Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 12): Luật sư chỉ ra nhiều sai phạm trong vụ hàng loạt khách hàng tố cáo Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon
GĐXH - Luật sư Chu Quỳnh Vương cho biết, việc cung cấp dịch vụ thẩm mỹ mà gây ảnh hưởng cho sức khỏe của nhiều người (từ 2 người trở lên) mà dịch vụ thẩm mỹ đó chưa hoặc không được cơ quan quản lý Nhà nước phê duyệt danh mục kỹ thuật là hoàn toàn vi phạm pháp luật.
Sở Y tế Hà Nội nói gì về việc không tiến hành kiểm tra Changwon?
Thông tin với PV Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) liên quan đến tuyến bài viết "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" với nhiều nạn nhân gặp biến chứng sau nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngày 02/4/2024, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ số 22A - 22B Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Theo đó, tại tòa nhà này có 02 cơ sở gồm Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (hoạt động từ tầng 1 đến tầng 4 của tòa nhà) và Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Chu.Group (hoạt động tại tầng 5 của tòa nhà).
Cận cảnh quá trình tháo sụn của chị H.T.P sau thời gian viêm, mưng mủ, biến chứng kéo dài; trước đó, chị P được nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Video: NVCC
Trước đó, UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Lê Đại Hành đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ này và ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở thẩm mỹ nêu trên, cụ thể:
Ngày 28/3/2024, UBND phường Lê Đại Hành ban hành Quyết định số 97/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu.Group với hành vi vi phạm hành chính: "Không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh".
Đến ngày 01/4/2024, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Quyết định số 23/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo đối với Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế Changwon với hành vì vi phạm hành chính: "Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định".
Thanh tra Sở khẳng định, nếu Changwon thực hiện các dịch vụ không được cấp phép như nâng mũi trước thời điểm ban hành Quyết định số 111/QĐ-SYT ngày 08/5/2024, thì bị coi là hoạt động khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Do đó, Thanh tra Sở này cũng đề nghị Chuyên trang Gia đình và Xã hội cung cấp hồ sơ một hoặc một vài nạn nhân để làm căn cứ xác minh, xử phạt theo đúng quy định pháp luật.
Trao đổi với PV, ông Vũ Phương Đông - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho rằng, do UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Lê Đại Hành đã tiến hành kiểm tra và ban hành Quyết định xử phạt 02 cơ sở nêu trên trong tháng 3 và 4/2024, nên Thanh tra Sở Y tế Hà Nội không tiến hành kiểm tra 02 cơ sở nêu trên.
Thông tin thêm về vấn đề này, ông Đông cho biết, ngày 08/5/2024, Sở Y tế Hà Nội có Quyết định số 111/QĐ-SYT phê duyệt bổ sung 9 danh mục kỹ thuật chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh thực hiện tại Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu.Group (tầng 5, số 22A - 22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng). Trong đó, có danh mục: nâng mũi bằng vật liệu đôn nhân tạo (danh mục 430 theo Thông tư 43/2013/TT-BYT của Bộ Y tế).
Vì sao Changwon nhiều lần bị khách hàng phản ánh mà vẫn được cấp phép thêm dịch vụ?
Từ tháng 4 - 6/2024, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) liên tiếp nhận phản ánh của 14 bạn đọc được cho là nạn nhân của cơ sở thẩm mỹ Changwon, đều gặp tình cảnh "tiền mất, tật mang" sau khi nâng mũi và thực hiện các dịch vụ làm đẹp can thiệp tại đây.
Các nạn nhân này đều có một điểm chung là được nâng mũi và làm các dịch vụ can thiệp khác từ trước thời điểm tòa soạn đăng tải bài phản ánh đầu tiên (ngày 3/5/2025) - thời điểm Changwon chưa được phép thực hiện "nâng mũi bằng vật liệu độn nhân tạo".

Cận cảnh khu vực mũi của chị N.T.T.H (SN 1981, ở Thái Nguyên) đau nhức kéo dài, viêm và chảy máu vài ngày sau phẫu thuật tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon. Sau đó, chị H đã tháo sụn theo chỉ định của bác sĩ. Ảnh: NVCC
Một số nạn nhân được Changwon trả lại một phần tiền sau khiếu nại nhưng nỗi đau vẫn thấu tận tâm can. Có nạn nhân, nỗi đau đớn không chỉ là tháo sụn, chữa viêm vùng mũi mà là buộc phải bỏ đi đứa con (theo chỉ định của bác sĩ) đang lớn dần trong bụng do nguy cơ ảnh hưởng từ thuốc kháng sinh liều cao nhiều ngày (trường hợp chị H.T.P, SN 1993, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Có thể nói Changwon vì lợi nhuận bất chất sự an toàn sức khỏe của khách hàng, coi thường luật pháp. Điều nảy, thể hiện ở những điểm sau:
Thứ nhất, dù bị xử phạt vì hành vi "Không niêm yết hoặc niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh", các nạn nhân của Changwon thực hiện dịch vụ làm đẹp sau thời điểm bị xử phạt, vẫn được báo giá dịch vụ "bằng miệng". Điển hình là trường hợp chị T.T.H (SN 1973, ở Thái Bình) được báo giá 50 triệu đồng cho dịch vụ bọc căn cơ đầu mũi, 60 triệu đồng nâng cấp sụn lạnh nâng mũi (mức chi thực là 103 triệu đồng sau giảm giá). Trong khi các nạn nhân khác nâng mũi trước đó chỉ phải chi từ 5-15 triệu đồng cho dịch vụ bọc đầu mũi căn cơ; từ 10-35 triệu đồng cho dịch vụ nâng cấp sụn mũi.
Thứ hai, Changwon có dấu hiệu thực hiện các dịch vụ y tế chưa được cấp phép/vượt phép, tạo ra hàng loạt "chiếc mũi viêm, mưng mủ" trước ngày 8/5/2024.


Cận cảnh sụn mũi của chị T.T.H (SN 1973, ở Hưng Hà, Thái Bình) được tháo ra theo chỉ định của bác sĩ vì viêm nhiễm sau vài ngày nâng mũi tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon. Ảnh: NVCC
Chưa dừng lại ở đó, cơ sở này còn thực hiện những dịch vụ không được cấp phép (loại dịch vụ phải thực hiện trong các bệnh viện có khoa Cấp cứu) như: nâng ngực, hút mỡ bụng. Kỳ lạ là chỉ vài ngày sau nâng ngực, hút mỡ bụng, khách hàng của Changwon nhận ra vùng bụng không xuất hiện vết thương, vết châm chích, còn hai bầu ngực thì có dấu hiệu càng ngày càng teo nhỏ. Có nạn nhân mang theo không đủ số tiền thanh toán thì bị Changwon ghi "giấy nợ", bắt để lại sổ tiết kiệm, CCCD để "cầm cố", làm tin. Thậm chí nhiều ngày sau đó, khách hàng có nhà cũng không dám về, không dám nghe số điện thoại lạ vì liên tục bị "đòi nợ" từ các số tự nhận là người của Changwon. Bị khủng bố tinh thần như vậy, chị T. (61 tuổi, ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã phải liên hệ và gửi đơn phản ánh đến tòa soạn Gia đình và Xã hội để "cầu cứu".
Điều đáng nói là Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng và UBND phường Lê Đại Hành đều biết rõ sự tồn tại của cơ sở thẩm mỹ Changwon và đã từng tiến hành xử phạt. Trong buổi làm việc với phóng viên vào cuối tháng 4/2024, đại diện Phòng Y tế quận Hai Bà Trưng khẳng định, đã có một số trường hợp nâng mũi, gặp biến chứng và gửi đơn phản ánh đến Bộ phận một cửa của UBND quận. Sau đó, khi được chi trả lại tiền, những nạn nhân này đã tự nguyện xin rút đơn.
Điều bất ngờ là sau khi nhiều khách hàng gửi đơn đến Bộ phận một cửa của UBND quận Hai Bà Trưng phản ánh về chất lượng dịch vụ của Changwon thì cơ sở này đã được bổ sung danh mục 430 - nâng mũi bằng vật liệu đôn nhân tạo. Các cơ quan chức năng chẳng lẽ đã không rà soát hoạt động của cơ sở này trước khi cấp phép thêm dịch vụ?
Dù Gia đình và Xã hội đã có nhiều bài viết suốt gần 2 tháng nay phản ánh về hàng loạt trường hợp khách hàng là nạn nhân của Changwon nhưng có vẻ các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền vẫn khá chậm trễ trong việc chỉ đạo, vào cuộc kiểm tra, xử lý các sai phạm của cơ sở này.
Changwon có dấu hiệu vi phạm hàng loạt quy định về khám, chữa bệnh
Đó là khẳng định của luật sư Chu Quỳnh Vương (Văn phòng luật sư Trung Hòa, Đoàn LS TP. Hà Nội) trước hiện tượng nhiều chị em nâng mũi tại Changwon (trước và sau thời điểm ngày 8/5/2024) gặp sự cố.
Luật sư Chu Quỳnh Vương cho biết, việc cung cấp dịch vụ thẩm mỹ mà gây ảnh hưởng cho sức khỏe của nhiều người (từ 2 người trở lên) mà dịch vụ thẩm mỹ đó chưa hoặc không được cơ quan quản lý Nhà nước phê duyệt danh mục kỹ thuật là hoàn toàn vi phạm pháp luật.
Theo luật sư Vương, trên cơ sở thông tin các nạn nhân đã cung cấp thì lỗi hoàn toàn là của cơ sở thẩm mỹ. Vì vậy, cơ sở thẩm mỹ phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các nạn nhân và chịu các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật, cụ thể:
Thứ nhất, đối với hành vi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ không có giấy phép thì căn cứ quy định tại Khoản 6, Khoản 7, Điều 39, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Có mặt tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon (số 22A - 22B Đại Cổ Việt), phóng viên được tư vấn bởi "bác sĩ" người Hàn Quốc mặc áo blouse trắng (bên phải) và người phụ nữ mặc váy đen tự nhân là "bác sĩ" kiêm phiên dịch viên (bên trái).
Thứ hai, người vi phạm còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 315 Bộ luật hình sự 315 sửa đổi bởi khoản 117 Điều 1, Luật sửa đổi bổ sung Bộ luật Hình sự 2017.
Thứ ba, việc xác định người hành nghề có sai sót hoặc không có sai sót chuyên môn kỹ thuật khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hay không thì được quy định tại Điều 73 Luật Khám, chữa bệnh 2009.
Luật sư Chu Quỳnh Vương cho rằng, sức khỏe con người là quan trọng nhất. Do đó, sau nâng mũi hoặc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, nếu các nạn nhân thấy đau nhức kéo dài, không đúng như cam kết ban đầu, cần khẩn trương đến các cơ sở y tế chuyên khoa như các bệnh viện uy tín hoặc các chuyên khoa thẩm mỹ thuộc các bệnh viện lớn có đầy đủ trang thiết bị, bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị các biến chứng; đồng thời, lưu trữ các bằng chứng, sai phạm (nếu có) như các giấy tờ, hợp đồng đã ký, hóa đơn, chứng từ, sổ khám chữa bệnh, tài liệu chứng minh biến chứng… để gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo tới các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết.
Thậm chí, nếu sự việc có dấu hiệu vi phạm hình sự thì nạn nhân có thể gửi đơn tố giác tội phạm để xử lý cơ sở thẩm mỹ và người hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định pháp luật.
Điều 315 Bộ luật hình sự 2015 quy định tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác:
1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 259 của Bộ luật này, thuộc một trong các trường hợp dưới đây hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:
a) Làm chết 01 người hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
b) Gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;
c) Gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này là 61% đến 121%;
d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.
2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 10 năm:
a) Làm chết 02 người;
b) Gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 61% trở lên;
c) Gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 122% đến 200%;
d) Gây thiệt hại về tài sản từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.500.000.000 đồng.
3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.
a) Làm chết 03 người trở lên;
b) Gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên;
c) Gây tổn hại cho sức khỏe của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này 201% trở lên;
d) Gây thiệt hại về tài sản 1.500.000.000 đồng trở lên.
4. Người vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 259 của Bộ luật này, gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 02 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 31% đến 60% hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.
5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 10): Trưởng phòng thuộc Sở Y tế Hà Nội khẳng định sẽ thu hồi giấy phép nếu YC Việt Nam có vi phạm
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 6): Điều trị da và dùng mỹ phẩm của 'phòng khám' YC Việt Nam gần 6 tháng, bệnh nhân nhận kết luận bất ngờ từ bác sĩ
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

