'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các kênh bán hàng trực tuyến hốt bạc mùa giáp Tết như thế nào?
GĐXH - Thời điểm cuối năm, thay vì chọn và mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thì rất nhiều người tiêu dùng ngồi nhà "săn sale". Cũng bởi thói quen tiêu dùng này đang phát triển nên đây là dịp các "nhà" thương mại điện tử "hốt bạc".
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Tăng dự trữ, tung chiêu kích cầu, tuyển thêm lao động thời vụ đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp TếtChị Nguyễn Minh Nguyệt (SN 2005, quê ở Hải Dương) là sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội). Dù việc học không quá bận nhưng quan điểm của chị Nguyệt trong mua sắm đối với hàng tiêu dùng, hàng mỹ phẩm là mua online và giao hàng tận cửa.
Bởi vậy, trong dịp "đại tiệc sale" ngày 12/12 vừa qua, chị Nguyệt đã đặt mua máy uốn tóc và một số mặt hàng mỹ phẩm, bao gồm phấn phủ, nước tẩy trang, son, kem nền…
Chị Nguyệt cho biết: "Bột phấn phủ nội địa Trung Quốc, được các "shop mall" công khai giá bán khởi điểm từ 232.000 đồng/hộp nhưng khi "canh sale" và sử dụng các mã khuyến mại từ sàn thương mại điện tử, sản phẩm đó chỉ còn giá sấp sỉ 180.000 đồng. Quá rẻ so với giá niêm yết của các gian hàng, thậm chí đến cửa hàng trực tiếp, giá bán còn có thể cao hơn nữa".

Theo chị Nguyễn Minh Nguyệt, chị đã tiết kiệm được rất nhiều tiền khi đặt mua các sản phẩm hàng hóa vào ngày "đại tiệc", "ngày vàng", "giờ vàng" khuyến mại. Ảnh: NVCC
Theo chị Nguyệt, 8 đơn hàng mỹ phẩm và thiết bị điện mà chị đã đặt mua có tổng giá trị chưa đến 500.000 đồng.
Chị Nguyệt cho rằng, nếu mua hàng vào "giờ vàng", "ngày vàng" và áp các mã khuyến mại, cộng điểm của sàn thương mại điện tử, người mua có thể tiết kiệm rất nhiều, thậm chí có thể tiết kiệm đến 40% giá trị thực sản phẩm.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các sàn thương mại điện tử tung đợt khuyến mãi lớn cuối năm với ưu đãi giảm giá đến 90% vào ngày "đại tiệc sale 12/12". Tuy "đại tiệc" đã kết thúc nhưng rất nhiều đơn hàng vẫn nhận được ưu đãi.
Ngoài ra, TikTok Shop cũng giảm giá 16%-20%, tặng quà cho khách xem livestream.
Lazada cung cấp voucher giảm đến 1 triệu đồng, áp dụng cho đơn từ 2 triệu đồng. Shopee chào mừng sinh nhật với giảm giá sâu, tặng 120 vé máy bay và nhiều ưu đãi đặc biệt như miễn phí vận chuyển, giảm giá 50% cho người mua lần đầu qua Shopee Video. Chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng chốt đơn liên tục.

Theo Shopee Việt Nam, dịp này, các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm nằm trong tốp 5 ngành hàng bán chạy nhất với lượng đơn bán ra gấp 7-8 lần ngày thường.
Liên quan đến hoạt động mua sắm online, Shopee Việt Nam cho biết, "đại tiệc" khuyến mại gần đây nhất diễn ra vào ngày 12/12, số lượng các đơn hàng đặt mua tại Shopee Live và Shopee Video tăng gấp 9 lần so với ngày thường, tập trung vào các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cơ thể.
Theo Shopee Việt Nam, dịp này, các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm nằm trong tốp 5 ngành hàng bán chạy nhất với lượng đơn bán ra gấp 7-8 lần ngày thường.
Đặc biệt, thông qua chương trình "Phí Ship 0 Đồng", Shopee đã giúp người dùng tiết kiệm 840 tỉ đồng phí vận chuyển xuyên suốt sự kiện 12/12.
Theo Shopee Việt Nam, đã có hơn 24 triệu sản phẩm được bán ra tại khu vực ngoài đô thị cho thấy mức độ phủ sóng rộng lớn và nhanh chóng của thương mại điện tử trong đợt siêu sale 12/12.
Thời điểm này, các sàn thương mại điện tử khác Lazada, TiktokShop chưa công bố con số chính thức nhưng giới kinh doanh tính toán con số sẽ rất lớn bởi đây là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm, nhiều người tiêu dùng tận dụng cơ hội mua sắm đồ dùng cho các dịp lễ, Tết.
Toàn Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất TỵĐồ thờ, tủ kệ, phản gỗ, lục bình đắt hàng dịp Tết Nguyên đán 2025
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
