Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hiệp “gà”: Xin cho tôi được làm lại từ đầu

Thứ tư, 07:46 01/08/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Khi chứng kiến Dương Đức Hiệp bị dẫn giải từ chiếc xe thùng đóng kín vào phòng xử án, nét mặt của những người thân, những người bạn diễn đã bao năm gắn bó cùng anh như thắt lại.

Chỉ vì không giữ được mình, một danh hài được nhiều người mến mộ đã phải trả giá bằng 24 tháng tù giam.

Hàng trăm người chen chúc trong hội trường UBND phường Phương Liên, để tham dự phiên toà lưu động của quận Đống Đa (Hà Nội) xét xử Dương Đức Hiệp (tức Hiệp “gà”) về tội danh “tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Mặc dù đến 14 giờ phiên toà mới bắt đầu, nhưng trước đó rất đông người hiếu kỳ và cả những người hâm mộ danh hài Hiệp “gà” đã có mặt.

Mẹ và con gái của Hiệp "gà" trước UBND phường Phương Liên.

Cả một góc đường bị tắc nghẽn, người nhanh chân thì chen được vào hội trường UBND, kẻ chậm chân thì đứng bên ngoài và tìm mọi nơi trú chân để nghe qua hệ thống loa phát thanh được kê ngay phía đầu hồi.

Trước đó, bố mẹ của Hiệp cùng họ hàng đã đến từ rất sớm và đứng đợi trước cổng UBND phường Phương Liên. Gặp họ, chúng tôi thực sự cảm nhận rõ sự suy sụp của hai ông bà khi sắp phải chứng kiến cảnh đứa con trai trưởng của mình phải chịu sự phán quyết của pháp luật. Dẫu trong câu nói buông thõng của bà “nó ngu thì tự gánh chịu”, nhưng trong khoé mắt ấy vẫn ngân ngấn lệ.

Bố và mẹ của Hiệp "gà" tại phiên tòa

Theo bà Trịnh Thị Mơ (mẹ bị cáo Hiệp): “Từ ngày Hiệp bị bắt tạm giam, không khí cả gia đình, dòng họ luôn trĩu nặng. Thỉnh thoảng lại một người hàng xóm sang hỏi thăm, khiến chúng tôi càng thêm đau lòng. Cứ nghĩ đến nó là tôi lại chảy nước mắt. Nó dại thì nó phải chịu. Từ ngày Hiệp bị bắt giam, cộng với tái phát chấn thương hồi còn trong chiến trường chống Mỹ, nên bố nó suy sụp hẳn. Hôm nay cố gượng dậy để đi dự phiên toà”.

Khi Hiệp được dẫn giải từ xe vào phòng xử, cả hội trường ồ lên khi thấy Hiệp béo trắng. Không ít người chép miệng cho rằng, đây là cơ hội tốt để bị cáo được làm lại từ đầu.

Ngồi ở hàng ghế đầu trong khán phòng xử án, ông Dương Đức Hiền (bố Hiệp) chỉ lặng lẽ ném cái nhìn xa xôi vào đứa con trai đang đứng trả lời trước vành móng ngựa. Bên cạnh ông, bà Mơ chỉ sụt sịt đưa tay quệt dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt khắc khổ. Trên tay bà, cô con gái Hiệp vừa tròn 4 tuổi ngồi thu mình, chốc chốc lại nấc lên chực chạy đến chỗ cha. Tất cả những cảnh ấy, Hiệp nhìn thấy qua ánh mắt vội vã đầy hối hận.

Hiệp gà trước vòng móng ngựa

Nỗi đau mà Hiệp gây ra cho gia đình quá lớn. Từ trước tới giờ, anh vẫn là người phụ giúp cha mẹ chu cấp cho hai em trai ăn học. Thiếu anh, gánh nặng giờ được dồn lên vai người cha già đã nghỉ hưu và người mẹ quanh năm chỉ biết cặm cụi bên vài sào ruộng.

Từ lúc Hiệp bị bắt, gia cảnh gia đình đã khó lại càng trở nên túng bấn. Vợ Hiệp chưa có nghề nghiệp ổn định, nên con gái Hiệp phải về Hưng Yên sống cùng ông bà nội. Buổi sáng cùng ngày mở phiên toà xét xử Hiệp, hai ông bà vẫn còn cố mang ít thóc để dành bán vội với hy vọng đỡ cho con trai chút tiền tiêu pha trong... tù. Dương Đức Phúc, em trai Hiệp tâm sự: “Bây giờ thì án tù dành cho anh Hiệp dài hay ngắn đâu quan trọng. Cả gia đình em chỉ mong pháp luật xem xét giảm tội để anh Hiệp nhanh chóng trở lại, hoà nhập với xã hội”.

Phía trong khán phòng xử án luôn bao trùm một không khí nặng nề khi chủ toạ dõng dạc hỏi Hiệp từng câu: “Bị cáo biết gia cảnh khó khăn như thế, sao còn sa chân vào ma tuý”? Câu hỏi ấy, chỉ có Hiệp trong giây phút ăn năn trước vành móng ngựa mới lý giải được.

Hiệp "gà" nghe tòa tuyên án

Khi HĐXX hỏi về nguyên nhân nào khiến cho bị cáo dính vào con đường nghiện ngập, bị cáo Hiệp khai: “Sau khi rời Nhà hát Tuổi trẻ, bị cáo trở thành một diễn viên tự do và có nhiều mối quan hệ với xã hội bên ngoài. Trong những mối quan hệ ấy có tốt, có xấu và trong một lần đi làm về rất muộn, người lại mệt, thì có một người bạn nói dùng thử một chút cho khoẻ. Do không nhìn nhận và làm chủ được bản thân nên đã sa ngã vào ma tuý rồi không cưỡng nổi”.

Cũng theo bị cáo Hiệp thì mình đã bắt đầu nghiện được hơn một năm nhưng vợ cũng chỉ mới biết khoảng đầu năm 2007. Nhiều lần vợ đã khuyên can từ bỏ ma tuý và bản thân cũng hai lần tự nhốt trong nhà để cai. Có lần đã tự nhốt trong nhà hàng tháng trời và lần gần đây nhất là trước thời điểm bị bắt khoảng 20 ngày. Nhưng rồi ma lực từ ma tuý khiến cho Hiệp không thể từ bỏ được nó mà tiếp tục dấn thân vào con đường nghiện ngập.

Tin bài liên quan

* Danh hài Hiệp "gà" bị bắt vì ma túy

Khi được chủ toạ cho phép nói lời cuối cùng, Hiệp lí nhí từng câu: “Bị cáo thấy hành động của mình xấu xa, làm ảnh hưởng đến gia đình và có lỗi với người hâm mộ. Bị cáo coi đây là một bài học, một cơ hội để cách ly khỏi ma tuý. Mong mọi người hãy dành cho bị cáo sự khoan dung, để bị cáo được làm lại từ đầu, sớm trở lại con đường nghệ thuật”. Phiên toà kết thúc với bản án 24 tháng tù giam dành cho bị cáo.

Trong hầu hết các gương mặt thường xuyên diễn với Hiệp “gà”, Xuân Bắc là người đến sớm nhất và gần như là duy nhất trong giới nghệ sỹ có mặt trong phiên toà ngày hôm nay.

Là bạn học, đồng thời cũng là bạn diễn với bị cáo Hiệp, Xuân Bắc chia sẻ: “Sai lầm nào cũng có cái giá của nó. Tôi nghĩ việc Hiệp sa ngã vào con đường nghiện thì phải chịu xét xử của pháp luật. Chỉ thương cho hoàn cảnh nó, bố mẹ thì già yếu bệnh tật, vợ dại, con thơ, bây giờ Hiệp như thế thì cũng thật khổ.

Tôi biết bây giờ Hiệp rất ăn năn về hành vi của mình và cũng là người đau lòng nhất. Là bạn diễn và là bạn học cũ, tôi biết Hiệp cũng rất muốn cai và từ bỏ ma tuý. Nhưng nghiện vào rồi rất khó từ bỏ nếu chúng ta không có một nghị lực, một quyết tâm thực sự. Sau này, khi được ra ngoài xã hội, chỉ mong mọi người hãy khoan dung với Hiệp".

Tuấn -Trang

 

 

 

 

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Suri Cruise lần đầu lộ diện sau ồn ào bỏ họ bố, đến diện mạo cũng thay đổi

Suri Cruise lần đầu lộ diện sau ồn ào bỏ họ bố, đến diện mạo cũng thay đổi

Giải trí - 40 phút trước

Vừa tròn 18 tuổi và ngừng nhận trợ cấp của bố, Suri Cruise liền có động thái đổi mới bản thân.

'Nàng Cỏ' Goo Hye Sun sau 5 năm ly hôn: Không nhà ở, sinh hoạt trên xe ô tô... dự định vào rừng sống trong container

'Nàng Cỏ' Goo Hye Sun sau 5 năm ly hôn: Không nhà ở, sinh hoạt trên xe ô tô... dự định vào rừng sống trong container

Giải trí - 41 phút trước

Suốt một thời gian dài, Goo Hye Sun gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Giải trí - 2 giờ trước

Có nhiều ngôi sao vô danh chi bộn tiền để tham dự thảm đỏ Cannes nhưng chính hành động này lại khiến khán giả nước nhà coi họ là "nỗi ô nhục".

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Giải trí - 6 giờ trước

"Con người không phải cái máy mà cái máy còn có lúc cần nghỉ ngơi. Sẽ có lúc giọng hát, sức khỏe của cơ thể không tốt và mất giọng", Tuấn Hưng nói.

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Thế giới showbiz - 15 giờ trước

Người hâm mộ gửi lời chúc mừng đến Hoa hậu Thuỳ Tiên.

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Giải trí - 19 giờ trước

Nam nghệ sĩ Việt đình đám một thời từng được nhiều người yêu thương, hỗ trợ nhưng sau đó gần như tất cả đều quay lưng.

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu Hương Giang tiết lộ đã chi gần 1 tỷ để đến LHP Cannes 2024 nhưng gặp sự cố khiến cô không thể sải bước trên thảm đỏ.

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Giải trí - 22 giờ trước

“Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi" - Hà Anh Tuấn từng chia sẻ.

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - NSX Xuân Lan cho biết chủ động rút "Cái giá của hạnh phúc" khỏi rạp từ ngày 17/5. Phim 18+ có "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đã rời rạp với doanh thu hơn 26 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Top