Đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước chỉ cách nhận diện trái cây Việt chuẩn
GĐXH - Ngày 23/4, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã mở không gian trưng bày trái cây nội địa và hướng dẫn người dân cách nhận diện trái cây Việt Nam ‘xịn’ cũng như tiếp cận các thông tin từng loại trái cây thông qua quét mã.

Hoạt động trưng bày trái cây Việt sẽ bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 27/4, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thông tin tới phóng viên, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.
Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

Ông Trần Hữu Linh cho biết, việc trưng bày không những nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị trái cây nội địa, mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của người tiêu dùng, tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.

Theo ông Linh, không gian trưng bày có hàng chục loại trái cây, nông sản Việt, do người nông dân Việt canh tác tại nhiều dịa phương như như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La…, với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu… Đây đều là những mặt hàng trái cây nằm trong nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.

Ông Linh nhấn mạnh, một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.

Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.

Theo ông Linh, để phát triển vùng trồng nông sản, trái cây của Việt Nam, điều quan trọng nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh việc thúc đẩy xuất khẩu, cần khai thác tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước, với hơn 100 triệu dân, từ đó để người dân trong nước được thụ hưởng những tinh hoa của trái cây Việt.

“Trách nhiệm của Cục là hỗ trợ, tiêu thụ nông sản, trái cây cho bà con nông dân, thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có những kênh quảng bá, mở rộng kênh tiêu thụ, phân phối phù hợp nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng", ông Linh cho hay.

Cũng theo ông Linh, song song với đó, phổ biến tuyên truyền cho các doanh nghiệp, bà con nông dân nâng cao ý thức trong nuôi trồng, tránh sử dụng những chất có dư lượng hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hoạt động trưng bày trái cây Việt sẽ bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 27/4, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo đó, thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.
Bất ngờ trước giá đất nền tại Long Biên (Hà Nội), tháng 4.2025

'Điểm' hàng loạt hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược yêu cầu tăng cường kiểm soát
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trướcGĐXH - Trong công tác kiểm tra hậu mại một số tổ chức sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược, Sở Y tế đã phát hiện một số tổ chức có các vi phạm trong quá trình sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

Hàng ngàn hộp TPBVSK An Vị Mộc Linh bị đổ ra vỉa hè đã hết hạn dùng, nhãn sản phẩm dùng địa chỉ ảo để 'lòe' người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo UBND phường Khương Mai (Thanh Xuân, Hà Nội), bước đầu xác minh, thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Vị Mộc Linh thu được tại vỉa hè khu vực đường Nguyễn Lân đã hết hạn sử dụng và thông tin trên nhãn sản phẩm là địa chỉ ảo.

Hà Nội: Đồng loạt kiểm tra 14 điểm kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu tại chợ Nhà Xanh
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 21/4, Chi Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất 14 điểm kinh doanh trên phố Phan Văn Trường, thuộc khu vực chợ Nhà Xanh (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội).

Siết chặt hoạt động kinh doanh dược trên môi trường mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 21/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Vị Mộc Linh đổ đống trên đường Nguyễn Lân (Thanh Xuân, Hà Nội), lãnh đạo địa phương nói gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo UBND phường Khương Mai (Thanh Xuân, Hà Nội), Phường đang yêu cầu công an phối hợp mời công ty có địa chỉ trong sản phẩm lên làm việc liên quan đến hàng ngàn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Vị Mộc Linh vứt tràn lan ở vỉa hè.

Bộ Công thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/4, Bộ Công Thương đã gửi Công điện hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Công ty CP Dầu khí Nam Long bị thu hồi giấy phép phân phối xăng dầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương vừa có Quyết định thu hồi Giấy xác nhận đủ kiều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của Công ty CP Dầu khí Nam Long.

Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo thông tin từ Bộ Công thương, hiện nay trên cả nước còn 16 doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (giảm 04 doanh nghiệp so với đầu năm 2024).

Sữa Nutri Brain IQ có công dụng chữa tự kỷ, sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ; sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi'...

Vụ sản xuất gần 600 loại sữa bột giả: Người nổi tiếng quảng cáo sữa bột giả có công dụng như 'thần dược', không thể 'né' trách nhiệm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo luật sư, ngay cả trong trường hợp không chứng minh được yếu tố đồng phạm, người tham gia quảng cáo gian dối vẫn có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

Sữa Nutri Brain IQ có công dụng chữa tự kỷ, sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi', Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Hà Nội kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, thổi phồng sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ thành 'thần dược' chữa tự kỷ; sản phẩm sữa Hikid quảng cáo '100g Hikid bằng 20 lít sữa tươi'...