Phát triển thị trường

Đang vận chuyển hơn 500kg móng giò đông lạnh, không đảm bảo ATTP, xe ba bánh lập tức bỏ chạy khi thấy lực lượng chức năng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 19/3, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa "tóm gọn" hơn 500kg móng giò đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ và không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Sàn thương mại điện tử tăng phí, người bán hàng lo mất khách
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Thông tin về các sàn thương mại điện tử tăng phí đối với nhà bán hàng đã khiến không ít người kinh doanh lo ngại về những hệ lụy kéo theo. Đặc biệt là vấn đề mất khách, giảm số lượng đơn hàng.

'Siết' mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 12/3, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) yêu cầu cho biết sẽ tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Khởi động chương trình 'Khuyến mại tập trung Quốc gia 2024', nhãn hàng được tự quyết định mức khuyến mại, lên đến 100%
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 2/12, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lễ phát động Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024". Theo đó, doanh nghiệp được chủ động quyết định áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa (lên đến 100%).

Bộ Công thương chính thức khởi động các hoạt động khuyến mại toàn quốc
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 9/11, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam - Online Friday 2024 sẽ chính thức quay trở lại với chuỗi hoạt động hấp dẫn và khuyến mại khủng, mở ra "60 giờ săn khuyến mại toàn quốc".

CBBank và OceanBank chính thức chuyển giao bắt buộc 0 đồng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước khẳng định việc chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém (ngân hàng 0 đồng) là một biện pháp mạnh mẽ, nhằm mục tiêu ổn định hệ thống ngân hàng và bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, nhà đầu tư và nền kinh tế nói chung.

Từ 1/12/2024, giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại thay đổi như thế nào?
Giá cả thị trườngGĐXH - Theo quy định, từ 1/12/2024 năm nay, tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại. Riêng chương trình khuyến mại tập trung quốc gia được áp dụng hạn mức tối đa là 100% giá trị hàng hóa.

Hơn 500kg tôm chứa tạp chất vẫn được lưu thông trên thị trường
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 28/8, Tổng cục QLTT cho biết, hơn 500kg tôm chứa tạp chất, không có hóa đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Kiên Giang và chưa xác định được chủ sở hữu.

Từ nay đến hết Quốc Khánh 2/9, người tiêu dùng được thưởng thức đặc sản vùng miền, giá từ 5.000 đồng/chiếc
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/8, Bộ Công thương phối hợp với Central Retail tổ chức chương trình kết nối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền...

Tính đến 24/10, Hà Nội ghi nhận hơn 1,63 triệu ca mắc COVID-19
Sống khỏeGĐXH - Ngày 16/12, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý IV/2022.

Doanh nghiệp tiếp tục đóng góp, hỗ trợ giải pháp công nghệ, phát triển thị trường vốn
Sản phẩm - Dịch vụCác thành viên của thị trường gồm Quỹ Dragon Capital, công ty chứng khoán SSI, HSC, VN Direc, cùng 2 Tập đoàn Sovico và FPT sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE), hỗ trợ kinh phí duy trì vận hành giải pháp công nghệ cho hệ thống giao dịch, đảm bảo hàng chục ngàn tỉ giao dịch mỗi ngày cho thị trường vốn lớn nhất của Việt Nam.

Nước mắm Việt Nam phải phát triển giống rượu vang trên thế giới
Sản phẩm - Dịch vụGiadinhNet - Ngày 24/6/2022, tại Hà Nội, Hiệp hội Nước mắm Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo "Đẩy mạnh xuất khẩu nước mắm: Định hướng và Giải pháp".

Hapro đổi mới phương thức xúc tiến thương mại tại Vietnam Expo 2021
Sản phẩm - Dịch vụSáng ngày 14/4/2021, Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam – Vietnam Expo lần thứ 30 với chủ đề "Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số" đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) 91 Trần Hưng Đạo. Hapro là một trong các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam tham gia khu gian hàng Thương hiệu quốc gia.

Nghịch lý giá lợn hơi “tăng đà” do tiểu thương bán tháo chạy dịch?
Sản phẩm - Dịch vụGiadinhNet – Theo chuyên gia thương mại, có thể do thời gian qua, số lượng lớn lợn thịt ở Ninh Bình và một số nơi khác buộc phải tiêu huỷ do dịch tả lợn châu Phi, dẫn đến người dân ở các địa phương lân cận có tâm lý bán tháo để “chạy dịch".

35 - 40% người lao động tìm được công việc thông qua các phiên giao dịch việc làm
Sản phẩm - Dịch vụGiadinhNet- Theo thông tin từ buổi tổng kết Dự án phát triển thị trường lao động và việc làm giai đoạn 2016 - 2020 do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức tại Hà Nội mới đây, mỗi năm, có hơn 1.600 phiên giao dịch việc làm được tổ chức trên cả nước. Bình quân mỗi phiên giao dịch thu hút từ 25 - 30 doanh nghiệp và khoảng 350 - 450 người lao động tham gia. Số lao động tìm được công việc thông qua các phiên giao dịch việc làm chiếm khoảng 35 - 40% số lao động đăng ký tư vấn việc làm.

Trải nghiệm tuyệt vời tại Sunshine Mart Center trong ngày khai trương
Sản phẩm - Dịch vụThương hiệu Sunshine Mart thuộc Tập đoàn Sunshine Group vừa tưng bừng đưa “thành viên thứ 5” vào hoạt động tại Tòa nhà Sunshine Center (16 Phạm Hùng) - “tâm điểm sống sang” phía Tây Hà Nội. Việc mở rộng chuỗi siêu thị cho thấy chiến lược phát triển thị trường bán lẻ, thiết lập tiện ích tối đa cho cư dân các dự án của Sunshine Group.