Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu
GĐXH - Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện, đôi vợ chồng đi ăn ở quán lẩu ếch Hương Mực nhưng lại được quán cho dùng lại nước dùng đã qua sử dụng trước đó. Sự việc khiến cư dân mạng bức xúc.
Cụ thể, nick Facebook Nguyễn T đăng tải trên nhóm "Hội Review đồ ăn có tâm" (có hơn 830 nghìn thành viên), cho biêt: "Mới đây, hai vợ chồng có đi ăn ở một hàng lẩu ếch ở phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - PV), trước hai người đã ăn ở đây mấy lần, nhưng sau hôm nay thì sẽ không bao giờ quay lại nữa. Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300.000 đồng, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra, mình đã thấy nước hơigọi nhưng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu.
Trong quá trình ăn, hai vợ chồng mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ không có vị chua. Thế nhưng ăn được mấy miếng, mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà. Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm”.
Nickname này kể thêm, lúc phát hiện ra, chồng chị T mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên, chồng chị T đảo nồi lẩu lên, phát hiện ở dưới còn có cả các topping (những loại thức ăn được đặt phía trên một loại thức ăn khác) lẩu khác như, thịt bò và ngao. Ban đầu hai vợ chồng chị T đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra.
"Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra, nhân viên lúc đầu bê nồi nước dùng ra, chạy đến giải thích: “Nồi đó là nồi lẩu Thái, của 1 khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên bê nhầm nồi này ra cho nhà mình" - chị T kể lại ở bài đăng.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" 'cho' khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.
Cũng theo tài khoản này kể, nhân viên lắp bắp giải thích là đã nói chuyện với chủ, vì bê nhầm nên sẽ phải trả tiền cho nồi lẩu đó và xin lỗi hai vợ chồng. Chị T hỏi về việc nhân viên là có phải bên nhà hàng luôn cho nhân lẩu Thái vào trước cho khách lúc bê ra không thì nhân viên khẳng định là đúng. Mọi người hay đi ăn lẩu, có bao giờ thấy nhà hàng cho đồ vào trước cho mình mà toàn là thịt, hải sản với nấm chứ không phải những đồ làm ngọt nước như ngô, củ quả chưa?” - chị T phân vân.
“Thú thực, chúng tôi không tin lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như nhân viên giải thích. Tuy nhiên, thấy nhân viên tội quá, rồi còn phải trả tiền cho nồi lẩu, nên chúng tôi không nói thêm nữa” - vị khách này băn khoăn.
Cũng theo vị khách này chia sẻ, từ đầu đến cuối câu chuyện chỉ có nhân viên này đứng nói với hai vợ chồng chứ chủ quán cũng không hề ra mặt. Chị T có hỏi rằng “nếu trong trường hợp xấu, hôm nay về tụi mình có vấn đề gì do ăn phải nồi lẩu này thì sao?" thì nhân viên đó cũng nói là sẽ chịu trách nhiệm.
“Nói chung là hoàn toàn nhân viên sẽ tự chịu và xử lý hết chứ quán không có trách nhiệm và cũng không liên quan. Lúc xuống thanh toán thì chủ quán cũng không có 1 lời xin lỗi nào, in bill (hoá đơn) ra cũng tính cả nồi lẩu ếch trong đó, chồng tôi hỏi lại thì mới bảo “ừ trừ nồi lẩu đi nhé”. Tôi viết lên đây để mọi ng cùng mình kiểm chứng xem đây chỉ là 1 sự cố và lỗi thực sự của nhân viên hay đây là cách làm của quán bao lâu nay mà chúng ta không biết?" - tài khoản Facebook Nguyễn T đặt câu hỏi.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...
Phần cuối của bài viết, vị khách này cũng cho biết sẽ không bao giờ quay lại đây nữa, mong rằng quán hãy xem lại quy trình phục vụ của mình để không xảy ra chuyện bê nước lẩu cũ ra cho khách, cũng như xem lại thái độ chăm sóc khách hàng của chủ quán trong việc xử lý sự cố như vậy,...
Theo tìm hiểu của PV Gia đình và Xã hội, sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h30 - 21h28 (giờ hiện trên hóa đơn thanh toán - PV) ngày 15/4/2023, tại quán “Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực” (Lẩu ếch Hương Mực) nằm trên phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Sáng ngày 17/4, trao đổi với PV, ông Huy - quản lý nhà hàng trên xác nhận, sự việc xảy ra là do nhân viên bê nhầm nước lẩu của khách ăn trước để ở ngoài, hôm đấy cũng đông khách quá.
Vị quản lý này kể lại: “Hôm đấy là thứ bảy (15/4), quán đông khách. Các em nhân viên thấy bàn nào ra thì vào dọn, em này (nhân viên bê nhầm) vào dọn đồ. Thường nước lẩu bưng ra là phải bưng xuống để đổ đi luôn, nhưng đông khách, nhiều bàn ra cùng lúc nên các em dọn hết bát đĩa trước, nước lẩu để ra một góc rồi bưng xuống. Vì thế mà nhân viên khác không biết, cũng không mở vung ra kiểm tra, do vội nên bưng nhầm vào”.
Theo ông Huy, sau đó quán kiểm tra lại camera ngày hôm đấy thấy khách ăn uống vô tư, cũng chẳng để ý nước bị làm sao, đổ cả đĩa ếch vào, ăn gần hết mới thấy đồ vụn. Sau khi khách viết bài trên Facebook, em nhân viên có nhắn tin xin lỗi khách hàng. Nhân viên này làm ở đây lâu năm, cả 2 vợ chồng đều làm ở quán. Sau khi xảy ra, nhân viên đó có nhắn tin xin lỗi khách hàng nhưng không nhận được phản hồi.
“Khi xảy ra sự việc, nhân viên không nói. Nếu nhân viên nói thì tôi đã chạy lên và xin lỗi khách, chuyện sẽ không đến mức như thế. Nói chung bạn (PV) cứ tìm hiểu qua mọi người đi, nhà mình cũng chẳng lo, vì viết bài lên rồi, xin lỗi nhưng người ta không gỡ cũng phải chịu thôi. Khách giờ vẫn đến ăn ấy mà, mình chẳng ngại vấn đề gì, khách người ta ăn lâu năm rồi” - vị quản lý này nói.
Người chia sẻ bài viết trên Facebook cũng tiết lộ thêm: "Sáng ngày 16/4 (tức sáng hôm sau), chồng mình có dấu hiệu đau bụng nhẹ, còn mình trộm vía chưa bị sao. Chủ quán có nhắn tin xin lỗi, giải thích lại với tụi mình và dặn mình theo dõi tình hình sức khoẻ của chồng...".
Theo tìm hiểu của PV, hệ thống "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực có 5 cơ sở ở Hà Nội. Cụ thể, cơ sở số 33 + 25 + 44 Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình; cơ sở 106 + 114 Phó Đức Chính; cơ sở 209 đường Long Biên, Hà Nội và 1 cơ sở ở số 1 Ngô Miễn Thiện, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chủ của chuỗi nhà hàng này là bà Trần Hương.
Clip đang được quan tâm:

Na 'dởm' gắn mác Đồng Bành bán đầy chợ Việt, giá chỉ 20.000 đồng/kg
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Trong khi na Đồng Bành (Lạng Sơn) có giá bán đắt đỏ, thiếu nguồn cung thì tại nhiều chợ đầu mối và chợ dân sinh ở Hà Nội, loại quả này bị làm giả nhãn mác, khiến người tiêu dùng khó phân biệt thật – giả.

Người dùng điện lo lắng 'cuộc chiến' tiết kiệm giữa Thủ đô và giá hàng hóa tăng nếu 'áp' khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính giá điện
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngay sau khi đề xuất đưa khoản lỗ 44.792 tỷ đồng vào chi phí tính điện, không ít người dân đã bày tỏ sự lo lắng những tác động không tích cực đối với đời sống người dân, giá hàng hóa…

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

Cao điểm dịch tả lợn châu Phi, tiểu thương lén lút tiêu thụ lợn hơi, thực phẩm đông lạnh giữa đêm
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thông tin từ Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa chặn đứng xe ô tô chở 35 con lợn nghi nhiễm dịch tả châu Phi tại Cao Bằng; hơn 2 tấn mỡ bò và da bò tại Hà Nội.

Kem phô mai 'thượng hạng' Snow Baby: 'Phớt lờ' định lượng thành phần, thông tin không khớp thực tế
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Kem phô mai Snow Baby premium (thượng hạng – PV) đang được bày bán tại các siêu thị, hệ thống các cửa hàng bán lẻ trên cả nước có nhãn bao bì bắt mắt nhưng thành phần ghi trên nhãn chưa rõ ràng, thông tin địa chỉ cũng không khớp thực tế. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và trung thực trong cung cấp thông tin tới người tiêu dùng.

Hà Nội: Thu hồi khẩn cấp thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Sở Y tế Hà Nội thông báo khẩn thu hồi thuốc Viên nang cứng DICELLNASE do Công ty TNHH Thương mại Nam Đồng nhập khẩu và phân phối. Đây là thuốc kê đơn, sử dụng trong điều trị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, viêm cột sống dính khớp.

Tiểu thương công khai bán kính mắt, xe đạp điện nhập lậu
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 14/8, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 2 hộ kinh doanh tại Đồng Tháp công khai bày bán kính mắt và xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kiến nghị miễn thuế VAT cho nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, con giống và sản phẩm chăn nuôi
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất một số chính sách về thuế giá trị gia tăng (VAT) nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành chăn nuôi.

Thu hồi thuốc điều trị các bệnh lý xương khớp do Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long sản xuất
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Để đảm bảo sức khỏe cũng như quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội thông báo thu hồi thuốc Projoint 750 (Glucosamin sulfat 750mg) do Công ty cổ phần Dược phẩm Cửu Long sản xuất.

Người bán TikTok Shop 'tiến thoái lưỡng nan' vì phí sàn tăng mạnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Những ngày qua, người bán hàng, không giấu được sự hoang mang khi các chi phí bán hàng trên sàn thương mại Tiktok Shop bất ngờ bị áp mức tăng 2-3 lần.

Người bán TikTok Shop 'tiến thoái lưỡng nan' vì phí sàn tăng mạnh
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Những ngày qua, người bán hàng, không giấu được sự hoang mang khi các chi phí bán hàng trên sàn thương mại Tiktok Shop bất ngờ bị áp mức tăng 2-3 lần.