TS Nguyễn Quang Minh có bằng tiến sĩ Quản trị học tại ĐH Massey (New Zealand); chứng chỉ sau đại học về Quản lý giáo dục tại ĐH Portsmouth (Anh); thạc sĩ Quản trị tài chính tại ĐH Stirling (Anh); chứng chỉ Quản lý và Lãnh đạo trường học từ ĐH Harvard.
Tiến sĩ người Việt được chọn làm Đại sứ Đại học Cambridge
Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh, Giám đốc giáo dục khối song ngữ của Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) vừa được công nhận là Đại sứ Cambridge.
Cách đây ít ngày, TS Nguyễn Quang Minh đã được Nhà xuất bản và Cơ quan Khảo thí Đại học Cambridge công nhận là Đại sứ Cambridge nhằm ghi nhận những đóng góp nổi bật trong việc kết nối, lan tỏa giá trị giáo dục quốc tế Cambridge tại khu vực.
Tiến sĩ sinh năm 1990 là một trong những người đầu tiên được đảm nhận vai trò này tại Việt Nam.
Tiến sĩ Nguyễn Quang Minh, Giám đốc giáo dục khối song ngữ của Trường THCS & THPT Nguyễn Siêu (Hà Nội) vừa được chọn làm Đại sứ Cambridge. Ảnh: NVCC
Trước đó, năm 2022, TS Minh cũng là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên Hội đồng Cố vấn Giáo dục Quốc tế của Cambridge, với vai trò đại diện khu vực Đông Nam Á - đóng góp ý kiến chiến lược trong việc cải tiến chương trình Cambridge, từ nội dung giảng dạy, phương pháp học tập đến hình thức đánh giá.
Sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2024, TS Minh vẫn tiếp tục đồng hành cùng Cambridge với vai trò là một chuyên gia tư vấn và kết nối.
Chia sẻ với VietNamNet , TS Nguyễn Quang Minh cho hay ông khá bất ngờ, bởi vinh dự lớn này không nằm trong bất kỳ tính toán hay mục đích theo kế hoạch định sẵn của bản thân.
Tiến sĩ 35 tuổi gắn bó với chương trình quốc tế Cambridge đến nay hơn 10 năm. TS Minh được phía ĐH Cambridge lựa chọn bởi đáp ứng được những tiêu chí khắt khe như có hiểu biết sâu sắc về chương trình quốc tế Cambridge; sở hữu hồ sơ chuyên môn vững chắc cùng uy tín học thuật đã được công nhận...
TS Nguyễn Quang Minh cùng ông Melvyn Lim, Giám đốc quốc gia cao cấp, Tổ chức giáo dục Cambridge, phụ trách khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
TS Minh cho hay, may mắn lớn của bản thân là hiện giữ vai trò giám đốc giáo dục tại một trường học, qua đó sẽ có nhiều cơ hội được chia sẻ theo hướng thực tế và gần gũi với lãnh đạo các trường.
Trong vai trò mới là Đại sứ Cambridge, TS Minh sẽ tiếp tục đóng vai trò cầu nối giữa các chương trình giáo dục phổ thông của ĐH Cambridge với các trường học tại Việt Nam và khu vực.
“Tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ, giáo viên rằng trong công việc và cuộc sống, hãy cứ làm việc hết lòng, cứ cố gắng. Thành quả đôi khi rất bất ngờ. Vì vậy các bạn trẻ đừng quá thực dụng, hay suy nghĩ cứ phải được gì thì mới làm. Đặc biệt lĩnh vực giáo dục tính nhân văn rất cao, hãy nhìn vào những điều tích cực. Kể cả bạn làm trong một nhóm nhỏ, vẫn có thể mang lại và góp phần vào sự phát triển chung cho giáo dục”, TS Minh chia sẻ.
Nhiều trường sư phạm thay đổi lớn về phương án tuyển sinh năm 2026
Giáo dục - 52 phút trướcNhiều trường đào tạo ngành Sư phạm thay đổi phương thức tuyển sinh năm 2026 như bỏ xét học bạ, bỏ xét tuyển bằng kết quả 2 kỳ thi độc lập...
Hai nữ sinh bị bạn đánh hội đồng dã man trước cổng trường ở TPHCM
Giáo dục - 15 giờ trướcĐoạn clip ghi lại cảnh hai nữ sinh bị nhóm bạn hành hung tàn nhẫn ngay trước cổng trường tại TPHCM đang lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.
Tuyển sinh 2026: Loạt trường đại học tiếp tục 'săn' thí sinh có chứng chỉ SAT
Xã hội - 2 ngày trướcHiện tại, nhiều trường đại học đã công bố dự kiến phương án tuyển sinh 2026 và xác nhận tiếp tục sử dụng phương thức xét tuyển bằng chứng chỉ SAT trong chiến lược tuyển sinh đa dạng hóa.
Thu 12.000 đồng/giờ đón con muộn: Cha mẹ thở phào vì cô giáo 'tăng ca có lương'
Giáo dục - 2 ngày trướcTrên mạng xã hội, nhiều người Hà Nội mừng vì quy định thu 12.000 đồng/giờ đón con muộn hoặc gửi sớm: "Vừa yên tâm vừa đỡ áy náy vì cô giáo được trả tiền tăng ca".
Nghệ An: Thiếu nhân lực trầm trọng, vì sao nhiều giáo viên gắn bó cả chục năm vẫn đứng ngoài biên chế?
Giáo dục - 2 ngày trướcGĐXH - Dù nhiều địa phương ở Nghệ An đang "khát" giáo viên, không ít người gắn bó cả chục năm với nghề vẫn mòn mỏi đứng ngoài biên chế. Những quy định chồng chéo, chỉ tiêu tuyển dụng nhỏ giọt và điểm nghẽn trong quy trình xét tuyển đang khiến bài toán nhân lực ngành giáo dục thêm phần nghịch lý.
Hà Nội cho phép thu 12.000 đồng/giờ dịch vụ trông giữ học sinh ngoài giờ
Giáo dục - 2 ngày trướcHà Nội cho phép trường tiểu học, THCS tổ chức trông giữ trẻ em, học sinh ngoài giờ, bao gồm trước và sau giờ học chính khóa, với mức thu tối đa 12.000 đồng/tiếng.
Nhiều trường đại học đồng loạt bỏ xét học bạ từ 2026
Giáo dục - 3 ngày trướcChuyên gia cho rằng việc nhiều đại học bỏ xét học bạ là xu hướng tất yếu, bởi chất lượng hình thức xét tuyển này ngày càng bất cập, không đảm bảo công bằng.
Hà Nội: Hơn 3.000 học sinh vi phạm an toàn giao thông được gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo
Giáo dục - 3 ngày trướcThực hiện kế hoạch của Công an TP Hà Nội về cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý học sinh và phụ huynh học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, trong tháng 11-2025, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các đơn vị đã kiểm tra, phát hiện, xử lý 3.130 học sinh vi phạm. Danh sách vi phạm được chuyển đến Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để phối hợp chấn chỉnh.
Quy định mức học phí mới nhất đối với các trường công lập chất lượng cao tại Hà Nội năm học 2025 - 2026
Giáo dục - 3 ngày trướcGĐXH - HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định mức học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập chất lượng cao năm học 2025 - 2026.
Á quân Đường lên đỉnh Olympia lọt top nhà khoa học ảnh hưởng nhất Australia
Giáo dục - 3 ngày trướcNguyễn Thành Vinh, Phó giáo sư Trường Hóa học, Đại học New South Wales (UNSW), vừa được nhật báo The Australian vinh danh là nhà nghiên cứu có ảnh hưởng nhất Australia trong lĩnh vực Hóa hữu cơ.
Nghệ An: Thiếu nhân lực trầm trọng, vì sao nhiều giáo viên gắn bó cả chục năm vẫn đứng ngoài biên chế?
Giáo dụcGĐXH - Dù nhiều địa phương ở Nghệ An đang "khát" giáo viên, không ít người gắn bó cả chục năm với nghề vẫn mòn mỏi đứng ngoài biên chế. Những quy định chồng chéo, chỉ tiêu tuyển dụng nhỏ giọt và điểm nghẽn trong quy trình xét tuyển đang khiến bài toán nhân lực ngành giáo dục thêm phần nghịch lý.