Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm
GĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.

Nên làm gì sau khi rút tiền tại ngân hàng?

Kiểm tra lại số tiền trước khi ra về là điều cần thiết. (Ảnh minh họa)
Nhiều ngân hàng thường tư vấn, nhắc nhở khách khi rút tiền ở quầy giao dịch hay cây ATM, phải hoàn thành một số việc sau trước khi ra về, nếu không sẽ nguy cơ bị mất tiền.
Xác nhận lại số tiền
Nhiều người có tâm lý tin tưởng vào nhân viên ngân hàng và máy ATM, cho rằng tiền rút ra khỏi ngân hàng không bị trục trặc nên chỉ việc rút tiền rồi rời đi. Thế nhưng, dù quy trình cẩn thận như thế nào vẫn sẽ có những sai sót không thể tránh khỏi. Do đó, việc kiểm tra lại số tiền vừa rút là điều không thừa.
Tương tự, khi rút tiền tại quầy, có trường hợp nhân viên ngân hàng do quá bận rộn với các thủ tục rút tiền nên có thể nhầm lẫn. Hơn nữa, ngân hàng cũng có quy định khi rút tiền mặt, người rút phải chịu trách nhiệm kiểm đếm lại. Nếu khách rời khỏi quầy, những hậu quả sau đó ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.
Kiểm tra xem tiền có rách không
Trong quá trình xác nhận lại số tiền, khách hàng cũng nên kiểm tra xem tiền mặt có bị hư hỏng hay không. Trong những trường hợp đặc biệt, nếu máy dò tiền không hoạt động tốt, người rút tiền tiếp theo có thể rút tiền không đủ tiêu chuẩn. Mặc dù xác suất của những tình huống này tương đối thấp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan.
Đừng quên lấy tiền khi rút từ ATM
Rút tiền tại cây ATM tiện lợi hơn ra quầy giao dịch nhưng cũng có trường hợp khách hàng quên lấy tiền. Vì vậy, trước khi rời khỏi cây ATM, hãy nhìn lại một lượt để lấy tiền nhả ra và thẻ ATM do máy trả lại.
Có cần đếm lại tiền sau khi rút ở ngân hàng?

Nên kiểm tra lại cẩn thận số lượng tiền và tình trạng tiền khi rút. Hình minh họa
Khi nhận thấy số tiền mình rút không khớp với số tiền muốn rút, chúng ta cũng có thể trực tiếp nhờ nhân viên trợ giúp. Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người rút tiền từ ngân hàng, họ sẽ lấy tiền trực tiếp vì tin tưởng vào nhân viên và sẽ không đếm tiền nhiều lần. Vậy cách làm này có thực sự đúng? Về vấn đề này, nhân viên ngân hàng cho biết: Sau khi rút đủ tiền từ ngân hàng, bạn phải đếm trước mặt nhân viên và xác nhận đúng trước khi bỏ vào túi.
Chỉ bằng cách này, nó mới an toàn và đảm bảo. Mặc dù nhân viên ngân hàng rất có trách nhiệm trong quá trình làm việc và về cơ bản sẽ không có sai lệch lớn. Nhưng không ai có thể hoàn hảo 100%, và đôi khi sai lầm có thể xảy ra do yếu tố bên ngoài hoặc do nguyên nhân của chính mình. Một khi gặp phải loại sai lầm này, bạn chỉ có thể thừa nhận mình kém may mắn. Rốt cuộc thì mình sẽ chịu rủi ro.
Vì vậy để tránh tình trạng này chúng ta không được bất cẩn, dù nhân viên đã tiến hành kiểm kê rồi nhưng chúng ta vẫn cần phải xác nhận lại. Trên thực tế, các ngân hàng cũng lo sợ tình trạng này xảy ra và thực sự sẽ không thể nói rõ ai là người có lỗi. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hầu hết các ngân hàng đều có khẩu hiệu trên quầy: Sẽ không chịu trách nhiệm sau khi bạn rời quầy.
Những lưu ý khi rút tiền tại máy ATM
Rút tiền ATM khá đơn giản nhưng để đảm bảo an toàn, người rút tiền cần chú ý một số vấn đề sau:
- Khi rút tiền cần đọc kỹ từng thông báo trên ATM. Không ít chủ thẻ nóng vội dẫn đến lựa chọn sai tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản tín dụng thay vì chọn "tài khoản thanh toán". Thao tác sai sẽ lãng phí thời gian giao dịch và tăng rủi ro có thể xảy ra.
- Khi sử dụng thẻ ATM, hãy quan sát vị trí đặt máy ATM và không gian trong điểm đặt máy. Kiểm tra các góc khuất, nghi ngờ có thể bị kẻ gian đặt camera quay trộm nhằm lấy cắp mã PIN.
- Nếu thấy bất kỳ ai có biểu hiện nghi ngờ, hãy hủy giao dịch và rời đi ngay lập tức
- Nếu có điều kiện nên chọn cây ATM ở khu vực đông dân cư hoặc có nhân viên bảo vệ. Đặc biệt, nếu cần thực hiện giao dịch vào ban đêm hãy rủ người đi cùng.
Mời độc giả theo dõi video đang được quan tâm trên Gia đình và Xã hội
34 thửa đất của 1 huyện ven Hà Nội sắp được đấu giá, giá khởi điểm từ 5,4 triệu đồngm2

Hà Nội hướng dẫn cách tự động 'thắt chặt' số điện khi 'chót' tiêu thụ quá mức
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - EVN Hà Nội cho biết, người dân kiểm soát điện năng, quản lý chi tiêu và điều chỉnh hành vi sử dụng điện một cách khoa học bằng cách theo dõi điện năng tiêu thụ trên ứng dụng EVNHANOI. Đây cũng là giải pháp 'chống shock' hiệu quả với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngày 4/7, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Trong đó, có 771 vụ hàng nhập lậu, 718 vụ hàng giả và 251 vụ kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh: Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường 'truy' trách nhiệm công tác kiểm soát giết mổ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho rằng, cơ quan quản lý nhà nước về chăn nuôi và thú y có quyền xử phạt, có quyền thu hồi giấy phép cơ sở giết mổ vi phạm, chứ không chờ đến khi có sự vào cuộc của Bộ Công an.

Thu hồi Giấy tiếp nhận đăng ký viên uống Nano IQ Mama Care dành cho mẹ bầu và hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa ban hành hàng loạt quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký sản phẩm của một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Những khoản tiền chuyển vào tài khoản cá nhân bắt buộc phải chịu thuế, người dân cần đặc biệt lưu ý
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, tức là khoản tiền đó có phải là thu nhập chịu thuế hay không, chứ không đơn thuần dựa trên số tiền ra vào tài khoản.

Thông tin mới nhất vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Công an tỉnh Sóc Trăng vừa ban hành Thông báo kết luận Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam không có dấu hiệu vi phạm quy định an toàn thực phẩm; không khởi tố vụ án hình sự Vi phạm an toàn thực phẩm.

Người dùng có bị mất tiền trong tài khoản không khi thẻ từ ATM ngừng giao dịch từ 1/7?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Người dùng đang sở hữu thẻ từ ATM cần thực hiện ngay biện pháp này để giao dịch không bị gián đoạn.

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc kem massage nhập khẩu Hàn Quốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Kem Désembre Derma Science High Frequency được quảng cáo là sản phẩm massage tần sóng cao, giúp phân giải mỡ, giải tỏa cơ căng cứng, thúc đẩy tuần hoàn máu… tuy nhiên, sản phẩm thuộc diện buộc thu hồi trên phạm vi toàn quốc.

Từ 1/7, điểm mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O), người làm xuất nhập khẩu cần 'nằm lòng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thông tư số 40/2025/TT-BCT quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, Bộ Công thương ban hành chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2025.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.

Ngân hàng BIDV, VietinBank, Agribank, Vietcombank thông báo khẩn sẽ ngừng giao dịch với khách hàng nếu chưa thực hiện đúng những quy định này từ hôm nay
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Từ hôm nay (1/7/2025), nhiều ngân hàng tại Việt Nam áp dụng chính sách mới nhằm nâng cao bảo mật, chuẩn hóa hệ thống và tối ưu chi phí vận hành.