Mỹ phẩm thuộc diện buộc thu hồi vẫn bán trên sàn thương mại điện tử, công ty phân phối độc quyền từ chối chịu trách nhiệm?
GĐXH - Mặc dù thuộc diện buộc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH thương mại tổng hợp & dịch vụ Linh Anh (ở Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn được bán trên sàn thương mại điện tử. Dù phản ánh đến số điện thoại hotline ghi trên nhãn, đại diện công ty trên cũng từ chối chịu trách nhiệm với người tiêu dùng.
Kem Zunya Collagen 3D Perfect Whitening Cream Makeup là một trong 2 sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH TM TH&DV Linh Anh thuộc diện buộc thu hồi theo thông báo của Cục Quản lý Dược, do có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố và có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố.
Ngoài ra, sản phẩm kem dưỡng da ban ngày Zunya Nano Collagen 3D Whitening Day Cream thuộc diện thu hồi do vi phạm quy định ghi nhãn.
Trong vai người tiêu dùng, phóng viên đã đặt mua sản phẩm Zunya Whitening Day Cream Nano Collagen 3D Japan và chỉ sau vài ngày, sản phẩm đã đến tay người mua.


Mặc dù thuộc diện buộc thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm của Công ty TNHH thương mại tổng hợp & dịch vụ Linh Anh (ở Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn được bán trên sàn thương mại điện tử. Dù phản ánh đến số điện thoại hotline ghi trên nhãn, đại diện công ty trên cũng từ chối chịu trách nhiệm với người tiêu dùng.
Theo đó, trên nhãn sản phẩm có nhãn phụ thể hiện, sản phẩm trên là kem nám, dưỡng trắng công thức chuyên sâu dùng cho ban ngày, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi công ty TNHH TMDV Linh Anh – PT (khu 5, thị trấn Thanh Ba, Phú Thọ). Số hotline là 0943179799.
Mặc dù tem nhãn phụ không có số công bố mỹ phẩm, nhưng quét mã QR code từ tem chống hàng giả dán trên nhãn, đã cho các kết quả về công ty Linh Anh.
Theo đó, phóng viên đã liên hệ với số điện thoại hiển thị từ kết quả quét mã QR code để phản ánh về sản phẩm mỹ phẩm không đủ điều kiện lưu thông thị trường mà vẫn được bán công khai.
Đồng thời, truy vấn doanh nghiệp về công tác thu hồi sản phẩm theo thông báo của Cục Quản lý Dược. Tuy nhiên, người phụ nữ tên Đào cho biết, sản phẩm của gian hàng "Thủy Tít Cosmetic" không phải là sản phẩm do công ty nhập khẩu, phân phối.
Khi phóng viên đặt câu hỏi về trách nhiệm của đơn vị đối với cộng đồng người tiêu dùng, người này đã lập tức tắt máy.

Mặc dù tem nhãn phụ không có số công bố mỹ phẩm, nhưng quét mã QR code từ tem chống hàng giả dán trên nhãn, đã cho các kết quả về công ty Linh Anh.
Ngoài 2 sản phẩm trên, 5 sản phẩm khác do công ty Linh Anh nhập khẩu, phân phối cũng thuộc diện buộc thu hồi, bao gồm:
Sản phẩm sữa rửa mặt Zunya Facial Cleanser có số tiếp nhận Phiếu công bố 198234/23/CBMP-QLD cấp ngày 24/03/2023 thu hồi do có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố và có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố gồm:
Sản phẩm kem dưỡng da ban ngày Zunya Nano Collagen 3D Whitening Day Cream Spf50+++, số tiếp nhận Phiếu công bố 131891/20/CBMP-QLD cấp ngày 28/08/2020;
Sản phẩm Zunya Serum Nano Collagen 3D Spot Whitening, có số tiếp nhận Phiếu công bố cấp ngày 28/08/2020.
Sản phẩm sữa rửa mặt Zunya Cleansing Water, có số tiếp nhận Phiếu công bố 238530/24/CBMP-QLD cấp ngày 28/05/2024;

Sản phẩm Zunya Collagen 3D Perfect Whitening Cream Makeup buộc thu hồi do có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố và có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố nhưng vẫn được đăng bán. Ảnh chụp màn hình
Sản phẩm Zunya Stem Cell Serum, số tiếp nhận Phiếu công bố 238530/24/CBMP-QLD cấp ngày 12/03/2024;
Sản phẩm tẩy tế bào chết Zunya Pure Clean Peeling Gel, số tiếp nhận Phiếu công bố 228287/24/CBMP-QLD cấp ngày 11/03/2024;
Sản phẩm kem chống nắng Zunya Essence Suncream SPF 50+/PA +++ UVA/UVB Protection, có số tiếp nhận Phiếu công bố 212911/23/CBMP-QLD cấp ngày 27/09/2023;
Sản phẩm kem dưỡng da Sakenzin White Day, số tiếp nhận Phiếu công bố CBMP cấp ngày 14/08/2023.
Mặc dù thuộc diện thu hồi nhưng một số sản phẩm nói trên vẫn được bán trên sàn thương mại điện tử.
Không thể phủ nhận về vai trò của sàn thương mại điện tử trong việc tăng khả năng tiếp cận sản phẩm chăm sóc sức khỏe đối với người tiêu dùng, tăng tính minh bạch, niềm tin và tối ưu hóa nhiều chi phí đối với người tiêu dùng.
Tuy nhiên, với những sản phẩm chăm sóc sức khỏe thuộc diện thu hồi theo thông báo từ cơ quan quản lý nhà nước, có lẽ, sàn thương mại điện tử cũng chính là tác nhân đưa mang đến cho người tiêu dùng những rủi ro ngoài ý muốn, khi quy trình rà soát, gỡ bỏ sản phẩm vi phạm chưa đủ nhanh chóng hoặc thiếu sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, dẫn đến việc những sản phẩm không đạt chất lượng vẫn tiếp tục được bày bán công khai.
Theo Cục Quản lý Dược, công ty TNHH thương mại tổng hợp & dịch vụ Linh Anh có địa chỉ doanh nghiệp kê khai trên hồ sơ công bố, tại Khu 5, Thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ;
Địa chỉ hiện nay: Số nhà 02, ngõ 318, đường Đào Giã, khu 5, thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.





