Số hóa bất động sản, người mua đất được gì giữa dịch COVID-19?
GiadinhNet - Theo chuyên gia, công nghệ số hóa đã trở thành xu hướng của toàn cầu, nên nếu không muốn tụt hậu, việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số với ngành bất động sản là xu thế tất yếu.

Vài năm trở lại đây, đặc biệt là từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, Việt Nam đã đã nở rộ các phần mềm, nền tảng liên quan đến ngành bất động sản.
Chỉ cần thao tác tìm kiếm đơn giản với từ khóa "bất động sản" trên các kho ứng dụng điện thoại, không ít phần mềm, ứng dụng xuất hiện với đa dạng các loại hình từ cho thuê, mua bán nhà đất, hỗ trợ từ đăng tin đến hình ảnh dự án, kèm thông tin pháp lý bất động sản.

Một tính năng định vị các sản phẩm bất động sản bằng công cụ tìm kiếm.
Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Minh Đức – đại diện lãnh đạo dự án Meta365 (dự án số hóa bất động sản bằng công nghệ AR/VR) cho rằng, tận dụng công nghệ để tra cứu thông tin, hình hài bất động sản khi chưa hoặc không cần đến tận nơi mà vẫn có đầy đủ thông tin về dự án, mảnh đất mình quan tâm là rất cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Đặc biệt với người chẳng may trở thành F0 mà vẫn quan tâm, tìm hiểu về bất động sản.

Một tính năng tìm kiếm thông tin bất động sản bằng công nghệ hình ảnh AR/VR điển hình tại Việt Nam.
Theo ông Đức, thực tế các ngành hàng khác đã và đang phát triển hơn nhờ công nghệ số hóa như thị trường bán lẻ, thương mại điện tử…
Do đó, bằng việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản, không chỉ khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin sản phẩm bất động sản mà phía nhà môi giới, chủ đầu tư cũng có thể cắt giảm các chi phí marketing và hỗ trợ bán hàng trực tiếp.

Theo ông Trịnh Minh Đức, đại diện lãnh đạo dự án Meta365, việc ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số với ngành bất động sản là xu thế tất yếu.
Phân tích về xu hướng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, ông Nguyễn Văn Đính – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, dù công nghệ 4.0 đã trở thành xu hướng của toàn cầu nhưng với thị trường bất động sản nói riêng, Việt Nam vẫn là quốc gia đi sau với hệ sinh thái khá non trẻ.
Ông Định phân tích, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt như giãn cách, hạn chế tiếp xúc thì công nghệ số là ưu điểm trong việc quảng bá sản phẩm, kết nối thông tin, nhu cầu và tăng sự tương tác giữa chủ đầu tư với khách hàng.

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.