Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những chiêu tạo "hứng" trong các "khách sạn tình yêu" nổi tiếng của Nhật Bản

Thứ bảy, 09:00 27/04/2013 | Bốn phương

GiadinhNet - Không bình dân như nhà nghỉ, cũng chẳng cao cấp như các khách sạn chính thống, Rabu Hoteru – “khách sạn tình yêu” là một nét đặc sắc của xã hội Nhật Bản.

Những chiêu tạo "hứng" trong các "khách sạn tình yêu" nổi tiếng của Nhật Bản 1
Trải qua hơn 400 năm tồn tại, loại hình khách sạn đặc biệt này đã biến đổi rất nhiều. Từ chỗ chỉ là “bãi đáp” cho tệ nạn mại dâm, giờ đây các Rabu Hoteru, với những thay đổi mang tính cách mạng của mình, thực sự đã trở thành chốn “khuê phòng đi thuê”, là bí kíp làm tuyệt vời hơn mỗi cuộc yêu của các cặp vợ chồng, tình nhân trong xã hội Nhật Bản hiện đại. Không ít người dân Nhật Bản đã vận dụng những phương pháp không khó thực hiện của những khách sạn này về phòng ngủ nhà mình.

Quốc tế hóa mô hình khách sạn tình yêu

Các khách sạn tình yêu ở Nhật được ghi nhận là bắt đầu xuất hiện từ những năm đầu tiên của triều đại Edo (1603 - 1867). Ngày nay, khách sạn tình yêu không phải chỉ có duy nhất ở Nhật Bản. Chúng đã du nhập sang Hàn Quốc trong những năm đầu thập niên 80 thế kỷ trước, với cái tên Hàn là Parktel. Các parktel này bùng phát mạnh sau dịp Thế vận hội Seoul 1988. Tại Thái Lan, khách sạn tình yêu thậm chí còn xuất hiện sớm hơn, từ năm 1935. Ngoài các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như Singapore, Hồng Kông, Đài Loan… thì “Love Hotel” còn vươn đến cả những nước xa xôi như Guatemala (gọi là AutoHotels), Mexico (gọi là Hoteles de paso), Chile (gọi là Parejero Hotel). Ở Argentina, Uruguay, Brazin, Colombia, Mỹ, Canada… cũng có những khách sạn kiểu này với những tên gọi khác nhau.

Nơi hò hẹn của các cặp… vợ chồng

Đến Nhật Bản, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các khách sạn tình yêu ở bất cứ đâu. Từ các khu vực xung quanh bến tàu, xe, nhà ga, ven đường cao tốc cho đến những khu công nghiệp, hay thậm chí ở cả các vùng nông thôn, Rabu Hoteru đều mọc lên như nấm. Những khách sạn này có chung một đặc điểm là đều rất bắt mắt. Chúng thường mang những kiến trúc khác lạ như lâu đài, thuyền, đĩa bay… cùng với đèn màu, bảng hiệu sặc sỡ để tạo sự nổi bật, thu hút khách hàng. Tuy vậy, kết cấu bên trong của chúng lại rất kín đáo, nhiều nơi thậm chí còn không có cửa sổ. Chính đối tượng khách hàng và nhu cầu của họ khi đến đây đã làm nên nét đặc biệt này. Đó là nơi các cặp vợ chồng Nhật đưa nhau đến để “yêu” một cách thỏa thích.

Cuộc sống chật chội tại các thành phố lớn của Nhật dường như không cho các đôi uyên ương ở đây đủ không gian để tận hưởng cuộc sống phòng the. Những bức tường mỏng manh ngăn cách các căn hộ với nhau luôn khiến họ thấy bất an, bởi chẳng cuộc yêu nào có thể diễn ra trong yên lặng tuyệt đối cả. Những “âm thanh của hạnh phúc” có thể sẽ đem lại phiền toái, nếu chúng lọt sang nhà kế bên. Ngay cả những đứa con nhỏ và cha mẹ già trong nhà cũng là nguyên nhân khiến sự riêng tư của các cặp vợ chồng càng bị hạn chế. Trong hoàn cảnh như vậy thì rủ nhau ra “khách sạn tình yêu” là giải pháp tối ưu nhất. Họ sẽ cùng nhau tận hưởng nhưng giây phút nồng nhiệt mà không sợ làm phiền đến ai cả.

Lối vào các khách sạn này khá lắt léo và quanh co để giảm khả năng chạm trán lẫn nhau giữa các cặp khách hàng. Ngay cả sự giao tiếp với các nhân viên phục vụ cũng bị hạn chế tối đa. Ghi danh, đăng ký, nhận phòng, thanh toán… phần lớn đều được tự động hóa. Với những nơi vẫn bố trí nhân viên làm thủ công các việc này, thì quá trình ấy cũng được sắp đặt làm sao để hai bên không trực tiếp nhìn thấy nhau. Họ sẽ giao dịch qua các tấm kính mờ hay một bức vách kín có bớt một lỗ nhỏ để trao đổi. Sự bí mật ấy nhằm tạo cho khách hàng sự tâm lý thoải mái nhất. Không ai biết họ là ai, kể cả những người đang phục vụ. Từ khi đến cho đến lúc rời đi, khách hàng không trực tiếp giáp mặt bất cứ một người nào. Điều này khiến ngay cả đến các bà vợ cả thẹn nhất cũng phải hài lòng.

Giá cả thuê chỗ cho một lần được “yêu xả láng” tại những khách sạn này cũng không hề đắt đỏ, tùy thuộc vào thời điểm trong ngày và số giờ lưu lại của khách. Nếu là giờ cao điểm, một cặp uyên ương có thể mất tới khoảng 7.000 đến 10.000 yên Nhật (1 Yên bằng khoảng 220 đồng theo thời giá hiện nay) cho 3 giờ đồng hồ, còn sang giờ thấp điểm (ban ngày) thì rẻ hơn, từ 3.500 đến 5.000 yên. Hoạt động tại các khách sạn này luôn rất nhộn nhịp vào buổi trưa và tối và khách hàng khó có thể đặt một chỗ qua đêm trước 22 giờ.

Dù đối tượng khách hàng chính của Rabu Hoteru là những đôi vợ chồng muốn tìm kiếm sự riêng tư, nhưng hệ thống này cũng không tránh khỏi việc bị các gái bán hoa chọn làm bãi đáp để đưa khách đến vui vẻ. Việc ghi danh của khách hàng chỉ là chiếu lệ, không phải xuất trình bất cứ giấy tờ tùy thân nào vừa tạo thuận tiện cho khách hàng nhưng cũng đồng thời tạo kẽ hở để những đôi vợ chồng trá hình trà trộn vào đây. Nhóm đối tượng thứ ba cũng hay lui tới các “Love Hotel” này chính là những “ông ăn chả, bà ăn nem”, ngoại tình, bồ bịch, trao đổi thân xác…

Những chiêu tạo "hứng" trong các "khách sạn tình yêu" nổi tiếng của Nhật Bản 2

Bên trong một Love Hotel ở Nhật Bản.

Hàng triệu người học lỏm bí quyết 

Những khách sạn tình yêu của Nhật có rất nhiều cách để giúp bạn tăng hưng phấn tình dục. Một dàn âm thanh hiện đại, trong đó có đủ các đĩa nhạc từ cổ điển cho đến cảm giác mạnh (tùy sở thích) sẽ giúp bạn tăng cường hưng phấn. Theo yêu cầu của khách hàng, chủ khách sạn còn sử dụng một thứ hỗn hợp mùi hương pha trộn từ quế và gừng tươi để kích thích ham muốn lên cao độ. Bên cạnh đó, trong phòng bố trí một máy massage để giúp các đôi uyên ương thư giãn tuyệt đối trước khi “lâm trận”. Một nghiên cứu từ tờ báo nổi tiếng Yomiuri Shimbun (năm 2001) cho biết, hỗn hợp mùi hương tại các Love Hotel sau đó đã được hàng triệu cặp vợ chồng Nhật Bản “săn lùng” cho phòng ngủ tại tư gia của mình.

Nhiều người Nhật thừa nhận dịch vụ Love Hotel và không ngừng ứng dụng những lợi ích của nó vào đời sống tình dục thực tiễn của mình. Mọi thứ liên quan đến Love Hotel, trong những năm gần đây, thậm chí còn được xem là hình mẫu  cho các cặp vợ chồng áp dụng vào phòng ngủ của họ. Vẫn theo nghiên cứu của Yomiuri Shimbun, các hãng thiết kế nội thất tại Nhật Bản đã gia tăng doanh thu của mình lên hơn 30%, sau khi “bí quyết” về kiến trúc phòng ngủ có thể tăng cường cảm giác yêu của Love Hotel được công khai đầu thập niên vừa qua. Nhiều cặp uyên ương sau khi đã thử dịch vụ này đã chợt nhận ra, lâu nay họ không hề chú ý đến việc bài trí những căn phòng lại tác động lớn đến thế với đời sống tình dục.

Tại Love Hotel, bạn có thể lựa chọn thoải mái các mẫu phòng được sơn màu rực rỡ (cho giới trẻ), bố trí một cách bí hiểm để tạo cảm giác khám phá hay đơn giản hơn là sơn màu sẫm cổ điển như một sự hoài niệm. Từ cách bài trí này, các cặp vợ chồng ở nhiều lứa tuổi khác nhau trong xã hội Nhật đã “rút kinh nghiệm” và sử dụng cải tạo lại chính phòng the hạnh phúc của mình. Nhiều dịch vụ khác giúp Love Hotel nổi tiếng cũng được khách hàng không ngừng học hỏi áp dụng. 1/3 trong số những người được Yomiuri Shimbun hỏi nói rằng họ đã thay mới dàn karaoke, lắp thêm bồn tắm sục và máy massage trong phòng ngủ. Khoảng 20% số người khác thậm chí đi xa hơn khi nói rằng họ chuẩn bị sẵn một vài dụng cụ sex toy, giống hệt như ở Love Hotel để hỗ trợ tăng hưng phấn trong các cuộc ái ân.

Rabu Hoteru không phải là một ngành kinh doanh bùng nổ nhưng lại rất ổn định và bền vững nhờ sự “thiện cảm” của người dân Nhật. Dù áp dụng rất nhiều “bí quyết” của dịch vụ này về tư gia, thì một lượng khách rất lớn vẫn thích đến Rabu Hoteru để trải nghiệm. Ước tính trung bình mỗi ngày, có tới khoảng 6 triệu lượt, tương đương với 5% dân số Nhật Bản, “ghé thăm” các Rabu Hoteru. Đây quả là một lượng khách hàng đáng thèm muốn của bất cứ lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nào. Năm 2012, hơn 37.000 “khách sạn tình yêu” Nhật đã phục vụ khoảng 500 triệu lượt khách, đem về doanh thu tới 4.000 tỷ Yên, cao gấp đôi ngành phim và truyện hoạt hình vốn rất nổi tiếng của nước này. Riêng số cặp vợ chồng lui tới đây hàng ngày đã vào khoảng 1,2 triệu lượt.
Thanh Hương (Dịch và tổng hợp)
hatrangthuctap
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
'Mảnh vỡ vũ trụ' đâm vào buồng lái máy bay ở độ cao 11.000m

'Mảnh vỡ vũ trụ' đâm vào buồng lái máy bay ở độ cao 11.000m

Tiêu điểm - 9 giờ trước

Máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Mỹ United Airlines bị vật thể bí ẩn va phải khi đang bay, một số người nghi ngờ đó có thể là mảnh vỡ từ không gian.

Tỉnh dậy sau cơn đột quỵ ở Thổ Nhĩ Kỳ, cô gái người Anh bất ngờ nói được giọng Thái Lan

Tỉnh dậy sau cơn đột quỵ ở Thổ Nhĩ Kỳ, cô gái người Anh bất ngờ nói được giọng Thái Lan

Tiêu điểm - 23 giờ trước

Cathy Warren, 29 tuổi, đến từ Basingstoke, Hampshire, Anh cho biết cuộc đời cô “thay đổi mãi mãi” sau khi bị đột quỵ trong chuyến du lịch cùng bạn bè tại thành phố Fethiye, Thổ Nhĩ Kỳ, vào ngày 27/9/2024.

Bức tranh 700.000 USD của Picasso biến mất bí ẩn

Bức tranh 700.000 USD của Picasso biến mất bí ẩn

Chuyện đó đây - 1 ngày trước

Cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra vụ mất tích bí ẩn của một bức tranh của Pablo Picasso sau khi tác phẩm này dường như “biến mất” trong quá trình vận chuyển tới triển lãm.

Trái Đất bước vào 'điểm tới hạn khí hậu' đầu tiên: Biến đổi khí hậu có phải là không thể đảo ngược?

Trái Đất bước vào 'điểm tới hạn khí hậu' đầu tiên: Biến đổi khí hậu có phải là không thể đảo ngược?

Tiêu điểm - 1 ngày trước

Trái Đất đang ở trong một giai đoạn biến động dữ dội chưa từng thấy trong lịch sử hiện đại.

Ba đài quan sát cùng chụp được "bóng ma" không thể giải thích

Ba đài quan sát cùng chụp được "bóng ma" không thể giải thích

Tiêu điểm - 1 ngày trước

Ba đài quan sát quốc tế gồm hàng chục kính thiên văn đã phát hiện một khối bóng tối kỳ lạ lơ lửng ở vùng không gian cách chúng ta hàng tỉ năm ánh sáng.

Thành phố 2.000 tuổi “trỗi dậy” từ bên dưới thị trấn châu Âu

Thành phố 2.000 tuổi “trỗi dậy” từ bên dưới thị trấn châu Âu

Chuyện đó đây - 2 ngày trước

Một "thành phố mất tích" mà theo các tư liệu lịch sử là từng rất thịnh vượng trong suốt 3 thế kỷ đầu Công nguyên đã được tìm thấy ở Hungary.

Nhận được tin nhắn "Hạn mức vay đặc biệt...", người đàn ông bấm vào xem thì lập tức mất 185 triệu

Nhận được tin nhắn "Hạn mức vay đặc biệt...", người đàn ông bấm vào xem thì lập tức mất 185 triệu

Bốn phương - 2 ngày trước

Mất oan trăm triệu mà chưa hiểu chuyện gì xảy ra là có thật.

'Vàng Ấn Độ' là gì khiến giới phương Tây mê mẩn săn lùng?

'Vàng Ấn Độ' là gì khiến giới phương Tây mê mẩn săn lùng?

Tiêu điểm - 2 ngày trước

GĐXH - Những khối, thỏi, cục màu vàng tỏa sáng rực rỡ, người ta gọi nó là "vàng Ấn Độ".

Vật thể bí ẩn rơi xuống từ vũ trụ

Vật thể bí ẩn rơi xuống từ vũ trụ

Chuyện đó đây - 2 ngày trước

Được biết, sự việc như thế này rất hiếm khi xảy ra.

Bé trai đào được thứ đáng sợ trên bãi biển, người lớn lập tức gọi cảnh sát

Bé trai đào được thứ đáng sợ trên bãi biển, người lớn lập tức gọi cảnh sát

Chuyện đó đây - 3 ngày trước

Một vụ việc gây rúng động đã xảy ra tại bãi biển Saunton Sands ở Devon (Anh), khi bé trai 2 tuổi đang chơi đùa vô tình phát hiện ra nhiều xương người.

Top