'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Tăng dự trữ, tung chiêu kích cầu, tuyển thêm lao động thời vụ đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết
GĐXH - Thời Tết Dương lịch 2025 đang đến rất gần, bên cạnh tăng dự trữ hàng hóa, tăng chương trình khuyến mại thì các nhà bán lẻ cũng tăng lao động làm việc thời vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.
Ngày 12/12, trả lời phỏng vấn phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), đại diện siêu thị MM Mega Market Việt Nam cho biết, bên cạnh việc tăng nguồn cung hàng hóa từ 10-15% so với năm trước và tăng 25% so với ngày thường, đơn vị bán lẻ này dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng hơn 600 lao động thời vụ trên cả nước, để phục vụ người dân dịp Tết 2025.
"Chúng tôi có kế hoạch tuyển dụng trước Tết khoảng 2 tháng để có đủ thời gian đào tạo các kỹ năng bán hàng cho nhóm lao động thời vụ. Bên cạnh đó, chúng tôi cần phải dự trù trước rủi ro thiếu hụt lao động trong những ngày cận Tết bởi nhu cầu mua sắm tăng cao, bù đắp phần nào đối với lực lượng lao động tại siêu thị nghỉ sớm để về quê ăn Tết", đại diện MM Mega Market Việt Nam.
WinCommerce (đơn vị bán lẻ vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) cũng đang tuyển thêm nhân sự ở vị trí thu ngân và nhân viên bán hàng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm mùa cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ và đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng đa dạng của khách hàng.
"Về mặt vận hành, dịp này, chúng tôi đã áp dụng AI vào hệ thống quản lý hàng hóa/vận chuyển để tối ưu hóa quy trình nhập – xuất – tồn, giảm thiểu lãng phí, đảm bảo nguồn cung liên tục và vận chuyển hàng hóa tới siêu thị, cửa hàng", đại điện nhà bán lẻ WinCommerce cho hay.
Cũng theo vị này, để khách hàng mua sắm tiện lợi, dễ dàng và thanh toán nhanh chóng, WinCommerce triển khai phương thức thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn bộ hệ thống WinMart/WinMart+/WiN.
Đại diện đơn vị bán lẻ này cũng cho hay, đơn vị này cũng điều chỉnh thời gian mở cửa linh hoạt để phù hợp với nhu cầu mua sắm của từng khu vực, từng mô hình cửa hàng và từng đối tượng khách hàng. Cụ thể, toàn hệ thống sẽ hoạt động đến 12h trưa ngày 29 Tết và mở bán lại từ ngày mùng 4 Tết.
Đồng thời, với khách hàng quá bận rộn, không thể sắp xếp thời gian mua sắm trực tiếp, đơn vị bán lẻ này triển khai mua sắm online và giao hàng tận nhà cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn với các mã giảm giá dành riêng cho khách hàng mua sắm online để kích cầu tiêu dùng.
Cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho biết, siêu thị đang tiến hành tuyển dụng lao động tại các vị trí với số lượng dự kiến khoảng 200 lao động cho 6 siêu thị Co.op Mart tại Hà Nội để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cuối năm.
"Ngoài ra, nhằm đáp ứng thói quen mua sắm của người tiêu dùng, chúng tôi có đội ngũ nhân lực "marketing online" tại mỗi siêu thị Co.op Mart để phục vụ riêng đối tượng khách hàng mua hàng hóa trực tuyến và giao hàng tận nhà cho khách. Khách hàng cần hàng hóa nhanh, nhân sự vận chuyển của siêu thị sẽ phục vụ ngày, với đơn hàng chưa cần giao luôn, sẽ có đơn vị vận chuyển là đối tác của siêu thị hỗ trợ đưa đến tận nhà cho khách hàng", giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông cho hay.
Với siêu thị BigC, GO! và Tops Market, đại diện Central Retail tại Việt Nam cho biết, đơn vị có kế hoạch tuyển dụng nhân sự thời vụ nhưng cách Tết Nguyên đán 2025 khoảng 3 tuần, đơn vị mới bắt đầu tiến hành tuyển dụng.
Cá nhân làm việc ở 2 nơi có thể quyết toán thuế thu nhập cá nhân như thế nào
Nhóm người có thu nhập cao nhất tại Hà Nội, TP.HCM cũng khó mua nhà
Bảo vệ người tiêu dùng - 30 phút trướcCác cặp vợ chồng có thu nhập 30 triệu đồng/tháng thuộc nhóm thu nhập cao nhất cũng khó mua được nhà ở Hà Nội hay TPHCM nếu khả năng chi trả tối đa theo quy tắc chi phí nhà ở không vượt quá 1/3 thu nhập.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.
Công ty thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh kinh doanh mỹ phẩm không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 11/12, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phát đi thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô mỹ phẩm Su Skin Whitening Night Cream do không đạt chất lượng. Sản phẩm này do Công ty TNHH TM - DV- thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm trên thị trường.
Tiểu thương ngang nhiên kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 10/12, Tổng cục QLTT cho biết, một cơ sở kinh doanh phân bón tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang vừa bị xử phạt 32 triệu đồng vì ngang nhiên kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng.
Từ 1/1/2025 nếu chưa xác thực sinh trắc học, khách hàng không thể rút tiền, chuyển tiền tại ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Chính thức từ 1/1/2025, cá nhân chưa thực hiện xác thực sinh trắc học sẽ không thể rút tiền, chuyển tiền tại ATM.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Vừa giảm giá, vừa tặng quà, hàng điện tử, điện lạnh vẫn vắng khách
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, các sản phẩm điện tử điện lạnh đều áp dụng chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, thậm chí, một số mặt hàng tặng kèm thêm sản phẩm khác có giá trị nhỏ hơn. Tuy nhiên, nhiều địa điểm bán lẻ rất vắng khách.
Hà Nội chưa thể tự cung tự cấp nông sản thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Sở NN&PTNT Hà Nội), hiện nay, khả năng tự sản xuất, cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản của Hà Nội cơ bản đáp ứng đối với các sản phẩm thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản nước ngọt (cá) nhưng đối với các nông sản thực phẩm khác thì khả năng mới đáp ứng khoảng 20 - 70%.
Dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giao dịch hàng hóa xuyên biên giới buộc kiểm soát chặt
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh kiểm soát, thanh kiểm tra thị trường hàng hóa bán theo phương thức truyền thống, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra trên các sàn thương mại điện tử.
Mua sắm trên sàn TMĐT Temu trước thời điểm buộc tạm dừng tại Việt Nam nhưng chưa nhận hàng, người tiêu dùng làm gì để lấy lại tiền?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 7/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã thông tin thêm tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) về tính pháp lý của sàn thương mại điện tử Temu.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ bắt đầu đồng loạt mở rộng quy mô, mở rộng mô hình bán hàng và tăng dự trữ hàng hóa nhiều hơn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Đặc biệt, đi kèm là các chương trình khuyến mại sâu.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.