Hà Nội: Quán Lẩu ếch Hương Mực mang nước dùng đã qua sử dụng cho khách ăn lẩu
GĐXH - Mới đây, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ câu chuyện, đôi vợ chồng đi ăn ở quán lẩu ếch Hương Mực nhưng lại được quán cho dùng lại nước dùng đã qua sử dụng trước đó. Sự việc khiến cư dân mạng bức xúc.
Cụ thể, nick Facebook Nguyễn T đăng tải trên nhóm "Hội Review đồ ăn có tâm" (có hơn 830 nghìn thành viên), cho biêt: "Mới đây, hai vợ chồng có đi ăn ở một hàng lẩu ếch ở phố Châu Long (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - PV), trước hai người đã ăn ở đây mấy lần, nhưng sau hôm nay thì sẽ không bao giờ quay lại nữa. Chuyện là bọn mình vào gọi 1 lẩu ếch 300.000 đồng, 1 ếch chua ngọt, 1 ngô chiên và 2 nước. Lúc bê nồi nước lẩu ra, mình đã thấy nước hơigọi nhưng không để ý nhiều, lúc đổ ếch vào thì xin nhân viên thêm nước lẩu.
Trong quá trình ăn, hai vợ chồng mình cũng bảo nhau là nước lẩu dạo này không ngon như trước, vì nó cứ ngọt ngọt chứ không có vị chua. Thế nhưng ăn được mấy miếng, mình thấy có mấy cọng nấm kim châm “bơi” trong nồi, lúc sau vớt thêm được miếng đậu, và đỉnh điểm là một miếng thịt gà. Tất cả những đồ này bọn mình đều không gọi thêm”.
Nickname này kể thêm, lúc phát hiện ra, chồng chị T mới gọi nhân viên ra hỏi. Trong lúc đợi nhân viên, chồng chị T đảo nồi lẩu lên, phát hiện ở dưới còn có cả các topping (những loại thức ăn được đặt phía trên một loại thức ăn khác) lẩu khác như, thịt bò và ngao. Ban đầu hai vợ chồng chị T đổ ếch vào và chỉ ăn ở phần trên nên không phát hiện ra.
"Sau vài lần nhân viên chạy đi chạy lại kiểm tra, nhân viên lúc đầu bê nồi nước dùng ra, chạy đến giải thích: “Nồi đó là nồi lẩu Thái, của 1 khách khác gọi, nhân viên bỏ nhân lẩu vào rồi nhưng khách đó không ăn nữa mà đổi lẩu, nên bê nhầm nồi này ra cho nhà mình" - chị T kể lại ở bài đăng.

Một cơ sở của quán "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực" 'cho' khách hàng dùng lại nước dùng đã qua sử dụng.
Cũng theo tài khoản này kể, nhân viên lắp bắp giải thích là đã nói chuyện với chủ, vì bê nhầm nên sẽ phải trả tiền cho nồi lẩu đó và xin lỗi hai vợ chồng. Chị T hỏi về việc nhân viên là có phải bên nhà hàng luôn cho nhân lẩu Thái vào trước cho khách lúc bê ra không thì nhân viên khẳng định là đúng. Mọi người hay đi ăn lẩu, có bao giờ thấy nhà hàng cho đồ vào trước cho mình mà toàn là thịt, hải sản với nấm chứ không phải những đồ làm ngọt nước như ngô, củ quả chưa?” - chị T phân vân.
“Thú thực, chúng tôi không tin lý do đó vì nhân lẩu vớt được rất vụn và rời rạc, tất cả giống đồ ăn dở còn sót lại hơn là nhân lẩu mới đổ vào. Có thể nhân viên đã bê nhầm nồi, nhưng là bê nhầm nồi cũ khách trước ăn cho chúng tôi, chứ không phải nồi mới như nhân viên giải thích. Tuy nhiên, thấy nhân viên tội quá, rồi còn phải trả tiền cho nồi lẩu, nên chúng tôi không nói thêm nữa” - vị khách này băn khoăn.
Cũng theo vị khách này chia sẻ, từ đầu đến cuối câu chuyện chỉ có nhân viên này đứng nói với hai vợ chồng chứ chủ quán cũng không hề ra mặt. Chị T có hỏi rằng “nếu trong trường hợp xấu, hôm nay về tụi mình có vấn đề gì do ăn phải nồi lẩu này thì sao?" thì nhân viên đó cũng nói là sẽ chịu trách nhiệm.
“Nói chung là hoàn toàn nhân viên sẽ tự chịu và xử lý hết chứ quán không có trách nhiệm và cũng không liên quan. Lúc xuống thanh toán thì chủ quán cũng không có 1 lời xin lỗi nào, in bill (hoá đơn) ra cũng tính cả nồi lẩu ếch trong đó, chồng tôi hỏi lại thì mới bảo “ừ trừ nồi lẩu đi nhé”. Tôi viết lên đây để mọi ng cùng mình kiểm chứng xem đây chỉ là 1 sự cố và lỗi thực sự của nhân viên hay đây là cách làm của quán bao lâu nay mà chúng ta không biết?" - tài khoản Facebook Nguyễn T đặt câu hỏi.

Gọi lẩu ếch nhưng khách hàng phát hiện ở trong nồi còn có cả các topping lẩu khác như thịt bò, gà và ngao,...
Phần cuối của bài viết, vị khách này cũng cho biết sẽ không bao giờ quay lại đây nữa, mong rằng quán hãy xem lại quy trình phục vụ của mình để không xảy ra chuyện bê nước lẩu cũ ra cho khách, cũng như xem lại thái độ chăm sóc khách hàng của chủ quán trong việc xử lý sự cố như vậy,...
Theo tìm hiểu của PV Gia đình và Xã hội, sự việc trên xảy ra vào khoảng 20h30 - 21h28 (giờ hiện trên hóa đơn thanh toán - PV) ngày 15/4/2023, tại quán “Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực” (Lẩu ếch Hương Mực) nằm trên phố Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội.
Sáng ngày 17/4, trao đổi với PV, ông Huy - quản lý nhà hàng trên xác nhận, sự việc xảy ra là do nhân viên bê nhầm nước lẩu của khách ăn trước để ở ngoài, hôm đấy cũng đông khách quá.
Vị quản lý này kể lại: “Hôm đấy là thứ bảy (15/4), quán đông khách. Các em nhân viên thấy bàn nào ra thì vào dọn, em này (nhân viên bê nhầm) vào dọn đồ. Thường nước lẩu bưng ra là phải bưng xuống để đổ đi luôn, nhưng đông khách, nhiều bàn ra cùng lúc nên các em dọn hết bát đĩa trước, nước lẩu để ra một góc rồi bưng xuống. Vì thế mà nhân viên khác không biết, cũng không mở vung ra kiểm tra, do vội nên bưng nhầm vào”.
Theo ông Huy, sau đó quán kiểm tra lại camera ngày hôm đấy thấy khách ăn uống vô tư, cũng chẳng để ý nước bị làm sao, đổ cả đĩa ếch vào, ăn gần hết mới thấy đồ vụn. Sau khi khách viết bài trên Facebook, em nhân viên có nhắn tin xin lỗi khách hàng. Nhân viên này làm ở đây lâu năm, cả 2 vợ chồng đều làm ở quán. Sau khi xảy ra, nhân viên đó có nhắn tin xin lỗi khách hàng nhưng không nhận được phản hồi.
“Khi xảy ra sự việc, nhân viên không nói. Nếu nhân viên nói thì tôi đã chạy lên và xin lỗi khách, chuyện sẽ không đến mức như thế. Nói chung bạn (PV) cứ tìm hiểu qua mọi người đi, nhà mình cũng chẳng lo, vì viết bài lên rồi, xin lỗi nhưng người ta không gỡ cũng phải chịu thôi. Khách giờ vẫn đến ăn ấy mà, mình chẳng ngại vấn đề gì, khách người ta ăn lâu năm rồi” - vị quản lý này nói.
Người chia sẻ bài viết trên Facebook cũng tiết lộ thêm: "Sáng ngày 16/4 (tức sáng hôm sau), chồng mình có dấu hiệu đau bụng nhẹ, còn mình trộm vía chưa bị sao. Chủ quán có nhắn tin xin lỗi, giải thích lại với tụi mình và dặn mình theo dõi tình hình sức khoẻ của chồng...".
Theo tìm hiểu của PV, hệ thống "Lẩu ếch - Bò nướng Hương Mực có 5 cơ sở ở Hà Nội. Cụ thể, cơ sở số 33 + 25 + 44 Châu Long, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình; cơ sở 106 + 114 Phó Đức Chính; cơ sở 209 đường Long Biên, Hà Nội và 1 cơ sở ở số 1 Ngô Miễn Thiện, phường Tiền An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Chủ của chuỗi nhà hàng này là bà Trần Hương.
Clip đang được quan tâm:

Kinh hoàng 1,5 tấn chân cánh gà, tràng lợn, đuôi trâu đông lạnh 'suýt' đến bàn ăn của người tiêu dùng
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 2/6, Tổng cục QLTT thông tin, khoảng 1,5 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại Hà Nam.

Xôn xao suất cơm 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn chỉ có 1 miếng sườn, lãnh đạo huyện Hoài Đức nói gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Nhiều ngày nay, thông tin về suất cơm sườn 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn nhưng chỉ có 1 miếng sườn đang gây xôn xao dư luận. Không ít ý kiến chỉ trích rằng, suất cơm tại Thiên Đường Bảo Sơn quá đắt đỏ.

Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ở ngoại thành
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 01/6, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Hà Nội) và các đơn vị liên quan vừa phát hiện, thu giữ hàng vạn sản phẩm bảo vệ thực phẩm sức khỏe nghi là giả được gia công, đóng gói bằng công nghệ túi – tải, xô chậu.

Chọn mua áo chống nắng màu sáng hay sẫm: Chị em thường mắc sai lầm này nên dù bỏ tiền triệu để mua vẫn không đạt hiệu quả
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Giữa hàng trăm loại áo chống nắng được bày bán với giá cả dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng, nhiều chị em băn khoăn không biết nên chọn loại nào để đạt hiệu quả chống nắng cao mà giá hợp lý.

Doanh nghiệp Việt nhập lậu hàng vạn điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh rồi tập kết kho, đóng gói, phân đi cả nước
Sản phẩm - Dịch vụ - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 31/5, Tổng cục QLTT thông tin về kho hàng vừa được phát hiện tại Bắc Ninh chứa hơn 23.000 sản phẩm nhập lậu, bao gồm điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, mỹ phẩm, đồ gia dụng, quần áo…

Hàng loạt cửa hàng xăng dầu sử dụng nhân viên bán hàng không qua đào tạo, mua xăng dầu ngoài hệ thống để cung cấp cho người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngày 30/5, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho hay, lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt cửa hàng xăng dầu tại Bắc Giang, Bắc Kạn vi phạm trong điều kiện kinh doanh xăng dầu.

Biết mẹo chọn điều hòa này, tiền điện hàng tháng giảm hẳn, tiết kiệm cả triệu đồng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Điều hòa là cứu cánh cho những ngày thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Để chọn được một chiếc điều hòa vừa tốt cho sức khỏe, vừa tiết kiệm điện năng, giá cả hợp lý phù hợp với nhu cầu của từng gia đình thì không phải ai cũng biết.

Những rủi ro khi mua nhà chung cư khách hàng nên tránh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcMua căn hộ chung cư có thể gặp rủi ro, nên người mua và nhà đầu tư cần phải nắm vững để không ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của mình.

Phố thời trang sầm uất nhất TPHCM ế ẩm chưa từng thấy, shop "chết" la liệt
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước19h, dòng xe đông đúc di chuyển qua đường Nguyễn Trãi (quận 5, TPHCM) vậy mà anh Tí (35 tuổi, nhân viên shop thời trang Kỳ Kỳ) vẫn ngồi ngáp ngắn ngáp dài ngóng mãi không có khách ghé mua hàng.

Kiểm tra xe ô tô tải, bất ngờ phát hiện hàng trăm bánh hamburger, bông lan, trà sữa, nước hoa quả nhập lậu
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 26/5, Tổng cục QLTT cho biết, ông Đ.T.A (xóm Tân Sơn, xã Đào Xá, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) là lái xe kiêm chủ hàng đã bị xử phạt 3 triệu đồng vì kinh doanh, vận chuyển gần 900 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Xôn xao suất cơm 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn chỉ có 1 miếng sườn, lãnh đạo huyện Hoài Đức nói gì?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Nhiều ngày nay, thông tin về suất cơm sườn 120.000 đồng ở Thiên Đường Bảo Sơn nhưng chỉ có 1 miếng sườn đang gây xôn xao dư luận. Không ít ý kiến chỉ trích rằng, suất cơm tại Thiên Đường Bảo Sơn quá đắt đỏ.