Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 14): Sở Y tế Hà Nội không cấp số công bố mỹ phẩm cho YC Việt Nam
GĐXH - Theo Sở Y tế Hà Nội, Sở không cấp phép số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho phòng khám YC Việt Nam và Hộ kinh doanh YC Việt Nam.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 10): Trưởng phòng thuộc Sở Y tế Hà Nội khẳng định sẽ thu hồi giấy phép nếu YC Việt Nam có vi phạmNgày 19/6, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn phúc đáp Báo Sức khỏe và Đời sống với nội dung liên quan đến cơ sở thẩm mỹ YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng) và cơ sở thẩm mỹ Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng), sau loạt bài viết "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" đã đăng tải trên Chuyên trang Gia đình và Xã hội, thuộc Báo trong thời gian qua.
Công văn nêu rõ: "Đối với Phòng khám YC Việt Nam (Phòng khám chuyên khoa Da liễu trực thuộc Công ty TNHH YC Beauty Centrer hoạt động tại tầng 5, số 85 Bùi Thị xuân và Hộ kinh doanh YC Việt Nam hoạt động tại tầng 1, tầng L, tầng 2 số 85 Bùi Thị Xuân), Sở Y tế không cấp phép số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm liên quan đến tầng 3 số 85 Bùi Thị Xuân và Hộ kinh doanh YC Việt Nam hoạt động tại tầng 1, tầng L, tầng 2 số 85 Bùi Thị Xuân".

Theo Sở Y tế Hà Nội, Sở không cấp phép số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho YC Việt Nam.
Theo Sở Y tế, ngày 29/5, Sở đã có văn bản số 2258 gửi đến UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra hoạt động cơ sở này và thông tin kết quả đến Báo Sức khỏe và Đời sống.
Trước đó, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) đã tiếp nhận phản ánh của bạn đọc P.T.T.B (42 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) về việc điều trị da gần 6 tháng tại cơ sở thẩm mỹ YC Việt Nam (số 85 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng) với chi phí 260 triệu đồng nhưng không đạt kết quả như cam kết.
Theo đơn phản ánh, dù tổng chi phí cho dịch vụ điều trị da nhiều vùng trên cơ thể nhưng bạn đọc P.T.T.B không được xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT).
Ngoài điều trị da bằng thiết bị công nghệ ánh sáng, bạn đọc P.T.T.B được cơ sở này "chỉ định" sử dụng kết hợp mỹ phẩm điều trị chứng tăng sắc tố trên da.

Theo bạn đọc P.T.T.B, các sản phẩm mỹ phẩm này do Phòng khám YC cung cấp đều không thể tra thông tin trên mạng internet. Trong buổi làm việc với phóng viên, Phòng khám cũng không cung cấp được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các mặt hàng mỹ phẩm này. Ảnh: NVCC
Được biết, tòa nhà số 85 Bùi Thị Xuân hiện đang có 2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động, bao gồm: Phòng khám chuyên khoa da liễu trực thuộc công ty TNHH YC Beauty Centrer (hoạt động tại tầng 3) và Hộ kinh doanh YC Việt Nam (hoạt động tầng 1, tầng L và tầng 2).
Đáng chú ý, với danh nghĩa là "phòng khám da liễu YC" nhưng trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với bạn đọc P.T.T.B, cơ sở này thừa nhận chỉ sử dụng duy nhất một thiết bị soi cơ bản mà không thực hiện các tiêu chuẩn "vàng" trong khám và chẩn đoán bệnh. Đây là yếu tố cơ bản dẫn đến câu chuyện "chẩn đoán sai" hoặc không thể chẩn đoán chính xác bệnh lý về da của khách hàng.
Bởi căn cứ vào kết quả xét nghiệm mô bệnh học - Bệnh viện Da liễu Trung ương của bạn đọc P.T.T.B, người này được chẩn đoán mắc: Ochronosis ngoại sinh; bệnh khô da nhiễm sắc tố; rụng tóc không sẹo khác; Lichen Amyloid (thoái hóa dạng bột).
Điều trị da bằng công nghệ ánh sáng, kết hợp với việc sử dụng song song mỹ phẩm được cho là không có nguồn gốc dài ngày thì sự nghi ngờ đây là những nguyên nhân gây nên bệnh Ochronosis ngoại sinh ở vùng cổ, mặt của khách hàng P.T.T.B là hợp lẽ.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 6): Điều trị da và dùng mỹ phẩm của 'phòng khám' YC Việt Nam gần 6 tháng, bệnh nhân nhận kết luận bất ngờ từ bác sĩ
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 3): Tốn 260 triệu đồng điều trị ở 'phòng khám' YC Việt Nam mà da vẫn xỉn màu, tăng sắc tốDiễn biến giá chung cư Hà Nội trong tháng 6.2024
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
