Số hóa bất động sản, người mua đất được gì giữa dịch COVID-19?
GiadinhNet - Theo chuyên gia, công nghệ số hóa đã trở thành xu hướng của toàn cầu, nên nếu không muốn tụt hậu, việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số với ngành bất động sản là xu thế tất yếu.
Bộ Công thương: Nông sản "tắc biên" là do Việt Nam chưa bám sát tín hiệu, nhu cầu nhập khẩu của nước bạnVài năm trở lại đây, đặc biệt là từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, Việt Nam đã đã nở rộ các phần mềm, nền tảng liên quan đến ngành bất động sản.
Chỉ cần thao tác tìm kiếm đơn giản với từ khóa "bất động sản" trên các kho ứng dụng điện thoại, không ít phần mềm, ứng dụng xuất hiện với đa dạng các loại hình từ cho thuê, mua bán nhà đất, hỗ trợ từ đăng tin đến hình ảnh dự án, kèm thông tin pháp lý bất động sản.

Một tính năng định vị các sản phẩm bất động sản bằng công cụ tìm kiếm.
Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Minh Đức – đại diện lãnh đạo dự án Meta365 (dự án số hóa bất động sản bằng công nghệ AR/VR) cho rằng, tận dụng công nghệ để tra cứu thông tin, hình hài bất động sản khi chưa hoặc không cần đến tận nơi mà vẫn có đầy đủ thông tin về dự án, mảnh đất mình quan tâm là rất cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt với người chẳng may trở thành F0 mà vẫn quan tâm, tìm hiểu về bất động sản.

Một tính năng tìm kiếm thông tin bất động sản bằng công nghệ hình ảnh AR/VR điển hình tại Việt Nam.
Theo ông Đức, thực tế các ngành hàng khác đã và đang phát triển hơn nhờ công nghệ số hóa như thị trường bán lẻ, thương mại điện tử…
Do đó, bằng việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản, không chỉ khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin sản phẩm bất động sản mà phía nhà môi giới, chủ đầu tư cũng có thể cắt giảm các chi phí marketing và hỗ trợ bán hàng trực tiếp.

Theo ông Trịnh Minh Đức, đại diện lãnh đạo dự án Meta365, việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số với ngành bất động sản là xu thế tất yếu.
Phân tích về xu hướng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, dù công nghệ 4.0 đã trở thành xu hướng của toàn cầu nhưng với thị trường bất động sản nói riêng, Việt Nam vẫn là quốc gia đi sau với hệ sinh thái khá non trẻ.
Ông Định phân tích, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt như giãn cách, hạn chế tiếp xúc thì công nghệ số là ưu điểm trong việc quảng bá sản phẩm, kết nối thông tin, nhu cầu và tăng sự tương tác giữa chủ đầu tư với khách hàng.
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.
Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
