Ngân hàng
Công an tìm người gửi tiền vào một doanh nghiệp vàng bạc ở Nghệ An
Pháp luậtGĐXH - Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra vụ việc một doanh nghiệp vàng bạc ở huyện Yên Thành mở sổ tiết kiệm như ngân hàng, huy động vốn của người dân.
Vì sao nữ nhân viên ngân hàng giúp kẻ lừa đảo rút 1,7 tỷ đồng được cảnh sát khen thưởng?
Chuyện đó đâyGĐXH - Biết rõ khách hàng là kẻ lừa đảo nhưng nữ nhân viên ngân hàng vẫn hỗ trợ đối phương rút hơn 1,7 tỷ đồng, từ đó giúp cảnh sát phá tan băng nhóm lừa đảo.
Tài khoản từ 386 tỷ đồng đột ngột về 0 sau 3 ngày: Lý do ngân hàng đưa ra gây sửng sốt
Tiêu điểmGĐXH - Người đàn ông Trung Quốc tá hỏa khi tài khoản từ 386 tỷ đồng về 0 đồng, bức xúc nhất là lý do ngân hàng đưa ra.
CBBank và OceanBank chính thức chuyển giao bắt buộc 0 đồng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước khẳng định việc chuyển giao bắt buộc các ngân hàng yếu kém (ngân hàng 0 đồng) là một biện pháp mạnh mẽ, nhằm mục tiêu ổn định hệ thống ngân hàng và bảo vệ quyền lợi của người gửi tiền, nhà đầu tư và nền kinh tế nói chung.
Cụ ông có biểu hiện bất thường, mang tiền ra ngân hàng chuyển cho người lạ
Pháp luậtTin và làm theo lời đe dọa của kẻ giả danh công an, ông T.B.C. (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã mang 50 triệu ra ngân hàng định chuyển cho kẻ lừa đảo nhưng đã được công an ngăn chặn kịp thời.
Nhận được 3,5 tỷ đồng chuyển khoản nhầm nhưng không trả lại: Cảnh sát vào cuộc điều tra đưa kết luận bất ngờ
Chuyện đó đâyGĐXH - Nhận được số tiền lên tới 3,5 tỷ đồng từ một tài khoản lạ rồi được người nhận là chủ nhân số tiền nhắn tin xin lại nhưng người này vẫn kiên quyết từ chối.
Nhiều chiêu trò lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại
Pháp luậtGĐXH - Thời gian gần đây, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp cùng người dân ngăn chặn nhiều trường hợp lừa đảo bằng hình thức gọi điện thoại giả danh cán bộ công an và ngân hàng.
Người đàn ông mất 7 tỷ đồng sau 1 năm gửi tiết kiệm: Vì sao ngân hàng từ chối chịu trách nhiệm?
Tiêu điểmGĐXH - Người đàn ông Trung Quốc cùng nhiều hàng xóm của mình đã mất toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm do tin tưởng sai người.
Vì sao nhân viên ngân hàng được khen thưởng khi từ chối phục vụ cụ ông muốn rút 140 triệu đưa cho cháu trai?
Tiêu điểmGĐXH - Nhờ sự cẩn trọng của nhân viên ngân hàng mà cụ ông đã không bị mất tiền cho đường dây lừa đảo.
Người phụ nữ gửi tiết kiệm hơn 34 tỷ đồng, sau 3 ngày số dư chỉ còn 0 đồng: Lý do có phải vì đặt niềm tin sai chỗ?
Tiêu điểmGĐXH - Người phụ nữ gửi tiết kiệm hơn 34 tỷ đồng, sau 3 ngày số dư chỉ còn 0 đồng, điều đáng nói là ngân hàng đã chối bỏ trách nhiệm khiến cảnh sát vào cuộc điều tra.
Sau 2 tháng áp dụng sinh trắc học chuyển khoản, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo gần như không còn
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Theo NNHH, thanh toán, chuyển tiền qua Internet, điện thoại di động, QR Code tiếp tục đạt được kết quả đáng ghi nhận, thu hút số lượng lớn khách hàng sử dụng. Đặc biệt, sau 2 tháng triển khai áp dụng sinh trắc học trong thanh toán, số lượng tài khoản nhận tiền lừa đảo gần như không còn...
Khẩn trương khoanh nợ cho khách hàng bị thiệt hại nặng nề về vốn vay, tài sản hình thành từ vốn vay do hậu quả bão lũ
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 27/9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Chỉ thị số 04/CT-NHNN yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (gọi tắt: TCTD), Hiệp hội trong ngành Ngân hàng thực hiện khẩn trương, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tăng trưởng kinh tế.
Hình thức lừa đảo tinh vi hơn xuất hiện sau khi toàn ngành ngân hàng thực hiện sinh trắc khuôn mặt
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Sau khi toàn ngành ngân hàng thực hiện xác thực khuôn mặt và quét CCCD gắn chíp để định danh người dùng, hạn chế lừa đảo thì các đối tượng lừa đảo lại tiếp tục triển khai các thủ đoạn mới tinh vi hơn.
Hơn 83.400 khách hàng được hỗ trợ vay vốn bị thiệt hại do bão số 3
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Mới đây, đại diện NHNN Việt Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, toàn ngành ngân hàng thống kê sơ bộ có khoảng 116.000 tỷ đồng dư nợ bị ảnh hưởng do bão số 3 với hơn 83.400 khách hàng bị thiệt hại.
Lý do người phụ nữ gửi tiết kiệm 7 tỷ đồng vào ngân hàng nhưng 4 năm sau tài khoản không còn gì: Bài học cũ nhưng nhiều người vẫn mắc phải
Tiêu điểmGĐXH - Tại sao 7 tỷ đồng của người phụ nữ lại không cánh mà bay dù đã gửi vào ngân hàng?
Nhận diện tài khoản ngân hàng lừa đảo, người dân hết sức cảnh giác
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Theo thống kê của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công An. Cho đến thời điểm hiện tại, danh sách tài khoản nghi ngờ lừa đảo do các ngân hàng gửi về đã lên tới 3.500 tài khoản. Người dân nên nâng cao cảnh giác với những tài khoản này.
Lý do ngân hàng không liên quan vẫn phải 'đền tiền' cho người đàn ông chuyển khoản nhầm 129 triệu đồng
Tiêu điểmGĐXH - Vụ việc ngân hàng không liên quan vẫn phải 'đền tiền' cho người đàn ông chuyển khoản nhầm 129 triệu đồng sau khi được chia sẻ đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc suốt một thời gian dài vì tính phức tạp của nó.