Bệnh viện An Việt thông tin gì về bệnh nhân hút mỡ bụng bị biến chứng, buộc chuyển điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai?
GĐXH - Mặc dù đại diện Bệnh viện Đa khoa An Việt khẳng định bệnh nhân Đ.T.H được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị sau phẫu thuật là do men gan cao, tuy nhiên, đại diện Bệnh viện này không lý giải được các vấn đề sức khỏe khác được chẩn đoán tại Bệnh viện Bạch Mai.
Hà Nội: Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng ở Bệnh viện Đa khoa An Việt, một người phụ nữ nguy hiểm đến tính mạngLiên quan đến thông tin bệnh nhân Đ.T.H (40 tuổi, ở Thanh Hóa) được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa An Việt (viết tắt: Bệnh viện An Việt) đang thu hút sự quan tâm dư luận thời gian qua, đại diện Bệnh viện này đã thông tin chính thức đến Phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống).
Theo đó, bà Lê Hoàng Anh – cán bộ truyền thông Bệnh viện An Việt cho biết, trước đó, ngày 2/7/2024, bệnh nhân Đ.T.H được nhập viện để thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, cánh tay và tạo hình thành bụng.
Sau phẫu thuật, bệnh nhân tỉnh táo và được chuyển vào khoa Điều trị của bệnh viện cùng ngày.

Mặc dù đại diện Bệnh viện Đa khoa An Việt khẳng định bệnh nhân Đ.T.H được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị sau phẫu thuật là do men gan cao, tuy nhiên, đại diện Bệnh viện này không lý giải được các vấn đề sức khỏe khác được chẩn đoán tại Bệnh viện Bạch Mai.
Đến ngày 3/7, do tình trạng men gan tăng cao, bệnh nhân được chuyển tiếp sang Bệnh viện Bạch Mai để tiến hành điều trị. Trong suốt thời gian này, Bệnh viện An Việt phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai trong việc theo dõi, điều trị bệnh nhân H và đến hiện tại, bệnh nhân này đã ổn định sức khỏe, xuất viện Bệnh viện Bạch Mai.
Tuy nhiên, Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 quy định về nguyên tắc hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, do đó, Bệnh viện An Việt từ chối cung cấp hồ sơ bệnh án chi tiết của bệnh nhân này và chỉ cung cấp thông tin trong phạm vi phù hợp.
Đại diện Bệnh viện An Việt cũng khẳng định Bệnh viện thực hiện kiểm soát các chỉ số tiền phẫu thuật đối với bệnh nhân Đ.T.H, bao gồm xét nghiệm về gan, thận và các chỉ số sinh tồn tiền phẫu thuật.
Đại diện bệnh viện này cũng không giải thích được nguyên nhân "men gan cao" không được nhắc đến tại kết quả chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Bạch Mai bệnh nhân Đ.T.H, mà chẩn đoán ban đầu lại có thêm danh mục bệnh "tổn thương thận cấp", "huyết khối bán phần nhánh S10 động mạch phổi P" và "tiêu cơ vân cấp".
Đại diện Bệnh viện An Việt lý giải: "Chúng tôi tôn trọng các kết quả chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Bạch Mai nên không bình luận vấn đề này".
Chia sẻ với phóng viên về vấn đề này, ngày 22/7, một bác sĩ thẩm mỹ tại Khoa Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội (xin được giấu tên) khẳng định, trước khi tiến hành phẫu thuật, các chức năng gan và thận của bệnh nhân phải được thăm khám cận lâm sàng về gan bao gồm xét nghiệm công thức máu để kiểm tra chức năng gan, kiểm tra tổn thương tế bào gan, kiểm tra tắc nghẽn mật. Ngoài ra, bệnh nhân cũng phải được xét nghiệm đánh giá chức năng thận để đánh giá những bất thường về kali máu, natri máu…
Bác sĩ này khẳng định, ekip thực hiện phẫu thuật sẽ tránh phẫu thuật những bệnh nhân bị rối loạn chức năng gan, thận. Bởi thuốc gây mê trong phẫu thuật có thể làm hủy hoại chức năng gan và phẫu thuật cho những người mắc bệnh gan sẽ làm tăng nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, nhiễm trùng, suy thận, hạ huyết áp, thiếu oxy máu…
Về nguyên nhân khiến men gan tăng cao, người này cho hay, sau phẫu thuật, men gan tăng cao cần chú ý đến quá trình sử dụng thuốc và xem lại men gan trước hay sau phẫu thuật. Nguyên nhân khiến men gan tăng cao có thể do quá trình sử dụng thuốc sau phẫu thuật.
Bệnh viện Đa khoa An Việt cũng là đơn vị mà Tòa soạn nhắc đến nhiều lần trước đó tại tuyến bài "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" với hàng loạt chiếc "mũi hỏng, mũi viêm" sau phẫu thuật tại cơ sở làm đẹp Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Theo đó, Bệnh viện Đa khoa An Việt được nhân viên của Changwon khẳng định là cơ sở liên kết xử lý các ca phẫu thuật. Tuy nhiên, bà Lê Hoàng Anh - cán bộ truyền thông của Bệnh viện An Việt khẳng định, bệnh viện không ký hợp tác, liên kết hay bất cứ liên quan nào đến Viện Thẩm mỹ Quốc tế Changwon hay Phòng khám Chuyên khoa thẩm mỹ trực thuộc Công ty TNHH Thẩm mỹ Chu.Group (tầng 5 số 22A - 22b phố Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng) và Thẩm mỹ viện ChangWon (số 10 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân) - cơ sở có giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh thẩm mỹ ChangWon.
Trong thời gian thực tuyến bài Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong muốn sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc phản ánh về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, "tiền mất tật mang", để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.
Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn
Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 16): Sức khỏe các nạn nhân của Changwon ra sao sau nhiều ngày chịu đựng đau, viêm vùng mũi?Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
