Đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước chỉ cách nhận diện trái cây Việt chuẩn
GĐXH - Ngày 23/4, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã mở không gian trưng bày trái cây nội địa và hướng dẫn người dân cách nhận diện trái cây Việt Nam ‘xịn’ cũng như tiếp cận các thông tin từng loại trái cây thông qua quét mã.

Hoạt động trưng bày trái cây Việt sẽ bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 27/4, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thông tin tới phóng viên, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.
Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

Ông Trần Hữu Linh cho biết, việc trưng bày không những nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị trái cây nội địa, mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của người tiêu dùng, tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.

Theo ông Linh, không gian trưng bày có hàng chục loại trái cây, nông sản Việt, do người nông dân Việt canh tác tại nhiều dịa phương như như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La…, với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu… Đây đều là những mặt hàng trái cây nằm trong nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.

Ông Linh nhấn mạnh, một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.

Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.

Theo ông Linh, để phát triển vùng trồng nông sản, trái cây của Việt Nam, điều quan trọng nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh việc thúc đẩy xuất khẩu, cần khai thác tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước, với hơn 100 triệu dân, từ đó để người dân trong nước được thụ hưởng những tinh hoa của trái cây Việt.

“Trách nhiệm của Cục là hỗ trợ, tiêu thụ nông sản, trái cây cho bà con nông dân, thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có những kênh quảng bá, mở rộng kênh tiêu thụ, phân phối phù hợp nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng", ông Linh cho hay.

Cũng theo ông Linh, song song với đó, phổ biến tuyên truyền cho các doanh nghiệp, bà con nông dân nâng cao ý thức trong nuôi trồng, tránh sử dụng những chất có dư lượng hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hoạt động trưng bày trái cây Việt sẽ bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 27/4, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo đó, thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.
Bất ngờ trước giá đất nền tại Long Biên (Hà Nội), tháng 4.2025

5 trường hợp tài khoản ngân hàng sẽ bị Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank… tạm ngừng toàn bộ giao dịch rút/chuyển tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank sẽ tạm ngừng toàn bộ giao dịch rút/chuyển tiền đối với 5 trường hợp tài khoản ngân hàng này nếu chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu được đề ra.

Xăng E10 sẽ thay xăng truyền thống từ 2026: Những băn khoăn người dân muốn được giải đáp
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Bên cạnh sự lo ngại về tính thử nghiệm xăng E10, nhiều ý kiến cho rằng, Bộ Công thương nên cho phép lưu hành song song xăng E10 với các loại xăng hiện có để người tiêu dùng đa dạng lựa chọn dựa trên nhu cầu và điều kiện tài chính.

Hà Nội có thêm 1.200 chỗ ở 0 đồng cho người dân về Thủ đô dịp Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, nhà trường đã dành 1.200 chỗ ở miễn phí cho người dân ở xa về dự lễ diễu binh và diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, bắt đầu từ ngày 30/8 đến hết 3/9.

Hà Nội bố trí gần 170 điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 27/8, UBND TP Hà Nội cho hay, Sở Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các xã, phường yêu cầu khẩn trương bố trí bãi trông giữ phương tiện để phục vụ sơ duyệt, tổng duyệt và Lễ kỷ niệm 80 CTM8 thành công và Quốc khánh 2/9. Các khu vực công cộng, trường học, trụ sở cơ quan sẽ được tận dụng làm bãi đỗ xe, toàn bộ đều miễn phí.

Khẩn: Chủ động phương châm '4 tại chỗ', không để thiếu hàng hóa trong bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bên cạnh việc dự trữ hàng hóa thiết yếu, bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm, xăng dầu và vật liệu xây dựng để ứng phó khẩn cấp với bão số 5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) yêu cầu các Sở Công Thương địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng, nâng giá bất hợp lý trước, trong và sau bão.

Nhiều chuyến bay bị hủy, 2 sân bay đóng cửa tạm thời do ảnh hưởng của bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, do ảnh hưởng của bão số 5, ngày 25/8, sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) tạm đóng cửa từ 4h đến 16h, sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) đóng cửa từ 10h đến 21h. Các chuyến bay đến và đi từ sân bay Thọ Xuân và Đồng Hới của hãng hàng không Vietjet, Vietnam Airlines đều điều chỉnh kế hoạch khai thác do 2 sân bay này tạm ngừng tiếp nhận máy bay trong ngày hôm nay.

Khẩn: Dự trữ hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng cung ứng cho vùng bị ảnh hưởng bởi bão số 5
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương vừa có công điện hỏa tốc gửi các địa phương và tập đoàn, đơn vị liên quan, yêu cầu triển khai khẩn cấp các phương án ứng phó bão số 5 (Kajiki), đồng thời bảo đảm dự trữ hàng hóa thiết yếu để cung ứng cho người dân tại khu vực bị ảnh hưởng, chia cắt.

167 điểm kinh doanh tự phát làm xấu xí hình ảnh Thủ đô, nguyên nhân gì khiến 'chợ cóc' tồn tại dai dẳng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Hiện Hà Nội có tới 167 điểm kinh doanh tự phát, tồn tại song song với 457 chợ dân sinh. Nguyên nhân khiến "chợ cóc" tồn tại dai dẳng, gây áp lực lớn cho quản lý đô thị chính là thói quen mua sắm "tiện đâu mua đấy" của người dân và chi phí thuê chợ cao.

Giá nhà đất thổ cư Hà Nội cao chót vót, môi giới bỏ nghề vì không bán được hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGiá nhà đất thổ cư tăng cao khiến nguồn khách ít dần, nhiều môi giới không bán được hàng, buộc phải bỏ nghề.

Hà Nội miễn phí toàn bộ vé xe buýt và đường sắt đô thị cho người dân trong 4 ngày dịp Quốc khánh 2/9
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - UBND TP Hà Nội vừa thông qua đề xuất của Sở Xây dựng về việc miễn phí vé trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng có trợ giá (xe buýt và đường sắt đô thị). Chính sách này được áp dụng trong bốn ngày, từ 30/8 đến hết 2/9.

Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào giá điện: Cần phân định nguyên nhân, tránh gây 'sốc' túi tiền người dân
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đề xuất 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện của EVN đang nhận được sự quan tâm của người dân và có nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt trong bối cảnh hóa đơn điện của người dân vừa tăng mạnh sau lần điều chỉnh giá gần nhất vào tháng 5/2025 (mức tăng 4,8%).