Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Mobifone có nguy cơ bị kiện": "Ông nói gà, bà nói vịt"

Thứ sáu, 13:30 15/05/2009 | Xã hội

Giadinh.net - Sau khi Báo GĐ&XH đăng loạt bài điều tra về việc VMS – MobiFone bị khách hàng Phạm Nguyễn T khiếu nại đã gian lận cước, tòa soạn nhận được rất nhiều sự phản hồi của bạn đọc, yêu cầu tiếp tục thông tin về vụ việc.

 
Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo GĐ&XH tiếp tục thu thập tài liệu từ tổng đài 320 của Vietnam Airlines, VMS – MobiFone và khách hàng để đưa ra thông tin nhiều chiều của vụ việc này.
 
Những khác biệt đáng ngờ

Trong bảng cước chi tiết của khách hàng, VMS – MobiFone có ghi nhận trong ngày 3/3/2009, thời lượng hai cuộc điện thoại của khách hàng Phạm Nguyễn T như sau: Cuộc điện thoại thứ nhất đến tổng đài 320 của Vietnam Airlines bắt đầu lúc 12h56 phút 39 giây và kết thúc với thời lượng 2h21 phút 08 giây; cuộc gọi thứ hai cũng đến tổng đài 320 bắt đầu từ lúc 13h04 phút 53 giây và kết thúc với thời lượng 52 phút 15 giây.

Sau khi bị khách hàng Phạm Nguyễn T khiếu nại, VMS – MobiFone đã gửi công văn số 734/VMS1 – CSKH ngày 7/5/2009 đến Văn phòng khu vực phía Bắc của Vietnam Airlines đề nghị xác minh dữ liệu cuộc gọi đến tổng đài 320 từ số 090613... (số thuê bao của khách hàng Phạm Nguyễn T). Phúc đáp công văn trên, Văn phòng khu vực miền Bắc đã kiểm tra và trả lời  VMS – MobiFone rằng, tổng đài 320 có ghi nhận 2 cuộc điện thoại từ số 090613... nhưng có dữ liệu khác hẳn so với bảng tính cước của VMS – MobiFone.
 
Theo Vietnam Airlines trong ngày 3/3, cuộc điện thoại thứ nhất từ số 090613... bắt đầu từ 12h56 phút 27 giây (trong khi đó MobiFone lại ghi nhận từ 12h56 phút 39 giây – PV); cuộc gọi thứ hai bắt đầu từ 13h04 phút 41 giây (MobiFone lại ghi nhận từ 13h04 phút 53 giây -  PV). Như vậy, giữa hai cơ quan trên xuất hiện thời gian bắt đầu cuộc gọi thứ nhất chênh nhau 12 giây; cuộc gọi thứ hai cũng chênh 12 giây.
 

Tài liệu do Vietnam Airlines cung cấp cho Báo GĐ&XH.

Công văn của Vietnam Airlines trả lời MobiFone.


Không dừng lại ở đó, thời lượng của hai cuộc gọi trên cũng được hai cơ quan này ghi nhận khác nhau. Theo Vietnam Airlines, thời lượng cuộc gọi thứ nhất dài 2h 21 phút 10 giây (cũng chênh 2 giây với trả lời của  VMS – MobiFone); cuộc gọi thứ hai có thời lượng  52 phút 09 giây (chênh 6 giây với trả lời của VMS – MobiFone).

Trong khi hai cơ quan trên là đối tác chiến lược, thân tín của nhau mà cũng đã có sự khác biệt lớn như thế thì khách hàng còn biết tin ai? Dư luận hết sức băn khoăn và nghi ngờ vì không hiểu Vietnam Airlines hay VMS – MobiFone là người ghi nhận đúng các cuộc gọi này? Việc không khớp trong  ghi nhận các dữ liệu trên là điều khách hàng khó có thể chấp nhận được. Bên cạnh đó, khách hàng Phạm Nguyễn T liên tục khẳng định trong ngày 3/3, ông không thực hiện bất cứ cuộc gọi nào đến tổng đài 320.

Khách hàng chịu thiệt

Tìm hiểu vụ việc này, ngày 6/5, phóng viên Báo GĐ&XH đã làm việc với bộ phận giải quyết khiếu nại, tố cáo của Vietnam Airlines, có trụ sở tại số 2, Quang Trung, Hà Nội. Điều đáng ngạc nhiên là tài liệu mà các cán bộ Vietnam Airlines cung cấp cho phóng viên, ghi nhận các cuộc gọi từ thuê bao của ông Phạm Nguyễn T khác hẳn với VMS – MobiFone cũng như của chính Vietnam Airlines cung cấp sau này. Theo đó, cuộc thứ nhất bắt đầu từ 13h 16phút 31 giây và kết thúc 13h 57 phút 52 giây (dài 41 phút 31 giây). Cuộc gọi thứ hai từ 13h58 phút 05 giây đến 13h 58 phút 11 giây (dài 6 giây) gặp điện thoại viên Lê Tuyết Hương nghe máy. Sau 6 giây không thấy khách hàng trả lời, điện thoại viên này đã chủ động cúp máy.
Sau khi cung cấp tài liệu cho phóng viên Báo GĐ&XH như trên, chỉ vài ngày sau, Vietnam Airlines lại cung cấp dữ liệu khác hẳn cho VMS – MobiFone.

Trong khi khiếu nại chưa được giải quyết triệt để thì ông Phạm Nguyễn T đã phải nộp cho VMS – MobiFone tiền cước của hai cuộc gọi gây tranh cãi trên với số tiền là 175.000 đồng (làm tròn số -  PV). Theo quy định, nếu không nộp cước phí, số thuê bao của ông T sẽ bị VMS – MobiFone cắt liên lạc. Vì thế, ông T đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” rồi tính các phương án khiếu kiện. 
 
Ông T khẳng định mình vẫn đang chuẩn bị các thủ tục pháp lý để khởi kiện VMS – MobiFone ra tòa. Việc khởi kiện này không vì mục đích kinh tế mà với mục đích mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ phải công bằng và trung thực, có thái độ đúng mực theo đúng quy định của Pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng với khách hàng. Ông T cho biết, sẽ thành lập một trang web kết nối với các khách hàng khác cũng gặp rắc rối từ VMS – MobiFone, để hệ thống các mâu thuẫn pháp lý rồi cùng tập thể các khách hàng khởi kiện VMS – MobiFone đến các cơ quan chức năng.  
 
 
Bảo Trân
vietanh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe khách biến dạng phần đầu sau va chạm ô tô tải trên Quốc lộ 1

Xe khách biến dạng phần đầu sau va chạm ô tô tải trên Quốc lộ 1

Thời sự - 25 phút trước

GĐXH - Sau chạm với ô tô tải trên Quốc lộ 1, chiếc xe khách bị biến dạng phần đầu, hư hỏng nặng.

Thông tin quan trọng: Hàng nghìn cán bộ, công chức cần nắm rõ quy định mới nhất về xử lý kỷ luật

Thông tin quan trọng: Hàng nghìn cán bộ, công chức cần nắm rõ quy định mới nhất về xử lý kỷ luật

Thời sự - 2 giờ trước

GĐXH - Theo Nghị định 172/2025/NĐ-CP, từ 1/7/2025, nhiều quy định về xử lý kỷ luật áp dụng cho cán bộ, công chức. Dưới đây là thông tin cụ thể.

Sử dụng cách này, phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu dễ dàng điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2025 chính xác nhất

Sử dụng cách này, phụ huynh và thí sinh có thể tra cứu dễ dàng điểm thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2025 chính xác nhất

Giáo dục - 4 giờ trước

GĐXH - Theo dự kiến, ngày 4/7 sẽ có điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập tại Hà Nội.

Miền Bắc lại sắp đón nắng nóng diện rộng sau đợt mưa dông kéo dài

Miền Bắc lại sắp đón nắng nóng diện rộng sau đợt mưa dông kéo dài

Thời sự - 4 giờ trước

GĐXH - Theo dự báo thời tiết 10 ngày tới, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần. Mưa rào và dông chủ yếu xuất hiện về chiều tối và đêm. Khoảng từ ngày 8-9/7, Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng.

12 thí sinh đạt điểm tuyệt đối xét tuyển tài năng vào Đại học Bách khoa Hà Nội

12 thí sinh đạt điểm tuyệt đối xét tuyển tài năng vào Đại học Bách khoa Hà Nội

Giáo dục - 4 giờ trước

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố điểm xét tuyển tài năng năm 2025. Năm nay, có 12 thí sinh đạt được mức điểm 100/100 do có SAT/A-Level đạt điểm tuyệt đối, IELTS đạt 8.0-8.5 điểm.

Tin sáng 3/7: Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo cập nhật quê quán, địa chỉ cư trú trên VNeID; Link tra cứu điểm thi vào lớp 10 Hà Nội nhanh và chính xác nhất

Tin sáng 3/7: Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo cập nhật quê quán, địa chỉ cư trú trên VNeID; Link tra cứu điểm thi vào lớp 10 Hà Nội nhanh và chính xác nhất

Xã hội - 4 giờ trước

GĐXH – Các đối tượng mạo danh công an liên hệ để hướng dẫn "cập nhật" thông tin trên ứng dụng VNeID rồi chiếm đoạt thông tin, tài khoản ngân hàng, tài sản của nạn nhân; Kết quả thi và điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2025–2026 dự kiến sẽ được công bố cùng lúc vào ngày 4/7.

Nhà xe Quang Mười ở Quảng Ninh bị tố chạy ẩu và chèn ép xe khác

Nhà xe Quang Mười ở Quảng Ninh bị tố chạy ẩu và chèn ép xe khác

Đời sống - 16 giờ trước

GĐXH - Nhà xe Quang Mười ở Quảng Ninh bị tố chạy ẩu, dừng đón trả khách như xe tuyến cố định. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe bồn

Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe bồn

Thời sự - 16 giờ trước

GĐXH - Một vụ tai nạn vừa xảy ra trên địa bàn xã Đức Thọ (Hà Tĩnh) khiến người phụ nữ tử vong thương tâm.

Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, giải trí Vườn quốc gia Vũ Quang

Phê duyệt Đề án du lịch sinh thái, giải trí Vườn quốc gia Vũ Quang

Xã hội - 16 giờ trước

GĐXH - Mục tiêu xuyên suốt của đề án là phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, giải trí gắn với bảo tồn đa dạng sinh học, phát huy giá trị cảnh quan, văn hóa, đồng thời tạo động lực thúc đẩy kinh tế địa phương.

Số cuối ngày sinh Âm lịch của người có tuổi trẻ vất vả

Số cuối ngày sinh Âm lịch của người có tuổi trẻ vất vả

Đời sống - 19 giờ trước

GĐXH - Người có ngày sinh Âm lịch kết thúc ở 4 số này khi còn trẻ nhiều thăng trầm, vất vả nhưng sau này lại có cơ hội phất nhanh, gia đình hạnh phúc.

Top