Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu

Thứ hai, 17:22 17/04/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện, đôi vợ chồng đi ăn ở quán lẩu ếch Hương Mực nhưng lại được quán cho dùng lại nước dùng đã qua sử dụng trước đó. Sự việc khiến cư dân mạng bức xúc.

Cụ thể, nick Facebook Nguyễn T đăng tải trên nhóm "Hội Review đồ ăn có tâm" (có hơn 830 nghìn thành viên), cho biêt: "Mới đây, hai vợ chồng có đi ăn ở một hàng lẩu ếch ở phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - PV), trước hai người đã ăn ở đây mấy lần, nhưng sau hôm nay thì sẽ không bao giờ quay lại nữa. Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300.000 đồng, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra, mình đã thấy nước hơigọi nhưng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu. 

Trong quá trình ăn, hai vợ chồng mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ không có vị chua. Thế nhưng ăn được mấy miếng, mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà. Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm”. 

Nickname này kể thêm, lúc phát hiện ra, chồng chị T mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên, chồng chị T đảo nồi lẩu lên, phát hiện ở dưới còn có cả các topping (những loại thức ăn được đặt phía trên một loại thức ăn khác) lẩu khác như, thịt bò và ngao. Ban đầu hai vợ chồng chị T đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra. 

"Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra, nhân viên lúc đầu bê nồi nước dùng ra, chạy đến giải thích: “Nồi đó là nồi lẩu Thái, của 1 khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên bê nhầm nồi này ra cho nhà mình" - chị T kể lại ở bài đăng.

Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực để khách ăn lẩu với nước dùng đã qua sử dụng - Ảnh 1.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" 'cho' khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.

Cũng theo tài khoản này kể, nhân viên lắp bắp giải thích là đã nói chuyện với chủ, vì bê nhầm nên sẽ phải trả tiền cho nồi lẩu đó và xin lỗi hai vợ chồng. Chị T hỏi về việc nhân viên là có phải bên nhà hàng luôn cho nhân lẩu Thái vào trước cho khách lúc bê ra không thì nhân viên khẳng định là đúng. Mọi người hay đi ăn lẩu, có bao giờ thấy nhà hàng cho đồ vào trước cho mình mà toàn là thịt, hải sản với nấm chứ không phải những đồ làm ngọt nước như ngô, củ quả chưa?” - chị T phân vân.

“Thú thực, chúng tôi không tin lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như nhân viên giải thích. Tuy nhiên, thấy nhân viên tội quá, rồi còn phải trả tiền cho nồi lẩu, nên chúng tôi không nói thêm nữa” - vị khách này băn khoăn.

Cũng theo vị khách này chia sẻ, từ đầu đến cuối câu chuyện chỉ có nhân viên này đứng nói với hai vợ chồng chứ chủ quán cũng không hề ra mặt. Chị T có hỏi rằng “nếu trong trường hợp xấu, hôm nay về tụi mình có vấn đề gì do ăn phải nồi lẩu này thì sao?" thì nhân viên đó cũng nói là sẽ chịu trách nhiệm.

“Nói chung là hoàn toàn nhân viên sẽ tự chịu và xử lý hết chứ quán không có trách nhiệm và cũng không liên quan. Lúc xuống thanh toán thì chủ quán cũng không có 1 lời xin lỗi nào, in bill (hoá đơn) ra cũng tính cả nồi lẩu ếch trong đó, chồng tôi hỏi lại thì mới bảo “ừ trừ nồi lẩu đi nhé”. Tôi viết lên đây để mọi ng cùng mình kiểm chứng xem đây chỉ là 1 sự cố và lỗi thực sự của nhân viên hay đây là cách làm của quán bao lâu nay mà chúng ta không biết?" - tài khoản Facebook Nguyễn T đặt câu hỏi.

Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực để khách ăn lẩu với nước dùng đã qua sử dụng - Ảnh 2.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...

Phần cuối của bài viết, vị khách này cũng cho biết sẽ không bao giờ quay lại đây nữa, mong rằng quán hãy xem lại quy trình phục vụ của mình để không xảy ra chuyện bê nước lẩu cũ ra cho khách, cũng như xem lại thái độ chăm sóc khách hàng của chủ quán trong việc xử lý sự cố như vậy,...

Theo tìm hiểu của PV Gia đình và Xã hội, sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h30 - 21h28 (giờ hiện trên hóa đơn thanh toán - PV) ngày 15/4/2023, tại quán “Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực” (Lẩu ếch Hương Mực) nằm trên phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Sáng ngày 17/4, trao đổi với PV, ông Huy - quản lý nhà hàng trên xác nhận, sự việc xảy ra là do nhân viên bê nhầm nước lẩu của khách ăn trước để ở ngoài, hôm đấy cũng đông khách quá.

Vị quản lý này kể lại: “Hôm đấy là thứ bảy (15/4), quán đông khách. Các em nhân viên thấy bàn nào ra thì vào dọn, em này (nhân viên bê nhầm) vào dọn đồ. Thường nước lẩu bưng ra là phải bưng xuống để đổ đi luôn, nhưng đông khách, nhiều bàn ra cùng lúc nên các em dọn hết bát đĩa trước, nước lẩu để ra một góc rồi bưng xuống. Vì thế mà nhân viên khác không biết, cũng không mở vung ra kiểm tra, do vội nên bưng nhầm vào”. 

Theo ông Huy, sau đó quán kiểm tra lại camera ngày hôm đấy thấy khách ăn uống vô tư, cũng chẳng để ý nước bị làm sao, đổ cả đĩa ếch vào, ăn gần hết mới thấy đồ vụn. Sau khi khách viết bài trên Facebook, em nhân viên có nhắn tin xin lỗi khách hàng. Nhân viên này làm ở đây lâu năm, cả 2 vợ chồng đều làm ở quán. Sau khi xảy ra, nhân viên đó có nhắn tin xin lỗi khách hàng nhưng không nhận được phản hồi.

“Khi xảy ra sự việc, nhân viên không nói. Nếu nhân viên nói thì tôi đã chạy lên và xin lỗi khách, chuyện sẽ không đến mức như thế. Nói chung bạn (PV) cứ tìm hiểu qua mọi người đi, nhà mình cũng chẳng lo, vì viết bài lên rồi, xin lỗi nhưng người ta không gỡ cũng phải chịu thôi. Khách giờ vẫn đến ăn ấy mà, mình chẳng ngại vấn đề gì, khách người ta ăn lâu năm rồi” - vị quản lý này nói.

Người chia sẻ bài viết trên Facebook cũng tiết lộ thêm: "Sáng ngày 16/4 (tức sáng hôm sau), chồng mình có dấu hiệu đau bụng nhẹ, còn mình trộm vía chưa bị sao. Chủ quán có nhắn tin xin lỗi, giải thích lại với tụi mình và dặn mình theo dõi tình hình sức khoẻ của chồng...".

Theo tìm hiểu của PV, hệ thống "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực có 5 cơ sở ở Hà Nội. Cụ thể, cơ sở số 33 + 25 + 44 Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình; cơ sở 106 + 114 Phó Đức Chính; cơ sở 209 đường Long Biên, Hà Nội và 1 cơ sở ở số 1 Ngô Miễn Thiện, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chủ của chuỗi nhà hàng này là bà Trần Hương.

Clip đang được quan tâm:

Đồng Diệm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 giờ trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.

Top