Số hóa bất động sản, người mua đất được gì giữa dịch COVID-19?
GiadinhNet - Theo chuyên gia, công nghệ số hóa đã trở thành xu hướng của toàn cầu, nên nếu không muốn tụt hậu, việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số với ngành bất động sản là xu thế tất yếu.
Bộ Công thương: Nông sản "tắc biên" là do Việt Nam chưa bám sát tín hiệu, nhu cầu nhập khẩu của nước bạnVài năm trở lại đây, đặc biệt là từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, Việt Nam đã đã nở rộ các phần mềm, nền tảng liên quan đến ngành bất động sản.
Chỉ cần thao tác tìm kiếm đơn giản với từ khóa "bất động sản" trên các kho ứng dụng điện thoại, không ít phần mềm, ứng dụng xuất hiện với đa dạng các loại hình từ cho thuê, mua bán nhà đất, hỗ trợ từ đăng tin đến hình ảnh dự án, kèm thông tin pháp lý bất động sản.

Một tính năng định vị các sản phẩm bất động sản bằng công cụ tìm kiếm.
Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Minh Đức – đại diện lãnh đạo dự án Meta365 (dự án số hóa bất động sản bằng công nghệ AR/VR) cho rằng, tận dụng công nghệ để tra cứu thông tin, hình hài bất động sản khi chưa hoặc không cần đến tận nơi mà vẫn có đầy đủ thông tin về dự án, mảnh đất mình quan tâm là rất cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt với người chẳng may trở thành F0 mà vẫn quan tâm, tìm hiểu về bất động sản.

Một tính năng tìm kiếm thông tin bất động sản bằng công nghệ hình ảnh AR/VR điển hình tại Việt Nam.
Theo ông Đức, thực tế các ngành hàng khác đã và đang phát triển hơn nhờ công nghệ số hóa như thị trường bán lẻ, thương mại điện tử…
Do đó, bằng việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản, không chỉ khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin sản phẩm bất động sản mà phía nhà môi giới, chủ đầu tư cũng có thể cắt giảm các chi phí marketing và hỗ trợ bán hàng trực tiếp.

Theo ông Trịnh Minh Đức, đại diện lãnh đạo dự án Meta365, việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số với ngành bất động sản là xu thế tất yếu.
Phân tích về xu hướng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, dù công nghệ 4.0 đã trở thành xu hướng của toàn cầu nhưng với thị trường bất động sản nói riêng, Việt Nam vẫn là quốc gia đi sau với hệ sinh thái khá non trẻ.
Ông Định phân tích, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt như giãn cách, hạn chế tiếp xúc thì công nghệ số là ưu điểm trong việc quảng bá sản phẩm, kết nối thông tin, nhu cầu và tăng sự tương tác giữa chủ đầu tư với khách hàng.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trướcGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
