Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những chuyện bi hài quanh chiếc Samsung Galaxy Note7

Thứ tư, 11:00 14/09/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Sau bài “Khách hàng Việt lo lắng với Samsung Galaxy Note 7”, trên Báo GĐ&XH số 110, ra ngày 12/9 nhiều độc giả gọi đến tòa soạn Báo cho biết, họ khổ sở vì những tình huống phát sinh liên quan đến chiếc điện thoại Galaxy Note 7.

Nhiều người đến trung tâm bảo hành của Samsung để làm thủ tục bảo hành sản phẩm. Ảnh: Đình Việt
Nhiều người đến trung tâm bảo hành của Samsung để làm thủ tục bảo hành sản phẩm. Ảnh: Đình Việt

Nghỉ việc đi… bảo hành!

Sáng ngày 13/9, PV Báo GĐ&XH có mặt tại một số trung tâm nằm trong số 6 trung tâm bảo hành của Samsung tại Hà Nội để ghi nhận tình hình. Tại trung tâm bảo hành của Samsung ở số 23 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân từ sáng sớm không khí đã khá nhộn nhịp. Nhiều người cho biết đến đây để làm thủ tục bảo hành sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đang bị lỗi.

Trao đổi với PV, anh Phan Trung (Phú Xuyên, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày 19/8 tôi mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 tại cửa hàng di động FPT Shop Phú Xuyên. Sau khi mua máy, dùng được khoảng một tiếng thì chiếc điện thoại của tôi bị lỗi phần mềm không hoạt động được, tôi liền quay lại cửa hàng để kiểm tra, sau mấy ngày thì cửa hàng này đồng ý đổi cho tôi một chiếc điện thoại khác. Sau khi nhận chiếc điện thoại mới, tôi cũng chỉ dùng được ít vì máy hay bị treo, nóng ran, nhanh hết pin”.

Anh Trung quay lại cửa hàng lần nữa, lần này các nhân viên của cửa hàng nói sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 đang bị lỗi. Theo họ thì Samsung có chính sách bảo hành và đổi trả nhưng anh phải đến các trung tâm bảo hành của Samsung để làm thủ tục. Sáng 13/9 anh Trung đã phải nghỉ việc và đi từ Phú Xuyên lên Nguyễn Xiển để đổi máy. Trong thời gian bảo hành, anh Trung được hãng cho mượn chiếc máy Samsung A3 và hẹn sau ngày 1/10 sẽ được nhận lại chiếc Galaxy Note 7. Tuy nhiên, anh Trung tỏ rõ sự thất vọng với chiếc máy Samsung A3 được “cho mượn” của hãng: “Tôi làm đồ gỗ nội thất, hàng ngày phải chụp ảnh sản phẩm gửi cho khách hàng. Ngày trước vẫn dùng máy ảnh để chụp nhưng khá bất tiện. Nghe quảng cáo về Samsung Galaxy Note 7 tôi quyết định bán máy ảnh, đầu tư 20 triệu để mua, mục đích là chụp ảnh sản phẩm. Bây giờ thì ân hận vì để dùng thì sợ, mang đi bảo hành chỉ nhận được điện thoại A3 cấu hình không tốt, chụp ảnh kém sắc nét. Khéo rồi sẽ lại hỏng nhiều đơn hàng như ngày tôi còn dùng điện thoại cũ cấu hình thấp, chụp ảnh kém”.

Thông tin đến Báo GĐ&XH, anh Nguyễn Đình Anh, Quản lý kinh doanh cho một Công ty nước giải khát tại Hà Nội cũng chia sẻ: “Tôi cũng chẳng dư giả gì nhưng đã quyết định mua điện thoại đôi Galaxy Note 7 tặng bạn gái. Chúng tôi dự định cuối năm sẽ làm đám cưới. Cuối tuần vừa rồi, tôi có việc phải vào TPHCM để ký hợp đồng với đối tác, kết hợp tặng điện thoại cho bạn gái thì bảng thông báo ở sân bay khuyến cáo “Không được để điện thoại Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay”. Lúc này tôi chột dạ, vào Google kiểm tra thông tin mới biết 35 điện thoại Note 7 đã bị cháy. Nghĩ thấy sợ, trót mua tới cả hai cái xấp xỉ 40 triệu đồng”.

Cũng theo Đình Anh, anh đã đến đại lý điện thoại đề nghị trả lại hàng nhưng không được chấp thuận vì cả hai máy của anh đều đã kích hoạt, đi kèm chế độ bảo hành điện tử nên không thể trả lại. “Điều đáng nói là hôm đó, cũng vì phải giải quyết hai chiếc điện thoại mà tôi bị lỡ chuyến bay, trễ hẹn với đối tác”, anh Đình Anh ấm ức.

Đến trung tâm bảo hành của Samsung có địa chỉ tại tầng 1, tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, chúng tôi gặp chị Thanh Hằng (Cầu Giấy) và được biết chị là người dùng trung thành của hãng Samsung, từ năm 2006. “Hôm 10/8 vừa qua, sau khi “siêu phẩm” Galaxy Note7 ra mắt tại Việt Nam tôi cũng nhanh chóng sắm cho mình một chiếc. Mấy ngày nay thông tin Note 7 bị cháy trên mạng thấy hoang mang và thất vọng, để đảm bảo an toàn tôi phải đi bảo hành”, chị Hằng cho biết thêm.

Cũng theo chị Hằng thì vợ chồng chị cũng đang định mua cho con gái một chiếc điện thoại tốt nhưng chắc chắc chị sẽ không chọn Samsung cho con. “Đến siêu phẩm của họ còn bị lỗi thì không thể nói trước được điều gì”, chị Hằng bày tỏ.

Cũng theo khảo sát của phóng viên tại các trung tâm bảo hành của Samsung, khá nhiều ý kiến tỏ rõ sự thất vọng với các sản phẩm điện thoại của Samsung sau sự cố này. Một khách hàng bức xúc: “Sau sự cố này tôi sẽ bán chiếc điện thoại Note 7. Tôi sợ nó sẽ gây họa cho tôi và gia đình bất cứ lúc nào. Dù đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Samsung với khách hàng nhưng tôi sẽ chuyển qua dùng sản phẩm của một hãng khác”.

Không có chính sách hoàn tiền cho khách

Thông tin từ bộ phận truyền thông Samsung Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại đã có con số thống kê nhưng chưa cập nhật, số khách hàng đến Trung tâm Bảo hành của Samsung để bảo hành điện thoại Galaxy Note 7 là khá nhiều. Samsung không có chính sách hoàn tiền, chỉ có chính sách đổi hàng. Chính sách hoàn tiền là phụ thuộc vào đại lý bán lẻ. Tuy nhiên, khi PV hỏi rằng, Samsung có chính sách hỗ trợ gì cho đại lý bán lẻ trong sự cố này không thì câu trả lời chúng tôi nhận được là “thông tin này chúng tôi không trả lời được”(?).

Trả lời câu hỏi “Nhiều khách hàng thắc mắc vì trong thời gian bảo hành Samsung cho mượn tạm Galaxy A3, quá chênh lệch so với thông số kỹ thuật của Note 7, không xứng tầm” thì được trả lời rằng: “Tình hình nguồn hàng của Samsung không phải lúc nào cũng sẵn sàng vì phụ thuộc vào nhu cầu sản xuất. Bên sản xuất đang cố gắng sản xuất để đổi mới cho khách hàng sử dụng Note 7 nên không có máy để đổi cho khách hàng”.

Luật sư Vũ Thị Thanh Hà, Công ty Luật TNHH ATS cho biết: “Nếu đầy đủ bằng chứng về sự thiệt hại, khách hàng có thể khởi kiện. Về nguyên tắc bồi thường phải chứng minh thiệt hại bằng chứng cứ hợp pháp, hợp lệ, phải tính được bằng giá trị cụ thể”.

Đông An – Đình Việt

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đại gia Hà Nội chi hơn 100 triệu đồng mua thông tươi nhập khẩu đón Giáng sinh

Đại gia Hà Nội chi hơn 100 triệu đồng mua thông tươi nhập khẩu đón Giáng sinh

Xu hướng - 34 phút trước

Thông tươi nhập khẩu từ Đan Mạch có giá rất cao, từ hàng chục đến trăm triệu đồng nhưng vẫn hút khách nhà giàu trong mùa Giáng sinh 2025.

Thiên Gia Phú - Tiên phong trong lĩnh vực vách ngăn vệ sinh tại Việt Nam

Thiên Gia Phú - Tiên phong trong lĩnh vực vách ngăn vệ sinh tại Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Trong hơn một thập kỷ qua, nhu cầu sử dụng vách ngăn vệ sinh đã trở thành xu hướng tất yếu tại các công trình hiện đại: từ trung tâm thương mại, văn phòng, trường học đến bệnh viện và khu công nghiệp. Sự chuyển dịch này không chỉ đến từ yêu cầu thẩm mỹ mà còn từ đòi hỏi về tiến độ, độ bền và chi phí.

LocknLock x Điện Máy Xanh: Khai mở “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”!

LocknLock x Điện Máy Xanh: Khai mở “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”!

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Đón mùa lễ hội, LocknLock phối hợp cùng Điện Máy Xanh chính thức khởi động chương trình ưu đãi lớn nhất tháng 12 mang tên “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”, mang đến không khí mua sắm tưng bừng cùng loạt sản phẩm chính hãng giá tốt, quà tặng hấp dẫn và deal độc quyền.

Hàng loạt siêu thị điện máy ‘tung’ chương trình ưu đãi khi mua máy lọc không khí, người tiêu dùng nên chọn loại nào?

Hàng loạt siêu thị điện máy ‘tung’ chương trình ưu đãi khi mua máy lọc không khí, người tiêu dùng nên chọn loại nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Nhiều siêu thị điện máy bắt đầu “tung” các chương trình khuyến mãi cuối năm để kích cầu tiều dùng, trong đó mặt hàng đang được quan tâm nhất phải kể tới máy lọc không khí.

Cạnh tranh trên thị trường bỉm cao cấp: Hàng Hàn Quốc tìm được chỗ đứng nhờ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Cạnh tranh trên thị trường bỉm cao cấp: Hàng Hàn Quốc tìm được chỗ đứng nhờ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Những dòng bỉm nội địa Hàn Quốc như Elprairie Air-Wing, Air-Thin hay OLOLA Skin Fit đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh Việt. Nhờ thiết kế siêu mỏng, thấm hút cực nhanh các sản phẩm này không chỉ giúp bé luôn khô ráo mà còn giảm hẳn tình trạng hăm bí, điều mà nhiều mẹ bỉm quan tâm.

Tầm soát ung thư sớm: Chìa khóa bảo vệ sức khỏe dài lâu

Tầm soát ung thư sớm: Chìa khóa bảo vệ sức khỏe dài lâu

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Theo thống kê WHO và GLOBOCAN 2025, tại Việt Nam, mỗi năm ghi nhận hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. Tầm soát ung thư là chìa khóa giúp phát hiện bệnh sớm, tăng cơ hội chữa khỏi.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 12/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 12/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 12/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bất động sản Hà Nội nóng trở lại: Giá thuê biệt thự ở Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà tăng khó tin

Bất động sản Hà Nội nóng trở lại: Giá thuê biệt thự ở Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà tăng khó tin

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Dù có lượng thông tin cho thuê khá khiêm tốn, tuy nhiên hiện nay, giá biệt thự, liền kề cho thuê tại 3 phường mới Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà được hình thành từ quận Ba Đình cũ cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Xe ô tô Honda giảm giá tới 100 triệu đồng, Honda City, Honda CR-V thấp kỷ lục, chưa bao giờ rẻ thế

Xe ô tô Honda giảm giá tới 100 triệu đồng, Honda City, Honda CR-V thấp kỷ lục, chưa bao giờ rẻ thế

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô Honda đang giảm giá vô cùng hấp dẫn bởi ưu đãi cực lớn nhằm xả hàng tồn hút người mua, nhiều mẫu xe hạng B thậm chí còn thấp hơn cả xe hạng A.

Top