'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này
GĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.

Chỉ còn khoảng 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đây cũng là thời điểm các nhà bán lẻ đồng loạt tăng dự trữ hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
Ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, năm nay, trên kệ hàng hóa của các siêu thị, nhà bán lẻ, hàng hóa nội địa chiếm ưu thế.
Tại siêu thị GO! Thăng Long (Cầy Giấy, Hà Nội), những ngày này, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng. Hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng và được phân loại theo từng khu vực trưng bày.

Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng và được phân loại theo từng khu vực trưng bày.
Theo đó, hàng hóa sản xuất trong nước được phân loại theo khu vực, như: Khu lạp xưởng Tết, khu gạo Tết, khu thạch kẹo Tết, khu đặc sản Tết… Mỗi khu vực có nhiều quầy hàng và trên mỗi quầy hàng là những sản phẩm nội địa đặc trưng Tết Việt do nhiều đơn vị sản xuất.
Theo đại diện đơn vị bán lẻ này, xu hướng người dân lựa chọn sản phẩm Việt cho Tết cổ truyền ngày ngày nhiều nên năm nay, siêu thị ưu tiên đưa lên kệ hàng các sản phẩm sản xuất trong nước, nhằm đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong nước trong khâu tiêu thụ, đưa đến tận tay từng người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.

Tại siêu thị GO! Thăng Long, hàng hóa sản xuất trong nước được phân loại theo khu vực, như: Khu lạp xưởng Tết, khu gạo Tết, khu thạch kẹo Tết, khu đặc sản Tết…
Chia sẻ với phóng viên, chị Lê Thị Thái (36 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, những năm trước đây, với xu hướng "xính ngoại", gia đình chị Thái ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nhập ngoại như kẹo Nga, rượu Ý, Pháp… duy chỉ có sản phẩm đồ khô là hàng nội địa.
Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, với chất lượng không hề thua kém hàng ngoại, chị Thái đã thay đổi trong tìm mua hàng hóa dịp cuối năm để tặng, biếu và phục vụ gia đình.

Vì xa quê nên chị Nguyễn Thị Hà Phương đã dành thời gian mua sắm hàng hóa cho gia đình ở quê nhà Hà Giang.
Chị Thái cho biết, các sản phẩm sản xuất trong nước có mẫu mã đẹp, đa dạng và bắt mắt, giá cả hợp lý. Đặc biệt, hàng nội địa thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc tặng quà.
Có mặt tại siêu thị MM Mega Market từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Hà Phương (26 tuổi, tạm trú tại đường Tăng Thiết Giáp, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vì xa quê nên chị Phương sắp xếp công việc, thời gian đến Tết Dương lịch trở về quê nhà Hà Giang thăm bố mẹ, người thân.
Cũng là dịp nghỉ Tết Dương lịch nên chị Hà Phương cũng tính toán luôn việc mua sắm Tết cho gia đình ở quê nhà ngay từ bây giờ.
Bởi vậy, tranh thủ ngoài giờ làm việc hành chính, chị Phương đến siêu thị MM Mega Market (ở đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để tìm mua hàng.

Chỉ còn khoảng 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đây cũng là thời điểm các nhà bán lẻ đồng loạt tăng dự trữ hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
Theo chị Hà Phương, khoảng 7 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng không khí mua sắm ở thời điểm này rất sôi động nhưng người tiêu dùng tập trung chủ yếu ở các gian hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm xanh.
Chị Phương cho biết, bên cạnh việc trang trí tràn ngập sắc đỏ, vàng khắp các hệ thống siêu thị, quầy hàng hạt khô, mứt tết cũng được đặt ở vị trí thu hút và bắt mắt người tiêu dùng nhất; nhóm hàng bia, nước ngọt cũng thay đổi mẫu mã, bên cạnh khuyến mãi tặng kèm quà tặng cũng thu hút nhiều người mua.
"Tôi ưu tiên mua các giản phẩm gia dụng, dụng cụ bếp, đồ gia vị và nước xả, nước lau nhà, nước giặt. Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, tôi sẽ tập trung tìm mua các sản phẩm bánh kẹo để phục vụ gia đình dịp Tết Nguyên đán", chị Phương cho hay.
Theo chị Phương, các sản phẩm chị lựa chọn trên kệ hàng đều là hàng hóa sản xuất trong nước, tuyệt nhiên không có hàng hóa nhập ngoại. "Hàng trong nước rất chất lượng, chưa kể giá rẻ hơn, mẫu mã cũng đẹp mặt hơn", chị Phương cho hay.
Ngoài chất lượng và giá thành rẻ, chị Phương khẳng định, mua hàng hóa nội địa sẽ được tặng quà hoặc giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm.
Số liệu thống kê từ Bộ Công Thương, cho thấy sau gần 15 năm (2009 – 2024) thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.
Riêng khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đối với hàng Việt, cho thấy, đa số người bán đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua, có thương hiệu uy tín, sản phẩm đa dạng chủng loại, giá bán cạnh tranh.
Tư liệu này cùng với những dữ liệu từ các cơ sở bán lẻ, càng khẳng định hàng Việt tiếp tục được ưa chuộng và tin dùng và người tiêu dùng cũng ngày càng tin tưởng đón nhận và sử dụng hàng Việt...

Bất ngờ diễn biến giá đất nền tại Hà Nội một năm qua

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Cao điểm dịch tả lợn châu Phi, tiểu thương lén lút tiêu thụ lợn hơi, thực phẩm đông lạnh giữa đêm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa chặn đứng xe ô tô chở 35 con lợn nghi nhiễm dịch tả châu Phi tại Cao Bằng; hơn 2 tấn mỡ bò và da bò tại Hà Nội.

Kem phô mai 'thượng hạng' Snow Baby: 'Phớt lờ' định lượng thành phần, thông tin không khớp thực tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Kem phô mai Snow Baby premium (thượng hạng – PV) đang được bày bán tại các siêu thị, hệ thống các cửa hàng bán lẻ trên cả nước có nhãn bao bì bắt mắt nhưng thành phần ghi trên nhãn chưa rõ ràng, thông tin địa chỉ cũng không khớp thực tế. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và trung thực trong cung cấp thông tin tới người tiêu dùng.

Hà Nội: Thu hồi khẩn cấp thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn thu hồi thuốc Viên nang cứng DICELLNASE do Công ty TNHH Thương mại Nam Đồng nhập khẩu và phân phối. Đây là thuốc kê đơn, sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp.

Tiểu thương công khai bán kính mắt, xe đạp điện nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 14/8, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 2 hộ kinh doanh tại Đồng Tháp công khai bày bán kính mắt và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiến nghị miễn thuế VAT cho nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, con giống và sản phẩm chăn nuôi
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất một số chính sách về thuế giá trị gia tăng (VAT) nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi.

Thu hồi thuốc điều trị các bệnh lý xương khớp do Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long sản xuất
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Để đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội thông báo thu hồi thuốc Projoint 750 (Glucosamin sulfat 750mg) do Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long sản xuất.

Người bán TikTok Shop 'tiến thoái lưỡng nan' vì phí sàn tăng mạnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày qua, người bán hàng, không giấu được sự hoang mang khi các chi phí bán hàng trên sàn thương mại Tiktok Shop bất ngờ bị áp mức tăng 2-3 lần.

Hà Nội tồn tại 85 chợ tạm, chợ cóc, nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn giao thông
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Theo Sở Công Thương Hà Nội, toàn thành phố hiện có 457 chợ, đảm nhận khoảng 40% nhu cầu mua sắm ở các quận nội thành và 70% ở khu vực ngoại thành.

Hà Nội: Vi phạm an toàn thực phẩm và thương mại điện tử trước dịp Trung thu sẽ bị xử lý mạnh tay như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Từ đầu năm đến hết tháng 7/2025, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã triển khai 2.481 lượt kiểm tra, xử lý 2.394 vụ vi phạm, thu về hơn 39 tỷ đồng tiền xử phạt vi phạm hành chính. Giá trị hàng hóa buộc tiêu hủy, tịch thu hoặc khắc phục hậu quả lên tới hơn 45,9 tỷ đồng.

Người bán TikTok Shop 'tiến thoái lưỡng nan' vì phí sàn tăng mạnh
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày qua, người bán hàng, không giấu được sự hoang mang khi các chi phí bán hàng trên sàn thương mại Tiktok Shop bất ngờ bị áp mức tăng 2-3 lần.