Ngân Collagen quảng cáo, bán nhiều sản phẩm giảm cân khi chưa cấp phép, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu khẩn trương vào cuộc, kiểm tra
GĐXH - Ngày 26/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Chi cục An toàn thực phẩm TP Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm liên quan đến Ngân Collagen.
Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm cho biết, một số sản phẩm của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N - Collagen (địa chỉ tại 28 Đường lô B, Khu TĐC Cảng Sông Phú Định, Phường 16, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh) do cá nhân có nickname Ngân Collagen đang quảng cáo sai quy định.
Các sản phẩm gồm: Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen; kẹo táo thải mỡ bụng; N-collagen Chanh plus…
Theo đó, qua rà soát trên phần mềm dịch vụ công trực tuyến, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm có tên Kẹo táo thải mỡ bụng và N-collagen chanh plus.
Ngày 20/5, Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N-Collagen liên quan đến vi phạm quảng cáo trên một số website đối với sản phẩm Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm có tên Kẹo táo thải mỡ bụng và N-collagen chanh plus.
Tại buổi làm việc, Công ty khẳng định không sở hữu bất kỳ website chính thức và không thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen trên các website.
Tuy nhiên, Công ty cam kết phối hợp rà soát và yêu cầu tổ chức, cá nhân quảng cáo vi phạm về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen tại các trang website nêu trên tháo gỡ các nội dung quảng cáo vi phạm.
Ngoài ra, rà soát trên môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên một số website đang quảng cáo 2 sản phẩm Kẹo táo thải mỡ bụng, N-collagen Chanh plus sai quy định với những nội dung quảng cáo gây hiểu lầm về công dụng sản phẩm, quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh…

Cận cảnh sản phẩm trà hỗ trợ giảm cân N-Collagen đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh.

Cận cảnh bao bì sản phẩm hỗ trợ giảm cân N-Collagne Chanh plus chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo.
Sản phẩm Kẹo táo thải mỡ bụng được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen (địa chỉ tại số 28 đường lô B, TDC Cảng sông Phú Định, phường 16, quận 8, TP. Hồ Chí Minh); Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng và phân phối sản phẩm là Công ty TNHH Hoàng Châu Pharm (số 24 ngõ 8/11 đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, Quận Nam từ Liêm. Hà Nội); Sản xuất tại Công ty TNHH dược phầm Vesco (điểm công nghiệp đan phượng, xã đan phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội).
Sản phẩm N-collagen Chanh plus được phân phối bởi Công ty TNHH Xuất nhập khẩu N – Collagen; Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm là Công ty TNHH Bequen (Điểm công nghiệp Đan Phượng, Xã Đan Phượng, Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội); sản xuất tại Công ty TNHH Dược phẩm Visco (Đan Phượng, Hà Nội).

Dù chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo, nhưng sản phẩm hỗ trợ giảm cân N-Collagen Chanh plus đang được rao bán tràn lan từ mạng xã hội đến thương mại điện tử.
Theo quy định tại Điều 4, 5 và Điều 40 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, nhóm sản phẩm thực phẩm bổ sung đã được giao cho địa phương quản lý.
Vì vậy, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh và Chi cục An toàn thực phẩm TP Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xác minh hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm trên; lấy mẫu kiểm nghiệm để xác định chất cấm (nếu có) để xử lý nghiêm và thông tin kịp thời cho người tiêu dùng;
Kiểm tra, rà soát việc phân loại nhóm sản phẩm và việc ghi nhãn từng sản phẩm. Đặc biệt là nội dung liên quan đến các khuyến cáo về sức khỏe đối với các sản phẩm.
Sau vụ thu hồi kem chống nắng của vợ chồng Đoàn Di Băng, Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra toàn diện các loại kem chống nắng, xử lý nghiêm nếu vi phạm
Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.
Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam từ ngày 1/1/2026.
Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.
Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.



