Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp

Thứ tư, 15:04 17/07/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Theo Bệnh viện Đa khoa An Việt, sau phẫu thuật, bệnh nhân gặp tình trạng men gan cao và được chuyển tiếp sang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hà Nội: Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng ở Bệnh viện Đa khoa An Việt, một người phụ nữ nguy hiểm đến tính mạngHà Nội: Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng ở Bệnh viện Đa khoa An Việt, một người phụ nữ nguy hiểm đến tính mạng

GĐXH - Theo đại diện gia đình bệnh nhân, khi đang hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, chị Đ.T.H gặp nguy kịch và ngay lập tức được cấp cứu, điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai.

BV An Việt khẳng định sau phẫu thuật, bệnh nhân chuyển viện điều trị vì men gan cao?

Ngay sau khi Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) thông tin ban đầu về trường hợp chị Đ.T.H (40 tuổi, ở Thanh Hóa) gặp biến chứng sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa An Việt (Bệnh viện An Việt, số 1E đường Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội), hòm thư điện tử của Tòa soạn xuất hiện phản hồi từ địa chỉ Email "bvav@benhvienanviet.com" với tiêu đề "Bệnh viện An Việt: Thông tin sự việc".

Theo đó, nội dung từ Email này cho rằng: "Bệnh nhân Đ.T.H nhập viện phẫu thuật tại Bệnh viện An Việt. Sau khi chuyển về điều trị, bệnh nhân gặp tình trạng men gan cao và được Bệnh viện An Việt chuyển tiếp sang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại đây, Bệnh viện An Việt đã trực tiếp phối hợp cùng với Bệnh viện Bạch Mai trong quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân".

Email này cũng đề nghị Tòa soạn "bảo mật thông tin theo yêu cầu từ phía bệnh nhân". Tuy nhiên, đến nay, Tòa soạn chưa nhận được thông tin chính thức nào từ phía gia đình bệnh nhân Đ.T.H cũng như Bệnh viện An Việt về vấn đề Báo nêu. Tòa soạn đưa thông tin liên quan đến bệnh nhân luôn thực hiện đúng quy định theo Luật Báo chí năm 2016.

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp- Ảnh 2.

Ghi nhận của phóng viên vào chiều 17/7, nhiều người vẫn đến thăm khám, điều trị tại Bệnh viện An Việt.

Ngày 17/7, theo nguồn tin riêng của phóng viên, Bệnh viện An Việt đã có báo cáo về trường hợp bệnh nhân Đ.T.H gửi Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 9/7.

Cụ thể, bệnh nhân Đ.T.H được bác sĩ Dương Tuấn Mạnh (CCHN số 029641/HNO-CCHN - phạm vi hoạt động chuyên môn: khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ) khám, chẩn đoán bệnh nhân thừa mỡ bụng, bắp tay và cho chỉ định bệnh nhân nhập viện thực hiện phẫu thuật hút mỡ bụng, cánh tay, tạo hình thành bụng.

Quá trình phẫu thuật an toàn, trường mổ sạch, không chảy máu, đặt dẫn lưu theo đôi dịch ở bụng và cánh tay, đặt sonde (ống thông) tiểu.

Đến chiều ngày 3/7, bệnh nhân H khó thở nhẹ, ăn uống kém, da và niêm mạc nhợt. Với bệnh cảnh thiểu niệu, xét nghiệm công thức máu có hiện tượng thiếu máu, điện giải đồ biến đổi nhẹ, men gan tăng nên bệnh viện đã cho chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Bạch Mai điều trị tiếp.

Đến ngày 9/7, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da và niêm mạc hồng, đi lại và tự ăn uống tốt, toàn trạng ổn định, chuẩn bị ra viện.

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp- Ảnh 3.

Theo Bệnh viện An Việt, sau phẫu thuật, bệnh nhân gặp tình trạng men gan cao và được chuyển tiếp sang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh nhân nhập viện do tổn thương thận cấp sau phẫu thuật

Mặc dù tại địa chỉ Email tự nhận Bệnh viện An Việt cho rằng, nguyên nhân khiến bệnh nhân chuyển viện là do diễn biến men gan. Tuy nhiên, từ nguồn tin riêng của phóng viên, bệnh nhân H được Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán ban đầu: Tiêu cơ vân cấp (M99); tổn thương thận cấp (N17); huyết khối bán phần nhánh S10 động mạch phổi P (I 74.8) sau phẫu thuật hút mỡ bụng.

Kết quả chẩn đoán ban đầu của Bệnh viện Bạch Mai không/chưa thể hiện bệnh nhân H men gan cao nhưng giả thiết bệnh nhân H thực sự phải chuyển viện điều trị vì men gan cao như Bệnh viện An Việt thông tin thì có lẽ dư luận, khách hàng của Bệnh viện An Việt đang ngóng chờ phát ngôn chính thức từ phía Bệnh viện này về việc phát hiện, kiểm soát, xử trí men gan bệnh nhân trước phẫu thuật ra sao? Bệnh viện An Việt có phát hiện ra tiêu cơ vân cấp, tổn thương thẩm, huyết khối bán phần nhánh S10 động mạch phổi hay không ? 

Đây chính là tiền đề để bệnh nhân, khách hàng của bệnh viện đặt niềm tin, đặt "túi tiền" "đúng nơi, đúng chỗ". 

Chi nhiều tiền để hút mỡ bụng tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, bệnh nhân bị tiêu cơ vân cấp, tổn thương thận cấp- Ảnh 4.

Trên hóa đơn thanh toán nâng mũi của chị H.T.P (ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế ChangWon, cơ sở 2 của Changwon đặt tại Bệnh viện An Việt (số 1C Trường Chinh, Hà Nội). Tháng 3/2024, sau nâng mũi tại Changwon, chị P có vùng mũi bị viêm, sưng, phù nề và được Bệnh viện TW Quân đội 108 chỉ định tháo sụn để điều trị khoang mũi, sau đó, cấy mỡ trung bì để hồi phục vùng mũi. Ảnh: NVCC

Trong khi đó, đây không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra sự cố biến chứng tại Bệnh viện An Việt, trước đó, năm 2019, một người phụ nữ tên là Đ.N.A (sinh năm 1994 ở Phú Thọ) đã có những diễn biến xấu khi vừa được tây tê tủy sống tại Bệnh viện Đa khoa An Việt để tạo hình thành bụng mini có hút mỡ bụng. 

Mặc dù được đưa đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu ngay lập tức nhưng sau đó, bệnh nhân Đ.N.A đã không qua khỏi.

Ngay sau đó, Sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện An Việt và thu hồi giấy phép của khoa tạo hình thẩm mỹ của viện này.

Bệnh viện Đa khoa An Việt cũng là đơn vị mà Tòa soạn nhắc đến nhiều lần trước đó tại tuyến bài " Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" với hàng loạt chiếc "mũi hỏng, mũi viêm" sau phẫu thuật tại cơ sở làm đẹp Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa An Việt được nhân viên của Changwon khẳng định là cơ sở liên kết xử lý các ca phẫu thuật.

Cùng ngày (17/7), nguồn tin riêng từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh nhân H đã xuất hiện cách đây khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, cùng thời điểm, chị Th - người thân của bệnh nhân H cho biết, chị H đang được theo dõi tại Bệnh viện An Việt và chuẩn bị xuất viện, trở về nhà.

Trong thời gian thực tuyến bài Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ, Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) mong muốn sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều đơn thư từ bạn đọc phản ánh về tình trạng làm đẹp nhầm chỗ, "tiền mất tật mang", để góp phần vào việc loại bỏ những cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, đặt lợi nhuận lên trên nhu cầu làm đẹp chính đáng của khách hàng.

Mọi liên lạc xin liên hệ đường dây nóng: 0931.965.967; hoặc email: giadinhnet@suckhoedoisong.vn.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Cận cảnh cơ sở thẩm mỹ Changwon buộc phải đóng cửa sau phản ánh của Gia đình và Xã hộiThảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 15): Cận cảnh cơ sở thẩm mỹ Changwon buộc phải đóng cửa sau phản ánh của Gia đình và Xã hội

GĐXH - Sau loạt bài viết "Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ" của Chuyên trang Gia đình và Xã hội, Viện thẩm mỹ Quốc tế Changwon (số 22A-22B Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã buộc đóng cửa, tạm đình chỉ hoạt động.

Từ 1.8, đất sắp hết thời hạn sử dụng 50 năm sẽ được xử lý ra sao

Nhóm Phóng viên
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 20 giờ trước

GĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

GĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.

Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân

Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam từ ngày 1/1/2026.

Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc

Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.

Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.

Top