Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kiếm gần trăm triệu từ thiệp mời đám cưới "khủng" ở Hà Tĩnh

Thứ ba, 16:17 06/03/2012 | Sản phẩm - Dịch vụ

Được biết, đám cưới 50 tỷ của con một đại gia, chỉ riêng tiền thiệp, cũng ngốn tầm cỡ gần trăm triệu.

Cận cảnh căn nhà 130 tỷ của chú rể "siêu đám cưới/ Nữ đại gia làm đám cưới "khủng" vì muốn bù đắp cho con / Đám cưới xa xỉ giữa biển nghèo/ Đám cưới bạc tỉ: Sản phẩm của quan hệ/ Chân dung chú rể của đám cưới khủng/ Lộ diện biển số siêu xe đám cưới ở Hà Tĩnh/

Mẫu thiệp cưới Kim Long của Thiệp cưới Việt mà chủ nhân siêu đám cưới
 ở Hà Tĩnh lựa chọn.
Thiệp cưới cho đại gia: Thế nào mới xứng đẳng cấp?

Với nhiều người, tấm thiệp chỉ là thủ tục lấy lệ, là “tờ giấy” chính thức đánh tiếng với anh em bạn bè đến dự bữa cơm chung vui với gia đình. Nhưng khi phú quý sinh lễ nghĩa, tấm thiệp cưới không chỉ mang tính ước lệ đó nữa, nó trở thành bộ mặt của chủ nhân đối với quan khách, nhất là trong những đám cưới của những gia đình thuộc hàng đại gia.

Tùy thuộc vào loại giấy in thiệp cao cấp hay không, mức độ cầu kỳ trong thiết kế (có trang trí thêm nơ, in thêm ảnh, hình ẩn, hoa văn…) hay những thiết kế đặc biệt do khách hàng yêu cầu riêng, khiến giá cả thiệp cũng dao động khá rộng từ 2000 – 3000 đồng/thiệp loại đơn giản, đến vài chục nghìn đồng cho một tấm thiệp loại sang.

Dư luận vừa qua được phen choáng váng trước độ chịu chơi, chịu chi của các đại gia khi tổ chức những siêu đám cưới hoành tráng. Đương nhiên, chiếc thiệp cưới cũng góp mặt trong những sự kiện đình đám cỡ này với vai trò đại diện gương mặt của chủ nhân đối với các quan khách.
 
Theo tiết lộ của chủ hiệu Thiệp cưới Việt – Công ty vừa thực hiện trọn bộ thiệp cưới hạng sang cho đám cưới của đại gia phố núi ở Hà Tĩnh: Đối với những khách hàng tầm cỡ này, vấn đề quan trọng nhất là thiệp phải sang, làm bằng giấy xịn nhất, in đẹp nhất, thể hiện được hình ảnh của gia chủ. Lúc này, giá cả được dẹp qua một bên.
 
Được biết, đám cưới 50 tỷ của đại gia này, chỉ riêng tiền thiệp, cũng ngốn tầm cỡ gần trăm triệu, với số lượng đặt thiệp hơn 3000 chiếc, trong đó, thiệp in bằng tiếng Anh chiếm gần 1/3. Giấy làm thiệp cũng được chủ nhân đặt với loại cao cấp nhất (giấy của Ý), với giá cho mỗi tấm là 30.000 đồng. Giá vậy, chất lượng vậy, nhưng chủ shop cho biết cũng chưa hoàn toàn thỏa mãn yêu cầu của những thượng đế cỡ này.
 
Cô chủ Thiệp cưới Việt cũng đưa thêm một ví dụ về một đám cưới lớn khác của một đại gia bất động sản ở Đan Phượng (Hà Nội). Lượng khách mời hơn 1000 người, chủ nhân đặt thiệp với giá 21.000 đồng/thiệp. Tính ra cũng ngót nghét hơn 20 triệu đồng chỉ cho khâu giấy tờ mời khách! Thế mới biết, với người giàu, chỉ là tờ giấy mời cũng không đơn giản chút nào.

Bộ thiệp hoàn chỉnh được chuẩn bị ra sao?

Thiệp cưới có thể được xem là điểm khởi đầu cho việc tổ chức lễ cưới. Văn hóa phương Tây cũng như những nền văn hóa khác đều có một vài quy ước mặc định về cách làm thiệp cưới.

Nếu người Á Đông thường quen với hình ảnh những chiếc thiệp cưới truyền thống, màu đỏ tươi, chữ Song Hỷ lớn, chữ bên trong in nhũ vàng, bắt mắt, thì văn hóa phương Tây, những chữ viết nên được viết bằng mực đen trên nền giấy trắng một cách đơn giản mà trang trọng.

Khác biệt với châu Âu, người châu Á quan niệm ngày cưới là ngày vui (song hỷ) nên chữ viết cũng cần cầu kỳ và bắt mắt. Trong khi đó, người phương Tây không thích sử dụng chữ đồ họa hay chữ kiểu cách, vì họ muốn giữ vẻ trang nghiêm cho chữ viết. Chữ thảo là cách viết được ưa chuộng nhất tại phương Tây.

Quá trình giao thoa văn hóa khiến thị trường thiệp ngày nay trở nên phong phú và đa dạng với đủ màu, đủ vẻ cách tân theo ý muốn gia chủ.

Thiệp cưới thông thường có một tờ lớn là thiệp báo, tờ nhỏ là thiệp mời ăn. Ngày nay, người ta thường làm thêm phong bì cho cả bộ thiệp. Phong bì này rất tiện vì đã ghi tên người được mời, khi người được mời đi dự tiệc thì chỉ cần cho tiền mừng vào phong bì này và mang đến mừng cô dâu chú rể.

Về màu sắc, bên cạnh màu đỏ của thiệp truyền thống, ngày nay, các nhà sản xuất thiệp cũng “Tây hóa” với những mẫu thiệp màu vàng nhạt, trắng bạc hay màu be, thậm chí là xanh, cam… nếu các thượng đế yêu cầu. Hình dáng cũng theo đó mà thay đổi, không chỉ in chữ Song Hỷ, thiệp cưới ngày nay có thể có thêm hình trái tim, đôi chim câu, thần cupid hay chính ảnh cưới của cô dâu chú rể. Ngoài ra, nếu có nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn những phụ kiện thêm cho thiệp như nơ, ruy-băng, cườm đính… Tất nhiên, với mỗi phụ kiện kèm theo, chi phí phải trả cho một tấm thiệp theo đó cũng tăng lên.

Điều quan trọng nhất cho một tấm thiệp có lẽ là giấy in, nó quyết định khá lớn đến chất lượng. Giấy in cũng có thể phân thành 3 cấp. Giấy Ý, Nhật ánh nhũ bạc, vàng, đồng là đắt nhất, kế đến là giấy concodro của Mỹ. Tầm trung có giấy sần, ganh như giấy art của Đài Loan hoặc giấy Úc. Giấy thơm, giấy couché, giấy gân Trung Quốc được lựa chọn cho các loại thiệp bình dân, giá mềm.

Phân định giấy cũng không phải ai cũng rành. Với dân trong nghề, có thể phân biệt thông qua màu sắc (màu có thật, có “khôn” không, hai mặt có như nhau không), định lượng giấy (đều hay chỗ dày chỗ mỏng). Giấy chất lượng thấp thường có màu bắt mắt nhưng định lượng không đều, mặt ngoài đỏ, mặt trong màu không đều, chỗ đỏ chỗ cam, khi in không ăn mực, dễ bị nhòe chữ.

Thiệp mời ngày nay có thể được in bằng nhiều phương pháp khác nhau như in khắc, in thạch bản, in nhiệt độ, in nổi, hay đôi khi là in nổi không màu.

Thiệp mời cũng phải hợp “gu” theo văn hóa vùng miền

Kinh doanh các dịch vụ cưới nói chung và kinh doanh thiệp nói riêng, rõ ràng việc ‘dựa hơi’ văn hóa là điều tất yếu. Khi kinh doanh ở miền nào, người làm tất phải hiểu văn hóa của vùng miền đó về tục lệ và thói quen chuẩn bị đám cưới.

Thông thường, các gia đình miền Nam thường có thời gian chuẩn bị dài hơn miền Bắc, vì thế mà các cặp đôi trong Nam cũng lên kế hoạch về khách mời để đặt thiệp từ 2 – 3 tháng trước khi đám cưới diễn ra, thay vì chỉ 1 tuần đến 1 tháng ở ngoài Bắc. Đám cưới ở miền Nam thường diễn ra quanh năm, thay vì chỉ theo mùa như ở miền Bắc (tập trung vào mùa xuân và mùa thu).

Về thói quen, người miền Nam cũng cầu kì hơn trong thiết kế thiệp nhưng lại thoáng tính và chịu chi hơn với những loại thiệp cao cấp. Nói vậy, không có nghĩa không có những tấm thiệp đại gia đến từ các cặp đôi ngoài Bắc.

Ở thị trường Hà Nội, có thể tạm chia thành 3 phân khúc nhỏ bao gồm phân khúc bình dân, phân khúc tầm trung và phân khúc cao cấp.

Phân khúc giá bình dân, thiệp được in phôi hàng loạt ở các cửa hàng tư ở Hà Nội (có thể tìm được khá nhiều ở Hàng Gà (như Thiệp cưới Nhung Trường, Lan Tân, Hồng Kông…). Những cửa hàng thiệp này có đặc điểm là làm thiệp đã lâu đời, giá rẻ, có thể đáp ứng đặt hàng với số lượng cực lớn với thời gian nhanh và chi phí thấp (do phôi thiệp đã được in sẵn hàng loạt). Tuy nhiên, nhược điểm của thiệp cưới ở đây là chất lượng chưa cao (về giấy và mực in chẳng hạn, thường giấy sẽ không có định lượng đều, màu không thật, mực in dễ lem…), mẫu mã gần như “na ná” nhau cho cả khu phố.

Phân khúc tầm trung là thiệp của là một vài cửa hàng, nơi chuyên ra mẫu phôi cho thị trường. Đa phần là mẫu thiệp phôi giống Hàng Gà nhưng chú trọng PR, chăm sóc khách hàng và đầu tư về thiết kế mạnh tay hơn. Đơn cử là Thiệp cưới Cung Hỷ, có khá nhiều mẫu giá rẻ và rất biết chia sẻ cho thị trường hay thiệp cưới Thanh Vân ở Núi Trúc.

Phân khúc cao cấp có thể tạm gọi như vậy với những công ty chuyên làm về design, với mẫu mã thiết kế khá đẹp, cho phép khách hàng thiết kế theo ý hoặc trên nền sẵn có. Có thể kể đến như Thiệp cưới Uyên Ương, thiệp cưới Việt… Những thương hiệu này có đầu tư về công nghệ, làm rất tốt PR, chăm sóc khách hàng tốt, chuyên nghiệp. Mẫu thiệp đa phần là tự thiết kế, lạ và độc đáo. Các bộ thiệp mẫu có chủ đề riêng, cổ điển và hiện đại. Các mẫu ở đây thường chỉ ra trong vòng 2 mùa là không ra tiếp và đầu tư mẫu mới. Bên cạnh đó còn có một vài loại thiệp độc và lạ như thiệp trổ họa tiết cầu kỳ hay thiệp handmade 100%.

Các công ty kinh doanh thiệp còn có thêm thiệp điện tử, kết hợp với các nhà hàng tiệc cưới hay salon ảnh viện áo cưới trong mùa cưới bận rộn, và tranh thủ việc nhận đặt hàng in catalogue, in thiệp chúc mừng năm mới hay in quảng cáo trong những khoảng thời gian còn lại trong năm.
 
Theo Afamily/TTVN
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá bạc hôm nay 21/11: Thị trường trong nước rung lắc, giá giao dịch giảm hơn 500.000 đồng/kg

Giá bạc hôm nay 21/11: Thị trường trong nước rung lắc, giá giao dịch giảm hơn 500.000 đồng/kg

Giá cả thị trường - 22 giây trước

GĐXH - Thị trường quốc tế giảm điểm, giá giao giao ngay giảm từ vùng 50 USD/oz xuống 49 USD/oz, kéo theo thị trường trong nước rung lắc, giá giao dịch trong nước đang ở vùng 52 triệu đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 21/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji biến động ra sao?

Giá vàng hôm nay 21/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji biến động ra sao?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC vẫn giữ giá quanh vùng 150 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn ở dưới ngưỡng 150 triệu đồng/lượng.

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 21-23/11/2025: Chi tiết lịch cúp điện 3 ngày cuối tuần

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 21-23/11/2025: Chi tiết lịch cúp điện 3 ngày cuối tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ từ ngày 21-23/11/2025: Ninh Kiều, Ô Môn, Thốt Nốt và nhiều khu vực khác bị cúp điện cuối tuần

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ từ ngày 21-23/11/2025: Ninh Kiều, Ô Môn, Thốt Nốt và nhiều khu vực khác bị cúp điện cuối tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu vực thuộc Cần Thơ sẽ mất điện cả ngày.

MPV 7 chỗ giá 260 triệu đồng rộng rãi, thiết kế hiện đại sánh ngang Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi được bán ở Trung Quốc?

MPV 7 chỗ giá 260 triệu đồng rộng rãi, thiết kế hiện đại sánh ngang Mitsubishi Xpander, rẻ hơn Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi được bán ở Trung Quốc?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - MPV 7 chỗ thu hút sự chú ý nhờ giá bán chỉ từ 260 triệu đồng nhưng vẫn mang thiết kế hiện đại, không gian rộng rãi và ba tùy chọn động cơ gồm xăng, hybrid và thuần điện.

Hệ thống Nhà thuốc Hòa Bình cùng Fleurance Nature mang sản phẩm hữu cơ Pháp đến Việt Nam

Hệ thống Nhà thuốc Hòa Bình cùng Fleurance Nature mang sản phẩm hữu cơ Pháp đến Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Năm 1990, Nhà thuốc Hòa Bình Đắk Lắk chính thức ra đời, tiếp nối truyền thống mà gia đình đã dày công xây dựng từ thập niên 60 trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối dược phẩm.

Xe ga 125cc giá 30 triệu đồng trang bị ngang Air Blade, rẻ hơn Vision sẽ khuấy đảo thị trường

Xe ga 125cc giá 30 triệu đồng trang bị ngang Air Blade, rẻ hơn Vision sẽ khuấy đảo thị trường

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc có đủ sức hấp dẫn để tiếp cận đông đảo khách hàng, trở thành phương tiện di chuyển thay thế những cái tên đã quen thuộc như Honda Vision hay Air Blade.

Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới

Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi ô tô phải dùng thiết bị an toàn, thị trường ghế trẻ em trên ô tô trở nên sôi động với nhiều lựa chọn từ loại phổ thông đến cao cấp.

Kinh nghiệm X3Sales triển khai Google Ads cho 20+ ngành nghề khác nhau

Kinh nghiệm X3Sales triển khai Google Ads cho 20+ ngành nghề khác nhau

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Thị trường quảng cáo Google Ads là một chiến trường phức tạp và đầy cạnh tranh. Đáng tiếc, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với một vấn đề chung: các agency thường áp dụng một công thức chung (one-size-fits-all) cho mọi khách hàng, dẫn đến lãng phí ngân sách và hiệu suất kém.

Xe Miền Nam: Định hình chuẩn mực mới cho dịch vụ thuê xe cao cấp tại Việt Nam

Xe Miền Nam: Định hình chuẩn mực mới cho dịch vụ thuê xe cao cấp tại Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Trong thị trường dịch vụ vận chuyển du lịch ngày càng cạnh tranh, Xe Miền Nam đã khẳng định vị thế là một trong những đơn vị tiên phong, tập trung vào chất lượng đội xe và sự tận tâm của đội ngũ nhân sự.

Top