Ngân hàng PGBank bị xử phạt 157,5 triệu đồng
GĐXH - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank với tổng cộng 157,5 triệu đồng với hàng loạt lỗi vi phạm công bố thông tin.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank - mã chứng khoán: PGB). Tổng số tiền phạt là 157,5 triệu đồng.
Cụ thể, cơ quan quản lý chứng khoán phạt ngân hàng PGBank 65 triệu đồng, do lỗi công bố thông tin không đúng thời hạn về việc thay đổi nhân sự, người đại diện theo pháp luật năm 2023.
Ngân hàng này cũng công bố thông tin không đúng thời hạn với báo cáo định kỳ tình hình thực hiện các cam kết của doanh nghiệp phát hành đối với người sở hữu trái phiếu năm 2022;
Báo cáo tình hình sử dụng số tiền thu được từ việc phát hành trái phiếu đối với trái phiếu còn dư nợ được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán đủ điều kiện năm 2022 về việc hoàn tất việc mua lại trái phiếu trước hạn; nghị quyết thông qua hợp đồng, giao dịch với người có liên quan…
Đồng thời, PGBank bị phạt tiền 65 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung liên quan đến việc phát sinh giao dịch với các bên liên quan (Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam).
Ngoài ra, ngân hàng cũng bị phạt tiền 27,5 triệu đồng do lỗi không đưa nội dung thù lao của từng thành viên HĐQT, tiền lương của Tổng giám đốc và người quản lý khác thành mục riêng trong Báo cáo tài chính hàng năm và báo cáo Đại hội đồng cổ đông tại cuộc họp thường niên 2022 và 2023.
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) có tên cũ là Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PG Bank), được đổi tên từ cuối năm ngoái, sau khi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thoái toàn bộ vốn vào tháng 4/2023.
Hơn 20 tấn mỹ phẩm, kem đánh răng trẻ em hết hạn sử dụng vẫn được tiểu thương ở Hà Nội phân phối công khai
Thái Nguyên: Sửa chữa miễn phí đồ điện bị hư hỏng do nước lũ
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Để hỗ trợ người dân chịu thiệt hại lớn do ảnh hưởng của mưa lũ, Liên chi hội điện tử điện lạnh Việt Nam đã phối hợp với Hội Điện tử điện lạnh tỉnh Thái Nguyên và một số đơn vị thực hiện sửa chữa miễn phí thiết bị điện tử, điện lạnh.
Nhận diện tài khoản ngân hàng lừa đảo, người dân hết sức cảnh giác
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo thống kê của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công An. Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách tài khoản nghi ngờ lừa đảo do các ngân hàng gửi về đã lên tới 3.500 tài khoản. Người dân nên nâng cao cảnh giác với những tài khoản này.
Giá cau tươi tăng mạnh, vì sao nông dân 'đứng ngồi không yên'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcHiện mỗi ký cau tươi có giá dao động từ 55.000 - 60.000 đồng, khiến người dân vùng trồng cau Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi rất phấn khởi. Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ lo lắng thị trường xuất khẩu sẽ ngừng “ăn hàng”.
Hà Nội: nhiều siêu thị nỗ lực đảm bảo nguồn cung thực phẩm, không để xảy ra tình trạng tăng giá bất hợp lý
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Trước ảnh hưởng phức tạp của bão số 3 cũng như sạt lở, ngập lụt ở nhiều địa phương các tỉnh phía Bắc, nhiều siêu thị, hệ thống phân phối lớn đang nỗ lực thực hiện, đảm bảo và duy trì nguồn thực phẩm tươi sống và rau củ quả.
Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, găm hàng làm giá rau xanh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội cho biết sẽ xử lý nghiêm đối với tất cả các hành vi vi phạm theo thẩm quyền để bảo vệ quyền, lợi ích của người tiêu dùng, thương nhân kinh doanh hợp pháp.
Hàng nghìn tỷ đồng tiền bảo hiểm bồi thường thiệt hại người và tài sản sẽ được chi trả tới người dân sau bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hiện nay, trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 và những hậu quả mà nó gây ra. Nhiều công ty bảo hiểm đã bắt đầu tiến hành thẩm định và bồi thường thiệt hại về người và tài sản, giúp các khách hàng và người thân sớm ổn định cuộc sống, vượt qua giai đoạn khó khăn.
Nỗi niềm nhà đầu tư đất nền: Chê không mua rồi lại tiếc!
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcSau 8 năm trở lại và vài lần bỏ lỡ cơ hội, không ít nhà đầu tư “tiếc nuối” vì đã “chê” bất động sản khu ven Tp.HCM.
Hàng trăm tấn hàng 0 đồng từ miền Nam nhanh chóng được đưa đến các tỉnh ở miền Bắc đang chịu bão lũ
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Để hỗ trợ người dân tại các tỉnh ảnh hưởng nặng nề do lũ, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã chung tay dành hàng ngàn suất hàng để cứu trợ đồng bào.
Bộ Công Thương: Tập trung cung ứng hàng hóa thiết yếu tới các tỉnh, thành đang ngập lụt
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Bộ Công thương đã chỉ đạo Sở Công Thương tại 35 tỉnh/thành phố chuẩn bị, điều phối hàng hóa thiết yếu nói chung và mặt hàng xăng dầu nói riêng để kịp thời cung ứng, đảm bảo số lượng hàng hóa, lương thực, thực phẩm sẵn sàng huy động đưa ra thị trường phục vụ nhân dân tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi lũ.
Tất bật sản xuất hàng nghìn mặt nạ giấy bồi cho Tết Trung thu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcNhững ngày này, người dân ở làng Ông Hảo (Hưng Yên) đang vội vã sản xuất hàng nghìn mặt nạ giấy bồi đủ hình để cung cấp cho thị trường Trung thu.
Ứng phó bão số 3: Hà Nội điện hỏa tốc yêu cầu các địa phương đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 6/9, UBND TP Hà Nội cho biết, Thường trực Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội điện hỏa tốc yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị thành phố tập trung ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn.