Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những chuyện bi hài quanh chiếc Samsung Galaxy Note7

Thứ tư, 11:00 14/09/2016 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Sau bài “Khách hàng Việt lo lắng với Samsung Galaxy Note 7”, trên Báo GĐ&XH số 110, ra ngày 12/9 nhiều độc giả gọi đến tòa soạn Báo cho biết, họ khổ sở vì những tình huống phát sinh liên quan đến chiếc điện thoại Galaxy Note 7.

Nhiều người đến trung tâm bảo hành của Samsung để làm thủ tục bảo hành sản phẩm. Ảnh: Đình Việt
Nhiều người đến trung tâm bảo hành của Samsung để làm thủ tục bảo hành sản phẩm. Ảnh: Đình Việt

Nghỉ việc đi… bảo hành!

Sáng ngày 13/9, PV Báo GĐ&XH có mặt tại một số trung tâm nằm trong số 6 trung tâm bảo hành của Samsung tại Hà Nội để ghi nhận tình hình. Tại trung tâm bảo hành của Samsung ở số 23 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân từ sáng sớm không khí đã khá nhộn nhịp. Nhiều người cho biết đến đây để làm thủ tục bảo hành sản phẩm điện thoại Samsung Galaxy Note 7 đang bị lỗi.

Trao đổi với PV, anh Phan Trung (Phú Xuyên, Hà Nội) chia sẻ: “Ngày 19/8 tôi mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 tại cửa hàng di động FPT Shop Phú Xuyên. Sau khi mua máy, dùng được khoảng một tiếng thì chiếc điện thoại của tôi bị lỗi phần mềm không hoạt động được, tôi liền quay lại cửa hàng để kiểm tra, sau mấy ngày thì cửa hàng này đồng ý đổi cho tôi một chiếc điện thoại khác. Sau khi nhận chiếc điện thoại mới, tôi cũng chỉ dùng được ít vì máy hay bị treo, nóng ran, nhanh hết pin”.

Anh Trung quay lại cửa hàng lần nữa, lần này các nhân viên của cửa hàng nói sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 đang bị lỗi. Theo họ thì Samsung có chính sách bảo hành và đổi trả nhưng anh phải đến các trung tâm bảo hành của Samsung để làm thủ tục. Sáng 13/9 anh Trung đã phải nghỉ việc và đi từ Phú Xuyên lên Nguyễn Xiển để đổi máy. Trong thời gian bảo hành, anh Trung được hãng cho mượn chiếc máy Samsung A3 và hẹn sau ngày 1/10 sẽ được nhận lại chiếc Galaxy Note 7. Tuy nhiên, anh Trung tỏ rõ sự thất vọng với chiếc máy Samsung A3 được “cho mượn” của hãng: “Tôi làm đồ gỗ nội thất, hàng ngày phải chụp ảnh sản phẩm gửi cho khách hàng. Ngày trước vẫn dùng máy ảnh để chụp nhưng khá bất tiện. Nghe quảng cáo về Samsung Galaxy Note 7 tôi quyết định bán máy ảnh, đầu tư 20 triệu để mua, mục đích là chụp ảnh sản phẩm. Bây giờ thì ân hận vì để dùng thì sợ, mang đi bảo hành chỉ nhận được điện thoại A3 cấu hình không tốt, chụp ảnh kém sắc nét. Khéo rồi sẽ lại hỏng nhiều đơn hàng như ngày tôi còn dùng điện thoại cũ cấu hình thấp, chụp ảnh kém”.

Thông tin đến Báo GĐ&XH, anh Nguyễn Đình Anh, Quản lý kinh doanh cho một Công ty nước giải khát tại Hà Nội cũng chia sẻ: “Tôi cũng chẳng dư giả gì nhưng đã quyết định mua điện thoại đôi Galaxy Note 7 tặng bạn gái. Chúng tôi dự định cuối năm sẽ làm đám cưới. Cuối tuần vừa rồi, tôi có việc phải vào TPHCM để ký hợp đồng với đối tác, kết hợp tặng điện thoại cho bạn gái thì bảng thông báo ở sân bay khuyến cáo “Không được để điện thoại Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi, dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với điện thoại Galaxy Note 7 cho hành khách trên chuyến bay”. Lúc này tôi chột dạ, vào Google kiểm tra thông tin mới biết 35 điện thoại Note 7 đã bị cháy. Nghĩ thấy sợ, trót mua tới cả hai cái xấp xỉ 40 triệu đồng”.

Cũng theo Đình Anh, anh đã đến đại lý điện thoại đề nghị trả lại hàng nhưng không được chấp thuận vì cả hai máy của anh đều đã kích hoạt, đi kèm chế độ bảo hành điện tử nên không thể trả lại. “Điều đáng nói là hôm đó, cũng vì phải giải quyết hai chiếc điện thoại mà tôi bị lỡ chuyến bay, trễ hẹn với đối tác”, anh Đình Anh ấm ức.

Đến trung tâm bảo hành của Samsung có địa chỉ tại tầng 1, tòa nhà PVI, 168 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, chúng tôi gặp chị Thanh Hằng (Cầu Giấy) và được biết chị là người dùng trung thành của hãng Samsung, từ năm 2006. “Hôm 10/8 vừa qua, sau khi “siêu phẩm” Galaxy Note7 ra mắt tại Việt Nam tôi cũng nhanh chóng sắm cho mình một chiếc. Mấy ngày nay thông tin Note 7 bị cháy trên mạng thấy hoang mang và thất vọng, để đảm bảo an toàn tôi phải đi bảo hành”, chị Hằng cho biết thêm.

Cũng theo chị Hằng thì vợ chồng chị cũng đang định mua cho con gái một chiếc điện thoại tốt nhưng chắc chắc chị sẽ không chọn Samsung cho con. “Đến siêu phẩm của họ còn bị lỗi thì không thể nói trước được điều gì”, chị Hằng bày tỏ.

Cũng theo khảo sát của phóng viên tại các trung tâm bảo hành của Samsung, khá nhiều ý kiến tỏ rõ sự thất vọng với các sản phẩm điện thoại của Samsung sau sự cố này. Một khách hàng bức xúc: “Sau sự cố này tôi sẽ bán chiếc điện thoại Note 7. Tôi sợ nó sẽ gây họa cho tôi và gia đình bất cứ lúc nào. Dù đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Samsung với khách hàng nhưng tôi sẽ chuyển qua dùng sản phẩm của một hãng khác”.

Không có chính sách hoàn tiền cho khách

Thông tin từ bộ phận truyền thông Samsung Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại đã có con số thống kê nhưng chưa cập nhật, số khách hàng đến Trung tâm Bảo hành của Samsung để bảo hành điện thoại Galaxy Note 7 là khá nhiều. Samsung không có chính sách hoàn tiền, chỉ có chính sách đổi hàng. Chính sách hoàn tiền là phụ thuộc vào đại lý bán lẻ. Tuy nhiên, khi PV hỏi rằng, Samsung có chính sách hỗ trợ gì cho đại lý bán lẻ trong sự cố này không thì câu trả lời chúng tôi nhận được là “thông tin này chúng tôi không trả lời được”(?).

Trả lời câu hỏi “Nhiều khách hàng thắc mắc vì trong thời gian bảo hành Samsung cho mượn tạm Galaxy A3, quá chênh lệch so với thông số kỹ thuật của Note 7, không xứng tầm” thì được trả lời rằng: “Tình hình nguồn hàng của Samsung không phải lúc nào cũng sẵn sàng vì phụ thuộc vào nhu cầu sản xuất. Bên sản xuất đang cố gắng sản xuất để đổi mới cho khách hàng sử dụng Note 7 nên không có máy để đổi cho khách hàng”.

Luật sư Vũ Thị Thanh Hà, Công ty Luật TNHH ATS cho biết: “Nếu đầy đủ bằng chứng về sự thiệt hại, khách hàng có thể khởi kiện. Về nguyên tắc bồi thường phải chứng minh thiệt hại bằng chứng cứ hợp pháp, hợp lệ, phải tính được bằng giá trị cụ thể”.

Đông An – Đình Việt

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm

Xu hướng - 3 giờ trước

Tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết

Xu hướng - 4 giờ trước

GĐXH - Mặc dù chưa đến tháng 12/2024, nhiều người đã bắt đầu săn vé tàu về quê ăn Tết 2025. Thay vì phải xếp hàng dài để mua vé, họ chọn mua online để tiết kiệm thời gian.

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

GĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?

Top