Dịch COVID-19 phức tạp, thú chơi Noel rơi cảnh đìu hiu
GiadinhNet - Mặc dù Noel đã đến rất gần nhưng những phố đi bộ, những điểm vui chơi thường sẽ tập trung đông người ở Hà Nội hiện rơi vào cảnh đìu hiu do dịch bệnh phức tạp.
Phố Hàng Mã, phố đi bộ Hồ Gươm, khu vực Tràng Tiền Plaza, Nhà Thờ hoặc một số Trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, Royal City… được biết đến là địa điểm vui chơi, check-in và kết hợp mua sắm trong mỗi dịp Giáng sinh.
Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, những địa điểm kể trên đều rơi vào cảnh trầm lắng, đìu hiu. Một số điểm chơi được nhiều người biết đến thì năm nay, cũng rơi cảnh lác đác.
Ghi nhận của PV Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) tại phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho thấy, nếu như mọi năm, tại trước các gian hàng trên phố này đều tấp nập cảnh giao thương và check-in của các bạn trẻ thì năm nay hoàn toàn trái ngược lại.
Chị Chiêm - nhân viên một quầy hàng tại đây cho biết, hàng vẫn bán được nhưng số lượng ít hơn mọi năm. Hơn nữa, năm nay, lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra về công tác phòng, chống dịch, quán triệt người mua hàng không đeo khẩu trang nên năm nay, khu vực phố Hàng Mã rất thoáng đãng.
"Phần vì lực lượng chức năng kiểm tra, phần vì chúng tôi nhắc nhở về đeo khẩu trang, phần vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên năm nay, phố Hàng Mã ít khách. Gian hàng của chúng tôi rất ít khách. Biết rằng dịch COVID-19 vẫn còn đó nên "kịch bản" này chúng tôi đã lường trước", chị Chiêm cho hay.
TTTM Aeon Mall (Hà Đông, Hà Nội) cũng tương tự. Vào những ngày cận kề Noel, hầu hết các gian hàng tại đây đều đưa ra các chương trình ưu đãi, thậm chí là giảm sâu để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, lượng hàng tiêu thụ giảm rõ rệt so với những mùa Noel trước đó.
Đơn cử như cửa hàng thời trang 2.A tại tầng 2 TTTM Aeon Mall Hà Đông. Nếu như mọi năm, việc giảm giá để "ăn theo" dịp Noel sẽ nườm nượp khách mua nhưng năm nay, cửa hàng giảm đến 50% toàn bộ các mặt hàng thời trang, bao gồm cả thời trang Thu Đông nhưng lượng người đến thử lại không được như mong đợi.
Gian hàng bày bán các sản phẩm Noel tại sảnh giữa của TTTM Aeon Hà Đông cũng tương tự. Các sản phẩm bán chủ đạo như thông Noel, hộp quà, bóng trang trí cho cây thông… đều được "áp" giá chỉ từ hơn 10.000 đồng, nhưng lượng người mua rất ít.
Anh H, nhân viên bán hàng tại đây cho biết: "Chúng tôi để giá công khai trên các sản phẩm, có những mặt hàng chỉ có giá từ hơn 10.000 như cây thông Noel cỡ nhỏ, với cây cỡ lớn thì giá đã khuyến mãi chỉ từ 59.000 đồng/cây đến hơn 200.000 đồng/cây nhưng cảnh mua bán năm nay rất chán. Mở hàng từ sáng đến đầu giờ chiều mới có 2 người mua".
Chị Nhàn – một nhân viên bán hàng thời trang tại đây cho biết: "Như mọi năm, sảnh lớn ở đây rất đông người đi lại, check-in ở cây thông nhưng năm nay thì hoàn toàn ngược lại, cuối tuần đã rất ít người chứ đừng nói là ban ngày, hay các ngày trong tuần".
Tại sảnh lớn của khu dân cư – TTTM Royal City (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cũng không khác TTTM Aeon Mall là bao.
Nếu như mọi năm, cây thông trang trí ở khu vực sân lớn ngay bên trong cổng chính của khu dân cư – TTTM Royal đều tấp nập người lớn, trẻ nhỏ thì năm nay cũng rơi cảnh đìu hiu.
Cảnh đìu hiu trong dịp Noel không chỉ rơi vào các điểm vui chơi, TTTM mà tại các cửa hàng kinh doanh thuộc vùng đỏ của dịch COVID-19, việc bài trí cây thông Noel cũng chỉ để cho khách mua hàng check-in trong lúc chờ lấy đồ mang về.
Chị Nguyễn Thị Hà An (26 tuổi, ở Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Vì dịch COVID-19 quá phức tạp, quận Đống Đa, quận Hai Bà Trưng đã thuộc vùng đỏ đậm đặc về dịch COVID-19, trong khi đó, ở Hà Nội, khoảng 3-4 ngày trở lại đây, có hơn 1.000 ca mắc mới nên tôi không dám đi đâu cả. Nhỡ chẳng may "va" phải F0 và bản thân vô tình thành F0 thì khổ cả gia đình lẫn cộng đồng".
Cũng chính vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên dù đang ở độ "tuổi ăn tuổi chơi" nhưng năm nay, chị Hà An "gạt" các cuộc hẹn, ưu tiên sự an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.
Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.
Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGiá chung cư tại Hà Nội tăng không ngừng từ đầu năm đến nay khiến giấc mơ mua nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Các chuyên gia cảnh báo cơn sốt chung cư lần này nếu không giải quyết sẽ dẫn đến nguy cơ “hỗn loạn” từ nay đến cuối năm.
MM Mega Market Việt Nam bày bán sữa tắm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Mẫu thử sản phẩm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng được lấy tại Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại tỉnh Đắk Lắk.
7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hà Nội chính thức triển khai thí điểm 7 trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhằm minh bạch trong công tác quản lý nhưng cũng gây ra một số khó khăn cho người sử dụng.
TPBVSK Vạn Xuân Tố Nữ Plus đang được các 'nhà thuốc' thổi phồng công dụng, ngừa cả ung thư
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mặc dù Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo nhưng sản phẩm TPBVSK Vạn Xuân Tố Nữ Plus vẫn đang được nhiều website, "nhà thuốc" online quảng cáo với nhiều nội dung không đúng, không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.
Chợ Trung tâm Móng Cái công khai bán 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 15/4, Tổng cục QLTT cho biết, 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại chợ Trung tâm Móng Cái (Móng Cái, Quảng Ninh).
Giá chung cư cứ bị đẩy cao, thị trường sẽ rủi ro?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcChuyên gia lo ngại nếu giá chung cư bị đẩy lên quá cao, cùng với đó các nhà đầu tư lại đổ xô vào tiếp sóng đầu cơ sẽ khiến giá chung cư bị đẩy lên mạnh và nhanh hơn, gây nguy hại cho thị trường.
Xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá", khách mua nhà Hà Nội xuống tiền "nhanh như chớp"
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước3 tháng trở lại đây, thị trường chung cư đang có những cơn sốt nhỏ, giá thay đổi theo ngày. Chính vì vậy, xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá", khách hàng đưa ra quyết định giao dịch nhanh chóng diễn ra phổ biến.
Ngân hàng nhà nước 'đổ' vàng miếng vào thị trường rút ngắn chênh lệch và thanh kiểm tra các doanh nghiệp vàng ngay trong tháng 4 này
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà, NHNN sẽ triển khai ngay việc tăng cung vàng miếng để giảm chênh lệch giá vàng so với thế giới. Đồng thời, tiến hành thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp vàng ngay trong tháng 4 này.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc sữa rửa mặt Innisfree do không đạt chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 11/4, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo đình chỉ lưu hàng, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm Innisfree Bija Trouble Facial Foam, do không đạt chất lượng.