'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này
GĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.
Chỉ còn khoảng 7 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, đây cũng là thời điểm các nhà bán lẻ đồng loạt tăng dự trữ hàng, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm.
Ghi nhận của phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) cho thấy, năm nay, trên kệ hàng hóa của các siêu thị, nhà bán lẻ, hàng hóa nội địa chiếm ưu thế.
Tại siêu thị GO! Thăng Long (Cầy Giấy, Hà Nội), những ngày này, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng. Hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng và được phân loại theo từng khu vực trưng bày.
Theo đó, hàng hóa sản xuất trong nước được phân loại theo khu vực, như: Khu lạp xưởng Tết, khu gạo Tết, khu thạch kẹo Tết, khu đặc sản Tết… Mỗi khu vực có nhiều quầy hàng và trên mỗi quầy hàng là những sản phẩm nội địa đặc trưng Tết Việt do nhiều đơn vị sản xuất.
Theo đại diện đơn vị bán lẻ này, xu hướng người dân lựa chọn sản phẩm Việt cho Tết cổ truyền ngày ngày nhiều nên năm nay, siêu thị ưu tiên đưa lên kệ hàng các sản phẩm sản xuất trong nước, nhằm đồng hàng cùng các doanh nghiệp trong nước trong khâu tiêu thụ, đưa đến tận tay từng người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.
Chia sẻ với phóng viên, chị Lê Thị Thái (36 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, những năm trước đây, với xu hướng "xính ngoại", gia đình chị Thái ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nhập ngoại như kẹo Nga, rượu Ý, Pháp… duy chỉ có sản phẩm đồ khô là hàng nội địa.
Tuy nhiên, hai năm trở lại đây, với chất lượng không hề thua kém hàng ngoại, chị Thái đã thay đổi trong tìm mua hàng hóa dịp cuối năm để tặng, biếu và phục vụ gia đình.
Chị Thái cho biết, các sản phẩm sản xuất trong nước có mẫu mã đẹp, đa dạng và bắt mắt, giá cả hợp lý. Đặc biệt, hàng nội địa thường xuyên có các chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc tặng quà.
Có mặt tại siêu thị MM Mega Market từ sáng sớm, chị Nguyễn Thị Hà Phương (26 tuổi, tạm trú tại đường Tăng Thiết Giáp, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vì xa quê nên chị Phương sắp xếp công việc, thời gian đến Tết Dương lịch trở về quê nhà Hà Giang thăm bố mẹ, người thân.
Cũng là dịp nghỉ Tết Dương lịch nên chị Hà Phương cũng tính toán luôn việc mua sắm Tết cho gia đình ở quê nhà ngay từ bây giờ.
Bởi vậy, tranh thủ ngoài giờ làm việc hành chính, chị Phương đến siêu thị MM Mega Market (ở đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để tìm mua hàng.
Theo chị Hà Phương, khoảng 7 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng không khí mua sắm ở thời điểm này rất sôi động nhưng người tiêu dùng tập trung chủ yếu ở các gian hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm xanh.
Chị Phương cho biết, bên cạnh việc trang trí tràn ngập sắc đỏ, vàng khắp các hệ thống siêu thị, quầy hàng hạt khô, mứt tết cũng được đặt ở vị trí thu hút và bắt mắt người tiêu dùng nhất; nhóm hàng bia, nước ngọt cũng thay đổi mẫu mã, bên cạnh khuyến mãi tặng kèm quà tặng cũng thu hút nhiều người mua.
"Tôi ưu tiên mua các giản phẩm gia dụng, dụng cụ bếp, đồ gia vị và nước xả, nước lau nhà, nước giặt. Sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, tôi sẽ tập trung tìm mua các sản phẩm bánh kẹo để phục vụ gia đình dịp Tết Nguyên đán", chị Phương cho hay.
Theo chị Phương, các sản phẩm chị lựa chọn trên kệ hàng đều là hàng hóa sản xuất trong nước, tuyệt nhiên không có hàng hóa nhập ngoại. "Hàng trong nước rất chất lượng, chưa kể giá rẻ hơn, mẫu mã cũng đẹp mặt hơn", chị Phương cho hay.
Ngoài chất lượng và giá thành rẻ, chị Phương khẳng định, mua hàng hóa nội địa sẽ được tặng quà hoặc giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm.
Số liệu thống kê từ Bộ Công Thương, cho thấy sau gần 15 năm (2009 – 2024) thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.
Riêng khảo sát của Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đối với hàng Việt, cho thấy, đa số người bán đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp đạt chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua, có thương hiệu uy tín, sản phẩm đa dạng chủng loại, giá bán cạnh tranh.
Tư liệu này cùng với những dữ liệu từ các cơ sở bán lẻ, càng khẳng định hàng Việt tiếp tục được ưa chuộng và tin dùng và người tiêu dùng cũng ngày càng tin tưởng đón nhận và sử dụng hàng Việt...
Bất ngờ diễn biến giá đất nền tại Hà Nội một năm qua
Công ty thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh kinh doanh mỹ phẩm không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Ngày 11/12, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã phát đi thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô mỹ phẩm Su Skin Whitening Night Cream do không đạt chất lượng. Sản phẩm này do Công ty TNHH TM - DV- thẩm mỹ Yodywhite Phương Anh chịu trách nhiệm trên thị trường.
Tiểu thương ngang nhiên kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 10/12, Tổng cục QLTT cho biết, một cơ sở kinh doanh phân bón tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang vừa bị xử phạt 32 triệu đồng vì ngang nhiên kinh doanh phân bón giả, không đảm bảo chất lượng.
Từ 1/1/2025 nếu chưa xác thực sinh trắc học, khách hàng không thể rút tiền, chuyển tiền tại ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Chính thức từ 1/1/2025, cá nhân chưa thực hiện xác thực sinh trắc học sẽ không thể rút tiền, chuyển tiền tại ATM.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Vừa giảm giá, vừa tặng quà, hàng điện tử, điện lạnh vẫn vắng khách
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, các sản phẩm điện tử điện lạnh đều áp dụng chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá trực tiếp trên mỗi sản phẩm, thậm chí, một số mặt hàng tặng kèm thêm sản phẩm khác có giá trị nhỏ hơn. Tuy nhiên, nhiều địa điểm bán lẻ rất vắng khách.
Hà Nội chưa thể tự cung tự cấp nông sản thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường (Sở NN&PTNT Hà Nội), hiện nay, khả năng tự sản xuất, cung ứng các sản phẩm nông lâm thủy sản của Hà Nội cơ bản đáp ứng đối với các sản phẩm thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản nước ngọt (cá) nhưng đối với các nông sản thực phẩm khác thì khả năng mới đáp ứng khoảng 20 - 70%.
Dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giao dịch hàng hóa xuyên biên giới buộc kiểm soát chặt
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trong dịp cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, bên cạnh kiểm soát, thanh kiểm tra thị trường hàng hóa bán theo phương thức truyền thống, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra trên các sàn thương mại điện tử.
Mua sắm trên sàn TMĐT Temu trước thời điểm buộc tạm dừng tại Việt Nam nhưng chưa nhận hàng, người tiêu dùng làm gì để lấy lại tiền?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 7/12, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã thông tin thêm tới phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống) về tính pháp lý của sàn thương mại điện tử Temu.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Các 'ông lớn' bán lẻ đồng loạt mở rộng quy mô, tăng dự trữ hàng, áp khuyến mại sâu kích cầu người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Thời điểm này, các đơn vị bán lẻ bắt đầu đồng loạt mở rộng quy mô, mở rộng mô hình bán hàng và tăng dự trữ hàng hóa nhiều hơn để sẵn sàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Đặc biệt, đi kèm là các chương trình khuyến mại sâu.
Chục triệu đi tong chỉ vì đặt phòng nhầm fanpage giả mạo
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcNôn nóng chốt đơn chuyển khoản trong mùa “cháy phòng” homestay/khách sạn, nhiều người mất khá nhiều tiền chỉ trong vòng vài phút vì dính bẫy lừa đảo fanpage giả mạo. Chuyên gia an ninh mạng nhận định, cơ hội lấy lại tiền gần như bằng 0.
Tiểu thương ngang nhiên vận chuyển hơn 30 tấn mỹ phẩm, thực phẩm nhập lậu từ Bắc vào Nam tiêu thụ
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 6/12, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện và tạm giữ hơn 30 tấn hàng hóa là mỹ phẩm, thực phẩm, đồ điện tử… trên địa bàn tỉnh Phú Yên, khi xe ô tô tải đang vận chuyển từ Bắc vào Nam để tiêu thụ.
'Dàn trận' khuyến mại cuối năm 2025: Hàng tết phủ đầy kệ nhưng người tiêu dùng thích mua hàng nội địa vì lý do này
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày này, hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm cũng đầy ắp trên các kệ hàng của các chợ, siêu thị. Theo đó, không khí mua sắm đã bắt đầu tấp nập tại các gian hàng.