Hà Nội
23°C / 22-25°C

Từ lần "chết hụt" trên sông, kình ngư lập kỉ lục bơi 200km từ Hà Nội ra biển quyết tâm dạy bơi, cứu hộ miễn phí cho trẻ

Thứ bảy, 10:09 20/08/2022 | Đời sống

Mùa hè đến, nhiều người chọn đi du lịch cùng gia đình, bạn bè còn anh Nguyễn Ngọc Khánh (35 tuổi, ở Hà Nội) cùng các thành viên trong nhóm lựa chọn mang kiến thức và kinh nghiệm bơi lội của mình đóng góp cho cộng đồng.

Ngày 6/11/2020, vào lúc 1h30 sáng, anh Khánh cùng 4 thành viên nữa bắt đầu hành trình bơi 200 km từ sông Hồng khu vực chân cầu Long Biên (Hà Nội) đến cửa biển Ba Lạt (Thái Bình). Được biết, mỗi ngày mỗi VĐV bơi trung bình 70km trong 15 tiếng. Ngày 8/11, thử thách được hoàn thành, trong đó anh Khán được xác nhận là một trong hai người Việt đầu tiên bơi với cự ly dài như trên.

Tin tức về hai người Việt đầu tiên hoàn thành cự ly bơi 200 km khi ấy đã nhận sự chú ý lớn của CĐM. Trên thực tế, anh Khánh vốn không xuất phát là một VĐV chuyên nghiệp mà chỉ là người vô cùng yêu thích môn bơi lội. Thậm chí, cách đây 3 năm, khi vừa tiếp xúc với bơi lội được một thời gian ngắn, anh theo một nhóm bơi đường dài đến một hồ ở tỉnh Thanh Hóa bơi và suýt chết do không mang theo phao. Sau lần "chết hụt" đó, Khánh quyết tâm đi tập bơi bài bản để "phòng thân".

Từ lần chết hụt trên sông, kình ngư lập kỉ lục bơi 200km từ Hà Nội ra biển quyết tâm mang Tình yêu sông Hồng để dạy bơi, cứu hộ miễn phí cho trẻ - Ảnh 1.

“Sau chuyến đi ấy, suốt 3 tháng liền đêm nào tôi cũng nằm mơ thấy mình chết đuối. Gia đình tôi cấm tôi đi bơi nữa. Nhưng tôi biết khi bạn bị ám ảnh với sợ hãi điều gì đó, một là bạn tránh xa điều đó mãi mãi hoặc bạn bắt buộc phải vượt qua và cái tôi chọn là sẽ cố vượt qua nó”, anh Khánh chia sẻ trên Dân Việt.

Đầu năm 2020, anh thành lập câu lạc bộ "Bơi khám phá" với mục đích ban đầu là thỏa mãn niềm đam mê bơi lội của mình và những người có cùng sở thích. Tuy nhiên, vào mùa hè, anh và nhóm bạn vô tình biết thông tin về nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra nên cả nhóm mong muốn được đóng góp những kiến thức, kinh nghiệm bơi lội cho cộng đồng.

Từ lần chết hụt trên sông, kình ngư lập kỉ lục bơi 200km từ Hà Nội ra biển quyết tâm mang Tình yêu sông Hồng để dạy bơi, cứu hộ miễn phí cho trẻ - Ảnh 2.

Tới năm 2021, nhóm bắt đầu hành trình thiện nguyện này bằng việc treo những biển báo nguy hiểm ở các bãi bơi, sông, hồ để cảnh báo các em nhỏ cũng như mọi người. CLB của anh Khánh cũng đã treo phao cứu sinh ở dọc các cây cầu đi qua giảng dạy và những chiếc phao cứu sinh được gắn trên thành những cây cầu bắc qua sông Hồng cũng chính do nhóm của anh đã treo lên với hi vọng giúp cộng đồng nâng cao nhận thức và hiểu biết về lợi ích của việc học bơi và cách xử lý khi đuối nước.

Trên Vietnamnet, anh bày tỏ: “Những người tự tử đôi khi vì nghĩ quẩn mà nhảy xuống, nhưng khi phải vật lộn với dòng nước, biết đâu họ nghĩ lại. Lúc ấy bản năng sống có thể khiến họ túm lấy chiếc phao để tự cứu mình. Còn với những người ở trên cầu, họ có thể bơi tốt nhưng độ cao của cây cầu có thể khiến họ không tự tin để nhảy xuống. Nếu có chiếc áo phao này, biết đâu họ tự tin hơn để cứu một mạng người”.

Đặc biệt, gần đây khi có rất nhiều vụ nhảy cầu, đuối nước xảy ra đã thôi thúc anh và nhóm "Bơi khám phá" làm nên hành trình thiện nguyện "Tình yêu sông Hồng" vào tháng 3/2022. Chỉ chưa đầy một ngày chia sẻ ý tưởng của mình lên MXH, nhóm của anh Khánh đã có đến hơn 50 tình nguyện viên ủng hộ và cùng anh đóng góp, thực hiện.

Sau khi hành trình này bắt đầu, một số nhà hảo tâm thậm chí đã ủng hộ và thành lập quỹ mang tên “Quỹ phát triển bơi lội Việt Nam” (Mon Swimming) để đóng góp chi phí thực hiện những chuyến đi này. Hành trình dạy bơi dọc sông Hồng của anh Khánh đã được đăng tải trong chương trình "Việc tử tế" phát sóng trên VTV1 vào ngày 30/7 vừa qua. 

“Nước mình có bờ biển rất là dài, sông, hồ, ao, suối rất nhiều nhưng tỉ lệ người biết bơi thì rất thấp. Ước mơ của tôi là muốn đưa hành trình này đến nhiều nơi hơn và thực tế là đã có rất nhiều tỉnh khác đã liên hệ với tôi để tạo cơ hội cho tôi xuống giao lưu với mọi người ở các tỉnh ấy. Tôi cũng hy vọng là lan toả rộng trên cả nước…”, anh Khánh nhấn mạnh trên Lao động Thủ đô.

Ảnh: NVCC.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
9 trường hợp bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe trong năm 2024 nếu không sẽ bị phạt rất nặng

9 trường hợp bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe trong năm 2024 nếu không sẽ bị phạt rất nặng

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ, giấy phép lái xe là một trong những loại giấy tờ bắt buộc người tham gia giao thông phải có khi tham gia giao thông. Do đó, nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe người dân cần biết và thực hiện.

Vỉa hè ở Hà Nội vừa lát đá mới đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô

Vỉa hè ở Hà Nội vừa lát đá mới đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô

Đời sống - 16 giờ trước

GĐXH - Vỉa hè đường Lê Đức Thọ (quận Nam Từ Liêm); vỉa hè ngõ 78, 86, 15 phố Duy Tân (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) đang được cải tạo, lát đá mới. Một số chỗ vừa mới lát xong đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe ô tô.

Cận cảnh những hiện vật quý trong chiến dịch Điện Biên Phủ được giới thiệu tại Hà Nội

Cận cảnh những hiện vật quý trong chiến dịch Điện Biên Phủ được giới thiệu tại Hà Nội

Đời sống - 20 giờ trước

GĐXH - Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu phản ánh về trận quyết chiến chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954 đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, trong đó có nhiều hiện vật lần đầu được giới thiệu đến công chúng.

Ngày mai (26/4), hàng triệu tài xế được hỗ trợ kịp thời nếu gặp sự cố trên cao tốc

Ngày mai (26/4), hàng triệu tài xế được hỗ trợ kịp thời nếu gặp sự cố trên cao tốc

Đời sống - 20 giờ trước

GĐXH - Đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ 26/4.

Quy định về chế độ tai nạn lao động được hưởng, có thể nhiều người người chưa nắm rõ

Quy định về chế độ tai nạn lao động được hưởng, có thể nhiều người người chưa nắm rõ

Đời sống - 21 giờ trước

GĐXH - Tai nạn lao động là tai nạn gây tổn thương cho bất kỳ bộ phận, chức năng nào của cơ thể hoặc gây tử vong cho người lao động, xảy ra trong quá trình lao động. Mức hưởng chế độ tai nạn lao động hiện nay được quy định thế nào?

Không cần xin visa (thị thực), người Việt Nam có thể nhập cảnh vào những quốc gia nào trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Không cần xin visa (thị thực), người Việt Nam có thể nhập cảnh vào những quốc gia nào trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, nếu người dân có ý định di lịch nước ngoài thì dưới đây là những quốc gia và vùng lãnh thổ miễn visa (thị thực) cho công dân Việt Nam khi nhập cảnh.

Ngủ 5 ngày 5 đêm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thử thách hay trào lưu du lịch kiểu mới?

Ngủ 5 ngày 5 đêm dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Thử thách hay trào lưu du lịch kiểu mới?

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Với khoảng thời gian nghỉ lễ là 5 ngày, cư dân mạng đua nhau thực hiện thử thách "Ngủ 5 ngày 5 đêm" nhân kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Sự kiện này đang được cư dân mạng bàn luận khá sôi nổi.

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Tin sáng 25/4: Từ 1/7/2024 nhiều lao động có thể được tăng lương 2 lần; 5 nhóm hành vi sẽ bị CSGT Hà Nội xử lý nghiêm dịp nghỉ lễ

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Ngoài việc được tăng lương tối thiểu vùng, nhiều lao động có thể được tăng lương thêm do điều chỉnh tiền lương tối thiểu theo vùng kể từ 1/7; Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm...

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

CSGT Hà Nội sẽ xử lý nghiêm 5 nhóm hành vi vi phạm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Đời sống - 1 ngày trước

Trong dịp nghỉ lễ, CSGT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vào 5 nhóm hành vi vi phạm gồm nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm về làn đường, sử dụng giấy tờ giả.

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Dự án tàu điện không ray được đề xuất triển khai tại Hà Nội có gì đặc biệt?

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Tàu điện không ray là một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray truyền thống mà thay thế bằng đường ray ảo với công nghệ hiện đại.

Top