Hà Nội
23°C / 22-25°C

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này

Thứ tư, 16:20 11/12/2024 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.

"Dàn trận" khuyến mại cuối năm 2025: Vừa giảm giá, vừa tặng quà, hàng điện tử, điện lạnh vẫn vắng khách'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Vừa giảm giá, vừa tặng quà, hàng điện tử, điện lạnh vẫn vắng khách

GĐXH - Thời điểm cuối năm, các sản phẩm điện tử điện lạnh đều áp dụng chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, thậm chí, một số mặt hàng tặng kèm thêm sản phẩm khác có giá trị nhỏ hơn. Tuy nhiên, nhiều địa điểm bán lẻ rất vắng khách.

Chỉ còn khoảng 7 tuần nữa là đến  Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đây cũng là thời điểm các nhà bán lẻ đồng loạt tăng dự trữ hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.

Ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, năm nay, trên kệ hàng hóa của các  siêu thị, nhà bán lẻ, hàng hóa nội địa chiếm ưu thế.

Tại siêu thị GO! Thăng Long (Cầy Giấy, Hà Nội), những ngày này, không khí  mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng. Hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng và được phân loại theo từng khu vực trưng bày.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng Việt phủ đầy kệ hàng nhưng chỉ một yếu tố này khiến người tiêu dùng ưa thích hàng hóa sản xuất trong nước - Ảnh 2.

Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng và được phân loại theo từng khu vực trưng bày.

Theo đó, hàng hóa sản xuất trong nước được phân loại theo khu vực, như: Khu lạp xưởng Tết, khu gạo Tết, khu thạch kẹo Tết, khu đặc sản Tết… Mỗi khu vực có nhiều quầy hàng và trên mỗi quầy hàng là những sản phẩm nội địa đặc trưng Tết Việt do nhiều đơn vị sản xuất.

Theo đại diện đơn vị bán lẻ này, xu hướng người dân lựa chọn sản phẩm Việt cho Tết cổ truyền ngày ngày nhiều nên năm nay, siêu thị ưu tiên đưa lên kệ hàng các sản phẩm sản xuất trong nước, nhằm đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong nước trong khâu tiêu thụ, đưa đến tận tay từng người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng Việt phủ đầy kệ hàng nhưng chỉ một yếu tố này khiến người tiêu dùng ưa thích hàng hóa sản xuất trong nước - Ảnh 3.

Tại siêu thị GO! Thăng Long, hàng hóa sản xuất trong nước được phân loại theo khu vực, như: Khu lạp xưởng Tết, khu gạo Tết, khu thạch kẹo Tết, khu đặc sản Tết…

Chia sẻ với phóng viên, chị Lê Thị Thái (36 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, những năm trước đây, với xu hướng "xính ngoại", gia đình chị Thái ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nhập ngoại như kẹo Nga, rượu Ý, Pháp… duy chỉ có sản phẩm đồ khô là hàng nội địa.

Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, với chất lượng không hề thua kém hàng ngoại, chị Thái đã thay đổi trong tìm mua hàng hóa dịp cuối năm để tặng, biếu và phục vụ gia đình.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng Việt phủ đầy kệ hàng nhưng chỉ một yếu tố này khiến người tiêu dùng ưa thích hàng hóa sản xuất trong nước - Ảnh 4.

Vì xa quê nên chị Nguyễn Thị Hà Phương đã dành thời gian mua sắm hàng hóa cho gia đình ở quê nhà Hà Giang.

Chị Thái cho biết, các sản phẩm sản xuất trong nước có mẫu mã đẹp, đa dạng và bắt mắt, giá cả hợp lý. Đặc biệt, hàng nội địa thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc tặng quà.

Có mặt tại siêu thị MM Mega Market từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Hà Phương (26 tuổi, tạm trú tại đường Tăng Thiết Giáp, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vì xa quê nên chị Phương sắp xếp công việc, thời gian đến Tết Dương lịch trở về quê nhà Hà Giang thăm bố mẹ, người thân.

Cũng là dịp nghỉ Tết Dương lịch nên chị Hà Phương cũng tính toán luôn việc mua sắm Tết cho gia đình ở quê nhà ngay từ bây giờ.

Bởi vậy, tranh thủ ngoài giờ làm việc hành chính, chị Phương đến siêu thị MM Mega Market (ở đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để tìm mua hàng.

'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng Việt phủ đầy kệ hàng nhưng chỉ một yếu tố này khiến người tiêu dùng ưa thích hàng hóa sản xuất trong nước - Ảnh 5.

Chỉ còn khoảng 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đây cũng là thời điểm các nhà bán lẻ đồng loạt tăng dự trữ hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.

Theo chị Hà Phương, khoảng 7 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng không khí mua sắm ở thời điểm này rất sôi động nhưng người tiêu dùng tập trung chủ yếu ở các gian hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm xanh.

Chị Phương cho biết, bên cạnh việc trang trí tràn ngập sắc đỏ, vàng khắp các hệ thống siêu thị, quầy hàng hạt khô, mứt tết cũng được đặt ở vị trí thu hút và bắt mắt người tiêu dùng nhất; nhóm hàng bia, nước ngọt cũng thay đổi mẫu mã, bên cạnh  khuyến mãi tặng kèm quà tặng cũng thu hút nhiều người mua.

"Tôi ưu tiên mua các giản phẩm gia dụng, dụng cụ bếp, đồ gia vị và nước xả, nước lau nhà, nước giặt. Sau kỳ nghỉ  Tết Dương lịch, tôi sẽ tập trung tìm mua các sản phẩm bánh kẹo để phục vụ gia đình dịp Tết Nguyên đán", chị Phương cho hay.

Theo chị Phương, các sản phẩm chị lựa chọn trên kệ hàng đều là  hàng hóa sản xuất trong nước, tuyệt nhiên không có hàng hóa nhập ngoại. "Hàng trong nước rất chất lượng, chưa kể giá rẻ hơn, mẫu mã cũng đẹp mặt hơn", chị Phương cho hay.

Ngoài chất lượng và giá thành rẻ, chị Phương khẳng định, mua hàng hóa nội địa sẽ được tặng quà hoặc giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm.

Số liệu thống kê từ Bộ Công Thương, cho thấy sau gần 15 năm (2009 – 2024) thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.

Riêng khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đối với hàng Việt, cho thấy, đa số người bán đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua, có thương hiệu uy tín, sản phẩm đa dạng chủng loại, giá bán cạnh tranh.

Tư liệu này cùng với những dữ liệu từ các cơ sở bán lẻ, càng khẳng định hàng Việt tiếp tục được ưa chuộng và tin dùng và người tiêu dùng cũng ngày càng tin tưởng đón nhận và sử dụng hàng Việt...

Dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giao dịch hàng hóa xuyên biên giới buộc kiểm soát chặtDịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giao dịch hàng hóa xuyên biên giới buộc kiểm soát chặt

GĐXH - Trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh kiểm soát, thanh kiểm tra thị trường hàng hóa bán theo phương thức truyền thống, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra trên các sàn thương mại điện tử.

Bất ngờ diễn biến giá đất nền tại Hà Nội một năm qua

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bộ Công Thương: Đảm bảo nguồn cung hàng thiết yếu cho những khu vực bị ảnh hưởng bão số 10 bằng hàng dự trữ phòng chống thiên tai, xã hội hóa

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Ngày 1/10/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký, ban hành Công điện số 7492/CĐ-BCT yêu cầu bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn thị trường trong mùa mưa bão và giai đoạn cao điểm cuối năm.

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Hơn 300 chuyến bay phải đổi đường bay, gần 100 chuyến buộc hủy vì bão số 10

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

GĐXH - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hôm nay, các Cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới và Thọ Xuân đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một chuyến bay buộc phải đổi hướng hạ cánh.

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Thủ tướng chỉ đạo thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về vùng sâu vùng xa, hải đảo

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký, ban hành Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước đạt trên 8% trong năm 2025.

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Hà Nội tăng hỗ trợ lãi suất vay mua xe buýt điện lên 70%

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 29/9, tại Kỳ họp thứ 26, HĐND TP Hà Nội khóa XVI (nhiệm kỳ 2021-2026) đã thông qua nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 07/2019/NQ-HĐND liên quan đến chính sách phát triển vận tải hành khách công cộng.

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu

Buộc tiêu hủy hơn 5,3 tấn thịt gà, thịt lợn và thịt bò đông lạnh nhập lậu

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 27/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước thông tin, hơn 5,3 tấn thực phẩm đông lạnh nhập lậu vừa được tiêu hủy tại Quảng Trị.

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán

Hà Nội mở gian hàng trên sàn thương mại Shopee, 3 nhóm hàng này không nằm trong danh mục hàng hóa được bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trước ngày 15/12, Hà Nội sẽ hoàn thành thí điểm Chương trình "Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô" và hình thành "Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội" trên sàn thương mại điện tử Shopee. Theo đó, danh mục hàng hóa được bán sẽ không bao gồm các sản phẩm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế thuộc nhóm thực phẩm.

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?

Vì sao người dân mong chờ đề xuất chủ sàn bán lẻ trực tuyến định danh người bán qua VNeID sớm thực thi?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Một trong những điểm mới của dự Luật Thương mại điện tử được nhiều người dân mong chờ sớm thực thi là chủ nền tảng bán lẻ trực tuyến có thể phải định danh người bán hàng trên mạng trong nước qua VNeID.

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'

Hà Nội tăng cường kiểm soát thuốc, mỹ phẩm và thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên mọi 'mặt trận'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND ngày 22/9/2025 về Chuyên đề "tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe" trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP

Vụ phù phép rau trôi nổi vào bếp ăn nhiều trường học ở Hà Nội: Công ty Liên Anh bị xử phạt 92 triệu đồng, thu hồi giấy chứng nhận ATTP

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Liên Anh (thôn Tiền Lệ, xã Sơn Đồng, TP Hà Nội) với 5 hành vi vi phạm.

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Cận Tết Trung thu, phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh Trung thu vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Ngày 22/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trước thềm Tết Trung thu, lực lượng chức năng phát hiện nhiều tiểu thương sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, nhân bánh Trung thu không đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Top