'Suýt' mất tiền vì đối tượng mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội hướng dẫn đồng bộ thông tin trên VNEiD bằng đường link lạ
GĐXH - Các đối tượng mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội yêu cầu người dân kết bạn Zalo, hỗ trợ cập nhật VssID, đồng bộ thông tin... nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian qua, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về việc một số đối tượng gọi điện thoại tự giới thiệu là cán bộ cơ quan bảo hiểm xã hội tỉnh để chiếm đoạt tài sản.
Cụ thể, một số đối tượng đã gọi điện tự giới thiệu là cán bộ đang công tác tại bảo hiểm xã hội tỉnh và yêu cầu người dân cập nhật căn cước công dân vào ứng dụng trên điện thoại di động, đồng bộ dữ liệu với ứng dụng VNEID (Ứng dụng định danh điện tử của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Bộ Công an) bằng cách truy cập vào đường link lạ có đuôi ".govvvn.com" và làm theo hướng dẫn.

Các đối tượng mạo danh cán bộ bảo hiểm xã hội yêu cầu người dân kết bạn Zalo, hỗ trợ cập nhật VssID, đồng bộ thông tin... nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.
Khi truy cập vào đường link này, màn hình hiển thị giao diện giống với ứng dụng VssID của BHXH Việt Nam.
Sau đó, đối tượng yêu cầu người dân kết bạn Zalo, hỗ trợ cập nhật, đồng bộ thông tin và yêu cầu thu phí hỗ trợ qua mã QR. Sau khi quét mã QR và bấm vào xác nhận, các đối tượng liền chiếm đoạt toàn bộ tiền trong tài khoản của người dân.
Để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân, Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân không kết bạn Zalo với người lạ, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân, nhận diện khuôn mặt… cho người lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo.
Cùng đó, người dân cần tăng cường cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách bảo hiểm, thường xuyên theo dõi thông báo của các cơ quan chức năng về phương thức thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng, kiểm tra kỹ trước khi thực hiện giao dịch.
Khi phát hiện bị lừa đảo bằng phương thức, thủ đoạn trên, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý theo quy định của pháp luật.
BHXH tỉnh Quảng Ninh cho biết chỉ cung cấp thông tin qua các kênh sau: Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Ninh tại địa chỉ http://quangninh.baohiemxahoi.gov.vn; trang fanpage tại địa chỉ: http://facebook.com/bhxhquangninh (đã được cấp tích xanh Facebook); Zalo Oficial Account: http://zalo.me/bhxhtinhquangninh; tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900.9068 hoặc 0243.7899.999; số tiếp công dân: 0203.821.275.
Từ 2/9, người dân được nâng mức vay lên 25 triệu đồng để nâng cấp, cải tạo công trình nước sạch vệ sinh môi trường Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 phút trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 50 phút trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

