Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ
Bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc xuất hiện tại Hà Nội, được giới trẻ săn đón. Đón đầu xu hướng, nhiều chủ tiệm "hốt bạc" mỗi ngày.
Xếp hàng chờ mua bánh
"Tôi cứ mở chi nhánh nào là 'vỡ trận' bán bánh chi nhánh ấy... vì khách quá đông", đó là chia sẻ của chị Trần Thị Ngọc (Gia Lâm, Hà Nội), chủ tiệm kinh doanh bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc.
Loại bánh hình đồng xu 10 won hay 10 yen hiện gây sốt trong giới trẻ Hàn Quốc, Nhật Bản.
Khi du nhập về Việt Nam, sức hút của loại bánh này chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Giới trẻ Việt sẵn sàng xếp hàng cả tiếng đồng hồ để mua được những chiếc bánh hình đồng xu.

Bánh đồng xu phô mai đang gây sốt tại Hà Nội. Ảnh: NVCC
Khi những chiếc bánh "làm mưa làm gió" tại TP.HCM, máu làm bánh của chị Ngọc trỗi dậy. Với kinh nghiệm 4 năm phụ trách cửa hàng bánh ngọt, cùng niềm đam mê bất tận cùng công việc, chị đã "vào việc luôn".
"Tôi có cặp sinh đôi rất thích các món ăn liên quan đến phô mai. Chính vì vậy tôi luôn tìm hiểu nhiều loại bánh làm cho các con ăn. Và khi gặp bánh đồng xu phô mai này tôi đã thích ngay", chị Ngọc nói.

Sau khi máy làm bánh về đến tay, chị tiếp tục mày mò, thử nghiệm công thức làm bánh ngon, hấp dẫn nhất. Mỗi chiếc bánh có đường kính khoảng 10cm, vỏ hai mặt được nướng vàng, vị gần giống bánh trứng gà non và thơm hương vani. Giữa bánh là lớp nhân phô mai dày, có thể kéo sợi dài.
Điểm bán bánh đầu tiên chị lựa chọn tại một khu đô thị ở Gia Lâm (Hà Nội). Sau khi trưng biển hiệu, đăng bài viết vào các hội nhóm cư dân, nườm nượp khách hàng tò mò đến thưởng thức.
"Tôi là người bán đầu tiên ở khu vực này. Chính vì vậy, mỗi khách hàng đến thưởng thức, tôi luôn lắng nghe ý kiến góp ý. Bên cạnh đó, tôi luôn nghiên cứu những công thức làm bánh mới, phù hợp theo nhu cầu tệp khách mình đang có", chị Ngọc chia sẻ.

Qua trải nghiệm thực tế, chị này đánh giá đây là loại bánh hấp dẫn, song ăn cũng dễ gây ngấy vì lượng chất béo cao. Vì vậy, nhiều người có tâm lý ăn theo xu hướng, chỉ thử một lần cho biết.
Để níu chân người mua, chị kết hợp thêm với nhiều nguyên liệu mới, khác biệt so với phiên bản gốc như với trứng muối, ngô, xúc xích, chà bông…
Những thay đổi đó đã hút người đến ủng hộ cửa hàng rất nhiều. Những ngày mưa, cũng như thời điểm tối muộn, nhiều người vẫn kiên nhẫn đứng xếp hàng mua bánh.
Trước sự thành công của cơ sở 1, chị tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh bán bánh khác với lượng khách hàng ổn định. Doanh thu nhờ bán bánh lên tới 30-40 triệu đồng/ngày.
Vật vã đi tìm công thức làm bánh hấp dẫn
Để có hai cơ sở bán bánh đồng xu phô mai nhộn nhịp như hiện nay, chị Nguyễn Thị Tuyền (Hà Đông, Hà Nội) cũng đã phải dày công nghiên cứu công thức, cho ra đời những chiếc bánh thơm ngon, chất lượng.
Trung bình, mỗi ngày chị bán khoảng 1.500 bánh, tương đương doanh thu hơn 50 triệu đồng.
Đến nay, hai cửa hàng bán bánh này đã vận hành được 10 ngày. Chị vốn là người làm kinh doanh, đặc biệt rất thích làm những mặt hàng "hot trend" (tạo xu hướng), được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Mỗi người mua, thưởng thức, chụp ảnh với bánh đăng ở mạng xã hội sẽ tạo hiệu ứng rất tốt cho việc kinh doanh. Thời điểm đặt máy, chị Tuyền phải trả chi phí đắt đỏ, lên đến 7 triệu đồng.
Đi kèm với máy là công thức làm bánh. Tuy nhiên, theo chị này, nếu làm theo công thức có sẵn, bánh ăn không hẳn ngon. Vì vậy, chị đã phải tìm kiếm, trải nghiệm, cảm nhận vị bánh, thử nghiệm để có một công thức hoàn chỉnh nhất.
Bấy giờ, ở Hà Nội chỉ có một tiệm bánh ở phố cổ, rất đông người ghé qua thưởng thức. "Tôi đã phải xếp hàng hơn một giờ mới mua được chiếc bánh đồng xu phô mai ở đây để trải nghiệm", chị Tuyền chia sẻ.
Sau các trải nghiệm trực tiếp, chị bắt tay chế công thức làm bánh riêng. Để sở hữu công thức như hiện nay, không dưới 10 lần, bà chủ phải đổ đi cả mẻ bánh không ưng ý.

Chị Tuyền chia sẻ: "Tôi muốn người mua không chỉ ăn một lần mà còn quay lại. Điều đó buộc mình phải làm sao cho thật ngon, chất lượng. Tôi quyết định làm cốt bánh cao, phô mai ngập tràn, hấp dẫn".
Ngày mở tiệm, khoảng 16h20 chị đăng bài giới thiệu sản phẩm trên trang cá nhân, sớm 40 phút trước giờ khai trương. Cửa hàng đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng ngay từ những ngày đầu tiên.
"Khách hàng cứ nối tiếp nhau mua. Mỗi cơ sở có 4 nhân viên làm việc, máy hoạt động không ngừng nghỉ đến nửa đêm", chị Tuyền hỉ hả cho biết.

Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.

Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 5 ngày trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.

Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.

Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - “Giá nhà khó giảm nhưng tăng nóng sẽ được kiểm soát”, đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn cuối 2025, đầu 2026.

Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.

Sốt giá suốt 2 năm liên tiếp, giá loại hạt được gọi là 'thức ăn của các vị thần' bất ngờ rơi xuống thấp nhất 20 tháng - chuyện gì đang xảy ra?
Xu hướng - 1 tuần trướcGiá ca cao hiện đã giảm đến 58% so với mức đỉnh ghi nhận vào tháng 4/2024.

Nhiều thương hiệu bạc đồng loạt ngừng nhận đơn đặt hàng, quầy giao dịch vắng vẻ lạ thường
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Sau chuỗi phiên biến động mạnh, thị trường bạc trong nước những ngày giữa tháng 10 chứng kiến một hiện tượng hiếm gặp khi nhiều thương hiệu bạc lớn đồng loạt thông báo tạm ngừng nhận đơn đặt hàng và các quầy giao dịch vật lý trở nên vắng vẻ bất thường.

Biến cây mọc dại thành “vàng trắng”, người nông dân thu 3,6 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 1 tuần trướcNhờ phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững, một người đàn ông ở Hải Phòng đã thu về 3,6 tỷ đồng/năm, đồng thời tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Vừa hết mùa, bánh trung thu 'biến mất' chỉ còn lại rác thải phủ kín vỉa hè
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Chỉ mới cách đây chưa đầy một tuần, những quầy hàng bánh trung thu vẫn còn rực rỡ sắc màu, chen chúc trên khắp các tuyến phố, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi… Thế nhưng, ngay sau khi Tết Trung thu qua đi, mặt hàng từng "phủ sóng" khắp nơi này gần như biến mất một cách nhanh chóng khỏi thị trường.

Đặc sản táo mèo Mù Cang Chải vào vụ
Xu hướng - 2 tuần trướcCây sơn tra, còn gọi là táo mèo là đặc sản của vùng cao Tây Bắc, đang vào mùa thu hoạch. Trên các tuyến đường trung tâm xã Mù Cang Chải, tỉnh Lào Cai, người dân bày bán những bao tải táo, thu hút đông đảo du khách dừng chân mua.

Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.