Ung thư sẽ "không dám" xuất hiện nếu bạn uống 4 loại nước rau củ quả này mỗi ngày: Tất cả đều ngon và bán rất rẻ ở Việt Nam
Lưu lại ngay 4 loại nước chống ung thư giá rẻ này để sử dụng mỗi ngày cho gia đình nhé!
Cuộc sống hiện đại giúp con người hưởng thụ các dịch vụ sống tốt hơn, từ ăn uống cho đến du lịch, nghỉ dưỡng đều dễ dàng hơn so với trước đây rất nhiều. Tuy nhiên nghịch lý ở chỗ, cuộc sống càng nhiều tiện ích thì tỷ lệ mắc các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư lại càng gia tăng. Điều này được các chuyên gia lý giải là do trong cuộc sống hiện đại, con người có xu hướng ngồi một chỗ nhiều hơn, ăn nhiều đồ ăn nhanh và sử dụng nhiều đồ uống chứa đường.

Thống kê năm 2018 cho thấy mỗi năm tại Việt Nam ghi nhận thêm khoảng 300.000 bệnh nhân ung thư, và là một trong những nước có tỷ lệ người bệnh cao nhất. Vậy làm sao để chúng ta có thể giảm bớt tỷ lệ này? Đương nhiên, việc đầu tiên đó là tăng cường tập luyện thể dục và thăm khám sức khỏe định kỳ. Sau đó, Tổ chức Y tế Thế giới và nhiều tổ chức y khoa quốc tế khuyên mọi người nên ăn ít nhất 5 phần trái cây và rau mỗi ngày để giảm 20% nguy cơ ung thư.
Dưới đây là 4 loại nước ép có khả năng phòng chống ung thư tốt nhất mà bạn nên sử dụng mỗi ngày.
4 loại nước ép chống ung thư giá rẻ, ngon lành nhất
1. Nước ép cà rốt
Một nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Iran cho thấy uống nước ép cà rốt hoặc ăn cà rốt mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư dạ dày lên đến 26%. Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác thực hiện bởi Đại học Chiết Giang, Trung Quốc cũng chỉ ra rằng tiêu thụ cà rốt có thể làm giảm tỷ lệ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.
Lý do khiến cà rốt có thể ngừa ung thư rất tốt là vì chúng chứa nhiều caroten, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A có tác dụng duy trì cấu trúc và chức năng của các biểu mô và ngăn ngừa ung thư biểu mô. Đồng thời, carotene có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng cường khả năng chống ung thư. Nó đặc biệt thích hợp cho bệnh nhân ung thư phổi, ung thư da, ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư thực quản và ung thư ruột. Để món nước ép cà rốt được thơm ngon hơn, bạn có thể vắt vào đó một vài lát chanh, quất hay cam.

2. Nước ép, sinh tố nho
Mỗi ngày, bạn nên uống một ly nước ép nho vào bữa sáng vì chúng chính là một "kho báu" dinh dưỡng, đặc biệt có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu của Đại học Harvard, nghiên cứu cho thấy trong quả nho có rất nhiều hoạt tính sinh học resveratrol. Chất này có tác dụng hiệu quả trong việc chống oxy hóa, chống lại sự xâm nhập của nấm. Đặc biệt, nhờ chứa nhiều resveratrol mà nho có thể phòng tránh được bệnh tim mạch và các bệnh ung thư.

Đặc biệt, trong quả nho tím còn chứa chất flavonoids, vô cùng hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp, làm giảm lượng cholesterol có hại, bảo vệ tim mạch... Hiệu quả sẽ tăng cao gấp bội nếu bạn sử dụng nho nguyên vỏ để làm nước uống.
3. Nước ép ngô, sữa ngô
Với người Việt, ngô là một trong những loại lương thực gần gũi và quý báu nhất. Ngô được chứng minh chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin C, vitamin PP, vitamin K, flavonoid, acid pantotheni... Hàm lượng vitamin của ngô cao gấp từ 5-10 lần gạo, lúa mì.
Đặc biệt, ngô còn chứa một yếu tố chống ung thư đó là glutathione - bậc thầy của tất cả các chất chống oxy hóa. Glutathione có thể hút trọn mọi chất độc hại, chẳng hạn như gốc tự do, kim loại nặng và đào thải chúng ra khỏi cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh ung thư.

Lượng magiê dồi dào trong ngô cũng rất tốt để ngăn ngừa các bệnh tim mạch và tăng cường chức năng của tế bào bạch huyết, trong khi lutein và zeaxanthin có tác dụng ngăn ngừa ung thư ruột, ung thư da, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung...
Sử dụng nước ép ngô thay cho việc ăn cũng là một lựa chọn hợp lý giúp bạn thay đổi khẩu vị mà vẫn hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng và tăng cường tác dụng phòng chống ung thư. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng ngô để pha chế món sữa ngô, cũng rất ngon và đầy đủ dinh dưỡng.
4. Nước chanh
Trong Đông y, quả chanh có vị chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, chống nôn, sát trùng, sáng mắt, chữa ho, lợi tiêu hóa. Cả quả, vỏ và hạt chanh đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh. Còn theo y học hiện đại, chanh là loại quả ít calo, giàu vitamin C và chất chống oxy hóa... nên đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc giảm cân, chống mệt mỏi, chống lão hóa, giải độc gan, làm sạch gan, giảm hôi miệng... Vitamin C trong chanh được chứng minh có thể làm giảm các vết thâm, đốm trên da, cải thiện các nếp nhăn.

Đặc biệt, nghiên cứu thực hiện bởi các nhà khoa học Viện Ung thư Anh cho thấy rằng trong một trái chanh có chứa khoảng 22 chất chống ung thư bao gồm limonene, citrus pectin, glycosides flavonnol, vitamin C... Nhờ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, mà chanh có khả năng ngăn cản các tế bào ung thư vú, đại tràng, phổi.
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 14 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 18 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 23 giờ trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Không phải ai cũng nên ăn hàu sống: Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng hàu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng nhờ hàm lượng protein, khoáng chất và vi chất cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng loại hải sản này, đặc biệt là khi ăn sống hoặc chế biến chưa chín kỹ.
Uống nước rau dền gai có tác dụng gì? Sai lầm cần tránh kẻo rước họa
Sống khỏe - 2 ngày trướcGĐXH - Rau dền gai chứa nhiều dưỡng chất có lợi như chất xơ, vitamin A, vitamin C, sắt, canxi và các hợp chất chống oxy hóa được nhiều người lựa chọn để nấu nước uống hỗ trợ thanh nhiệt và chăm sóc sức khỏe hằng ngày.
Bất ngờ với những công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ cây thuốc bỏng quen thuộc
Sống khỏe - 3 ngày trướcGĐXH - Cây lá bỏng được nhiều gia đình lựa chọn trồng để trang trí sân vườn. Tuy nhiên, loài cây này còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe mà không phải ai cũng biết.
Nước ép, nước dừa hay dưa hấu: Đâu mới là cách giải nhiệt đúng trong mùa hè?
Bệnh thường gặp - 4 ngày trướcGĐXH - Nhiều người tin rằng dưa hấu, nước dừa hay các loại nước ép trái cây có thể giúp cơ thể nhanh chóng hạ nhiệt trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, không có loại thực phẩm nào có khả năng thay thế cơ chế điều hòa thân nhiệt tự nhiên của cơ thể và việc lạm dụng các loại đồ uống, trái cây “giải nhiệt” chưa chắc đã mang lại lợi ích như mong muốn.
Loại bệnh đang âm thầm gia tăng: Bác sĩ chỉ ra 6 dấu hiệu cảnh báo tiền tiểu đường nhiều người bỏ qua
Bệnh thường gặp - 6 ngày trướcGĐXH - Tiền tiểu đường thường diễn tiến âm thầm và hầu như không gây triệu chứng rõ ràng. Theo ThS.BS Nguyễn Vũ Bình (Giảng viên Đại học Y Hà Nội), có những nhóm đối tượng và dấu hiệu cảnh báo sớm mà nhiều người dễ bỏ qua. Việc nhận biết kịp thời có thể giúp phát hiện nguy cơ và chủ động thay đổi lối sống trước khi bệnh tiến triển thành tiểu đường type 2.
Chuyên gia cảnh báo sai lầm khi uống 'nước mát' ngày nắng nóng: Không phải càng uống càng tốt
Bệnh thường gặp - 1 tuần trướcGĐXH - Trong những ngày nắng nóng kéo dài, nhiều người có xu hướng uống nước dừa, nước đậu đen hay các loại “nước mát” thay nước lọc để giải nhiệt. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc lạm dụng các loại đồ uống này có thể gây mất cân bằng điện giải, tăng gánh nặng cho cơ thể và tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe nếu dùng sai cách.
Thói quen uống nước dừa tưởng bổ dưỡng, chuyên gia cảnh báo uống sai cách có nguy cơ tăng kali máu
Sống khỏe - 1 tuần trướcGĐXH - Nước dừa được nhiều người xem là thức uống giải nhiệt tự nhiên trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc uống quá nhiều hoặc dùng nước dừa thay hoàn toàn nước lọc có thể làm tăng gánh nặng cho thận, gây mất cân bằng điện giải và tiềm ẩn nguy cơ tăng kali máu.
Loại quả nhiều người chê 'nhạt nhẽo' lại là kho dưỡng chất 'vàng' cho tim mạch và đôi mắt
Bệnh thường gặpGĐXH - Theo ThS.BS Nguyễn Vũ Bình, bí ngòi không chỉ là thực phẩm dễ chế biến mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Từ hỗ trợ thị lực, tăng cường sức khỏe tim mạch đến cải thiện tiêu hóa và bổ sung chất chống oxy hóa, bí ngòi được xem là lựa chọn tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh hằng ngày.