Hà Nội
23°C / 22-25°C

35.000 đồng/con cua "mềm từ đầu tới chân", khóc cười mua hải sản online

Thứ bảy, 07:32 02/03/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

Có không ít người thất vọng não nề khi mua hải sản trên các hội nhóm online. Những người này cho biết sản phẩm không tươi, thậm chí có mùi khó chịu nhưng chủ cửa hàng vẫn giao cho khách.

Thanh Hương đặt mua 10 con cua lột trên hội nhóm Chợ hải sản Hà Nội để đãi khách tới chơi nhà. Vì không có kinh nghiệm mua hải sản, do vậy, cô lựa chọn mua hàng ở những bài đăng nhiều lượt tương tác. Bởi lẽ, Hương cho rằng vì không biết chọn nên nếu có đến trực tiếp cửa hàng, cô cũng khó chọn được hải sản ưng ý.

Lần đầu tiên, Thanh Hương đặt niềm tin ở cửa hàng quảng cáo 35.000 đồng/con "cua mềm từ đầu đến chân, ăn không vứt đi tí nào, gạch vàng ươm thịt béo ngậy. Chiên giòn hoặc làm bánh cua rất ngon". Ngoài ra, người bán cho biết nếu hàng không chuẩn sẽ không bán, do vậy, khách có thể hoàn toàn yên tâm.

Hương mua 10 con cua với giá 330.000 đồng, thêm 40.000 đồng tiền vận chuyển. Tổng cộng, cô phải chi trả 370.000 đồng, rẻ hơn khoảng 50.000 đồng nếu tự đi mua trực tiếp.

35.000 đồng/con cua "mềm từ đầu tới chân", khóc cười mua hải sản online - Ảnh 1.

Cua lột được quảng cáo rầm rộ trên các hội nhóm về hải sản (Ảnh: Đậu HS).

Tuy nhiên, khi nhận hàng, Hương nói thất vọng não nề. Khác xa với quảng cáo, cua lột được ship đến rất mềm, có con chảy nước với mùi khó chịu. Khi phản hồi tới chủ quán, người này khẳng định "cua lột là phải mềm" và cho biết sản phẩm của mình đúng với quảng cáo.

Để không tốn thời gian tranh cãi, Hương bỏ hết số cua vừa mua và quyết định ra khỏi tất cả các hội nhóm bán hải sản vì quá thất vọng.

Thanh Hương không phải trường hợp đầu tiên gặp vấn đề khi mua hải sản online. Trước đó, Tùng Linh từng đăng bài công khai trên trang cá nhân để "kiện" cửa hàng bán ghẹ trên một hội nhóm. Theo quảng cáo của cửa hàng, ghẹ tươi, chắc thịt, là hàng mới nhập và cam kết đổi trả nếu hàng kém chất lượng.

Tuy nhiên, sau khi Linh nhận đơn đặt hàng 6 con ghẹ cỡ lớn thì chỉ 2 con đạt chất lượng, 4 con còn lại khá ọp, nhiều nước, ít thịt và nhẹ hơn cân nặng phía cửa hàng quảng cáo. Khi đề nghị được đổi con khác, đơn vị này cho biết Tùng Linh không báo ngay sau khi nhận hàng mà gần 2 giờ đồng hồ sau mới báo nên cửa hàng không chịu trách nhiệm.

Đây là trải nghiệm quá tệ của Tùng Linh khi mua hàng thực phẩm online. Cô nói vì quá tin tưởng người bán nên lúc nhận hàng không kiểm tra ngay. Ai ngờ, đây chính là lý do để người bán vin vào và không cho khách đổi trả hàng.

Tùng Linh cho rằng mua đồ ăn online tiềm ẩn những rủi ro, đặc biệt là những mặt hàng tươi sống như hải sản. Bởi lẽ, khi quảng cáo, đơn vị nào cũng dùng những lời hay ý đẹp để miêu tả về sản phẩm. Ngoài ra, họ thường cam kết hàng giống ảnh và cho khách hàng đổi trả nếu không ưng ý.

Trên thực tế, có những cửa hàng bán đồ ăn online uy tín, sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Dù thế, những cửa hàng này hầu hết bán lâu năm, được nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng. Tuy nhiên, cô chia sẻ cũng có không ít cửa hàng làm việc với tiêu chí chộp giật, treo đầu dê, bán thịt chó và không có tâm.

35.000 đồng/con cua "mềm từ đầu tới chân", khóc cười mua hải sản online - Ảnh 2.

Hải sản ngon, bổ, rẻ được quảng cáo nhiều trên các hội nhóm (Ảnh: Hương Ly).

Tùng Linh nói kể từ sau mùa dịch Covid-19, xu hướng mua đồ ăn online ngày càng phát triển. Không thể phủ nhận sự tiện lợi của việc mua thực phẩm trên mạng dành cho những người bận rộn, tuy vậy, mọi người hãy thận trọng lựa chọn đơn vị bán hàng uy tín để tránh mất tiền và mua bực vào thân.

Đầu tiên, hãy lựa chọn người bán uy tín bằng cách tìm những cửa hàng đã bán được khoảng thời gian nhất định, nhiều tương tác và có phản hồi tốt từ khách hàng.

Tiếp theo, không nên thanh toán trước đơn hàng. Hãy yêu cầu đơn vị này ship hàng dưới hình thức COD (nhận hàng mới thanh toán). Người mua hãy kiểm tra hàng trước mặt shipper ngay khi vừa nhận hàng, nếu không ưng ý, hãy thanh toán phí ship và gửi lại hàng.

Ngoài ra, hiện nay, đa phần các siêu thị đều có mặt trên các ứng dụng đi chợ hộ. Mọi người có thể thuê shipper đi chợ theo yêu cầu của mình. Việc mua hàng tại các siêu thị lớn phần nào sẽ giúp yên tâm hơn mua trên các hội nhóm trôi nổi.

Cuối cùng, Tùng Linh cho rằng nếu có thể, mọi người hãy mua thực phẩm tươi sống trực tiếp tại cửa hàng. Như vậy, bên cạnh việc được sờ tận tay, xem tận mắt, khách hàng có thể thương lượng giá trực tiếp với chủ cửa hàng để được mua hàng với giá ưu đãi so với mức giá đăng công khai trên mạng.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Top