Phát triển thị trường

Đại diện Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước chỉ cách nhận diện trái cây Việt chuẩn
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 23/4, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã mở không gian trưng bày trái cây nội địa và hướng dẫn người dân cách nhận diện trái cây Việt Nam ‘xịn’ cũng như tiếp cận các thông tin từng loại trái cây thông qua quét mã.

9 tháng năm 2025, Bộ Công thương bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, phát triển thị trường trong nước như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 4/4, tại buổi họp báo thường kỳ Quý I/2025 của Bộ Công thương, lãnh đạo Bộ cho biết, trong những tháng tiếp theo, ngành Công thương sẽ bảo đảm nguồn cung hàng hóa bằng nhiều giải pháp.

Đang vận chuyển hơn 500kg móng giò đông lạnh, không đảm bảo ATTP, xe ba bánh lập tức bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 19/3, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa "tóm gọn" hơn 500kg móng giò đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thuốc lá điện tử, xì gà nhập lậu là mặt hàng trọng điểm cần kiểm soát liên tục trên phạm vi cả nước và không gian mạng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 18/3, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) vừa có công văn về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn thuốc lá điếu nhập lậu, xì gà nhập lậu, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Vụ mỹ phẩm của L'Oreal bị thu hồi ở Mỹ: 4 sản phẩm thuộc dòng La Roche-Posay đã được cấp số tiếp nhận tại Việt Nam
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã cấp 4 số tiếp nhận Phiếu công bố cho 04 (bốn) sản phẩm thuộc dòng La Roche-Posay Effaclar Duo do L'Oreal Việt Nam đứng tên công bố.

Khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xác minh kẹo rau củ Kera của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán hàng lo mất khách
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Thông tin về các sàn thương mại điện tử tăng phí đối với nhà bán hàng đã khiến không ít người kinh doanh lo ngại về những hệ lụy kéo theo. Đặc biệt là vấn đề mất khách, giảm số lượng đơn hàng.

'Siết' mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 12/3, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) yêu cầu cho biết sẽ tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Khởi động chương trình 'Khuyến mại tập trung Quốc gia 2024', nhãn hàng được tự quyết định mức khuyến mại, lên đến 100%
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 2/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lễ phát động Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024". Theo đó, doanh nghiệp được chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).

Bộ Công thương chính thức khởi động các hoạt động khuyến mại toàn quốc
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 9/11, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mại khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mại toàn quốc".

CBBank và OceanBank chính thức chuyển giao bắt buộc 0 đồng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước khẳng định việc chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém (ngân hàng 0 đồng) là một biện pháp mạnh mẽ, nhằm mục tiêu ổn định hệ thống ngân hàng và bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, nhà đầu tư và nền kinh tế nói chung.

Từ 1/12/2024, giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại thay đổi như thế nào?
Giá cả thị trườngGĐXH - Theo quy định, từ 1/12/2024 năm nay, tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Riêng chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được áp dụng hạn mức tối đa là 100% giá trị hàng hóa.

Hơn 500kg tôm chứa tạp chất vẫn được lưu thông trên thị trường
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 28/8, Tổng cục QLTT cho biết, hơn 500kg tôm chứa tạp chất, không có hóa đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Kiên Giang và chưa xác định được chủ sở hữu.

Từ nay đến hết Quốc Khánh 2/9, người tiêu dùng được thưởng thức đặc sản vùng miền, giá từ 5.000 đồng/chiếc
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/8, Bộ Công thương phối hợp với Central Retail tổ chức chương trình kết nối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...

Tính đến 24/10, Hà Nội ghi nhận hơn 1,63 triệu ca mắc COVID-19
Sống khỏeGĐXH - Ngày 16/12, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý IV/2022.

Doanh nghiệp tiếp tục đóng góp, hỗ trợ giải pháp công nghệ, phát triển thị trường vốn
Sản phẩm - Dịch vụCác thành viên của thị trường gồm Quỹ Dragon Capital, công ty chứng khoán SSI, HSC, VN Direc, cùng 2 Tập đoàn Sovico và FPT sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE), hỗ trợ kinh phí duy trì vận hành giải pháp công nghệ cho hệ thống giao dịch, đảm bảo hàng chục ngàn tỉ giao dịch mỗi ngày cho thị trường vốn lớn nhất của Việt Nam.

Nước mắm Việt Nam phải phát triển giống rượu vang trên thế giới
Sản phẩm - Dịch vụGiadinhNet - Ngày 24/6/2022, tại Hà Nội, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo "Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm: Định hướng và Giải pháp".