Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này
GĐXH - Trào lưu xé túi mù chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhiều người trẻ sẵn sàng chi 3-4 triệu đồng/tháng chỉ để tiếp tục được 'đập hộp mù' với hy vọng sở hữu Labubu phiên bản 12 con giáp.
Búp bê Labubu là sản phẩm được nhiều bạn trẻ săn đón mặc dù mức giá của chúng không hề rẻ. Nhiều người sẵn sàng bỏ vài triệu đồng thậm chí là gần 20 triệu đồng để sở hữu món vật phẩm được cho là đặc biệt giống như các siêu sao. Mới đây, vật phẩm búp bê Labubu lại được 'cải tiến' với phiên bản 12 con giáp đa dạng màu sắc và ấn tượng.
Hộp mù Baby Three hay được dân mạng gọi vui là "Bé Ba". "Bé Ba" này đã có nhiều phiên bản và phiên bản mới nhất là tạo hình 12 con giáp đang được săn đón nồng nhiệt. Các loại hình được giới trẻ quyết tâm "đập" ra bằng được có thể kể đến như rồng, rắn, lợn,..
C.M là cô gái trẻ làm văn phòng chỉ sinh sống trong 20m2 ở Hà Nội. Tuy nhiên, trong căn phòng của cô bày la liệt hơn 100 mô hình to, nhỏ của em "Bé Ba". Với mức lương 12 triệu đồng/tháng, M sẵn sàng bỏ ra 3 triệu đồng một tháng để thực hiện đam mê "xé túi mù", "đập hộp mù".

Phiên bản Labubu cũ vẫn chưa kịp hạ nhiệt. (Ảnh: TL)

Nhiều bạn trẻ đã không tiếc tiền, mua nhiều hộp mù về đập với mong muốn tìm được đúng mô hình mà mình yêu thích. (Ảnh: TL)
Những hộp mù này thường có giá từ 250 - 600 nghìn đồng, mô hình cao khoảng 30-60 cm. Nếu như người mua mua theo combo 6 hộp mù một lần thì sẽ được giảm giá còn khoảng 1,2 triệu đồng 1 combo.
Trào lưu này nổi lên xuất phát từ những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ không ngừng phát trực tiếp trên trang cá nhân để quảng bá. Trước khi mở hộp, người bán thường sẽ có những hành động gây hiệu ứng hồi hộp, mong đợi của người xem như: gõ vào hộp hay lắc hộp để tạo tiếng kêu,... Với những người bán có độ tin cậy nhất định, ăn nói lôi cuốn và biết khơi gợi câu chuyện thú vị sẽ khiến khách hàng trẻ mê như điếu đổ, liên tục nhấn thêm vào giỏ hàng.
Chính tâm lý tò mò chờ đợi một kết quả chưa biết, hy vọng mình là người may mắn nhận được đúng mô hình mình yêu thích đã khiến khách hàng sẵn sàng "xuống tiền" không ngừng. Đương nhiên, khi mua, họ sẽ không thể biết bên trong là mô hình nào. Các hộp mù có thể chứa món đồ hiếm có khó tìm, tạo ra sự háo hức, mong muốn sở hữu những vật phẩm có hạn, thậm chí độc nhất vô nhị. Điều này đã thôi thúc khách hàng trẻ muốn khám phá ngay lập tức.

Nhiều người nổi tiếng như ca sỹ Erik, TikToker Mèo Simmy cũng tham gia thử trào lưu đập hộp mù. (Ảnh: TL)

Nhiều người sẵn sàng xuống tiền hàng vài chục triệu đồng nhưng cũng không sở hữu được món đồ mình yêu thích. (Ảnh: TL)
Trào lưu "đập túi mù" phiên bản nâng cấp đang gây ra nhiều luồng tranh cãi khác nhau trên mạng. Nhiều người đang cảm thấy đây là trào lưu vô bổ, tốn kém và không có ý nghĩa gì và còn có thể là tác nhân gây hại môi trường. Bởi lẽ, các mô hình "Bé Ba" này đều được làm bằng nhựa, khi người dùng không còn hứng thú sử dụng chúng sẽ tạo ra lượng rác thải lớn.
Trao đổi với báo chí, TS tâm lý học Tô Nhi A, giảng viên Đại học Luật TP Hồ Chí Minh cho biết: "Giá trị tích cực chỉ đơn giản là giải trí, khi tôi được giải phóng, tôi được thỏa mãn về yếu tố tâm lý, tôi cần một thú vui nhất định và nó chỉ còn cái giá trị giải trí khi bạn đang kiểm soát tốt nó. Tuy nhiên, nếu như bạn hoàn toàn sa đà vào câu chuyện này cả về mặt thời gian lẫn tiền bạc mà cuối cùng vật phẩm thu lại được chẳng để làm gì thì rõ ràng, bạn đang có những cái hành động không có lợi cho cuộc sống của bạn".
Trước sự lan tỏa của cộng đồng mạng, việc "xé túi mù","đập hộp mù" vẫn còn nhiều tiềm năng để duy trì sức hút của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đó là các bạn trẻ cần phải có sự kiểm soát, cân đối và thật tỉnh táo khi tham gia vào trào lưu này để tránh "xuống tiền không phanh" vì những thứ không cần thiết.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 12 giờ trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướng - 1 tuần trướcQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim
Xu hướng - 1 tuần trướcXuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg
Xu hướng - 2 tuần trướcLoài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'
Xu hướng - 2 tuần trướcTừ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua
Xu hướng - 3 tuần trướcĐầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Xu hướng - 3 tuần trướcNăm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướngQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.