Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Suýt' mất tiền vì đối tượng mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội hướng dẫn đồng bộ thông tin trên VNEiD bằng đường link lạ

Thứ sáu, 09:52 19/07/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Các đối tượng mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội yêu cầu người dân kết bạn Zalo, hỗ trợ cập nhật VssID, đồng bộ thông tin... nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.

Tài xế công nghệ, shipper phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, có phù hợp?Tài xế công nghệ, shipper phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, có phù hợp?

GĐXH - Trước đề xuất của Đại biểu Quốc hội đưa nhóm tài xế công nghệ, nhóm lao động trên nền tảng công nghệ vào danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, đã có nhiều ý kiến bàn luận quanh vấn đề này.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian qua, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về việc một số đối tượng gọi điện thoại tự giới thiệu là cán bộ cơ quan  bảo hiểm xã hội tỉnh để chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, một số đối tượng đã gọi điện tự giới thiệu là cán bộ đang công tác tại bảo hiểm xã hội tỉnh và yêu cầu người dân cập nhật căn cước công dân vào ứng dụng trên điện thoại di động, đồng bộ dữ liệu với ứng dụng VNEID (Ứng dụng định danh điện tử của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an) bằng cách truy cập vào đường link lạ có đuôi ".govvvn.com" và làm theo hướng dẫn.

'Suýt' mất tiền vì đối tượng mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội hướng dẫn đồng bộ thông tin trên VNEiD bằng đường link lạ- Ảnh 2.

Các đối tượng mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội yêu cầu người dân kết bạn Zalo, hỗ trợ cập nhật VssID, đồng bộ thông tin... nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.

Khi truy cập vào đường link này, màn hình hiển thị giao diện giống với ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam.

Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân kết bạn Zalo, hỗ trợ cập nhật, đồng bộ thông tin và yêu cầu thu phí hỗ trợ qua mã QR. Sau khi quét mã QR và bấm vào xác nhận, các đối tượng liền chiếm đoạt toàn bộ tiền trong tài khoản của người dân.

Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân không kết bạn Zalo với người lạ, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, nhận diện khuôn mặt… cho người lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.

Cùng đó, người dân cần tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách bảo hiểm, thường xuyên theo dõi thông báo của các cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiểm tra kỹ trước khi thực hiện giao dịch.

Khi phát hiện bị lừa đảo bằng phương thức, thủ đoạn trên, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật.

BHXH tỉnh Quảng Ninh cho biết chỉ cung cấp thông tin qua các kênh sau: Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh tại địa chỉ http://quangninh.baohiemxahoi.gov.vn; trang fanpage tại địa chỉ: http://facebook.com/bhxhquangninh (đã được cấp tích xanh Facebook); Zalo Oficial Account: http://zalo.me/bhxhtinhquangninh; tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.9068 hoặc 0243.7899.999; số tiếp công dân: 0203.821.275.

Từ 2/9, người dân được nâng mức vay lên 25 triệu đồng để nâng cấp, cải tạo công trình nước sạch vệ sinh môi trường Từ 2/9, người dân được nâng mức vay lên 25 triệu đồng để nâng cấp, cải tạo công trình nước sạch vệ sinh môi trường

GĐXH - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 về tín dụng thực hiện cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Khánh Dương
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

Thời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Top