Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khách sạn hạng sang nói gì khi khách phản ánh bị ngộ độc thực phẩm?

Thứ tư, 15:55 23/11/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

GiadinhNet - Theo phản ánh, sau khi dùng bữa tại một khách sạn 6 sao, bà T.T.A.N đã gặp sự cố sức khỏe. Phía đại diện khách sạn nói, đã làm các xét nghiệm, nhưng thức ăn vẫn ổn, không tìm thấy vi khuẩn…

Vụ hơn 800 học sinh trường iSchool Nha Trang ngộ độc thực phẩm: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiênVụ hơn 800 học sinh trường iSchool Nha Trang ngộ độc thực phẩm: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên

GiadinhNet - Chiều tối ngày 22/11, Viện Pasteur Nha Trang đã có thông báo kết quả xét nghiệm 8 mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại trường iSchool Nha Trang (Khánh Hòa).

Bị đau bụng sau khi dùng bữa

Bà T.T.A.N (37 tuổi, nguyên quán ở huyện Mạo Khê, Quảng Ninh; hiện trú tại British Columbia, Canada) cho biết vào cuối tháng 7 vừa qua, bà cùng chồng từ Canada trở về Việt Nam mở rộng quy mô công việc, kết hợp thăm gia đình và du lịch.

Bà T.T.A.N cho biết: "Sau dịch COVID-19, chồng tôi đã quyết định đặt vé máy bay cho cả gia đình trở về Việt Nam với mục đích vừa xử lý công việc, vừa thăm gia đình bên vợ và vừa kết hợp du lịch. Gia đình chúng tôi đến Việt Nam và đặt phòng lưu trú tại khách sạn The Reverie Sài Gòn (số 22-36 phố Nguyễn Huệ, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) trong thời gian 3 ngày 2 đêm (từ ngày 28 – 30/7/2022). Dự kiến sau thời gian này, khi đã hoàn thành buổi gặp với đối tác, chúng tôi sẽ trở lại quê hương Quảng Ninh để thăm gia đình".

Sau bữa ăn ở khách sạn The Reverie Sài Gòn, nữ Việt kiều đau bụng, nôn mửa - Ảnh 2.

Hình ảnh bà T.T.A.N truyền dịch ở TP. Đà Lạt sau khi gặp sự cố về sức khỏe. Ảnh: NVCC

Vẫn theo bà N. phản ánh, vào ngày 29/7 (ngày thứ 2 ở khách sạn), hai vợ chồng bà dùng bữa sáng tại nhà hàng Café Cardinal của khách sạn vào thời gian trước 11h, với thực đơn gồm trà Earl Grey, phở bò, cá hồi xông khói. Tiếp đó, vợ chồng bà sử dụng dịch vụ spa của khách sạn từ lúc hơn 11h đến khoảng 16h30 phút chiều, được cơ sở spa cho dùng bữa ăn nhẹ là cá hồi, trứng cá hồi.

Bà N. cho biết, sự cố bắt đầu xảy ra sau khoảng 1 giờ đồng hồ dùng bữa ăn nhẹ, bà bị đau bụng quằn quại, sởn da gà, người lạnh, sau đó là nôn mửa, đi ngoài rất nhiều lần. Chồng bà N. là ông E.V (47 tuổi) đã xuống quầy lễ tân để phản ánh tình hình, đồng thời đề nghị khách sạn tìm nguyên nhân và hỗ trợ phương án xử lý. Ngay sau đó, một số nhân viên khách sạn, trong đó có quản lý ca trực là ông Nguyễn Xuân Kỳ đã có mặt để thăm hỏi.

Sau bữa ăn ở khách sạn The Reverie Sài Gòn, nữ Việt kiều đau bụng, nôn mửa - Ảnh 3.

Đơn thuốc của bà T.T.A.N khám tại một phòng khám ở TP Đà Lạt sau khi có triệu chứng đau bụng kéo dài. Ảnh: NVCC

Bà N. kể lại, thấy tình hình bất ổn, bà đã liên hệ và nhờ một người bạn làm trong ngành y tế vào khách sạn để truyền dịch trong gần 24h. Đến gần trưa ngày 30/7 (ngày hết thời hạn thuê phòng), cho rằng sự cố sức khỏe của mình không được khách sạn quan tâm giải quyết thấu đáo nên khi check-out, vợ chồng bà N. đã thể hiện sự bức xúc với quản lý và nhân viên khách sạn ngay tại quầy lễ tân.

Bà N cho biết: "Ngoài những lời xin lỗi, chúng tôi không nhận được bất kỳ phương án giải quyết nào từ phía khách sạn. Hơn nữa, vào ngày check-out, chồng tôi cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng tương tự như tôi. Sau khi rời khách sạn, chúng tôi đã chủ động đến phòng khám để tìm nguyên nhân".

Ngày 30/7, sau khi đến Đà Lạt, bà N đã vào một phòng khám tư nhân tại đường Hải Thượng, phường 6, thành phố Đà Lạt để khám. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa 1 chẩn đoán bà bị ngộ độc thức ăn và có kê một số thuốc làm tăng nhuận tràng, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng và truyền dịch.

Đến ngày 01/8/2022, các triệu chứng đau bụng vẫn không thuyên giảm, vợ chồng bà N đã về Nha Trang (Khánh Hòa) và nhập Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (tại đường Trần Phú, TP Nha Trang).

Sau bữa ăn ở khách sạn The Reverie Sài Gòn, nữ Việt kiều đau bụng, nôn mửa - Ảnh 4.

Một phần cáo cáo y tế sau khám đối với bà T.T.A.N được BVĐK Quốc tế Vinmec chứng nhận, chẩn đoán bà N viêm dạ dày thực quản trào ngược Helicobacter Pylori, viêm dạ dày ruột cấp. Tài liệu: NVCC

Tại đây, hai vợ chồng bà N được làm các xét nghiệm chuyên sâu, Bệnh viện chẩn đoán bà N bị viêm dạ dày thực quản trào ngược Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP), viêm dạ dày ruột cấp. Ông E.V (chồng bà N) bị viêm dạ dày cấp Helicobacter Pylori (vi khuẩn HP), nang gan phải, viêm dạ dày ruột cấp.

Theo bà N, từ khi rời khách sạn cho đến khi vào Bệnh viện Vinmec Nha Trang, do bụng luôn âm ỉ đau nên cả hai vợ chồng đều sử dụng cháo trắng. Cũng do sự cố sức khỏe mà vợ chồng bà N không thể trở ra Quảng Ninh. Đến ngày trở về Canada, vợ chồng bà N cũng không hề nhận được bất cứ thông tin liên hệ hay lời hỏi thăm nào từ phía khách sạn.

Ngày 11/8, sau khi trở về Canada, vợ chồng bà N đã e-mail đến khách sạn để gửi phản ánh, khiếu nại kèm các kết quả xét nghiệm, báo cáo y tế, hóa đơn điều trị. Bà N đề nghị phía khách sạn có lời xin lỗi chính thức và chi trả những chi phí liên quan tới việc chữa trị.

Bà N cho biết: "Trong các e-mail phản hồi, khách sạn có đính kèm kết quả thử nghiệm của mẫu thực phẩm phở bò, cá hồi xông khói cuộn kem phomai, cá hồi xông khói. Trong khi đó, số lượng món ăn chúng tôi sử dụng nhiều hơn 3 món, trong đó có cả trứng cá hồi". Bà N thắc mắc tại sao món trứng cá hồi không được kiểm nghiệm?

Phía khách sạn nói "thức ăn ổn, không tìm thấy vi khuẩn"

Bà N cho hay, ngày 11/8/2022, khách sạn The Reverie Sài Gòn đã có thư phản hồi đến vợ chồng bà N với nội dung: "Chúng tôi xin lỗi vì bạn và đối tác của bạn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn thức ăn tại nhà hàng và spa của chúng tôi. Sau khi bạn khiếu nại, chúng tôi đã ngay lập tức gửi tất cả thức ăn thừa đến phòng thí nghiệm để kiểm tra xem có vấn đề gì không. Theo báo cáo của phòng thí nghiệm, thức ăn vẫn ổn và không tìm thấy vi khuẩn nào".

Tuy nhiên, trong thư ngày 19/8, phía khách sạn lại cho biết: "Chúng tôi đã không tiến hành kiểm tra tất cả các món ăn được phục vụ tại khách sạn của chúng tôi trong thời gian ông/bà lưu trú vì chúng tôi không nhận được bất kỳ khiếu nại nào như vậy từ bất kỳ khách nào khác…Với những thông tin thêm của ông/bà, chúng tôi sẽ sắp xếp hoàn trả các chi phí bổ sung của bà đã phát sinh và gửi qua thư vào ngày 11/8…".

Liên quan tới sự việc trên, phản hồi đến PV, Công ty Cổ phần Đầu tư Times Square Việt Nam (đơn vị vận hành khách sạn The Reverie Sài Gòn) khẳng định: "…Các mẫu thức ăn mà khách sử dụng, chúng tôi đã gửi cùng với các mẫu của ngày 29, 30 và 31/7/2022 đến phòng xét nghiệm TUV SUD vào ngày 01/8/2022 và ngày 08/8/2022, phòng xét nghiệm đã báo kết quả thực phẩm an toàn cho sử dụng.

Việc khách hàng sử dụng thực phẩm tại khách sạn vào trưa ngày 29/7 và ở tiếp đến ngày 30/7 mới trả phòng. Cho đến ngày 02/8, khách đi khám bệnh và cho rằng bị ngộ độc do dùng thức ăn của khách sạn vào ngày 29/7 là không hợp lý. Trường hợp khách bị ngộ độc do thức ăn của khách sạn vào ngày 29/7 như khách nói thì sẽ có triệu chứng ngay sau ấy hoặc chậm nhất là ngày hôm sau. Nhưng mãi đến ngày 02/8 khách mới đi khám khi đến Nha Trang sau khi đã ở Đà Lạt từ ngày 30/7, 31/7 và 01/8. Trong những ngày ở Đà Lạt, chắc chắn khách đã dùng nhiều bữa và ăn nhiều thức ăn khác".

Đại diện khách sạn cho rằng: "Việc ngộ độc thực phẩm không có chứng cứ xác đáng là do thức ăn của khách sạn nên không thể chịu trách nhiệm về việc này".

Phụ huynh lên tiếng gay gắt khi có cả con và cháu cùng bị ngộ độc ở trường iSchool Nha TrangPhụ huynh lên tiếng gay gắt khi có cả con và cháu cùng bị ngộ độc ở trường iSchool Nha Trang

GiadinhNet - Anh Trần Văn Quỳnh - phụ huynh của cháu Trần K.N (lớp 8/3, trú tại TP Nha Trang) đã có những chia sẻ với Gia đình & Xã hội về tình huống con gái và cháu trai của anh bị đau bụng, sốt và nhập viện cấp cứu sau bữa ăn ở trường iSchool Nha Trang.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trước

GĐXH - Mặc dù sản phẩm mỹ phẩm Demi skin 3 day chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị mụn nhưng sản phẩm này đang có dấu hiệu quảng cáo quá công dụng, quảng có như một sản phẩm có thể xử lý được rất nhiều vấn đề về da.

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn

Đón lõng xe tải đang lưu thông, hàng ngàn sản phẩm sữa bột, thực phẩm chức năng và thực phẩm bẩn được ngăn chặn

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa kiểm tra 2 xe ô tô đang lưu thông và chặn được rất nhiều sữa bột, thực phẩm chức năng, thực phẩm bẩn, mỹ phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Bất chấp 'lệnh' thu hồi để tiêu hủy do không đạt chất lượng, dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim trầu không vẫn được bán tràn lan

Bất chấp 'lệnh' thu hồi để tiêu hủy do không đạt chất lượng, dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim trầu không vẫn được bán tràn lan

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) chính thức có thông báo yêu cầu đình chỉ lưu hành trên toàn quốc, thu hồi để tiêu hủy đối với dung dịch vệ sinh Collagen Italia Slim kể từ ngày 14/5 nhưng sản phẩm này vẫn được rao bán công khai, bất chấp yêu cầu thu hồi.

Trước khi bị đình chỉ lưu hành, thu hồi dầu gội nhập khẩu từ Tây Ban Nha từng 'nổ' công dụng như thuốc điều trị bệnh lý như thế nào?

Trước khi bị đình chỉ lưu hành, thu hồi dầu gội nhập khẩu từ Tây Ban Nha từng 'nổ' công dụng như thuốc điều trị bệnh lý như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Sản phẩm dầu gội Hair Head & Hair Revitalising Oleo-Essence nhập khẩu từ Tây Ban Nha. Để "đứng" được ở thị trường Việt Nam, đơn vị phân phối sản phẩm này đã quảng cáo sản phẩm với nhiều công dụng giống thuốc.

Hà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứng

Hà Nội: 800kg trứng gà non, tràng gà đông lạnh không rõ nguồn gốc vừa được thu gom đã bị chặn đứng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Ngày 14/5, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện 20 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh, tại điểm tập kết hàng hóa ở khu đất đối diện ngõ 197 Thúy Lĩnh (Lĩnh Nam, Hoàng Mai).

Bị 'điểm' tên trong danh sách mỹ phẩm giả ở Bắc Giang, serum INOD của Công ty Huyền Phi nổ công dụng như thuốc chữa khỏi bệnh

Bị 'điểm' tên trong danh sách mỹ phẩm giả ở Bắc Giang, serum INOD của Công ty Huyền Phi nổ công dụng như thuốc chữa khỏi bệnh

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Mặc dù là sản phẩm hỗ trợ giảm mùi nhưng serum INOD được người bán khẳnh định có công dụng khử mùi, chống mùi… có thể "chữa khỏi hoàn toàn" hôi nách, hôi chân sau 1 tới 2 liệu trình sử dụng.

Ngân hàng Nhà nước bị 'đốc' thời hạn ban hành kết luận thanh tra doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước bị 'đốc' thời hạn ban hành kết luận thanh tra doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện về triển khai các biện pháp quản lý hiệu quả thị trường vàng. Trong đó nhấn mạnh Ngân hàng Nhà nước khẩn trương ban hành kết luận thanh tra đối với các doanh nghiệp, tổ chức tín dụng kinh doanh vàng trong tháng 5/2025.

Phường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trường

Phường Hưng Đông, TP Vinh phát hiện gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ chuẩn bị đưa ra thị trường

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngày 13/5, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, gần 500kg chân gà, đuôi lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa được phát hiện trên địa bàn tỉnh Nghệ An khi đang trên đường tiêu thụ.

Cục Thuế 'kêu gọi' người kinh doanh online chấp hành đăng ký, khai, nộp thuế

Cục Thuế 'kêu gọi' người kinh doanh online chấp hành đăng ký, khai, nộp thuế

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Cục Thuế vừa gửi thư ngỏ khuyến nghị người nộp thuế là chủ doanh nghiệp, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp; người đại diện hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số chủ động tiếp cận, tìm hiểu về quy định pháp luật thuế và chấp hành việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế theo quy định.

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Hàng loạt tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng đang mọc lên 'như nấm' khiến cộng đồng mạng không phân biệt được thật - giả. Điều này mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng lẫn doanh nghiệp bị giả mạo.

Top