Vụ nữ sinh trường chuyên Nghệ An tự tử: Tin nhắn lạ được gửi đến học sinh, phụ huynh và giáo viên của trường
GĐXH - Lãnh đạo Trường ĐH Vinh cho biết, sau sự việc nữ sinh N.T.Y.N quyên sinh một số học sinh, phụ huynh và giáo viên của trường nhận được tin nhắn đe dọa từ người lạ. Sự việc đã được báo lên cơ quan chức năng để điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Liên quan vụ việc nữ sinh N.T.Y.N lớp 10A15 tại trường THPT chuyên Đại học Vinh quyên sinh, trên VietnamNet, ông Đinh Phan Khôi (Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường ĐH Vinh) cho biết, sau khi sự việc xảy ra, một số học sinh, phụ huynh và giáo viên của trường phản ánh có nhận được tin nhắn đe dọa từ người lạ. Nhà trường đã báo cáo sự việc với cơ quan an ninh để điều tra, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Ông Khôi cho biết thêm, lãnh đạo Trường ĐH Vinh đã chỉ đạo Trường THPT Chuyên phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan như phụ huynh, học sinh... để làm rõ các nội dung được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội và các kênh thông tin khác. Đồng thời trực tiếp chỉ đạo, rà soát tất cả các hoạt động giáo dục của Trường THPT Chuyên, sẵn sàng gặp gỡ, làm việc để lắng nghe ý kiến từ phía gia đình nữ sinh N.

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh nơi nữ sinh N theo học. Ảnh: TL
Ngay từ khi xảy ra vụ việc, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã tiến hành rà soát tất cả các hoạt động; xem xét những vấn đề do phụ huynh, học sinh cung cấp cũng như được phản ánh trên báo chí, mạng xã hội, phối hợp với cơ quan an ninh tỉnh Nghệ An để làm rõ sự việc.
Theo thông tin từ ông Khôi, kết quả rà soát bước đầu cho thấy, ở lớp 10A15, hình thành 3 nhóm học sinh. Lúc đầu, học sinh N thuộc nhóm thứ nhất, sau đó nữ sinh này đã chuyển sang nhóm thứ hai. Học sinh của hai nhóm này không chơi thân với nhau. Còn các học sinh ở nhóm thứ ba chơi với học sinh ở cả hai nhóm còn lại.
Để phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan, đồng thời đảm bảo hoạt động bình thường của lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh đã quyết định đình chỉ công tác chủ nhiệm đối với giáo viên Đặng Việt Hà từ ngày 18/4/2023.
Về những thông tin em N bị cô lập, tẩy chay, bắt bỏ tiết, bị bạo lực học đường… Nhà trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng và các bên liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ.
Cũng liên quan sự việc trên, đại diện Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên, Bộ GD&ĐT cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ đã trao đổi với trường THPT chuyên Đại học Vinh và Sở GD&ĐT Nghệ An.
Bộ GD&ĐT yêu cầu sớm làm rõ sự việc đồng thời cũng đề nghị các đơn vị kịp thời quan tâm, động viên, ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý các em.
Như Gia đình & Xã hội đưa tin, ngày 15/4, nữ sinh N.T.Y.N học sinh lớp 10A15, Trường THPT Chuyên ĐH Vinh tự tử tại nhà riêng do bị đánh hội đồng, ngược đãi và bị áp đảo tâm lý, kèm theo đó là clip học sinh đánh nhau. Sự việc xảy ra gây xôn xao dư luận.
Mời độc giả xem video đang được quan tâm:
Xu hướng chọn học nghề sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông.
Thí sinh xét học bạ 2026 cần lưu ý gì trước sự điều chỉnh phương thức?
Xã hội - 10 giờ trướcHàng loạt đại học dự kiến giảm hoặc bỏ xét tuyển bằng học bạ THPT, đặc biệt ở các ngành trọng điểm, buộc thí sinh cần chuẩn bị phương án dự phòng ngay từ bây giờ.
Hàng loạt trường ĐH ở TP HCM mở chiến dịch hỗ trợ đồng bào vùng lũ
Giáo dục - 19 giờ trướcSau khi phát động các chiến dịch quyên góp khẩn cấp, nhiều trường học trở thành "trạm" kết nối yêu thương, chung tay hướng về miền Trung - Tây Nguyên.
Lưu ý với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học bằng học bạ năm 2026
Giáo dục - 22 giờ trướcNhiều trường đại học công bố kế hoạch tuyển sinh 2026, trong đó có cơ sở dự kiến dừng xét tuyển học bạ với nhiều ngành.
Học sinh đạt giải Olympic du học rồi ở lại, cách nào hút người tài trở về?
Giáo dục - 1 ngày trướcBộ GD-ĐT cho rằng, đa số học sinh giỏi đoạt giải Olympic sau du học thường ở lại nước ngoài làm việc. Để những học sinh giỏi sau du học trở về, điều họ cần nhất là các cơ chế và chính sách hỗ trợ cụ thể.
Hà Nội tính thi lớp 10 muộn: Học sinh, phụ huynh áp lực và ngóng chờ môn thi
Giáo dục - 1 ngày trướcĐề xuất lùi kỳ thi lớp 10 Hà Nội sang cuối tháng 6/2026 tạo nhiều ý kiến trái chiều. Khi học sinh lớp 9 bước vào giai đoạn ôn luyện căng thẳng, việc thay đổi lịch thi khiến nhiều gia đình lo lắng áp lực kéo dài, trong khi mong muốn lớn nhất là sớm biết môn thi để chủ động kế hoạch học tập.
Sở GD&ĐT Hà Nội lý giải dự kiến lùi lịch thi lớp 10 năm 2026
Giáo dục - 1 ngày trướcĐại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2026-2027 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2026, thay vì đầu tháng 6 như mọi năm. Tuy nhiên, theo đại diện Sở GD-ĐT, đây mới chỉ là thông tin dự kiến.
Nhiều trường đại học đồng loạt thay đổi phương án tuyển sinh 2026
Giáo dục - 2 ngày trướcBước vào mùa tuyển sinh 2026, hàng loạt trường đại học – cao đẳng đã công bố điều chỉnh phương thức xét tuyển. Điểm chung nhất là siết chặt đầu vào, tăng vai trò của kỳ thi tốt nghiệp THPT, giảm hoặc bỏ hẳn ưu tiên với chứng chỉ quốc tế, đồng thời điều chỉnh mạnh tổ hợp xét tuyển theo quy chế mới của Bộ GD&ĐT.
Trường THCS Nghĩa Tân đón Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
Giáo dục - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/11, Trường THCS Nghĩa Tân (phường Nghĩa Đô, Hà Nội) tổ chức 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Giáo sư trẻ nhất ngành Y 2025: 'Kiến thức có thể thay đổi nhưng y đức phải luôn vẹn nguyên'
Giáo dục - 3 ngày trướcTrở thành Giáo sư trẻ nhất ngành Y năm 2025 là dấu mốc đặc biệt trong hơn 20 năm gắn bó với nghề của GS.TS Hoàng Anh Tiến, người luôn nỗ lực, truyền cảm hứng và giữ trọn y đức.
Chân dung những người thầy đặc biệt của ngành GD-ĐT TPHCM
Giáo dục - 3 ngày trướcTrong 50 nhà giáo điển hình vì sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển ngành GD-ĐT TPHCM, có những nhà giáo đã mất, có người tuổi đời còn rất trẻ.
Bạo lực học đường: Khi những va chạm nhỏ trở thành bi kịch
Giáo dụcGĐXH - Những vụ việc đau lòng, hành vi bạo lực, lệch chuẩn trong học sinh liên tục xuất hiện thời gian gần đây phản ánh rõ những rạn nứt về nhân cách, sự khủng hoảng tâm lý và khoảng trống đáng báo động trong giáo dục đạo đức, kỹ năng ứng xử học đường.
