Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các kênh bán hàng trực tuyến hốt bạc mùa giáp Tết như thế nào?

Thứ ba, 14:11 17/12/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Thời điểm cuối năm, thay vì chọn và mua hàng trực tiếp tại cửa hàng thì rất nhiều người tiêu dùng ngồi nhà "săn sale". Cũng bởi thói quen tiêu dùng này đang phát triển nên đây là dịp các "nhà" thương mại điện tử "hốt bạc".

"Dàn trận" khuyến mại cuối năm 2025: Tăng dự trữ, tung chiêu kích cầu, tuyển thêm lao động thời vụ đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Tăng dự trữ, tung chiêu kích cầu, tuyển thêm lao động thời vụ đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết

GĐXH - Thời Tết Dương lịch 2025 đang đến rất gần, bên cạnh tăng dự trữ hàng hóa, tăng chương trình khuyến mại thì các nhà bán lẻ cũng tăng lao động làm việc thời vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.

Chị Nguyễn Minh Nguyệt (SN 2005, quê ở Hải Dương) là sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội). Dù việc học không quá bận nhưng quan điểm của chị Nguyệt trong mua sắm đối với hàng tiêu dùng, hàng  mỹ phẩm là mua online và giao hàng tận cửa.

Bởi vậy, trong dịp "đại tiệc sale" ngày 12/12 vừa qua, chị Nguyệt đã đặt mua máy uốn tóc và một số mặt hàng  mỹ phẩm, bao gồm phấn phủ, nước tẩy trang, son, kem nền…

Chị Nguyệt cho biết: "Bột phấn phủ nội địa Trung Quốc, được các "shop mall" công khai giá bán khởi điểm từ 232.000 đồng/hộp nhưng khi "canh sale" và sử dụng các mã  khuyến mại từ sàn thương mại điện tử, sản phẩm đó chỉ còn giá sấp sỉ 180.000 đồng. Quá rẻ so với giá niêm yết của các gian hàng, thậm chí đến cửa hàng trực tiếp, giá bán còn có thể cao hơn nữa".

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các kênh bán hàng trực tuyến hốt bạc mùa giáp Tết như thế nào?- Ảnh 2.

Theo chị Nguyễn Minh Nguyệt, chị đã tiết kiệm được rất nhiều tiền khi đặt mua các sản phẩm hàng hóa vào ngày "đại tiệc", "ngày vàng", "giờ vàng" khuyến mại. Ảnh: NVCC

Theo chị Nguyệt, 8 đơn hàng mỹ phẩm và thiết bị điện mà chị đã đặt mua có tổng giá trị chưa đến 500.000 đồng.

Chị Nguyệt cho rằng, nếu mua hàng vào "giờ vàng", "ngày vàng" và áp các mã khuyến mại, cộng điểm của sàn thương mại điện tử, người mua có thể tiết kiệm rất nhiều, thậm chí có thể tiết kiệm đến 40% giá trị thực sản phẩm.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, các sàn  thương mại điện tử tung đợt khuyến mãi lớn cuối năm với ưu đãi giảm giá đến 90% vào ngày "đại tiệc sale 12/12". Tuy "đại tiệc" đã kết thúc nhưng rất nhiều đơn hàng vẫn nhận được ưu đãi.

Ngoài ra, TikTok Shop cũng giảm giá 16%-20%, tặng quà cho khách xem livestream.

Lazada cung cấp voucher giảm đến 1 triệu đồng, áp dụng cho đơn từ 2 triệu đồng. Shopee chào mừng sinh nhật với giảm giá sâu, tặng 120 vé máy bay và nhiều ưu đãi đặc biệt như miễn phí vận chuyển, giảm giá 50% cho người mua lần đầu qua Shopee Video. Chương trình  khuyến mãi thu hút người tiêu dùng chốt đơn liên tục.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các kênh bán hàng trực tuyến hốt bạc mùa giáp Tết như thế nào?- Ảnh 3.

Theo Shopee Việt Nam, dịp này, các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm nằm trong tốp 5 ngành hàng bán chạy nhất với lượng đơn bán ra gấp 7-8 lần ngày thường.

Liên quan đến hoạt động mua sắm online, Shopee Việt Nam cho biết, "đại tiệc" khuyến mại gần đây nhất diễn ra vào ngày 12/12, số lượng các đơn hàng đặt mua tại Shopee Live và Shopee Video tăng gấp 9 lần so với ngày thường, tập trung vào các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cơ thể.

Theo Shopee Việt Nam, dịp này, các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm nằm trong tốp 5 ngành hàng bán chạy nhất với lượng đơn bán ra gấp 7-8 lần ngày thường.

Đặc biệt, thông qua chương trình "Phí Ship 0 Đồng", Shopee đã giúp người dùng tiết kiệm 840 tỉ đồng phí vận chuyển xuyên suốt sự kiện 12/12.

Theo Shopee Việt Nam, đã có hơn 24 triệu sản phẩm được bán ra tại khu vực ngoài đô thị cho thấy mức độ phủ sóng rộng lớn và nhanh chóng của thương mại điện tử trong đợt siêu sale 12/12.

Thời điểm này, các sàn  thương mại điện tử khác Lazada, TiktokShop chưa công bố con số chính thức nhưng giới kinh doanh tính toán con số sẽ rất lớn bởi đây là đợt khuyến mãi lớn cuối cùng trong năm, nhiều người tiêu dùng tận dụng cơ hội mua sắm đồ dùng cho các dịp lễ, Tết.

Toàn Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất TỵToàn Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ

GĐXH - Theo Sở Công thương, để phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ có khoảng 10.600 điểm bán hàng, 30 hội chợ, tuần hàng sẽ phân phối, đưa hàng đến tận tay người mua.

Đồ thờ, tủ kệ, phản gỗ, lục bình đắt hàng dịp Tết Nguyên đán 2025

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trước

GĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 29/9, tại Kỳ họp thứ 26, HĐND TP Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND liên quan đến chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng.

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thông tin, hơn 5,3 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu vừa được tiêu hủy tại Quảng Trị.

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước ngày 15/12, Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm Chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, danh mục hàng hóa được bán sẽ không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm.

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Một trong những điểm mới của dự Luật Thương mại điện tử được nhiều người dân mong chờ sớm thực thi là chủ nền tảng bán lẻ trực tuyến có thể phải định danh người bán hàng trên mạng trong nước qua VNeID.

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 22/9/2025 về Chuyên đề "tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe" trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Liên Anh (thôn Tiền Lệ, xã Sơn Đồng, TP Hà Nội) với 5 hành vi vi phạm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Top