Vàng nhẫn tiến sát 79 triệu đồng/lượng, người dân xếp hàng chờ giao dịch
GĐXH - Vào khoảng hơn 8h sáng nay (11/4), giá vàng nhẫn tròn trơn đã chạm ngưỡng 78,48 - 78,60 triệu đồng/lượng, rất nhiều người dân đã xếp hàng tại các cửa hàng để chờ được giao dịch vàng.
'Chặn' hơn 20.000 killogram thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật nhiều 'không' suýt giao đến quán nhậuNếu vào chiều ngày 10/4, giá vàng nhẫn tròn trơn chỉ dao động từ 78,05 - 78,10 triệu đồng/lượng thì vào khoảng hơn 8h sáng nay (11/10), giá mặt hàng này đã chạm mốc 78,48 triệu đồng/lượng (Bảo Tín Minh Châu) và 78,60 triệu đồng/lượng (Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji). Vàng miếng SJC cũng đang ở mốc 84,30 triệu đồng/lượng.
Trong bối cảnh giá vàng tăng liên tục, thì hai ngày nay, các cửa hàng vàng bạc tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có rất nhiều người dân xếp hàng chờ được giao dịch mua - bán vàng.
Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

Những ngày gần đây, giá vàng trong nước liên tục lập đỉnh, đặc biệt là vàng miếng, nên nhu cầu giao dịch vàng của người dân cũng rất nhộn nhịp.

Tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), khu vực vỉa hè của các cửa hàng vàng lớn đều ken đặc phương tiện khách hàng.

Người dân xếp hàng dài từ vỉa hè đến khu vực quầy giao dịch.

Bà Lê Ánh Hồng (áo xanh, tím) cho biết, vì đọc được những phân tích của chuyên gia về dự báo giá vàng nhẫn có thể lập đỉnh đến 80 triệu đồng/lượng nên bà đi mua vàng tích trữ để yên tâm hơn nếu giá vàng tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Bên trong cửa hàng vàng Phú Quý, người dân cũng xếp hàng để chờ được giao dịch.

Bên trong cửa hàng vàng Doji, người dân lần lượt giao dịch,

Chuyên gia kinh tế dự báo, chưa tới cuối năm nay, giá vàng nhẫn trong nước lên tới 80 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế cũng cảnh báo người ôm vàng cẩn trọng và tự kiềm chế trong cơn sốt vàng.
Phạt 30 triệu đồng đối với 2 cơ sở kinh doanh sản phẩm mẹ và bé bằng hình thức trực tuyến 'qua mặt' Bộ Công thươngRực rỡ bánh trôi, bánh chay tết Hàn thực
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.