Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng

Thứ bảy, 08:06 25/12/2021 | Xu hướng

Nghỉ dịch nên có thời gian rảnh, nữ giáo viên đã nghĩ đến việc kinh doanh mặt hàng này, không ngờ lại được rất nhiều khách hàng ủng hộ. Có ngày, chị thu về cả triệu đồng.

Do ảnh hưởng có dịch Covid-19, các giáo viên ở nhà dạy online và có nhiều thời gian rảnh bên gia đình. Tuy nhiên, việc dạy học online tại nhà khiến thu nhập giảm sút nên họ phải tìm cách kiếm thêm thu nhập bằng nhiều cách khác nhau. Có người đi làm thuê, có người kinh doanh online, nhiều người chọn việc khởi nghiệp, mở hàng, quán nhỏ để bán các mặt hàng tự tay mình làm…

Chị Nguyễn Thị Thúy (sinh năm 1992, đang là giáo viên cấp 2 của một trường ở Hà Nội) cũng không ngoại lệ. Khoảng thời gian ở nhà dạy online, chị có quá nhiều thời gian rảnh mà không biết làm gì, chị đã nghĩ đến việc nên làm một thứ gì đó cho bận rộn và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng - Ảnh 1.

Chị Thúy chuẩn bị nguyên liệu để nấu chè bưởi.


Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng - Ảnh 2.

Mỗi ngày mùa hè, chị bán từ khoảng 30-50 cốc chè.


“Nằm ở nhà lướt mạng xã hội suốt ngày, tình cơ hôm đó tôi thấy một món chè rất hấp dẫn. Tôi bỗng lóe lên ý nghĩ nấu chè để bán vì thời điểm đó đang là mùa hè và khu vực tôi sinh sống rất ít người bán chè hiện đại. Tôi khảo sát chỉ thấy có mấy quán chè truyền thống nhưng không ngon lắm”, chị cho hay.

Chị bắt đầu tìm hiểu về cách nấu chè rồi tự tay đi mua các nguyên liệu về để thực hiện ý tưởng. Do chưa từng nấu chè, chị cũng phải thử nghiệm nhiều công thức để xem cách nào sẽ cho ra sản phẩm ngon nhất.

Đã ưng ý, chị mới đăng bán thử trên mạng xã hội để bán. Do mới bán lại chưa có khách quen, đơn đặt hàng chỉ được vài đơn ít ỏi mỗi ngày. Nhưng chị vẫn kiên trì làm và đăng bán mở rộng ra các hội nhóm. Lượng đơn hàng ngày dần cải thiện, nó như động lực giúp chị ngày càng cố gắng hơn.

Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng - Ảnh 3.

Các đơn đặt hàng lần lượt được vận chuyển đi cho khách hàng.


“Thời gian đầu mới bán thật sự khó khăn bởi tôi mới làm lần đầu, chưa ai đánh giá chất lượng nên khách hàng đặt còn rất e dè. Họ chủ yếu mua về ăn thử nên đơn đi rất ít và lẻ một vài cốc/đơn”, chị nói.

Một thời gian kiên trì bán hàng, lượng khách quen của chị quay lại đặt mua rất đông, khách lạ cũng đến mua. “Lượng khách dần ổn định, trung bình mỗi ngày tôi bán từ 30-50 cốc chè. Vì muốn tự tay nấu và chăm chút từng công đoạn, chọn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng nên tôi chỉ dám nhận số lượng đơn khoảng như vậy thôi”, chị cho hay.

Dù “sinh sau đẻ muộn”, món chè của chị lại được rất nhiều khách hàng tin tưởng đặt mua. Chị cho rằng để làm được điều này, chị đã phải nghĩ ra cách kinh doanh khác biệt so với các loại chè khác trên thị trường.

Theo chị, nguyên liệu là thứ rất quan trọng, quyết định nhiều đến việc thành bại của sản phẩm. Chị đã phải tìm hiểu và tự tay đi mua các nguyên liệu làm chè chuẩn, xịn và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thứ hai, do bán hàng online, ngoài việc chè ngon, chị phải học cách trang trí cốc chè sao cho bắt mắt, hấp dẫn người xem.

Tiếp nữa, chị cho rằng chè của chị có độ ngọt vừa phải, là món mới đặc biệt nhiều topping, cốc chè đầy đặn, đẹp mắt nhưng giá cả phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/cốc. Giá cả phù hợp cũng là điều giúp khách hàng đặt mua nhiều.

Ở nhà vì dịch Covid-19, nữ giáo viên làm thêm nghề này, ngày kiếm cả triệu đồng - Ảnh 5.

Mùa đông, lượng đơn đặt mua chè giảm mạnh, chị làm thêm trà sữa để phục vụ khách hàng.


Chị cho biết bản thân rất may mắn khi bắt đầu kinh doanh gặp khá nhiều thuận lợi. “Tôi có chị gái ủng hộ và hỗ trợ trong nhiều việc như: chung vốn đầu tư, chuẩn bị nguyên liệu nấu chè, đăng bài bán hàng và vận chuyển giúp. Còn khó khăn thì không đáng kể, chủ yếu nằm phía khách hàng”, chị cho hay.

Ví dụ như có những khách hàng đặt cả chục cốc chè nhưng lại đòi hỏi phải ship ngay trong vòng vài phút. Và có những hôm thời tiết lạnh hay mưa, lượng đơn đi cũng ít hơn. Trong mùa đông này, lượng đơn chè của chị giảm hẳn, chị đã phải chuyển hướng sang bán thêm trà sữa để duy trì thu nhập.

“Khách hàng tin tưởng rồi nên bán trà sữa cũng không quá khó khăn, họ vẫu tiếp tục ủng hộ. Đặc biệt, tôi cũng học hỏi và đổi món liên tục, cho ra các món mới hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, chị chia sẻ.

Trong tương lai, chị dự định sẽ mở thêm một vài cơ sở khác trên địa bàn Hà Nội khi tình hình kinh doanh thuận lợi. Nhưng chị cho biết bản thân vẫn thích đi dạy hơn nên chị sẽ thuê người làm và quản lý các cơ sở đó, còn chị vẫn tiếp tục sự nghiệp trồng người của mình.

Top 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nayTop 8 ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay

GiadinhNet - Lựa chọn các ngành nghề dựa trên tiêu chí dễ tìm kiếm cơ hội việc làm là phổ biến nhất hiện nay, các bạn trẻ có thể tham khảo một số ngành nghề dưới đây.

4 lý do phụ nữ tuổi 50 nên ăn chuối mỗi ngày

Theo Dân Việt

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Trái cây ồ ạt xuất ngoại, doanh nghiệp thu tiền nhiều kỷ lục lịch sử

Trái cây ồ ạt xuất ngoại, doanh nghiệp thu tiền nhiều kỷ lục lịch sử

Xu hướng - 1 ngày trước

Hầu hết các loại trái cây xuất khẩu đều tăng mạnh, có loại tăng gấp 4-11 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, chỉ trong tháng 9, doanh nghiệp đã thu về 1,4 tỷ USD - mức kỷ lục lịch sử.

Bộ ba cây sanh cổ định giá 'triệu đô' ở Ninh Bình, chủ chờ giá cao hơn mới bán

Bộ ba cây sanh cổ định giá 'triệu đô' ở Ninh Bình, chủ chờ giá cao hơn mới bán

Xu hướng - 2 ngày trước

Bộ ba cây sanh cổ của ông Nguyễn Minh Hoạt (SN 1980, trú tại phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) được giới chơi cây cảnh đánh giá là một trong những tác phẩm hiếm, được định giá khoảng 1 triệu USD.

Người Mỹ thích mê một loài cá của Việt Nam, chi hơn 1.600 tỷ đồng mua về

Người Mỹ thích mê một loài cá của Việt Nam, chi hơn 1.600 tỷ đồng mua về

Xu hướng - 3 ngày trước

Chỉ trong 8 tháng năm nay, xuất khẩu cá rô phi đem về gần 1.650 tỷ đồng - mức cao kỷ lục trong 5 năm. Trong đó, Mỹ trở thành khách hàng VIP khi chiếm tới 62% kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của nước ta.

Hàng loạt xe máy ngập nước, cửa hàng sửa xe từ chối nhận bảo dưỡng định kỳ vì quá đông

Hàng loạt xe máy ngập nước, cửa hàng sửa xe từ chối nhận bảo dưỡng định kỳ vì quá đông

Xu hướng - 3 ngày trước

GĐXH - Sau cơn bão số 10, nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào cảnh ngập úng sâu khiến nhiều phương tiện hư hỏng. Theo đó, các cửa hàng sửa chữa xe quá tải, nhân viên sửa chữa cũng luôn chân luôn tay.

Người Việt chi gần 52 tỷ đồng mua 800.000 bánh trung thu trên mạng trong 1 tháng

Người Việt chi gần 52 tỷ đồng mua 800.000 bánh trung thu trên mạng trong 1 tháng

Xu hướng - 4 ngày trước

Khách mua bánh trung thu qua mạng mạnh nhất ở khung giá 10.000 - 100.000 đồng/cái; chỉ trong 1 tháng, doanh thu qua 4 sàn thương mại điện tử đã ở mức 51,7 tỷ đồng.

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Bạc phù hợp để tiết kiệm lâu dài, vốn nhỏ nhưng cần tỉnh táo

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Bạc phù hợp để tiết kiệm lâu dài, vốn nhỏ nhưng cần tỉnh táo

Xu hướng - 5 ngày trước

GĐXH - Ngày 2/10, trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tục điều chỉnh, không ít người dân bắt đầu tìm đến bạc như một kênh tiết kiệm mới, vừa túi tiền, phóng viên Gia đình & Xã hội đã có cuộc phỏng vấn TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia Tài chính - Ngân hàng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Thị trường Tài chính & BĐS Toàn Cầu, để làm rõ hơn về xu hướng này.

Từ cỏ dại, người dân miền Tây đã tạo nên món đặc sản dân dã khiến ai cũng muốn mua về làm quà

Từ cỏ dại, người dân miền Tây đã tạo nên món đặc sản dân dã khiến ai cũng muốn mua về làm quà

Xu hướng - 1 tuần trước

Từng bị xem như loài cỏ hoang mọc vô tội vạ, bồn bồn nay lại trở thành món ăn đặc sản trứ danh miền Tây, gây thương nhớ bởi hương vị giòn mát, chua dịu, ăn hoài không ngán.

Khách có tiền mua nhà ngày càng trẻ, đến 40% người ở nhóm tuổi 25 - 34

Khách có tiền mua nhà ngày càng trẻ, đến 40% người ở nhóm tuổi 25 - 34

Xu hướng - 2 tuần trước

Nếu nhóm khách mua nhà để đầu tư phần nhiều ở độ tuổi 35-44 thì nhóm mua nhà để ở chiếm nhiều nhất trong độ tuổi 25-34; số tiền họ chi mua nhà ở quanh mức 5 tỷ đồng.

Sau "bánh dẻo thị phi", chiếc bánh nướng này cũng được nhiều chị em "rốp rẻng" nhắc tên

Sau "bánh dẻo thị phi", chiếc bánh nướng này cũng được nhiều chị em "rốp rẻng" nhắc tên

Xu hướng - 2 tuần trước

Đây là loại bánh mới của 1 thương hiệu bánh Trung Thu nổi tiếng.

Top