Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước chỉ cách nhận diện trái cây Việt chuẩn

Thứ tư, 15:05 23/04/2025 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Ngày 23/4, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã mở không gian trưng bày trái cây nội địa và hướng dẫn người dân cách nhận diện trái cây Việt Nam ‘xịn’ cũng như tiếp cận các thông tin từng loại trái cây thông qua quét mã.

"Điểm" hàng loạt hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược yêu cầu tăng cường kiểm soát'Điểm' hàng loạt hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược yêu cầu tăng cường kiểm soát

GĐXH - Trong công tác kiểm tra hậu mại một số tổ chức sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược, Sở Y tế đã phát hiện một số tổ chức có các vi phạm trong quá trình sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

Hoạt động trưng bày  trái cây Việt sẽ bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 27/4, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông tin tới phóng viên, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên:

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 2.

Ông Trần Hữu Linh cho biết, việc trưng bày không những nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị trái cây nội địa, mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của người tiêu dùng, tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 3.

Theo ông Linh, không gian trưng bày có hàng chục loại trái cây, nông sản Việt, do người nông dân Việt canh tác tại nhiều dịa phương như như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La…, với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu… Đây đều là những mặt hàng trái cây nằm trong nhóm ngành hàng nông sản chủ lực của quốc gia.

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 4.

Ông Linh nhấn mạnh, một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 5.

Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 6.

Theo ông Linh, để phát triển vùng trồng nông sản, trái cây của Việt Nam, điều quan trọng nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh việc thúc đẩy xuất khẩu, cần khai thác tiềm năng thị trường tiêu thụ trong nước, với hơn 100 triệu dân, từ đó để người dân trong nước được thụ hưởng những tinh hoa của trái cây Việt.

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 7.

“Trách nhiệm của Cục là hỗ trợ, tiêu thụ nông sản, trái cây cho bà con nông dân, thúc đẩy phát triển nông nghiệp. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có những kênh quảng bá, mở rộng kênh tiêu thụ, phân phối phù hợp nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng", ông Linh cho hay.

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 8.

Cũng theo ông Linh, song song với đó, phổ biến tuyên truyền cho các doanh nghiệp, bà con nông dân nâng cao ý thức trong nuôi trồng, tránh sử dụng những chất có dư lượng hóa chất ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

 Người tiêu dùng dễ dàng nhận diện trái cây Việt ‘chuẩn’ chỉ bằng một thao tác trên điện thoại - Ảnh 9.

Hoạt động trưng bày trái cây Việt sẽ bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 27/4, tại số 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo đó, thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất - bảo quản và các địa chỉ bán hàng chính hãng.

Bộ Công thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giảBộ Công thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

GĐXH - Ngày 18/4, Bộ Công Thương đã gửi Công điện hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bất ngờ trước giá đất nền tại Long Biên (Hà Nội), tháng 4.2025

Bảo Loan
Hà Nội ra lộ trình 2 năm giải tỏa dứt điểm 'chợ cóc', chợ tạm theo nguyên tắc '6 rõ'

Hà Nội ra lộ trình 2 năm giải tỏa dứt điểm 'chợ cóc', chợ tạm theo nguyên tắc '6 rõ'

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 373/KH-UBND ngày 26/12/2025 về việc triển khai các giải pháp xử lý "chợ cóc", điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn Thành phố.

Bảo Tín Minh  Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng

Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải đồng loạt phát thông báo khẩn tới khách hàng liên quan đến việc mua bán vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải vừa phải ra văn bản cảnh báo cấp bách trước những diễn biến bất thường ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng.

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

Thời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Top