Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu
GĐXH - Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện, đôi vợ chồng đi ăn ở quán lẩu ếch Hương Mực nhưng lại được quán cho dùng lại nước dùng đã qua sử dụng trước đó. Sự việc khiến cư dân mạng bức xúc.
Cụ thể, nick Facebook Nguyễn T đăng tải trên nhóm "Hội Review đồ ăn có tâm" (có hơn 830 nghìn thành viên), cho biêt: "Mới đây, hai vợ chồng có đi ăn ở một hàng lẩu ếch ở phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - PV), trước hai người đã ăn ở đây mấy lần, nhưng sau hôm nay thì sẽ không bao giờ quay lại nữa. Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300.000 đồng, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra, mình đã thấy nước hơigọi nhưng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu.
Trong quá trình ăn, hai vợ chồng mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ không có vị chua. Thế nhưng ăn được mấy miếng, mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà. Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm”.
Nickname này kể thêm, lúc phát hiện ra, chồng chị T mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên, chồng chị T đảo nồi lẩu lên, phát hiện ở dưới còn có cả các topping (những loại thức ăn được đặt phía trên một loại thức ăn khác) lẩu khác như, thịt bò và ngao. Ban đầu hai vợ chồng chị T đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra.
"Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra, nhân viên lúc đầu bê nồi nước dùng ra, chạy đến giải thích: “Nồi đó là nồi lẩu Thái, của 1 khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên bê nhầm nồi này ra cho nhà mình" - chị T kể lại ở bài đăng.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" 'cho' khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.
Cũng theo tài khoản này kể, nhân viên lắp bắp giải thích là đã nói chuyện với chủ, vì bê nhầm nên sẽ phải trả tiền cho nồi lẩu đó và xin lỗi hai vợ chồng. Chị T hỏi về việc nhân viên là có phải bên nhà hàng luôn cho nhân lẩu Thái vào trước cho khách lúc bê ra không thì nhân viên khẳng định là đúng. Mọi người hay đi ăn lẩu, có bao giờ thấy nhà hàng cho đồ vào trước cho mình mà toàn là thịt, hải sản với nấm chứ không phải những đồ làm ngọt nước như ngô, củ quả chưa?” - chị T phân vân.
“Thú thực, chúng tôi không tin lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như nhân viên giải thích. Tuy nhiên, thấy nhân viên tội quá, rồi còn phải trả tiền cho nồi lẩu, nên chúng tôi không nói thêm nữa” - vị khách này băn khoăn.
Cũng theo vị khách này chia sẻ, từ đầu đến cuối câu chuyện chỉ có nhân viên này đứng nói với hai vợ chồng chứ chủ quán cũng không hề ra mặt. Chị T có hỏi rằng “nếu trong trường hợp xấu, hôm nay về tụi mình có vấn đề gì do ăn phải nồi lẩu này thì sao?" thì nhân viên đó cũng nói là sẽ chịu trách nhiệm.
“Nói chung là hoàn toàn nhân viên sẽ tự chịu và xử lý hết chứ quán không có trách nhiệm và cũng không liên quan. Lúc xuống thanh toán thì chủ quán cũng không có 1 lời xin lỗi nào, in bill (hoá đơn) ra cũng tính cả nồi lẩu ếch trong đó, chồng tôi hỏi lại thì mới bảo “ừ trừ nồi lẩu đi nhé”. Tôi viết lên đây để mọi ng cùng mình kiểm chứng xem đây chỉ là 1 sự cố và lỗi thực sự của nhân viên hay đây là cách làm của quán bao lâu nay mà chúng ta không biết?" - tài khoản Facebook Nguyễn T đặt câu hỏi.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...
Phần cuối của bài viết, vị khách này cũng cho biết sẽ không bao giờ quay lại đây nữa, mong rằng quán hãy xem lại quy trình phục vụ của mình để không xảy ra chuyện bê nước lẩu cũ ra cho khách, cũng như xem lại thái độ chăm sóc khách hàng của chủ quán trong việc xử lý sự cố như vậy,...
Theo tìm hiểu của PV Gia đình và Xã hội, sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h30 - 21h28 (giờ hiện trên hóa đơn thanh toán - PV) ngày 15/4/2023, tại quán “Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực” (Lẩu ếch Hương Mực) nằm trên phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Sáng ngày 17/4, trao đổi với PV, ông Huy - quản lý nhà hàng trên xác nhận, sự việc xảy ra là do nhân viên bê nhầm nước lẩu của khách ăn trước để ở ngoài, hôm đấy cũng đông khách quá.
Vị quản lý này kể lại: “Hôm đấy là thứ bảy (15/4), quán đông khách. Các em nhân viên thấy bàn nào ra thì vào dọn, em này (nhân viên bê nhầm) vào dọn đồ. Thường nước lẩu bưng ra là phải bưng xuống để đổ đi luôn, nhưng đông khách, nhiều bàn ra cùng lúc nên các em dọn hết bát đĩa trước, nước lẩu để ra một góc rồi bưng xuống. Vì thế mà nhân viên khác không biết, cũng không mở vung ra kiểm tra, do vội nên bưng nhầm vào”.
Theo ông Huy, sau đó quán kiểm tra lại camera ngày hôm đấy thấy khách ăn uống vô tư, cũng chẳng để ý nước bị làm sao, đổ cả đĩa ếch vào, ăn gần hết mới thấy đồ vụn. Sau khi khách viết bài trên Facebook, em nhân viên có nhắn tin xin lỗi khách hàng. Nhân viên này làm ở đây lâu năm, cả 2 vợ chồng đều làm ở quán. Sau khi xảy ra, nhân viên đó có nhắn tin xin lỗi khách hàng nhưng không nhận được phản hồi.
“Khi xảy ra sự việc, nhân viên không nói. Nếu nhân viên nói thì tôi đã chạy lên và xin lỗi khách, chuyện sẽ không đến mức như thế. Nói chung bạn (PV) cứ tìm hiểu qua mọi người đi, nhà mình cũng chẳng lo, vì viết bài lên rồi, xin lỗi nhưng người ta không gỡ cũng phải chịu thôi. Khách giờ vẫn đến ăn ấy mà, mình chẳng ngại vấn đề gì, khách người ta ăn lâu năm rồi” - vị quản lý này nói.
Người chia sẻ bài viết trên Facebook cũng tiết lộ thêm: "Sáng ngày 16/4 (tức sáng hôm sau), chồng mình có dấu hiệu đau bụng nhẹ, còn mình trộm vía chưa bị sao. Chủ quán có nhắn tin xin lỗi, giải thích lại với tụi mình và dặn mình theo dõi tình hình sức khoẻ của chồng...".
Theo tìm hiểu của PV, hệ thống "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực có 5 cơ sở ở Hà Nội. Cụ thể, cơ sở số 33 + 25 + 44 Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình; cơ sở 106 + 114 Phó Đức Chính; cơ sở 209 đường Long Biên, Hà Nội và 1 cơ sở ở số 1 Ngô Miễn Thiện, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chủ của chuỗi nhà hàng này là bà Trần Hương.
Clip đang được quan tâm:
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.