Dịch COVID-19 phức tạp, thú chơi Noel rơi cảnh đìu hiu
GiadinhNet - Mặc dù Noel đã đến rất gần nhưng những phố đi bộ, những điểm vui chơi thường sẽ tập trung đông người ở Hà Nội hiện rơi vào cảnh đìu hiu do dịch bệnh phức tạp.
Phố Hàng Mã, phố đi bộ Hồ Gươm, khu vực Tràng Tiền Plaza, Nhà Thờ hoặc một số Trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Royal City… được biết đến là địa điểm vui chơi, check-in và kết hợp mua sắm trong mỗi dịp Giáng sinh.
Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, những địa điểm kể trên đều rơi vào cảnh trầm lắng, đìu hiu. Một số điểm chơi được nhiều người biết đến thì năm nay, cũng rơi cảnh lác đác.

Noel năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) rơi cảnh đìu hiu. Lượng người check-in cũng chỉ có lác đác...
Ghi nhận của PV Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho thấy, nếu như mọi năm, tại trước các gian hàng trên phố này đều tấp nập cảnh giao thương và check-in của các bạn trẻ thì năm nay hoàn toàn trái ngược lại.
Chị Chiêm - nhân viên một quầy hàng tại đây cho biết, hàng vẫn bán được nhưng số lượng ít hơn mọi năm. Hơn nữa, năm nay, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra về công tác phòng, chống dịch, quán triệt người mua hàng không đeo khẩu trang nên năm nay, khu vực phố Hàng Mã rất thoáng đãng.

...thậm chí, một số gian hàng bày bán các vật phẩm Noel rơi vào cảnh không một bóng người.
"Phần vì lực lượng chức năng kiểm tra, phần vì chúng tôi nhắc nhở về đeo khẩu trang, phần vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên năm nay, phố Hàng Mã ít khách. Gian hàng của chúng tôi rất ít khách. Biết rằng dịch COVID-19 vẫn còn đó nên "kịch bản" này chúng tôi đã lường trước", chị Chiêm cho hay.
TTTM Aeon Mall (Hà Đông, Hà Nội) cũng tương tự. Vào những ngày cận kề Noel, hầu hết các gian hàng tại đây đều đưa ra các chương trình ưu đãi, thậm chí là giảm sâu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, lượng hàng tiêu thụ giảm rõ rệt so với những mùa Noel trước đó.

Môt góc TTTM Aone Mall Hà Đông (Hà Nội), để kích cầu tiêu dùng, các gian hàng tại đây đều đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn, giảm giá sâu nhưng lượng khách đến xem và mua hàng không được như mong đợi.
Đơn cử như cửa hàng thời trang 2.A tại tầng 2 TTTM Aeon Mall Hà Đông. Nếu như mọi năm, việc giảm giá để "ăn theo" dịp Noel sẽ nườm nượp khách mua nhưng năm nay, cửa hàng giảm đến 50% toàn bộ các mặt hàng thời trang, bao gồm cả thời trang Thu Đông nhưng lượng người đến thử lại không được như mong đợi.
Gian hàng bày bán các sản phẩm Noel tại sảnh giữa của TTTM Aeon Hà Đông cũng tương tự. Các sản phẩm bán chủ đạo như thông Noel, hộp quà, bóng trang trí cho cây thông… đều được "áp" giá chỉ từ hơn 10.000 đồng, nhưng lượng người mua rất ít.

Ở một gian hàng bày bán vật phẩm Noel tại TTTM Aeon Mall Hà Đông, dù các vật phẩm có giá bán chỉ từ hơn 10.000 đồng nhưng lượng hàng bán ra rất ít
Anh H, nhân viên bán hàng tại đây cho biết: "Chúng tôi để giá công khai trên các sản phẩm, có những mặt hàng chỉ có giá từ hơn 10.000 như cây thông Noel cỡ nhỏ, với cây cỡ lớn thì giá đã khuyến mãi chỉ từ 59.000 đồng/cây đến hơn 200.000 đồng/cây nhưng cảnh mua bán năm nay rất chán. Mở hàng từ sáng đến đầu giờ chiều mới có 2 người mua".
Chị Nhàn – một nhân viên bán hàng thời trang tại đây cho biết: "Như mọi năm, sảnh lớn ở đây rất đông người đi lại, check-in ở cây thông nhưng năm nay thì hoàn toàn ngược lại, cuối tuần đã rất ít người chứ đừng nói là ban ngày, hay các ngày trong tuần".
Tại sảnh lớn của khu dân cư – TTTM Royal City (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cũng không khác TTTM Aeon Mall là bao.

Dịch COVID-19 phức tạp, thú chơi Noel rơi cảnh đìu hiu.
Nếu như mọi năm, cây thông trang trí ở khu vực sân lớn ngay bên trong cổng chính của khu dân cư – TTTM Royal đều tấp nập người lớn, trẻ nhỏ thì năm nay cũng rơi cảnh đìu hiu.
Cảnh đìu hiu trong dịp Noel không chỉ rơi vào các điểm vui chơi, TTTM mà tại các cửa hàng kinh doanh thuộc vùng đỏ của dịch COVID-19, việc bài trí cây thông Noel cũng chỉ để cho khách mua hàng check-in trong lúc chờ lấy đồ mang về.

Một góc khu bày bán vật phảm Noel tại TTTM Aone Mall Hà Đông.
Chị Nguyễn Thị Hà An (26 tuổi, ở Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Vì dịch COVID-19 quá phức tạp, quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng đã thuộc vùng đỏ đậm đặc về dịch COVID-19, trong khi đó, ở Hà Nội, khoảng 3-4 ngày trở lại đây, có hơn 1.000 ca mắc mới nên tôi không dám đi đâu cả. Nhỡ chẳng may "va" phải F0 và bản thân vô tình thành F0 thì khổ cả gia đình lẫn cộng đồng".
Cũng chính vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên dù đang ở độ "tuổi ăn tuổi chơi" nhưng năm nay, chị Hà An "gạt" các cuộc hẹn, ưu tiên sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Vé máy bay Tết vừa mở bán, giá đã cao ngất ngưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trướcCác hãng hàng không vừa thông báo mở bán vé máy bay Tết, dù chưa đến Rằm tháng 8. Tuy vậy, một số chặng đông khách giá vé đã cao ngất ngưởng.

Kinh hoàng 8.800 kg chân giò lợn nhập lậu, thịt gà bốc mùi nồng nặc vẫn mang đem bán kiếm lời
Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trướcGĐXH - Ngày 22/9, Tổng cục QLTT cho biết, 800kg chân giò lợn không rõ nguồn gốc vừa được lực lượng chức năng phát hiện trên địa phận tỉnh Cao Bằng; 8.000 sản phẩm gia cầm là thịt gà đông lạnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh 21.000 bánh trung thu nhập lậu từ nước ngoài, người tiêu dùng đừng mua
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 21/9, Tổng cục QLTT cho biết, 21.000 bánh trung thu nhập lậu vừa bị phát hiện, tịch thu tại Hưng Yên.

Nhập lậu hơn 1,2 tấn cánh gà từ nước ngoài, tiểu thương công khai bốc xếp, trung chuyển giữa vỉa hè Thủ đô
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Đội QLTT số 9 (Cục QLTT Hà Nội) vừa "tóm gọn" hơn 1,2 tấn cánh gà nhập lậu, khi số hàng này đang được bốc xếp, trung chuyển ở trước số nhà 34 đường Xuân La.

Cận cảnh 520kg trứng non không rõ nguồn gốc vừa bị phát hiện trong 13 thùng xốp, chuẩn bị bốc dỡ
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/9, Tổng cục QLTT cho biết, 13 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh là trứng non (tương đơng 520kg) vừa được phát hiện kịp thời trước nhà cư dân ở Lào Cai.

Mở bán vé máy bay trước Tết 5 tháng, giá rẻ nhất bao nhiêu?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcVé máy bay Tết Nguyên đán 2024 mở bán sớm có mức giá không thật sự rẻ.

Có 200 triệu, gửi tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 ngày trướcGĐXH - Với số tiền 200 triệu đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, số tiền lãi nhận được sẽ tùy thuộc vào kỳ hạn gửi tiền, lãi suất gửi tiền tương ứng.

Phía sau thú chơi hoa nhà giàu: Hoa đi máy bay, 3-6 triệu đồng/10 bông
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcHoa nhập khẩu có giá đa dạng, có khi 1-3 triệu đồng/10 bông, có khi 3-6 triệu đồng/10 bông. Gần đây, chị em chuyển sang mua hoa Trung Quốc vì giá "mềm" hơn.

Cà phê Việt Nam 'cháy hàng' xuất khẩu dù giá lên cao kỷ lục
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcTrong tháng 8 giá xuất khẩu cà phê cao kỷ lục 3.054 USD/tấn, tại thị trường nội địa mặt hàng này cũng lập đỉnh lịch sử về giá. Doanh nghiệp cho biết, chưa bao giờ ngành cà phê rơi vào tình trạng không còn hàng để bán như hiện nay.

Tràn lan bánh trung thu giá rẻ, đại hạ giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcĐa phần bánh trung thu giảm giá sớm là của thương hiệu lạ hoặc không có bao bì, nhãn mác, còn các thương hiệu lớn tăng giá 5%-10% so với năm trước

Có 200 triệu, gửi tiết kiệm ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao nhất?
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Với số tiền 200 triệu đồng gửi tiết kiệm tại ngân hàng, số tiền lãi nhận được sẽ tùy thuộc vào kỳ hạn gửi tiền, lãi suất gửi tiền tương ứng.