Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng
Nghỉ dịch nên có thời gian rảnh, nữ giáo viên đã nghĩ đến việc kinh doanh mặt hàng này, không ngờ lại được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Có ngày, chị thu về cả triệu đồng.
Do ảnh hưởng có dịch Covid-19, các giáo viên ở nhà dạy online và có nhiều thời gian rảnh bên gia đình. Tuy nhiên, việc dạy học online tại nhà khiến thu nhập giảm sút nên họ phải tìm cách kiếm thêm thu nhập bằng nhiều cách khác nhau. Có người đi làm thuê, có người kinh doanh online, nhiều người chọn việc khởi nghiệp, mở hàng, quán nhỏ để bán các mặt hàng tự tay mình làm…
Chị Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1992, đang là giáo viên cấp 2 của một trường ở Hà Nội) cũng không ngoại lệ. Khoảng thời gian ở nhà dạy online, chị có quá nhiều thời gian rảnh mà không biết làm gì, chị đã nghĩ đến việc nên làm một thứ gì đó cho bận rộn và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Chị Thúy chuẩn bị nguyên liệu để nấu chè bưởi.

Mỗi ngày mùa hè, chị bán từ khoảng 30-50 cốc chè.
“Nằm ở nhà lướt mạng xã hội suốt ngày, tình cơ hôm đó tôi thấy một món chè rất hấp dẫn. Tôi bỗng lóe lên ý nghĩ nấu chè để bán vì thời điểm đó đang là mùa hè và khu vực tôi sinh sống rất ít người bán chè hiện đại. Tôi khảo sát chỉ thấy có mấy quán chè truyền thống nhưng không ngon lắm”, chị cho hay.
Chị bắt đầu tìm hiểu về cách nấu chè rồi tự tay đi mua các nguyên liệu về để thực hiện ý tưởng. Do chưa từng nấu chè, chị cũng phải thử nghiệm nhiều công thức để xem cách nào sẽ cho ra sản phẩm ngon nhất.
Đã ưng ý, chị mới đăng bán thử trên mạng xã hội để bán. Do mới bán lại chưa có khách quen, đơn đặt hàng chỉ được vài đơn ít ỏi mỗi ngày. Nhưng chị vẫn kiên trì làm và đăng bán mở rộng ra các hội nhóm. Lượng đơn hàng ngày dần cải thiện, nó như động lực giúp chị ngày càng cố gắng hơn.

Các đơn đặt hàng lần lượt được vận chuyển đi cho khách hàng.
“Thời gian đầu mới bán thật sự khó khăn bởi tôi mới làm lần đầu, chưa ai đánh giá chất lượng nên khách hàng đặt còn rất e dè. Họ chủ yếu mua về ăn thử nên đơn đi rất ít và lẻ một vài cốc/đơn”, chị nói.
Một thời gian kiên trì bán hàng, lượng khách quen của chị quay lại đặt mua rất đông, khách lạ cũng đến mua. “Lượng khách dần ổn định, trung bình mỗi ngày tôi bán từ 30-50 cốc chè. Vì muốn tự tay nấu và chăm chút từng công đoạn, chọn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng nên tôi chỉ dám nhận số lượng đơn khoảng như vậy thôi”, chị cho hay.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, món chè của chị lại được rất nhiều khách hàng tin tưởng đặt mua. Chị cho rằng để làm được điều này, chị đã phải nghĩ ra cách kinh doanh khác biệt so với các loại chè khác trên thị trường.
Theo chị, nguyên liệu là thứ rất quan trọng, quyết định nhiều đến việc thành bại của sản phẩm. Chị đã phải tìm hiểu và tự tay đi mua các nguyên liệu làm chè chuẩn, xịn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ hai, do bán hàng online, ngoài việc chè ngon, chị phải học cách trang trí cốc chè sao cho bắt mắt, hấp dẫn người xem.
Tiếp nữa, chị cho rằng chè của chị có độ ngọt vừa phải, là món mới đặc biệt nhiều topping, cốc chè đầy đặn, đẹp mắt nhưng giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/cốc. Giá cả phù hợp cũng là điều giúp khách hàng đặt mua nhiều.

Mùa đông, lượng đơn đặt mua chè giảm mạnh, chị làm thêm trà sữa để phục vụ khách hàng.
Chị cho biết bản thân rất may mắn khi bắt đầu kinh doanh gặp khá nhiều thuận lợi. “Tôi có chị gái ủng hộ và hỗ trợ trong nhiều việc như: chung vốn đầu tư, chuẩn bị nguyên liệu nấu chè, đăng bài bán hàng và vận chuyển giúp. Còn khó khăn thì không đáng kể, chủ yếu nằm phía khách hàng”, chị cho hay.
Ví dụ như có những khách hàng đặt cả chục cốc chè nhưng lại đòi hỏi phải ship ngay trong vòng vài phút. Và có những hôm thời tiết lạnh hay mưa, lượng đơn đi cũng ít hơn. Trong mùa đông này, lượng đơn chè của chị giảm hẳn, chị đã phải chuyển hướng sang bán thêm trà sữa để duy trì thu nhập.
“Khách hàng tin tưởng rồi nên bán trà sữa cũng không quá khó khăn, họ vẫu tiếp tục ủng hộ. Đặc biệt, tôi cũng học hỏi và đổi món liên tục, cho ra các món mới hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, chị chia sẻ.
Trong tương lai, chị dự định sẽ mở thêm một vài cơ sở khác trên địa bàn Hà Nội khi tình hình kinh doanh thuận lợi. Nhưng chị cho biết bản thân vẫn thích đi dạy hơn nên chị sẽ thuê người làm và quản lý các cơ sở đó, còn chị vẫn tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình.
4 lý do phụ nữ tuổi 50 nên ăn chuối mỗi ngày
Theo Dân Việt

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 1 ngày trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướng - 1 tuần trướcQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim
Xu hướng - 2 tuần trướcXuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg
Xu hướng - 2 tuần trướcLoài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'
Xu hướng - 2 tuần trướcTừ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua
Xu hướng - 3 tuần trướcĐầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Xu hướng - 3 tuần trướcNăm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướngQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.