Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu

Thứ hai, 17:22 17/04/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện, đôi vợ chồng đi ăn ở quán lẩu ếch Hương Mực nhưng lại được quán cho dùng lại nước dùng đã qua sử dụng trước đó. Sự việc khiến cư dân mạng bức xúc.

Cụ thể, nick Facebook Nguyễn T đăng tải trên nhóm "Hội Review đồ ăn có tâm" (có hơn 830 nghìn thành viên), cho biêt: "Mới đây, hai vợ chồng có đi ăn ở một hàng lẩu ếch ở phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - PV), trước hai người đã ăn ở đây mấy lần, nhưng sau hôm nay thì sẽ không bao giờ quay lại nữa. Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300.000 đồng, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra, mình đã thấy nước hơigọi nhưng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu. 

Trong quá trình ăn, hai vợ chồng mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ không có vị chua. Thế nhưng ăn được mấy miếng, mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà. Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm”. 

Nickname này kể thêm, lúc phát hiện ra, chồng chị T mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên, chồng chị T đảo nồi lẩu lên, phát hiện ở dưới còn có cả các topping (những loại thức ăn được đặt phía trên một loại thức ăn khác) lẩu khác như, thịt bò và ngao. Ban đầu hai vợ chồng chị T đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra. 

"Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra, nhân viên lúc đầu bê nồi nước dùng ra, chạy đến giải thích: “Nồi đó là nồi lẩu Thái, của 1 khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên bê nhầm nồi này ra cho nhà mình" - chị T kể lại ở bài đăng.

Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực để khách ăn lẩu với nước dùng đã qua sử dụng - Ảnh 1.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" 'cho' khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.

Cũng theo tài khoản này kể, nhân viên lắp bắp giải thích là đã nói chuyện với chủ, vì bê nhầm nên sẽ phải trả tiền cho nồi lẩu đó và xin lỗi hai vợ chồng. Chị T hỏi về việc nhân viên là có phải bên nhà hàng luôn cho nhân lẩu Thái vào trước cho khách lúc bê ra không thì nhân viên khẳng định là đúng. Mọi người hay đi ăn lẩu, có bao giờ thấy nhà hàng cho đồ vào trước cho mình mà toàn là thịt, hải sản với nấm chứ không phải những đồ làm ngọt nước như ngô, củ quả chưa?” - chị T phân vân.

“Thú thực, chúng tôi không tin lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như nhân viên giải thích. Tuy nhiên, thấy nhân viên tội quá, rồi còn phải trả tiền cho nồi lẩu, nên chúng tôi không nói thêm nữa” - vị khách này băn khoăn.

Cũng theo vị khách này chia sẻ, từ đầu đến cuối câu chuyện chỉ có nhân viên này đứng nói với hai vợ chồng chứ chủ quán cũng không hề ra mặt. Chị T có hỏi rằng “nếu trong trường hợp xấu, hôm nay về tụi mình có vấn đề gì do ăn phải nồi lẩu này thì sao?" thì nhân viên đó cũng nói là sẽ chịu trách nhiệm.

“Nói chung là hoàn toàn nhân viên sẽ tự chịu và xử lý hết chứ quán không có trách nhiệm và cũng không liên quan. Lúc xuống thanh toán thì chủ quán cũng không có 1 lời xin lỗi nào, in bill (hoá đơn) ra cũng tính cả nồi lẩu ếch trong đó, chồng tôi hỏi lại thì mới bảo “ừ trừ nồi lẩu đi nhé”. Tôi viết lên đây để mọi ng cùng mình kiểm chứng xem đây chỉ là 1 sự cố và lỗi thực sự của nhân viên hay đây là cách làm của quán bao lâu nay mà chúng ta không biết?" - tài khoản Facebook Nguyễn T đặt câu hỏi.

Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực để khách ăn lẩu với nước dùng đã qua sử dụng - Ảnh 2.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...

Phần cuối của bài viết, vị khách này cũng cho biết sẽ không bao giờ quay lại đây nữa, mong rằng quán hãy xem lại quy trình phục vụ của mình để không xảy ra chuyện bê nước lẩu cũ ra cho khách, cũng như xem lại thái độ chăm sóc khách hàng của chủ quán trong việc xử lý sự cố như vậy,...

Theo tìm hiểu của PV Gia đình và Xã hội, sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h30 - 21h28 (giờ hiện trên hóa đơn thanh toán - PV) ngày 15/4/2023, tại quán “Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực” (Lẩu ếch Hương Mực) nằm trên phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Sáng ngày 17/4, trao đổi với PV, ông Huy - quản lý nhà hàng trên xác nhận, sự việc xảy ra là do nhân viên bê nhầm nước lẩu của khách ăn trước để ở ngoài, hôm đấy cũng đông khách quá.

Vị quản lý này kể lại: “Hôm đấy là thứ bảy (15/4), quán đông khách. Các em nhân viên thấy bàn nào ra thì vào dọn, em này (nhân viên bê nhầm) vào dọn đồ. Thường nước lẩu bưng ra là phải bưng xuống để đổ đi luôn, nhưng đông khách, nhiều bàn ra cùng lúc nên các em dọn hết bát đĩa trước, nước lẩu để ra một góc rồi bưng xuống. Vì thế mà nhân viên khác không biết, cũng không mở vung ra kiểm tra, do vội nên bưng nhầm vào”. 

Theo ông Huy, sau đó quán kiểm tra lại camera ngày hôm đấy thấy khách ăn uống vô tư, cũng chẳng để ý nước bị làm sao, đổ cả đĩa ếch vào, ăn gần hết mới thấy đồ vụn. Sau khi khách viết bài trên Facebook, em nhân viên có nhắn tin xin lỗi khách hàng. Nhân viên này làm ở đây lâu năm, cả 2 vợ chồng đều làm ở quán. Sau khi xảy ra, nhân viên đó có nhắn tin xin lỗi khách hàng nhưng không nhận được phản hồi.

“Khi xảy ra sự việc, nhân viên không nói. Nếu nhân viên nói thì tôi đã chạy lên và xin lỗi khách, chuyện sẽ không đến mức như thế. Nói chung bạn (PV) cứ tìm hiểu qua mọi người đi, nhà mình cũng chẳng lo, vì viết bài lên rồi, xin lỗi nhưng người ta không gỡ cũng phải chịu thôi. Khách giờ vẫn đến ăn ấy mà, mình chẳng ngại vấn đề gì, khách người ta ăn lâu năm rồi” - vị quản lý này nói.

Người chia sẻ bài viết trên Facebook cũng tiết lộ thêm: "Sáng ngày 16/4 (tức sáng hôm sau), chồng mình có dấu hiệu đau bụng nhẹ, còn mình trộm vía chưa bị sao. Chủ quán có nhắn tin xin lỗi, giải thích lại với tụi mình và dặn mình theo dõi tình hình sức khoẻ của chồng...".

Theo tìm hiểu của PV, hệ thống "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực có 5 cơ sở ở Hà Nội. Cụ thể, cơ sở số 33 + 25 + 44 Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình; cơ sở 106 + 114 Phó Đức Chính; cơ sở 209 đường Long Biên, Hà Nội và 1 cơ sở ở số 1 Ngô Miễn Thiện, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chủ của chuỗi nhà hàng này là bà Trần Hương.

Clip đang được quan tâm:

Đồng Diệm
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư

Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Giá chung cư tại Hà Nội tăng không ngừng từ đầu năm đến nay khiến giấc mơ mua nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Các chuyên gia cảnh báo cơn sốt chung cư lần này nếu không giải quyết sẽ dẫn đến nguy cơ “hỗn loạn” từ nay đến cuối năm.

MM Mega Market Việt Nam bày bán sữa tắm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng

MM Mega Market Việt Nam bày bán sữa tắm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Mẫu thử sản phẩm Bath Gel MM Professional không đạt tiêu chuẩn chất lượng được lấy tại Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại tỉnh Đắk Lắk.

7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?

7 điểm trông giữ xe nằm trên địa bàn nào của Hà Nội được thí điểm triển khai không dùng tiền mặt?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hà Nội chính thức triển khai thí điểm 7 trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhằm minh bạch trong công tác quản lý nhưng cũng gây ra một số khó khăn cho người sử dụng.

TPBVSK Vạn Xuân Tố Nữ Plus đang được các 'nhà thuốc' thổi phồng công dụng, ngừa cả ung thư

TPBVSK Vạn Xuân Tố Nữ Plus đang được các 'nhà thuốc' thổi phồng công dụng, ngừa cả ung thư

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Mặc dù Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo nhưng sản phẩm TPBVSK Vạn Xuân Tố Nữ Plus vẫn đang được nhiều website, "nhà thuốc" online quảng cáo với nhiều nội dung không đúng, không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Chợ Trung tâm Móng Cái công khai bán 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Chợ Trung tâm Móng Cái công khai bán 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 15/4, Tổng cục QLTT cho biết, 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại chợ Trung tâm Móng Cái (Móng Cái, Quảng Ninh).

Giá chung cư cứ bị đẩy cao, thị trường sẽ rủi ro?

Giá chung cư cứ bị đẩy cao, thị trường sẽ rủi ro?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

Chuyên gia lo ngại nếu giá chung cư bị đẩy lên quá cao, cùng với đó các nhà đầu tư lại đổ xô vào tiếp sóng đầu cơ sẽ khiến giá chung cư bị đẩy lên mạnh và nhanh hơn, gây nguy hại cho thị trường.

Xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá", khách mua nhà Hà Nội xuống tiền "nhanh như chớp"

Xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá", khách mua nhà Hà Nội xuống tiền "nhanh như chớp"

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

3 tháng trở lại đây, thị trường chung cư đang có những cơn sốt nhỏ, giá thay đổi theo ngày. Chính vì vậy, xuất hiện tâm lý "sợ tăng giá", khách hàng đưa ra quyết định giao dịch nhanh chóng diễn ra phổ biến.

Ngân hàng nhà nước 'đổ' vàng miếng vào thị trường rút ngắn chênh lệch và thanh kiểm tra các doanh nghiệp vàng ngay trong tháng 4 này

Ngân hàng nhà nước 'đổ' vàng miếng vào thị trường rút ngắn chênh lệch và thanh kiểm tra các doanh nghiệp vàng ngay trong tháng 4 này

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Theo Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà, NHNN sẽ triển khai ngay việc tăng cung vàng miếng để giảm chênh lệch giá vàng so với thế giới. Đồng thời, tiến hành thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp vàng ngay trong tháng 4 này.

Diễn biến mới nhất vụ nhiều khách hàng gửi tiền vào Ngân hàng MSB bất ngờ bị 'bốc hơi'

Diễn biến mới nhất vụ nhiều khách hàng gửi tiền vào Ngân hàng MSB bất ngờ bị 'bốc hơi'

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 12/4, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), bà Nguyễn Thị Lân (khách hàng bị 'bốc hơi' 58 tỷ tại Ngân hàng MSB) cho biết, bà vừa nhận được phiếu chuyển đơn, phản ánh từ Cơ quan Thanh tra, giám sát của ngân hàng.

Top