Hà Nội
23°C / 22-25°C

Taxi Vianasun bị “tố” để khách “tự bơi” khi bỏ quên đồ trên xe

Thứ sáu, 15:39 12/04/2019 | Xã hội

GiadinhNet - Phát hiện để quên ba lô trên xe taxi 7 chỗ của hãng Vinasun thuộc Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (viết tắt là Vinasun) tại sân bay Tân Sơn Nhất, chị Hồ Thị Thu Phương (ngụ tại quận 9, TP. Hồ Chí Minh) đã gọi điện vào số tổng đài thông báo sự việc. Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua, khách hàng cho rằng mình chưa có được kết quả nào ngoài lời hứa.

Phản ánh tới Báo Gia đình & Xã hội, chị Hồ Thị Thu Phương cho hay, khoảng 10h50 ngày 31/3, chị có đón xe taxi hãng Vinasun 7 chỗ vừa trả khách xuống tại sân bay. Lúc xe chuẩn bị lăn bánh, nói chuyện với tài xế thì mới phát hiện ra mình lên nhầm liền xin xuống. Do bận con nhỏ, chỉ đã để quên túi hành lý để cạnh chỗ ngồi, bên trong có giấy tờ tùy thân của hai mẹ con, tiền bạc cùng một số vật dụng khác.

"Khoảng 15 phút sau tôi phát hiện ra sự việc liền gọi điện cho số tổng đài Vinasun thông tin sự việc. Tôi nói rất kỹ, xe mình lên nhầm có đuôi BKS số 44, số kế trước là 1, 6, hoặc 7. Nhân viên tổng đài cho biết, do tôi không nhớ biển số xe, cũng không phải khách gọi điện lên hãng và chưa phát sinh cước đi nên sẽ rất khó tìm, do xe của hãng BKS đuôi 44 ra vào sân bay lại rất nhiều. Nhận thấy sự hỗ trợ tìm kiếm của hãng không nhiệt tình tôi phải tìm đến báo chí nhờ giúp đỡ”, chị Phương nói.

Ngày 1 và 2/4, chị Phương tiếp tục phản ánh về việc đang phải “tự bơi” trong hành trình tìm lại hành lý như vào lúc 13h khi trình bày sự việc với anh ninh sân bay, chồng chị tiếp tục gọi điện vào tổng đài taxi Vinasun để phối hợp kịp thời với sân bay tìm ra chiếc taxi trên nhưng không nhận được sự giúp để cụ thể nào ngoài lời hứa hãng sẽ kiểm tra.


Ngày 3/4 Vinasun đã xác định được xe taxi và làm việc với tài xế nhưng không cung cấp cho khách hàng và phóng viên

Ngày 3/4 Vinasun đã xác định được xe taxi và làm việc với tài xế nhưng không cung cấp cho khách hàng và phóng viên

"Lần cuối Vinasun gọi cho chúng tôi là ngày 2/4, nói khách phải làm việc với an ninh sân bay hỗ trợ vì họ không tìm được xe như mô tả và không có quyền yêu cầu bên sân bay hỗ trợ xem camera. Chồng tôi trả lời đã làm việc trên nhưng chưa có kết quả nên mới nhờ Vinasun giúp đỡ. Tôi cảm nhận Vinasun chỉ gọi điện cho có. Nếu nhiệt tình, làm hết trách nhiệm thì với những thông tin tôi cung cấp, Vinasun phối hợp ngay với bộ phận an ninh sân bay, việc tìm ra chiếc taxi đó không quá khó. Đằng này họ còn không nhớ hết thông tin chúng tôi cung cấp, luôn lấy lý do tôi lên nhầm xe, không nhớ rõ BKS để kêu khó”, chị Phương cho hay.

Tiếp đến, ngày 3/4, chị Phương cho biết đã nhận được hành lý bỏ quên nhưng bị thiếu 3 triệu đồng. Người trả lại hành lý là anh Q (xưng là khách lên taxi sau chị Phương). Người khách này nói không quen với tài xế taxi, vì phát hiện ba lô ở ghế ngồi, thấy địa chỉ ở quận 9, gần nhà mình thấy tiện đường đã cầm giao cho người mất luôn.

Trong cuộc trò chuyện, anh Q. nói khi phát hiện ra túi đồ để quên tài xế taxi cũng biết, còn nói ba lô trên của khách ở quận 9. “Lúc kiểm tra tài sản tôi phát hiện mất 3 triệu và nói ngay với người đến trả đồ. Tôi xin số tài xế taxi nhưng anh ấy nói không biết và bảo nếu cần sẽ cùng đi tới công an làm việc. Tôi không nghi ngờ anh Q. nhưng theo lý, nếu phát hiện ra đồ khách bỏ quên thì tài xế không được tự ý mở ra xem, hoặc mở cũng phải có sự chứng kiến của những người khác, phải thông báo về công ty nếu không liên lạc được với khách hàng để trả đồ. Cũng không tài xế nào giao đồ bỏ quên của khách này cho một khách kia bản thân họ cũng không quen biết nhờ đi trả giúp nên tôi thấy có gì đó khuất tất. Do vậy tôi không báo cho Vinasun biết để chờ họ tìm được xe trên”, chị Phương cho hay.

Ở một diễn biến khác, ngay khi nhận được cuộc gọi, phóng viên hướng dẫn bạn đọc trình báo với bộ phận an ninh sân bay nhờ trích xuất camera, đồng thời gọi điện cho Vinasun nhờ hỗ trợ cùng sân bay tìm kiếm xe trên. Song song đó, phóng viên gọi điện thoại cho phụ trách bộ phận Maketting hãng taxi Vinasun hỗ trợ. Người này cho biết, quy định của Vinasun tài xế trả khách trong sân bay sẽ không được đón khách ngay mà phải chạy ra đăng ký lại nên việc lên xe của hãng rất khó xảy ra, rất có thể khách đã lên nhầm xe taxi hợp tác xã hay nhà xe nào đó.

Người này hứa sẽ báo ngay với bộ phận giải quyết khiếu nại của khách hàng để thông báo sự việc. Những ngày sau đó phóng viên liên tục làm việc với Vinasun thông qua người phụ trách bộ phận maketting. Tuy nhiên, những gì chúng tôi nhận được cũng toàn là lời khẳng định đã chuyển cho bộ phận xử lý khiếu nại khách hàng giải quyết, bộ phận chịu trách nhiệm đang rà soát và kêu khó tìm ra chiếc xe trên với lý do như bạn đọc đã nhận được. Tuy nhiên, công ty sẽ mời khách hàng lên để nhận diện tài xế taxi với những xe có số đuôi BKS 144.

Ngày 3/4, sau khi nhận được điện thoại của bạn đọc thông báo đã nhận lại được ba lô bỏ quên cùng đoạn ghi âm từ bạn đọc, chúng tôi tiếp tục liên lạc với người phụ trách bộ phận maketting của Vinasun thì được biết Vinasun vẫn chưa có thông tin gì về xe khách bỏ quên đồ. Người này cho biết, Vinasun không thể yêu cầu an ninh sân bay cho xem camera nên khách phải làm việc đó để tìm ra chiếc xe trên.

Để làm rõ sự việc, ngày 5/4, phóng viên liên hệ với sân bay để truy tìm số xe “bí ẩn” trên. Sau khi nghe mô tả chi tiết sự việc, ngay trong ngày, chúng tôi đã được phía sân bay xác định, cung cấp biển số xe 7 chỗ của Vinasun.

Có được số xe, phóng viên cung cấp cho Vinasun và hẹn lịch làm việc vào ngày 8/9 để có thông tin đa chiều. Trả lời về lời “tố” trên, ông Bá Phong – Phó Giám đốc Vinasun cho biết lời của khách hàng không đúng nhưng không đúng thế nào thì phải hẹn khách lên để “ba mặt một lời”. Tuy nhiên, một lúc sau ông nhận mình không nắm rõ chi tiết nên đã cho phóng viên gặp ông Hải trưởng bộ phận giải quyết khiếu nại để làm rõ.


Biên bản làm việc của tài xế với công ty ngày 8/4

Biên bản làm việc của tài xế với công ty ngày 8/4

Ông Hải cho biết, tối 31/3, bộ phận khiếu nại mới nhận được thông tin sự việc và sáng hôm sau đã gọi cho khách xác minh lại và ngày 3/4 đã xác minh được số xe trên. Tài xế thừa nhận việc mình trả xe xong đón khách ngay tại sân bay, có việc khách đón nhầm xe rồi xuống nhưng không biết về túi đồ bỏ quên.

Cùng ngày, Vinasun có gọi điện cho khách nhưng không được nên đã không liên lạc lại. Trả lời thắc mắc của phóng viên vì sao Vinasun không gọi lại cho khách hàng, không báo việc trên cho phóng viên để nhờ chuyển thông tin, phía Vinasun cho biết do các bộ phận chưa kịp kết nối thông tin và “tố ngược” khách hàng không nhiệt tình… “báo án”.

Những phản ánh bị thiếu tài sản và nghi ngờ của khách liên quan đến việc trả lại đồ, ông Hải cho biết sẽ làm việc lại với tài xế sai đến đâu sẽ chịu chế tài của công ty đến đó. Nếu khách không đồng ý về việc mất tài sản thì có thể nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Bảo Hằng

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hai mẹ con tử vong bất thường trong ngôi nhà cháy

Hai mẹ con tử vong bất thường trong ngôi nhà cháy

Thời sự - 36 phút trước

GĐXH - Phát hiện có khói bốc ra từ ngôi nhà 2 tầng, khi lực lượng chức năng phá cửa vào trong thì phát hiện có hai người đã tử vong.

Hải Phòng: Tranh giành khách và địa bàn, tài xế xe ôm bị đâm tử vong

Hải Phòng: Tranh giành khách và địa bàn, tài xế xe ôm bị đâm tử vong

Pháp luật - 47 phút trước

GĐXH - Do tranh giành địa bàn và khách tại ga tàu hỏa Hải Phòng, tài xế xe ôm ở ga và tài xế xe ôm công nghệ đã nảy sinh mâu thuẫn, xô xát. Trong lúc không giữ được bình tĩnh, tài xế xe ôm công nghệ đã dùng kéo đâm tài xế xe ôm tử vong.

Kẻ 'ẩn mặt' sau mạng xã hội và cú lừa hoa lan đột biến

Kẻ 'ẩn mặt' sau mạng xã hội và cú lừa hoa lan đột biến

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Khi thấy thị trường hoa lan đột biến có dấu hiệu "sốt" lại, Hiếu nhanh chóng lập một facebook ảo rồi đăng bán loại hoa này với mục đích lừa đảo.

Phú Thọ: Nghi án chồng sát hại vợ tại nhà trọ

Phú Thọ: Nghi án chồng sát hại vợ tại nhà trọ

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Tại nhà trọ, C. đã dùng dao đâm vợ trọng thương. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong.

Lịch cắt điện Hải Phòng tuần này (từ 6 – 12/5/2024): Hàng loạt tuyến phố, khu dân cư nằm trong diện mất điện liên tục

Lịch cắt điện Hải Phòng tuần này (từ 6 – 12/5/2024): Hàng loạt tuyến phố, khu dân cư nằm trong diện mất điện liên tục

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH – Theo lịch cắt điện của Công ty Điện lực Hải Phòng, trong tuần sẽ có nhiều quận, huyện trung tâm nằm trong danh sách không có điện để dùng.

Tài xế say xỉn, lái xe đầu kéo lao vào quán tạp hóa khiến 8 người thương vong

Tài xế say xỉn, lái xe đầu kéo lao vào quán tạp hóa khiến 8 người thương vong

Thời sự - 2 giờ trước

GĐXH - Tài xế xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn, điều khiển phương tiện di chuyển không đúng phần đường sau đó lao vào quán tạp hóa khiến 8 người thương vong.

Lịch cắt điện Nam Định tuần này (từ 6/5 – 12/5/2024): Đầu hè hàng loạt khu vực dân cư sáng sớm không có điện để dùng

Lịch cắt điện Nam Định tuần này (từ 6/5 – 12/5/2024): Đầu hè hàng loạt khu vực dân cư sáng sớm không có điện để dùng

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Theo lịch cắt điện của Công ty Điện lực Nam Định, trong tuần một số khu vực mất điện liên tục gồm có: TP. Nam Định, huyện Vụ Bản, Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Nam Trực…

4 tàu cá ở Quảng Bình chìm do dông lốc, nhiều ngư dân mất tích trên biển

4 tàu cá ở Quảng Bình chìm do dông lốc, nhiều ngư dân mất tích trên biển

Thời sự - 2 giờ trước

Do gặp dông lốc bất ngờ trên biển, 4 tàu cá của Quảng Bình bị chìm. Nhiều ngư dân được cứu sống nhưng vẫn còn 11 người mất tích.

Bộ GD&ĐT 'tuýt còi' các trường đại học yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

Bộ GD&ĐT 'tuýt còi' các trường đại học yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm

Giáo dục - 2 giờ trước

Bộ GD&ĐT quy định, các trường đại học không yêu cầu, thoả thuận với thí sinh cam kết hoặc xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào.

TP HCM: Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách giữa quận 1

TP HCM: Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách giữa quận 1

Pháp luật - 4 giờ trước

Do khách không đồng ý trả tiền, nhân viên nhà hàng Nari Bar đã khống chế, cởi quần áo khách rồi quay video.

Tin sáng 6/5: Trần tình của người phụ nữ đạp cư dân ở chung cư tại Hà Nội; 'Lật Mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?

Tin sáng 6/5: Trần tình của người phụ nữ đạp cư dân ở chung cư tại Hà Nội; 'Lật Mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?

Thời sự

GĐXH - Người phụ nữ đạp cư dân ở chung cư tại Hà Nội gây xôn xao thời gian qua là con gái của ông Đặng Hồng Minh – Phó Ban quản trị tòa nhà Đồng Phát - Park View Tower; trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim Lật Mặt, Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Top