Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Chặn' hơn 20.000 killogram thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật nhiều 'không' suýt giao đến quán nhậu

Thứ tư, 17:15 10/04/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 10/4, Tổng cục QLTT cho biết, 20.035 kg thực phẩm đông lạnh có nhãn mác là ngôn ngữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh.

Phạt 30 triệu đồng đối với 2 cơ sở kinh doanh sản phẩm mẹ và bé bằng hình thức trực tuyến "qua mặt" Bộ Công thươngPhạt 30 triệu đồng đối với 2 cơ sở kinh doanh sản phẩm mẹ và bé bằng hình thức trực tuyến 'qua mặt' Bộ Công thương

GĐXH - Ngày 9/4, Tổng cục QLTT cho biết, 2 cơ sở kinh doanh ở Nghệ An vừa bị xử phạt với tổng số tiền 30 triệu đồng vì kinh doanh các sản phẩm dành cho mẹ và bé trên nền tảng thương mại điện tử nhưng không thông báo Bộ Công thương.

Cụ thể, khi kiểm tra đột xuất một địa điểm kinh doanh trên địa bàn phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang chứa trữ 20.035 kg thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật chưa qua sử dụng.

Nhãn mác hàng hóa đều có ngôn ngữ nước ngoài, không có tem nhãn phụ.

Ước tính giá trị hàng hóa khoảng hơn 2 tỷ đồng nhưng cơ sở này không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định, chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

'Chặn' hơn 20.000 killogram thực phẩm đông lạnh là nội tạng động vật nhiều 'không' suýt giao đến quán nhậu- Ảnh 2.

Cận cảnh 20.035 kg thực phẩm đông lạnh có nhẫn mác là ngôn ngữ nước ngoài, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện tại TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng cục QLTT cho biết,  thực phẩm bẩn là một vấn nạn nhức nhối đối với người tiêu dùng hiện nay. Sử dụng các loại thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp nghiêm trọng tới quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Vì vậy, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát địa bàn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đặc biệt liên quan tới các mặt hàng về an toàn thực phẩm phục vụ hàng ngày, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Gạo Ông Cua ST25 giả tràn lan trên thị trường, chỉ một thao tác duy nhất để nhận biết hàng "xịn"Gạo Ông Cua ST25 giả tràn lan trên thị trường, chỉ một thao tác duy nhất để nhận biết hàng 'xịn'

GĐXH - Theo ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội QLTT số 1 (Cục QLTT TP Hà Nội), ngoài việc sử dụng phần mềm kiểm tra Gạo Ông Cua ST25 thì bằng mắt thường, nếu người tiêu dùng nhận thấy có điểm đáng nghi ngờ thì cần loại trừ, không mua.

Muốn dùng điều hoà bền và tiết kiệm điện hãy dựa vào những tiêu chí này

B.Loan
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

Top