Taxi Vianasun bị “tố” để khách “tự bơi” khi bỏ quên đồ trên xe
GiadinhNet - Phát hiện để quên ba lô trên xe taxi 7 chỗ của hãng Vinasun thuộc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (viết tắt là Vinasun) tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị Hồ Thị Thu Phương (ngụ tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh) đã gọi điện vào số tổng đài thông báo sự việc. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, khách hàng cho rằng mình chưa có được kết quả nào ngoài lời hứa.
Phản ánh tới Báo Gia đình & Xã hội, chị Hồ Thị Thu Phương cho hay, khoảng 10h50 ngày 31/3, chị có đón xe taxi hãng Vinasun 7 chỗ vừa trả khách xuống tại sân bay. Lúc xe chuẩn bị lăn bánh, nói chuyện với tài xế thì mới phát hiện ra mình lên nhầm liền xin xuống. Do bận con nhỏ, chỉ đã để quên túi hành lý để cạnh chỗ ngồi, bên trong có giấy tờ tùy thân của hai mẹ con, tiền bạc cùng một số vật dụng khác.
"Khoảng 15 phút sau tôi phát hiện ra sự việc liền gọi điện cho số tổng đài Vinasun thông tin sự việc. Tôi nói rất kỹ, xe mình lên nhầm có đuôi BKS số 44, số kế trước là 1, 6, hoặc 7. Nhân viên tổng đài cho biết, do tôi không nhớ biển số xe, cũng không phải khách gọi điện lên hãng và chưa phát sinh cước đi nên sẽ rất khó tìm, do xe của hãng BKS đuôi 44 ra vào sân bay lại rất nhiều. Nhận thấy sự hỗ trợ tìm kiếm của hãng không nhiệt tình tôi phải tìm đến báo chí nhờ giúp đỡ”, chị Phương nói.
Ngày 1 và 2/4, chị Phương tiếp tục phản ánh về việc đang phải “tự bơi” trong hành trình tìm lại hành lý như vào lúc 13h khi trình bày sự việc với anh ninh sân bay, chồng chị tiếp tục gọi điện vào tổng đài taxi Vinasun để phối hợp kịp thời với sân bay tìm ra chiếc taxi trên nhưng không nhận được sự giúp để cụ thể nào ngoài lời hứa hãng sẽ kiểm tra.

Ngày 3/4 Vinasun đã xác định được xe taxi và làm việc với tài xế nhưng không cung cấp cho khách hàng và phóng viên
"Lần cuối Vinasun gọi cho chúng tôi là ngày 2/4, nói khách phải làm việc với an ninh sân bay hỗ trợ vì họ không tìm được xe như mô tả và không có quyền yêu cầu bên sân bay hỗ trợ xem camera. Chồng tôi trả lời đã làm việc trên nhưng chưa có kết quả nên mới nhờ Vinasun giúp đỡ. Tôi cảm nhận Vinasun chỉ gọi điện cho có. Nếu nhiệt tình, làm hết trách nhiệm thì với những thông tin tôi cung cấp, Vinasun phối hợp ngay với bộ phận an ninh sân bay, việc tìm ra chiếc taxi đó không quá khó. Đằng này họ còn không nhớ hết thông tin chúng tôi cung cấp, luôn lấy lý do tôi lên nhầm xe, không nhớ rõ BKS để kêu khó”, chị Phương cho hay.
Tiếp đến, ngày 3/4, chị Phương cho biết đã nhận được hành lý bỏ quên nhưng bị thiếu 3 triệu đồng. Người trả lại hành lý là anh Q (xưng là khách lên taxi sau chị Phương). Người khách này nói không quen với tài xế taxi, vì phát hiện ba lô ở ghế ngồi, thấy địa chỉ ở quận 9, gần nhà mình thấy tiện đường đã cầm giao cho người mất luôn.
Trong cuộc trò chuyện, anh Q. nói khi phát hiện ra túi đồ để quên tài xế taxi cũng biết, còn nói ba lô trên của khách ở quận 9. “Lúc kiểm tra tài sản tôi phát hiện mất 3 triệu và nói ngay với người đến trả đồ. Tôi xin số tài xế taxi nhưng anh ấy nói không biết và bảo nếu cần sẽ cùng đi tới công an làm việc. Tôi không nghi ngờ anh Q. nhưng theo lý, nếu phát hiện ra đồ khách bỏ quên thì tài xế không được tự ý mở ra xem, hoặc mở cũng phải có sự chứng kiến của những người khác, phải thông báo về công ty nếu không liên lạc được với khách hàng để trả đồ. Cũng không tài xế nào giao đồ bỏ quên của khách này cho một khách kia bản thân họ cũng không quen biết nhờ đi trả giúp nên tôi thấy có gì đó khuất tất. Do vậy tôi không báo cho Vinasun biết để chờ họ tìm được xe trên”, chị Phương cho hay.
Ở một diễn biến khác, ngay khi nhận được cuộc gọi, phóng viên hướng dẫn bạn đọc trình báo với bộ phận an ninh sân bay nhờ trích xuất camera, đồng thời gọi điện cho Vinasun nhờ hỗ trợ cùng sân bay tìm kiếm xe trên. Song song đó, phóng viên gọi điện thoại cho phụ trách bộ phận Maketting hãng taxi Vinasun hỗ trợ. Người này cho biết, quy định của Vinasun tài xế trả khách trong sân bay sẽ không được đón khách ngay mà phải chạy ra đăng ký lại nên việc lên xe của hãng rất khó xảy ra, rất có thể khách đã lên nhầm xe taxi hợp tác xã hay nhà xe nào đó.
Người này hứa sẽ báo ngay với bộ phận giải quyết khiếu nại của khách hàng để thông báo sự việc. Những ngày sau đó phóng viên liên tục làm việc với Vinasun thông qua người phụ trách bộ phận maketting. Tuy nhiên, những gì chúng tôi nhận được cũng toàn là lời khẳng định đã chuyển cho bộ phận xử lý khiếu nại khách hàng giải quyết, bộ phận chịu trách nhiệm đang rà soát và kêu khó tìm ra chiếc xe trên với lý do như bạn đọc đã nhận được. Tuy nhiên, công ty sẽ mời khách hàng lên để nhận diện tài xế taxi với những xe có số đuôi BKS 144.
Ngày 3/4, sau khi nhận được điện thoại của bạn đọc thông báo đã nhận lại được ba lô bỏ quên cùng đoạn ghi âm từ bạn đọc, chúng tôi tiếp tục liên lạc với người phụ trách bộ phận maketting của Vinasun thì được biết Vinasun vẫn chưa có thông tin gì về xe khách bỏ quên đồ. Người này cho biết, Vinasun không thể yêu cầu an ninh sân bay cho xem camera nên khách phải làm việc đó để tìm ra chiếc xe trên.
Để làm rõ sự việc, ngày 5/4, phóng viên liên hệ với sân bay để truy tìm số xe “bí ẩn” trên. Sau khi nghe mô tả chi tiết sự việc, ngay trong ngày, chúng tôi đã được phía sân bay xác định, cung cấp biển số xe 7 chỗ của Vinasun.
Có được số xe, phóng viên cung cấp cho Vinasun và hẹn lịch làm việc vào ngày 8/9 để có thông tin đa chiều. Trả lời về lời “tố” trên, ông Bá Phong – Phó Giám đốc Vinasun cho biết lời của khách hàng không đúng nhưng không đúng thế nào thì phải hẹn khách lên để “ba mặt một lời”. Tuy nhiên, một lúc sau ông nhận mình không nắm rõ chi tiết nên đã cho phóng viên gặp ông Hải trưởng bộ phận giải quyết khiếu nại để làm rõ.

Biên bản làm việc của tài xế với công ty ngày 8/4
Ông Hải cho biết, tối 31/3, bộ phận khiếu nại mới nhận được thông tin sự việc và sáng hôm sau đã gọi cho khách xác minh lại và ngày 3/4 đã xác minh được số xe trên. Tài xế thừa nhận việc mình trả xe xong đón khách ngay tại sân bay, có việc khách đón nhầm xe rồi xuống nhưng không biết về túi đồ bỏ quên.
Cùng ngày, Vinasun có gọi điện cho khách nhưng không được nên đã không liên lạc lại. Trả lời thắc mắc của phóng viên vì sao Vinasun không gọi lại cho khách hàng, không báo việc trên cho phóng viên để nhờ chuyển thông tin, phía Vinasun cho biết do các bộ phận chưa kịp kết nối thông tin và “tố ngược” khách hàng không nhiệt tình… “báo án”.
Những phản ánh bị thiếu tài sản và nghi ngờ của khách liên quan đến việc trả lại đồ, ông Hải cho biết sẽ làm việc lại với tài xế sai đến đâu sẽ chịu chế tài của công ty đến đó. Nếu khách không đồng ý về việc mất tài sản thì có thể nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.
Bảo Hằng

Ngày mai (18/4) là hạn cuối đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập Hà Nội 2025
Giáo dục - 1 phút trướcGĐXH - Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT, ngày 18/4, học sinh sẽ nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT tại các nơi học sinh đang học lớp 9.

Xử phạt hơn 200 triệu đồng doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
Xã hội - 4 phút trướcGĐXH – Cơ quan chức năng xác định Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Bình Minh (Công ty Bình Minh) vi phạm 3 lỗi về môi trường, xả thải trực tiếp ra sông Thống Nhất gây ô nhiễm.

Lừa thi chứng chỉ IELTS, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng
Pháp luật - 23 phút trướcGĐXH - Biết nạn nhân chưa đăng ký thi chứng chỉ IELTS, Vi giới thiệu đăng ký luyện thi và thi IELTS ở Trung tâm Tiếng Anh tại Huế rồi chiếm đoạt tiền.

Người sinh vào 3 tháng Âm lịch này, đường đời được quý nhân phù trợ, hơn người khác ở hậu vận
Đời sống - 41 phút trướcGĐXH - Đối với người sinh tháng Âm lịch này vận may không bao giờ là muộn, "ăn nhau" ở hậu vận.

Dáng vẻ xinh đẹp, tự tin của các nữ binh trong ngày hợp luyện cuối cùng ở Biên Hòa
Đời sống - 1 giờ trướcTrong buổi hợp luyện sáng 16/4 tại Trung đoàn Không quân 935 (Biên Hòa, Đồng Nai), các khối diễu binh nữ gây ấn tượng mạnh với đội hình chỉnh tề cùng vẻ đẹp rạng rỡ trong quân phục đồng bộ.

Thầy giáo tái hiện cảnh xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập đẹp như tranh 3D
Giáo dục - 1 giờ trướcNhân kỷ niệm 50 năm Ngày thống nhất đất nước, thầy giáo Nguyễn Trí Hạnh ở Nghệ An đã dùng phấn màu tái hiện sinh động khoảnh khắc lịch sử cảnh xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập trong ngày 30/4/1975.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng cho vay nặng lãi, tàng trữ nhiều súng, đạn vừa bị bắt giữ ở Hà Nội
Pháp luật - 2 giờ trướcGĐXH - Đêm 16/4, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hà Nội cho biết vừa triệt phá ổ nhóm cho vay lãi nặng, bắt giữ 9 đối tượng liên quan và thu giữ nhiều súng, đạn.

Người trẻ yêu nước thời 4.0: 'Sống tử tế là điều đầu tiên'
Đời sống - 2 giờ trướcGĐXH - Không cần phải hô khẩu hiệu hay mặc áo cờ đỏ sao vàng, Gen Z hôm nay đang yêu nước bằng chính cách sống mỗi ngày: tử tế, văn minh và đầy tự trọng. “Gen Z yêu nước” không còn là khẩu hiệu – đó là một tuyên ngôn sống.

Hàng triệu người nên biết thủ tục thừa kế đất đai không có di chúc theo quy định mới nhất
Đời sống - 4 giờ trướcGĐXH - Thừa kế đất đai không có di chúc là hình thức nhận thừa kế mà người thừa kế sẽ nhận di sản theo hàng thừa kế, điều kiện và trình tự thừa kế do pháp luật quy định. Theo quy định mới nhất, trình tự được thực hiện thế nào?

Khối không khí lạnh tăng cường sắp tràn về, Hà Nội và miền Bắc có rét?
Thời sự - 4 giờ trướcGĐXH - Theo dự báo thời tiết, đến cuối tháng 4, khả năng miền Bắc còn đón 1-2 đợt không khí lạnh. Tuy nhiên, các đợt không khí lạnh này thường có cường độ yếu, chỉ gây lạnh về đêm và sáng.

Hà Nội: Toàn cảnh nhà hàng quy mô 'khủng' ngang nhiên vi phạm trên 'đất vàng' quận Hai Bà Trưng
Đời sốngGĐXH - Công trình xây dựng có quy mô hàng trăm m2 tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội) dù có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn đang được chủ đầu tư cải tạo rầm rộ, đưa vào hoạt động kinh doanh nhà hàng...