Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bạn sẽ giảm cân nhanh hơn gấp 2 lần nếu loại bỏ hoàn toàn thứ này khỏi bữa ăn

Thứ hai, 15:51 07/08/2017 | Sống khỏe

Đường không phải là thủ phạm khiến bạn không thể giảm cân mà chính là…

Mỗi lần bước vào công cuộc giảm cân, chúng ta đều phải đau đầu tính toán các bữa ăn, kiêng khem sao cho vừa giữ sức khỏe mà vừa giảm được số cân như mong muốn. Tuy nhiên, hầu như những nỗ lực của chúng ta đều thất bại vì ngay từ đầu, chúng ta đã xác định mục tiêu sai lầm.

Thông thường, hai thủ phạm hàng đầu mà chúng ta thường nghĩ đến đó là đường và carb. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy kế hoạch giảm cân hiệu quả nhất có thể không liên quan gì tới việc kiêng đồ ngọt hoặc cắt giảm calorie. Vấn đề là bạn phải bỏ hết các loại thịt.


Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí American College of Nutrition cho thấy những người ăn kiêng không chỉ giảm cân hiệu quả hơn khi ăn chay, mà chế độ ăn này còn giúp họ tăng cường sự trao đổi chất mạnh mẽ hơn.

Một nhóm 74 người - tất cả đều mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 - đã thực hiện theo chế độ ăn chay bao gồm ngũ cốc, rau, quả và hạt. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chế độ ăn kiêng này có hiệu quả gấp đôi so với cách ăn kiêng bình thường, giúp người tham gia giảm được trung bình đến 6,3kg. Ngoài ra, chế độ ăn chay cũng làm giảm chất béo cơ bắp, dẫn đến sự trao đổi chất cao hơn.

“Đây là một nghiên cứu rất quan trọng đối với những người muốn điều chỉnh cân nặng của mình chẳng hạn những người bị rối loạn chuyển hóa, bị tiểu đường tuýp 2, hay những ai muốn duy trì cơ thể khỏe mạnh và săn chắc”, tiến sĩ Kahleová, thành viên của cuộc nghiên cứu cho biết.


Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Một bài tổng quan được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2015 ghi nhận rằng, nếu chúng ta cắt giảm ít nhất 25 gram protein trong mỗi bữa ăn thì khả năng giảm cân sẽ tăng lên đáng kể. Thịt là một trong những nguồn cung cấp protein chính cho nhiều người, nhưng vẫn còn rất nhiều các lựa chọn khác ít calorie hơn mà vẫn có thể đảm bảo đáp ứng nhu cầu protein của bạn.

Một vài món ăn là nguồn cung cấp protein rất tốt nhưng lại chứa ít calorie hơn, bạn có thể dùng thay thế thịt trong khẩu phần ăn chay của mình chẳng hạn như trứng, đậu hũ, các loại hạt, sữa chua và các chế phẩm từ sữa…Từ bỏ việc ăn thịt không phải là một chuyện đơn giản một sớm một chiều. Hãy bắt đầu chậm rãi bằng việc thay thế một bữa thịt trong ngày với các loại đậu, rau củ… và từ đó có thể tăng dần lên theo thời gian.

Theo Trí thức trẻ

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Sống khỏe - 23 phút trước

GĐXH - Điều đáng lo ngại là nhiều trường hợp ban đầu chỉ xuất hiện tình trạng lệch mắt thoáng qua hoặc không thường xuyên.

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 2 giờ trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở việc ăn gì mà còn phụ thuộc vào thời điểm ăn uống trong ngày. Trong đó, thói quen ăn sáng sớm rất quan trọng.

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

Bệnh thường gặp - 4 giờ trước

GĐXH - Trí nhớ suy giảm, khó tập trung hay thường xuyên quên trước quên sau có thể liên quan đến tình trạng thiếu hụt vitamin. Nhiều dưỡng chất quan trọng cho não bộ lại có trong những thực phẩm quen thuộc hằng ngày nhưng không phải ai cũng bổ sung đủ.

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

Sống khỏe - 5 giờ trước

Vừa qua, Platinum Dental Group đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng thương hiệu Implant Lyra ETK (Pháp).

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Sống khỏe - 8 giờ trước

GĐXH - Khối u ung thư đại trực tràng kích thước gần 12 cm xâm lấn rộng vùng tiểu khung và niệu quản trái. Nhờ ca mổ phức tạp, người bệnh tránh được nguy cơ phải mang túi dẫn lưu nước tiểu suốt đời.

Bác sĩ cảnh báo: Đừng tưởng chỉ là nhiệt miệng, vết loét nhỏ trên lưỡi có thể là ung thư lưỡi giai đoạn sớm!

Bác sĩ cảnh báo: Đừng tưởng chỉ là nhiệt miệng, vết loét nhỏ trên lưỡi có thể là ung thư lưỡi giai đoạn sớm!

Bệnh thường gặp - 11 giờ trước

GĐXH - Một vết loét nhỏ trong miệng thường bị xem nhẹ và quy về “nhiệt miệng”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia răng hàm mặt, trong một số trường hợp, đây có thể là dấu hiệu sớm của các bệnh lý nghiêm trọng hơn, trong đó có ung thư lưỡi. Nhận biết sớm những dấu hiệu bất thường đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị hiệu quả và kịp thời.

Chăm sóc sức khỏe não bộ trong nhịp sống hiện đại cùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Chăm sóc sức khỏe não bộ trong nhịp sống hiện đại cùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Sống khỏe - 13 giờ trước

Đau đầu, khó ngủ, kém tập trung hoặc thường xuyên mệt mỏi tinh thần đang dần trở thành tình trạng phổ biến ở nhiều độ tuổi.

Người đàn ông 31 tuổi có nguy cơ xơ gan, ung thư gan thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Người đàn ông 31 tuổi có nguy cơ xơ gan, ung thư gan thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Sống khỏe - 14 giờ trước

GĐXH - Mắc viêm gan B từ lâu nhưng không hay biết, đi khám bác sĩ đã ghi nhận dấu hiệu xơ hóa gan, làm tăng nguy cơ xơ gan và ung thư gan nếu không điều trị kịp thời.

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở chế độ ăn uống hay tập luyện mà còn phụ thuộc rất lớn vào chất lượng giấc ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Bước sang tuổi trung niên, cơ thể không còn hoạt động với hiệu suất như thời trẻ. Quá trình lão hóa diễn ra âm thầm khiến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính gia tăng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học dựa trên nguyên tắc "5 đủ, 3 giảm" có thể góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì thể lực và nâng cao chất lượng cuộc sống khi tuổi tác ngày càng tăng.

Top