lượng nhiều để dùng dần và tính nhanh, tổng chi phí cũng đến 5 triệu đồng.

“Tôi trở về âm tính khá lâu, phải mất hơn 10 ngày nên tôi rất chú trọng vào khẩu phần ăn trong và sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 nên chi phí cho sinh hoạt, theo dõi, điều trị tại nhà cũng khá đắt đỏ. Đến giờ đã khỏi bệnh nhưng tiền thì cũng mất kha khá”, anh Thuận chia sẻ.

Hà Nội: Giữa đỉnh dịch, hàng loạt nhà thuốc bán kit test COVID-19, máy đo SpO2 vi phạmHà Nội: Giữa đỉnh dịch, hàng loạt nhà thuốc bán kit test COVID-19, máy đo SpO2 vi phạm

GiadinhNet - Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện hàng loạt nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội bán hơn 5.000 kit test COVID-19 và thiết bị y tế có dấu hiệu vi phạm.

Hồ Thành - Mỹ Duyên
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhà mạng chính thức khóa chiều gọi đi với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, khách hàng cần làm ngay việc gì?

Nhà mạng chính thức khóa chiều gọi đi với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, khách hàng cần làm ngay việc gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

Việc khóa 1 chiều sẽ tiếp tục vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Vì lợi nhuận, tiểu thương tiêu thụ hàng ngàn viên thuốc đặc trị xương khớp, kem bôi da có nguồn gốc nước ngoài, không hóa đơn chứng từ

Vì lợi nhuận, tiểu thương tiêu thụ hàng ngàn viên thuốc đặc trị xương khớp, kem bôi da có nguồn gốc nước ngoài, không hóa đơn chứng từ

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 30/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên và tỉnh Gia Lai phát hiện, thu giữ hàng ngàn thuốc đặc trị xương khớp, viên xương khớp, kem bôi da, miếng dán chân… có nguồn gốc từ nước ngoài, không hóa đơn chứng từ.

Bắt đầu kiểm soát chặt tính pháp lý tất cả hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử để bảo vệ người tiêu dùng

Bắt đầu kiểm soát chặt tính pháp lý tất cả hàng hóa trên các sàn thương mại điện tử để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trước

GĐXH - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ban hành (29/3).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Niên, Ngọc Mỹ Nữ Plus, Viên khớp Joint Relief Plus vi phạm pháp luật

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Niên, Ngọc Mỹ Nữ Plus, Viên khớp Joint Relief Plus vi phạm pháp luật

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 30/3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Joint Relief Plus, Đông trùng hạ thảo Bách Niên và Ngọc Mỹ Nữ Plus quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Phù phép ôtô cũ nát thành xe mới

Phù phép ôtô cũ nát thành xe mới

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

Một số garage ôtô gom xe cũ, xe hư hỏng để tân trang rồi bán lại cho những khách hàng ham rẻ hoặc không có điều kiện tài chính dư dả

Sale bất động sản nghỉ việc sau khi bán được căn nhà 12 tỷ đồng

Sale bất động sản nghỉ việc sau khi bán được căn nhà 12 tỷ đồng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

Ngay sau khi bán được căn nhà trị giá 12 tỷ đồng, T. lập tức xin nghỉ việc vì nhận ra, càng bám sâu nghề môi giới bất động sản lúc này sẽ càng khó khăn.

Chặn đứng 2 tấn chân gà đông lạnh không tem nhãn đang được xe tải vận chuyển vào nội địa

Chặn đứng 2 tấn chân gà đông lạnh không tem nhãn đang được xe tải vận chuyển vào nội địa

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/3, Tổng cục QLTT thông tin, xe ô tô tải mang biển kiểm soát Hà Nội đang vận chuyển khoảng 2 tấn chân gà không có tem nhãn đã bị chặn đứng trên địa bàn huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn.

Phát hiện gần 1.200 bình gas nhiều 'không', có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện gần 1.200 bình gas nhiều 'không', có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ việc gần 1.200 chai LPG và LPG không có hóa đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Phát hiện tiểu thương bày bán công khai gần 30 tấn đường cát không rõ nguồn gốc

Phát hiện tiểu thương bày bán công khai gần 30 tấn đường cát không rõ nguồn gốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/3, Tổng cục QLTT thông tin, 26,5 tấn đường cát không rõ nguồn gốc, không có tài liệu chứng minh chất lượng, tính hợp pháp vừa được phát hiện tại một hộ kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare quảng cáo không đúng công dụng sản phẩm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare quảng cáo không đúng công dụng sản phẩm

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 tuần trước

GĐXH - Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, website, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare đang thổi phồng quảng cáo công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm với người tiêu dùng.

Top