Hà Nội
23°C / 22-25°C

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi

Thứ ba, 12:45 01/03/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

GiadinhNet - Những vật tư y tế như kit test, nước súc miệng, mũi, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe... không thể thiếu với các F0 nhưng khi đã khỏi bệnh, trở về âm tính, các "cựu F0" vẫn chưa hết ngỡ ngàng với chi phí đã chi trong thời gian điều trị tại nhà lên đến hàng chục triệu đồng.

Lợi dụng dịch căng thẳng, tiểu thương Hà Nội "tranh thủ" nhập 3.000 hộp "thuốc điều trị COVID-19" Liên Hoa Thanh Ôn trôi nổi, bán kiếm lờiLợi dụng dịch căng thẳng, tiểu thương Hà Nội 'tranh thủ' nhập 3.000 hộp 'thuốc điều trị COVID-19' Liên Hoa Thanh Ôn trôi nổi, bán kiếm lời

GiadinhNet - Mặc dù biết sản phẩm Liên Hoa Thanh Ôn chưa được cấp phép lưu hành tại Việt Nam nhưng một tiêu thương ở Hà Nội vẫn "nhắm mắt" mua trôi nổi hơn 3.000 hộp trên mạng xã hội để bán lại giá cao, kiếm lời với những lời quảng cáo là "khỏi COVID-19".

Những ngày qua số lượng F0 liên tục tăng mạnh, chỉ riêng tại Hà Nội, con số đã lên đến hơn 10.000 người/ngày. 

Là thành viên cuối cùng nhiễm virus SARS-CoV-2 trong một gia đình gồm 4 người, chị Hương (36 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) là người trực tiếp mua các thiết bị, vật tư y tế... cần thiết cho người thân. 

Đến nay, khi ngồi nhẩm tính và cộng các khoản đã chi tiêu cho gia đình 4 người cùng điều trị tại nhà, chị Hương vẫn chưa hết "ngã ngửa" vì chi phí điều trị lên đến gần 10 triệu đồng.

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi - Ảnh 2.

Các loại thuốc và dụng cụ dành cho các F0. (Ảnh: NVCC)

Chị Hương cho biết, khi nghe tin chồng tiếp xúc với đồng nghiệp F0, ban đầu chị chỉ mua gừng, chanh, sả để về xông cho các thành viên trong gia đình, nhằm ngăn ngừa virus phát tán. 

Thế nhưng mấy ngày sau, khi kết quả test nhanh hiện 2 vạch, chị tá hoả mua thêm thuốc uống, kit test, nước súc miệng, các hộp vitamin bổ sung, trái cây.

Chị Hương tâm sự: “Ban đầu, tôi không để ý nhiều đến chi phí điều trị cho một F0 tại nhà. Chỉ biết là ngày nào cũng đi chợ nấu ăn đầy đủ, mua thêm các loại trái cây bổ sung để mọi người có thêm sức đề kháng chống lại dịch bệnh". 

Thế nhưng, sau khi cả nhà đều lần lượt test nhanh 2 vạch, chị Hương đã ngồi cộng lại số tiền đã chi tiêu thì bất ngờ với số tiền chi cho hoạt động phòng, chống dịch của gia đình không hề nhỏ.

Chị Hương cho biết: "do biết dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp nên tôi đã mua 1 thùng khẩu trang 4 lớp (tương đương với 50 hộp) với có giá là 400.000 đồng; 2 hộp kit test nhanh COVID-19, với giá llà 2.125.000 đồng/hộp/25 kit test. Ngoài ra còn chưa tính đến tiền thuốc điều trị ho, sốt, rát họng, nhỏ mắt, nước cồn rửa tay, nước súc miệng, hộp vitamin C và máy đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), cam tươi 35.000 - 45.000 đồng/kg. 

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi - Ảnh 3.

Một góc phòng của chị Mai trong những ngày mắc COVID-19. Ảnh: NVCC

Nhẩm tính nhanh “danh mục" hàng thiếu yếu không thể thiếu với 1 F0, chị Hương lắc đầu: “Ngót nghét cũng lên đến chục triệu đồng. Chưa kể, giá cam tươi, hàng hóa, xăng dầu đều tăng vọt. Dù đắt đỏ, chúng tôi vẫn phải “ngậm đắng” chấp nhận để làm sao cho các thành viên trong gia đình mau trở về âm tính, hồi phục sức khỏe".

Cũng giống như tình trạng các F0 đang tự điều trị tại nhà, gia đình chị Lý (Hà Nội) đang “đau đầu” không chỉ do triệu chứng của COVID-19 gây nên mà vì các khoản chi dành cho F0 tăng chóng mặt, “vượt mức” kinh tế của gia đình. 

Chị Mai và chồng hiện đang là công nhân tại khu công nghiệp Thăng Long. Vì là công nhân lại có con nhỏ nên ông bà nội đã gác việc đồng áng để hỗ trợ vợ chồng chị Mai chăm cháu.

Khi biết tin hai vợ chồng đều nhiễm virus SARS-CoV-2, chị Mai và chồng tự cách ly trên tầng 3 nhằm hạn chế tiếp xúc với mọi người trong gia đình.

Cũng giống bao gia đình khác, để điều trị COVID-19 nhanh nhất, chị Mai đã “Đông Tây y" kết hợp. 

“Ngỡ ngàng” vì chi phí tự điều trị COVID-19 tại nhà lên đến chục triệu đồng, người tiêu dùng “ngậm đắng” vẫn phải chi - Ảnh 4.

Mâm cơm của anh Thuận những ngày đã trở về âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: NVCC

Chị Mai cho biết, ngay khi kết quả test nhanh lên 2 vạch đỏ, mẹ chồng của chị đã nhanh chóng ra chợ, mua 2kg sả tươi với giá 30.000 đồng/kg; 2kg chanh tươi giá 35.000 đồng/kg, 2kg gừng tươi 25.000 đồng/kg.

Với mặt hàng vật tư y tế, chị Mai cũng đặt mua 1 thùng khẩu trang cho người lớn với giá 400.000 đồng và 1 thùng khẩu trang cho trẻ nhỏ; 2 hộp kit test với giá 2.000.000 đồng/hộp/25 kit test.

Chị Mai chia sẻ: “Tôi và chồng đeo cùng lúc 2 cái khẩu trang và mỗi ngày, thay 2 - 3 lần để hạn chế tối đa nhiễm khuẩn. Ngoài khẩu trang và kit test còn có tiền thuốc điều trị, viên bổ sung vitamin, nước súc miệng, thuốc xịt khuẩn, máy đo nồng độ oxy trong máu,... tính nhanh chạm chục triệu đồng. Đó là chưa kể, trái cây bổ sung, thực phẩm hàng ngày…”.

Từng là một F0 đã khỏi bệnh, khi được phóng viên hỏi về chi phí tự điều trị tại nhà, anh Thuận (25 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Đông) tâm sự: “Từ lúc biết bản thân là F0, mình đã bình tĩnh tự mua đồ về xông, tổng giá các loại đồ xông này rơi vào tầm 200.000 đồng. Vì bản thân ở một mình, nên mọi thứ tiện mình đều đặt “online” hết".

Để khỏi mất công mua nhiều lần và hạn chế tiếp xúc với mọi người, anh Thuận cũng đặt mua cùng lúc vật tư y tế cần thiết cho F0 với số lượng nhiều để dùng dần và tính nhanh, tổng chi phí cũng đến 5 triệu đồng.

“Tôi trở về âm tính khá lâu, phải mất hơn 10 ngày nên tôi rất chú trọng vào khẩu phần ăn trong và sau khi nhiễm virus SARS-CoV-2 nên chi phí cho sinh hoạt, theo dõi, điều trị tại nhà cũng khá đắt đỏ. Đến giờ đã khỏi bệnh nhưng tiền thì cũng mất kha khá”, anh Thuận chia sẻ.

Hà Nội: Giữa đỉnh dịch, hàng loạt nhà thuốc bán kit test COVID-19, máy đo SpO2 vi phạmHà Nội: Giữa đỉnh dịch, hàng loạt nhà thuốc bán kit test COVID-19, máy đo SpO2 vi phạm

GiadinhNet - Lực lượng chức năng kiểm tra và phát hiện hàng loạt nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội bán hơn 5.000 kit test COVID-19 và thiết bị y tế có dấu hiệu vi phạm.

Hồ Thành - Mỹ Duyên
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bất động sản loạn giá dịp cuối năm

Bất động sản loạn giá dịp cuối năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

Thị trường bất động sản cuối năm xuất hiện nhiều nguồn cung mới, tuy nhiên bên môi giới cũng đưa ra nhiều chiêu trò khiến giá bị đẩy lên cao và người mua như lạc vào “ma trận”.

3 đối tượng này được điều chỉnh thời hạn sử dụng thẻ xe buýt miễn phí không thời hạn

3 đối tượng này được điều chỉnh thời hạn sử dụng thẻ xe buýt miễn phí không thời hạn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa điều chỉnh thời hạn sử dụng trên thẻ miễn phí xe buýt cho người khuyết tật và người cao tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo.

Từ 10 đôi cầy đặc sản gây nuôi thành cả nghìn con, 9X thu 3 tỷ đồng một năm

Từ 10 đôi cầy đặc sản gây nuôi thành cả nghìn con, 9X thu 3 tỷ đồng một năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Từ số tiền 100 triệu đồng có trong tay, 9X Vũ Hữu Thảo đã gây nuôi ra đàn cầy vòi mốc đặc sản 3.000 con. Nhờ đó, mỗi năm anh bỏ túi khoản lãi gần 1 tỷ đồng.

Khẩn trương thu hồi kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do chứa chất cấm, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng

Khẩn trương thu hồi kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma do chứa chất cấm, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người dùng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 28/10, Sở Y tế Hà Nội có thông báo yêu cầu khẩn trương thu hồi để tiêu hủy đối với sản phẩm kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasmada, do phát hiện thành phần acid salicylic. Đây là chất độc hại, nguy hiểm cho người dùng như kích ứng da, lú lẫn, chóng mặt, đau đầu nặng hoặc liên tục, thở nhanh...

Chính thức có 359 sản phẩm được công nhận đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Chính thức có 359 sản phẩm được công nhận đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Chiều nay (28/10), Bộ Công thương tổ chức công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia lần thứ 9, năm 2024. Theo đó, năm nay, Việt Nam có 359 đáp ứng các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Những chiêu trò gắn mác môi giới 'giăng bẫy' trong cơn sốt giá chung cư

Những chiêu trò gắn mác môi giới 'giăng bẫy' trong cơn sốt giá chung cư

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Trong bối cảnh giá chung cư Hà Nội neo cao, nhiều nhóm môi giới, khách hàng bắt tay nhau giăng bẫy, ép phạt cọc, ép giá chủ nhà để hưởng lợi...

Liều mua đất vùng ven Hà Nội, bất ngờ thắng lớn so với mua vàng

Liều mua đất vùng ven Hà Nội, bất ngờ thắng lớn so với mua vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Chỉ trong vòng một năm, quyết định mua đất Hoài Đức tưởng chừng mạo hiểm lại giúp anh Duy Minh thắng đậm khi giá đất tăng gấp 2 lần, “vượt mặt” mua vàng dù giá vàng trong năm liên tục lập đỉnh cao kỷ lục mới.

Khẩn trương thanh, kiểm tra hàng loạt sàn thương mại điện tử bán hàng tại Việt Nam

Khẩn trương thanh, kiểm tra hàng loạt sàn thương mại điện tử bán hàng tại Việt Nam

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc, liên quan tăng cường công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử (TMĐT).

Chủ rao bán căn nhà 6 tỷ, khách trả 5,6 tỷ đến khi chủ đồng ý bán thì 'lặn mất tăm': Hóa ra khách đến hỏi mua do “cò” đóng giả

Chủ rao bán căn nhà 6 tỷ, khách trả 5,6 tỷ đến khi chủ đồng ý bán thì 'lặn mất tăm': Hóa ra khách đến hỏi mua do “cò” đóng giả

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Khách gọi qua điện thoại trả giá với chủ nhà, nếu chủ đồng ý với mức giá đó sẽ đến cọc ngay. Nhưng đến khi chủ đồng ý bán thì khách báo không mua. Sau khi tìm hiểu, chủ phát hiện vị khách đó là do "cò" đất đóng giả.

Hàng hóa bán trên sàn TMĐT Temu không được kiểm chứng, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ gặp họa

Hàng hóa bán trên sàn TMĐT Temu không được kiểm chứng, doanh nghiệp và người tiêu dùng dễ gặp họa

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Temu đang là "cơn bão" với người tiêu dùng Việt Nam khi hàng hóa bán tại đây có giá rất rẻ. Thậm chí, sau khi áp các mã giảm giá, sản phẩm gần về 0 đồng. Chuyên gia lo ngại hiện tượng này có nguy ảnh hưởng đến chất lượng tiêu dùng của người Việt.

Top