Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách sạn hạng sang nói gì khi khách phản ánh bị ngộ độc thực phẩm?

Thứ tư, 15:55 23/11/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

GiadinhNet - Theo phản ánh, sau khi dùng bữa tại một khách sạn 6 sao, bà T.T.A.N đã gặp sự cố sức khỏe. Phía đại diện khách sạn nói, đã làm các xét nghiệm, nhưng thức ăn vẫn ổn, không tìm thấy vi khuẩn…

Vụ hơn 800 học sinh trường iSchool Nha Trang ngộ độc thực phẩm: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiênVụ hơn 800 học sinh trường iSchool Nha Trang ngộ độc thực phẩm: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên

GiadinhNet - Chiều tối ngày 22/11, Viện Pasteur Nha Trang đã có thông báo kết quả xét nghiệm 8 mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa).

Bị đau bụng sau khi dùng bữa

Bà T.T.A.N (37 tuổi, nguyên quán ở huyện Mạo Khê, Quảng Ninh; hiện trú tại British Columbia, Canada) cho biết vào cuối tháng 7 vừa qua, bà cùng chồng từ Canada trở về Việt Nam mở rộng quy mô công việc, kết hợp thăm gia đình và du lịch.

Bà T.T.A.N cho biết: "Sau dịch COVID-19, chồng tôi đã quyết định đặt vé máy bay cho cả gia đình trở về Việt Nam với mục đích vừa xử lý công việc, vừa thăm gia đình bên vợ và vừa kết hợp du lịch. Gia đình chúng tôi đến Việt Nam và đặt phòng lưu trú tại khách sạn The Reverie Sài Gòn (số 22-36 phố Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) trong thời gian 3 ngày 2 đêm (từ ngày 28 – 30/7/2022). Dự kiến sau thời gian này, khi đã hoàn thành buổi gặp với đối tác, chúng tôi sẽ trở lại quê hương Quảng Ninh để thăm gia đình".

Sau bữa ăn ở khách sạn The Reverie Sài Gòn, nữ Việt kiều đau bụng, nôn mửa - Ảnh 2.

Hình ảnh bà T.T.A.N truyền dịch ở TP. Đà Lạt sau khi gặp sự cố về sức khỏe. Ảnh: NVCC

Vẫn theo bà N. phản ánh, vào ngày 29/7 (ngày thứ 2 ở khách sạn), hai vợ chồng bà dùng bữa sáng tại nhà hàng Café Cardinal của khách sạn vào thời gian trước 11h, với thực đơn gồm trà Earl Grey, phở bò, cá hồi xông khói. Tiếp đó, vợ chồng bà sử dụng dịch vụ spa của khách sạn từ lúc hơn 11h đến khoảng 16h30 phút chiều, được cơ sở spa cho dùng bữa ăn nhẹ là cá hồi, trứng cá hồi.

Bà N. cho biết, sự cố bắt đầu xảy ra sau khoảng 1 giờ đồng hồ dùng bữa ăn nhẹ, bà bị đau bụng quằn quại, sởn da gà, người lạnh, sau đó là nôn mửa, đi ngoài rất nhiều lần. Chồng bà N. là ông E.V (47 tuổi) đã xuống quầy lễ tân để phản ánh tình hình, đồng thời đề nghị khách sạn tìm nguyên nhân và hỗ trợ phương án xử lý. Ngay sau đó, một số nhân viên khách sạn, trong đó có quản lý ca trực là ông Nguyễn Xuân Kỳ đã có mặt để thăm hỏi.

Sau bữa ăn ở khách sạn The Reverie Sài Gòn, nữ Việt kiều đau bụng, nôn mửa - Ảnh 3.

Đơn thuốc của bà T.T.A.N khám tại một phòng khám ở TP Đà Lạt sau khi có triệu chứng đau bụng kéo dài. Ảnh: NVCC

Bà N. kể lại, thấy tình hình bất ổn, bà đã liên hệ và nhờ một người bạn làm trong ngành y tế vào khách sạn để truyền dịch trong gần 24h. Đến gần trưa ngày 30/7 (ngày hết thời hạn thuê phòng), cho rằng sự cố sức khỏe của mình không được khách sạn quan tâm giải quyết thấu đáo nên khi check-out, vợ chồng bà N. đã thể hiện sự bức xúc với quản lý và nhân viên khách sạn ngay tại quầy lễ tân.

Bà N cho biết: "Ngoài những lời xin lỗi, chúng tôi không nhận được bất kỳ phương án giải quyết nào từ phía khách sạn. Hơn nữa, vào ngày check-out, chồng tôi cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tương tự như tôi. Sau khi rời khách sạn, chúng tôi đã chủ động đến phòng khám để tìm nguyên nhân".

Ngày 30/7, sau khi đến Đà Lạt, bà N đã vào một phòng khám tư nhân tại đường Hải Thượng, phường 6, thành phố Đà Lạt để khám. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa 1 chẩn đoán bà bị ngộ độc thức ăn và có kê một số thuốc làm tăng nhuận tràng, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng và truyền dịch.

Đến ngày 01/8/2022, các triệu chứng đau bụng vẫn không thuyên giảm, vợ chồng bà N đã về Nha Trang (Khánh Hòa) và nhập Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (tại đường Trần Phú, TP Nha Trang).

Sau bữa ăn ở khách sạn The Reverie Sài Gòn, nữ Việt kiều đau bụng, nôn mửa - Ảnh 4.

Một phần cáo cáo y tế sau khám đối với bà T.T.A.N được BVĐK Quốc tế Vinmec chứng nhận, chẩn đoán bà N viêm dạ dày thực quản trào ngược Helicobacter Pylori, viêm dạ dày ruột cấp. Tài liệu: NVCC

Tại đây, hai vợ chồng bà N được làm các xét nghiệm chuyên sâu, Bệnh viện chẩn đoán bà N bị viêm dạ dày thực quản trào ngược Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP), viêm dạ dày ruột cấp. Ông E.V (chồng bà N) bị viêm dạ dày cấp Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP), nang gan phải, viêm dạ dày ruột cấp.

Theo bà N, từ khi rời khách sạn cho đến khi vào Bệnh viện Vinmec Nha Trang, do bụng luôn âm ỉ đau nên cả hai vợ chồng đều sử dụng cháo trắng. Cũng do sự cố sức khỏe mà vợ chồng bà N không thể trở ra Quảng Ninh. Đến ngày trở về Canada, vợ chồng bà N cũng không hề nhận được bất cứ thông tin liên hệ hay lời hỏi thăm nào từ phía khách sạn.

Ngày 11/8, sau khi trở về Canada, vợ chồng bà N đã e-mail đến khách sạn để gửi phản ánh, khiếu nại kèm các kết quả xét nghiệm, báo cáo y tế, hóa đơn điều trị. Bà N đề nghị phía khách sạn có lời xin lỗi chính thức và chi trả những chi phí liên quan tới việc chữa trị.

Bà N cho biết: "Trong các e-mail phản hồi, khách sạn có đính kèm kết quả thử nghiệm của mẫu thực phẩm phở bò, cá hồi xông khói cuộn kem phomai, cá hồi xông khói. Trong khi đó, số lượng món ăn chúng tôi sử dụng nhiều hơn 3 món, trong đó có cả trứng cá hồi". Bà N thắc mắc tại sao món trứng cá hồi không được kiểm nghiệm?

Phía khách sạn nói "thức ăn ổn, không tìm thấy vi khuẩn"

Bà N cho hay, ngày 11/8/2022, khách sạn The Reverie Sài Gòn đã có thư phản hồi đến vợ chồng bà N với nội dung: "Chúng tôi xin lỗi vì bạn và đối tác của bạn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thức ăn tại nhà hàng và spa của chúng tôi. Sau khi bạn khiếu nại, chúng tôi đã ngay lập tức gửi tất cả thức ăn thừa đến phòng thí nghiệm để kiểm tra xem có vấn đề gì không. Theo báo cáo của phòng thí nghiệm, thức ăn vẫn ổn và không tìm thấy vi khuẩn nào".

Tuy nhiên, trong thư ngày 19/8, phía khách sạn lại cho biết: "Chúng tôi đã không tiến hành kiểm tra tất cả các món ăn được phục vụ tại khách sạn của chúng tôi trong thời gian ông/bà lưu trú vì chúng tôi không nhận được bất kỳ khiếu nại nào như vậy từ bất kỳ khách nào khác…Với những thông tin thêm của ông/bà, chúng tôi sẽ sắp xếp hoàn trả các chi phí bổ sung của bà đã phát sinh và gửi qua thư vào ngày 11/8…".

Liên quan tới sự việc trên, phản hồi đến PV, Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square Việt Nam (đơn vị vận hành khách sạn The Reverie Sài Gòn) khẳng định: "…Các mẫu thức ăn mà khách sử dụng, chúng tôi đã gửi cùng với các mẫu của ngày 29, 30 và 31/7/2022 đến phòng xét nghiệm TUV SUD vào ngày 01/8/2022 và ngày 08/8/2022, phòng xét nghiệm đã báo kết quả thực phẩm an toàn cho sử dụng.

Việc khách hàng sử dụng thực phẩm tại khách sạn vào trưa ngày 29/7 và ở tiếp đến ngày 30/7 mới trả phòng. Cho đến ngày 02/8, khách đi khám bệnh và cho rằng bị ngộ độc do dùng thức ăn của khách sạn vào ngày 29/7 là không hợp lý. Trường hợp khách bị ngộ độc do thức ăn của khách sạn vào ngày 29/7 như khách nói thì sẽ có triệu chứng ngay sau ấy hoặc chậm nhất là ngày hôm sau. Nhưng mãi đến ngày 02/8 khách mới đi khám khi đến Nha Trang sau khi đã ở Đà Lạt từ ngày 30/7, 31/7 và 01/8. Trong những ngày ở Đà Lạt, chắc chắn khách đã dùng nhiều bữa và ăn nhiều thức ăn khác".

Đại diện khách sạn cho rằng: "Việc ngộ độc thực phẩm không có chứng cứ xác đáng là do thức ăn của khách sạn nên không thể chịu trách nhiệm về việc này".

Phụ huynh lên tiếng gay gắt khi có cả con và cháu cùng bị ngộ độc ở trường iSchool Nha TrangPhụ huynh lên tiếng gay gắt khi có cả con và cháu cùng bị ngộ độc ở trường iSchool Nha Trang

GiadinhNet - Anh Trần Văn Quỳnh - phụ huynh của cháu Trần K.N (lớp 8/3, trú tại TP Nha Trang) đã có những chia sẻ với Gia đình & Xã hội về tình huống con gái và cháu trai của anh bị đau bụng, sốt và nhập viện cấp cứu sau bữa ăn ở trường iSchool Nha Trang.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem massage nhập khẩu Hàn Quốc

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem massage nhập khẩu Hàn Quốc

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Kem Désembre Derma Science High Frequency được quảng cáo là sản phẩm massage tần sóng cao, giúp phân giải mỡ, giải tỏa cơ căng cứng, thúc đẩy tuần hoàn máu… tuy nhiên, sản phẩm thuộc diện buộc thu hồi trên phạm vi toàn quốc.

Từ 1/7, điểm mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), người làm xuất nhập khẩu cần 'nằm lòng'

Từ 1/7, điểm mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), người làm xuất nhập khẩu cần 'nằm lòng'

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, Bộ Công thương ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.

5 giao dịch cá nhân phải nộp thuế và 9 giao dịch không bị 'đánh thuế' qua tài khoản ngân hàng

5 giao dịch cá nhân phải nộp thuế và 9 giao dịch không bị 'đánh thuế' qua tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, không chỉ dựa vào số tiền ra/vào tài khoản.

Dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn gia đình: Bộ Công Thương nói gì?

Dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn gia đình: Bộ Công Thương nói gì?

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Theo đại diện Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương chưa cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nhật Minh Food - đơn vị có hành vi sản xuất dầu ăn từ dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Loại quả giá rẻ tại Việt Nam, sang Nhật nửa triệu đồng/kg: Hóa ra là "kho" dược liệu quý

Loại quả giá rẻ tại Việt Nam, sang Nhật nửa triệu đồng/kg: Hóa ra là "kho" dược liệu quý

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

Đây là loại quả đang vào mùa ở Việt Nam, có giá chỉ từ 11.000 -18.000đ/kg. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, quả được bán với giá đắt đỏ.

Cận cảnh mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ giả, vi phạm sở hữu trí tuệ y như hàng chính hãng

Cận cảnh mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ giả, vi phạm sở hữu trí tuệ y như hàng chính hãng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Phòng trưng bày giúp người dân “Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”, kéo dài từ hôm nay (26/6) đến hết ngày 3/7/2025.

Vụ 'hô biến' dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi thành dầu ăn cho người: Người tiêu dùng cẩn trọng có thật sự được an toàn?

Vụ 'hô biến' dầu sản xuất thức ăn chăn nuôi thành dầu ăn cho người: Người tiêu dùng cẩn trọng có thật sự được an toàn?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Trong bối cảnh người tiêu dùng mua hàng hóa được bày bán ở những địa điểm lớn, uy tín vẫn không tránh khỏi nguy cơ hàng kém chất lượng, thậm chí là hàng giả, gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì có lẽ, người mua không thể chỉ trông chờ vào uy tín của thương hiệu, nơi bán, mà cần chủ động trang bị kiến thức về hàng hóa.

Top