Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp

Thứ tư, 15:04 17/07/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Theo Bệnh viện Đa khoa An Việt, sau phẫu thuật, bệnh nhân gặp tình trạng men gan cao và được chuyển tiếp sang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hà Nội: Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng ở Bệnh viện Đa khoa An Việt, một người phụ nữ nguy hiểm đến tính mạngHà Nội: Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng ở Bệnh viện Đa khoa An Việt, một người phụ nữ nguy hiểm đến tính mạng

GĐXH - Theo đại diện gia đình bệnh nhân, khi đang hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, chị Đ.T.H gặp nguy kịch và ngay lập tức được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

BV An Việt khẳng định sau phẫu thuật, bệnh nhân chuyển viện điều trị vì men gan cao?

Ngay sau khi Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) thông tin ban đầu về trường hợp chị Đ.T.H (40 tuổi, ở Thanh Hóa) gặp biến chứng sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa An Việt (Bệnh viện An Việt, số 1E đường Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội), hòm thư điện tử của Tòa soạn xuất hiện phản hồi từ địa chỉ Email "bvav@benhvienanviet.com" với tiêu đề "Bệnh viện An Việt: Thông tin sự việc".

Theo đó, nội dung từ Email này cho rằng: "Bệnh nhân Đ.T.H nhập viện phẫu thuật tại Bệnh viện An Việt. Sau khi chuyển về điều trị, bệnh nhân gặp tình trạng men gan cao và được Bệnh viện An Việt chuyển tiếp sang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, Bệnh viện An Việt đã trực tiếp phối hợp cùng với Bệnh viện Bạch Mai trong quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân".

Email này cũng đề nghị Tòa soạn "bảo mật thông tin theo yêu cầu từ phía bệnh nhân". Tuy nhiên, đến nay, Tòa soạn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía gia đình bệnh nhân Đ.T.H cũng như Bệnh viện An Việt về vấn đề Báo nêu. Tòa soạn đưa thông tin liên quan đến bệnh nhân luôn thực hiện đúng quy định theo Luật Báo chí năm 2016.

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp- Ảnh 2.

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 17/7, nhiều người vẫn đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện An Việt.

Ngày 17/7, theo nguồn tin riêng của phóng viên, Bệnh viện An Việt đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân Đ.T.H gửi Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 9/7.

Cụ thể, bệnh nhân Đ.T.H được bác sĩ Dương Tuấn Mạnh (CCHN số 029641/HNO-CCHN - phạm vi hoạt động chuyên môn: khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ) khám, chẩn đoán bệnh nhân thừa mỡ bụng, bắp tay và cho chỉ định bệnh nhân nhập viện thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, cánh tay, tạo hình thành bụng.

Quá trình phẫu thuật an toàn, trường mổ sạch, không chảy máu, đặt dẫn lưu theo đôi dịch ở bụng và cánh tay, đặt sonde (ống thông) tiểu.

Đến chiều ngày 3/7, bệnh nhân H khó thở nhẹ, ăn uống kém, da và niêm mạc nhợt. Với bệnh cảnh thiểu niệu, xét nghiệm công thức máu có hiện tượng thiếu máu, điện giải đồ biến đổi nhẹ, men gan tăng nên bệnh viện đã cho chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị tiếp.

Đến ngày 9/7, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da và niêm mạc hồng, đi lại và tự ăn uống tốt, toàn trạng ổn định, chuẩn bị ra viện.

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp- Ảnh 3.

Theo Bệnh viện An Việt, sau phẫu thuật, bệnh nhân gặp tình trạng men gan cao và được chuyển tiếp sang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân nhập viện do tổn thương thận cấp sau phẫu thuật

Mặc dù tại địa chỉ Email tự nhận Bệnh viện An Việt cho rằng, nguyên nhân khiến bệnh nhân chuyển viện là do diễn biến men gan. Tuy nhiên, từ nguồn tin riêng của phóng viên, bệnh nhân H được Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán ban đầu: Tiêu cơ vân cấp (M99); tổn thương thận cấp (N17); huyết khối bán phần nhánh S10 động mạch phổi P (I 74.8) sau phẫu thuật hút mỡ bụng.

Kết quả chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Bạch Mai không/chưa thể hiện bệnh nhân H men gan cao nhưng giả thiết bệnh nhân H thực sự phải chuyển viện điều trị vì men gan cao như Bệnh viện An Việt thông tin thì có lẽ dư luận, khách hàng của Bệnh viện An Việt đang ngóng chờ phát ngôn chính thức từ phía Bệnh viện này về việc phát hiện, kiểm soát, xử trí men gan bệnh nhân trước phẫu thuật ra sao? Bệnh viện An Việt có phát hiện ra tiêu cơ vân cấp, tổn thương thẩm, huyết khối bán phần nhánh S10 động mạch phổi hay không ? 

Đây chính là tiền đề để bệnh nhân, khách hàng của bệnh viện đặt niềm tin, đặt "túi tiền" "đúng nơi, đúng chỗ". 

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp- Ảnh 4.

Trên hóa đơn thanh toán nâng mũi của chị H.T.P (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, cơ sở 2 của Changwon đặt tại Bệnh viện An Việt (số 1C Trường Chinh, Hà Nội). Tháng 3/2024, sau nâng mũi tại Changwon, chị P có vùng mũi bị viêm, sưng, phù nề và được Bệnh viện TW Quân đội 108 chỉ định tháo sụn để điều trị khoang mũi, sau đó, cấy mỡ trung bì để hồi phục vùng mũi. Ảnh: NVCC

Trong khi đó, đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra sự cố biến chứng tại Bệnh viện An Việt, trước đó, năm 2019, một người phụ nữ tên là Đ.N.A (sinh năm 1994 ở Phú Thọ) đã có những diễn biến xấu khi vừa được tây tê tủy sống tại Bệnh viện Đa khoa An Việt để tạo hình thành bụng mini có hút mỡ bụng. 

Mặc dù được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay lập tức nhưng sau đó, bệnh nhân Đ.N.A đã không qua khỏi.

Ngay sau đó, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt và thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ của viện này.

Bệnh viện Đa khoa An Việt cũng là đơn vị mà Tòa soạn nhắc đến nhiều lần trước đó tại tuyến bài " Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" với hàng loạt chiếc "mũi hỏng, mũi viêm" sau phẫu thuật tại cơ sở làm đẹp Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa An Việt được nhân viên của Changwon khẳng định là cơ sở liên kết xử lý các ca phẫu thuật.

Cùng ngày (17/7), nguồn tin riêng từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân H đã xuất hiện cách đây khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, cùng thời điểm, chị Th - người thân của bệnh nhân H cho biết, chị H đang được theo dõi tại Bệnh viện An Việt và chuẩn bị xuất viện, trở về nhà.

Trong thời gian thực tuyến bài Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong muốn sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc phản ánh về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, "tiền mất tật mang", để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Cận cảnh cơ sở thẩm mỹ Changwon buộc phải đóng cửa sau phản ánh của Gia đình và Xã hộiThảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Cận cảnh cơ sở thẩm mỹ Changwon buộc phải đóng cửa sau phản ánh của Gia đình và Xã hội

GĐXH - Sau loạt bài viết "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã buộc đóng cửa, tạm đình chỉ hoạt động.

Từ 1.8, đất sắp hết thời hạn sử dụng 50 năm sẽ được xử lý ra sao

Nhóm Phóng viên
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 19 giờ trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Top