Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm
GĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.

Nên làm gì sau khi rút tiền tại ngân hàng?

Kiểm tra lại số tiền trước khi ra về là điều cần thiết. (Ảnh minh họa)
Nhiều ngân hàng thường tư vấn, nhắc nhở khách khi rút tiền ở quầy giao dịch hay cây ATM, phải hoàn thành một số việc sau trước khi ra về, nếu không sẽ nguy cơ bị mất tiền.
Xác nhận lại số tiền
Nhiều người có tâm lý tin tưởng vào nhân viên ngân hàng và máy ATM, cho rằng tiền rút ra khỏi ngân hàng không bị trục trặc nên chỉ việc rút tiền rồi rời đi. Thế nhưng, dù quy trình cẩn thận như thế nào vẫn sẽ có những sai sót không thể tránh khỏi. Do đó, việc kiểm tra lại số tiền vừa rút là điều không thừa.
Tương tự, khi rút tiền tại quầy, có trường hợp nhân viên ngân hàng do quá bận rộn với các thủ tục rút tiền nên có thể nhầm lẫn. Hơn nữa, ngân hàng cũng có quy định khi rút tiền mặt, người rút phải chịu trách nhiệm kiểm đếm lại. Nếu khách rời khỏi quầy, những hậu quả sau đó ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.
Kiểm tra xem tiền có rách không
Trong quá trình xác nhận lại số tiền, khách hàng cũng nên kiểm tra xem tiền mặt có bị hư hỏng hay không. Trong những trường hợp đặc biệt, nếu máy dò tiền không hoạt động tốt, người rút tiền tiếp theo có thể rút tiền không đủ tiêu chuẩn. Mặc dù xác suất của những tình huống này tương đối thấp nhưng chúng ta cũng không nên chủ quan.
Đừng quên lấy tiền khi rút từ ATM
Rút tiền tại cây ATM tiện lợi hơn ra quầy giao dịch nhưng cũng có trường hợp khách hàng quên lấy tiền. Vì vậy, trước khi rời khỏi cây ATM, hãy nhìn lại một lượt để lấy tiền nhả ra và thẻ ATM do máy trả lại.
Có cần đếm lại tiền sau khi rút ở ngân hàng?

Nên kiểm tra lại cẩn thận số lượng tiền và tình trạng tiền khi rút. Hình minh họa
Khi nhận thấy số tiền mình rút không khớp với số tiền muốn rút, chúng ta cũng có thể trực tiếp nhờ nhân viên trợ giúp. Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người rút tiền từ ngân hàng, họ sẽ lấy tiền trực tiếp vì tin tưởng vào nhân viên và sẽ không đếm tiền nhiều lần. Vậy cách làm này có thực sự đúng? Về vấn đề này, nhân viên ngân hàng cho biết: Sau khi rút đủ tiền từ ngân hàng, bạn phải đếm trước mặt nhân viên và xác nhận đúng trước khi bỏ vào túi.
Chỉ bằng cách này, nó mới an toàn và đảm bảo. Mặc dù nhân viên ngân hàng rất có trách nhiệm trong quá trình làm việc và về cơ bản sẽ không có sai lệch lớn. Nhưng không ai có thể hoàn hảo 100%, và đôi khi sai lầm có thể xảy ra do yếu tố bên ngoài hoặc do nguyên nhân của chính mình. Một khi gặp phải loại sai lầm này, bạn chỉ có thể thừa nhận mình kém may mắn. Rốt cuộc thì mình sẽ chịu rủi ro.
Vì vậy để tránh tình trạng này chúng ta không được bất cẩn, dù nhân viên đã tiến hành kiểm kê rồi nhưng chúng ta vẫn cần phải xác nhận lại. Trên thực tế, các ngân hàng cũng lo sợ tình trạng này xảy ra và thực sự sẽ không thể nói rõ ai là người có lỗi. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy hầu hết các ngân hàng đều có khẩu hiệu trên quầy: Sẽ không chịu trách nhiệm sau khi bạn rời quầy.
Những lưu ý khi rút tiền tại máy ATM
Rút tiền ATM khá đơn giản nhưng để đảm bảo an toàn, người rút tiền cần chú ý một số vấn đề sau:
- Khi rút tiền cần đọc kỹ từng thông báo trên ATM. Không ít chủ thẻ nóng vội dẫn đến lựa chọn sai tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản tín dụng thay vì chọn "tài khoản thanh toán". Thao tác sai sẽ lãng phí thời gian giao dịch và tăng rủi ro có thể xảy ra.
- Khi sử dụng thẻ ATM, hãy quan sát vị trí đặt máy ATM và không gian trong điểm đặt máy. Kiểm tra các góc khuất, nghi ngờ có thể bị kẻ gian đặt camera quay trộm nhằm lấy cắp mã PIN.
- Nếu thấy bất kỳ ai có biểu hiện nghi ngờ, hãy hủy giao dịch và rời đi ngay lập tức
- Nếu có điều kiện nên chọn cây ATM ở khu vực đông dân cư hoặc có nhân viên bảo vệ. Đặc biệt, nếu cần thực hiện giao dịch vào ban đêm hãy rủ người đi cùng.
Mời độc giả theo dõi video đang được quan tâm trên Gia đình và Xã hội
34 thửa đất của 1 huyện ven Hà Nội sắp được đấu giá, giá khởi điểm từ 5,4 triệu đồngm2

Giá chung cư trung tâm Hà Nội tăng, có nên đầu tư?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcNhiều chung cư tại Hà Nội có mức giá ngang ngửa nhà liền kề, biệt thự, các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho nhà đầu tư thời điểm này.

Hà Nội: Chuyển cơ quan công an 4 vụ việc về vi phạm hàng hóa tại thủ phủ bánh kẹo gia công La Phù
Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trướcGĐXH - Ngày 22/6, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, 4 vụ việc liên quan đến hàng hóa tại xã La Phù (huyện Hoài Đức) được chuyển đến cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định trong giai đoạn từ năm 2023 đến hết ngày 15/6/2025.

Ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV thông báo trường hợp sẽ bị đóng vĩnh viễn tài khoản nếu không đáp ứng được điều này
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Các ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV… sẽ đóng tài khoản nếu có số dư bằng 0 và không hoạt động trong thời gian dài.

Bộ Y tế đề nghị thu hồi thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Siro ăn ngon Hải Bé là hàng giả trên toàn quốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcChiều 20/6, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã có văn bản đề nghị rà soát, kiểm tra và phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tại địa phương tiến hành thu hồi toàn bộ sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Siro ăn ngon Hải Bé là hàng giả hiện đang còn trên thị trường...

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' dùng lợn bệnh: Sắp kỷ luật đối với viên chức đóng dấu lưu thông lên lợn bệnh?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/6, theo thông tin từ Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Hậu Giang, đơn vị đang xin ý kiến Sở NN&MT tỉnh Hậu Giang để thành lập hội đồng xem xét kỷ luật đối với cán bộ đóng dấu vào lợn bệnh của Công ty C.P Việt Nam.

Trước khi bị khởi tố, chủ kênh TikTok 'Gia đình Hải Sen' đã bán những sản phẩm nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Không chỉ riêng sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé, Lê Văn Hải - chủ kênh tiktok "Gia đình Hải Sen", "Hải Sen" còn bán nhiều sản phẩm khác, bao gồm: Xịt khử mùi hôi nách Hải Sen, kem tẩy lông Hải Sen, viên uống sâm tố nữ Hải Bé, sữa rửa mặt YLE…

Ngân hàng cảnh báo liên quan tới việc ngừng giao dịch, đổi thẻ ATM từ 1/7
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra cảnh báo về tình trạng một số đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện, nhắn tin yêu cầu cung cấp thông tin thẻ, mã OTP, số tài khoản... với lý do "hỗ trợ đổi thẻ".

Trước khi bị khởi tố, siro ăn ngon Hải Bé từng thổi phồng công dụng, gây hiểu lầm cho phụ huynh
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Núp bóng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm Siro ăn ngon Hải Bé từng quảng cáo rầm rộ như "thần dược" giúp trẻ ăn khỏe, ngủ ngon, tăng đề kháng. Rõ ràng, đây là một hình thức sai phạm nghiêm trọng đang bị cơ quan chức năng vào cuộc xử lý.

Hai người dân tộc Mông bị "chặt chém" gần 5 triệu đồng tiền taxi, xe ôm ở Hà Nội được tặng vé xe 0 đồng trong ngày trở về quê
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Chiều 17/6, hai người dân tộc Mông trong vụ bị tài xế xe taxi và xe ôm "chặt chém" gần 5 triệu đồng đã chính thức khởi hành trở về quê ở Lào Cai. Theo đó, hai người này được tặng 1 vé xe trị giá 0 đồng.

Hơn một tháng 3.100 vụ vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa bị xử lý, hình thức ngày càng tinh vi
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 17/6, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, chỉ trong 1 tháng, hơn 3.100 vụ vi phạm liên quan đến buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ được xử lý, đủ cho người tiêu dùng nhận ra tính chất phức tạp, tinh vi trong việc trà trộn hàng giả với hàng hóa hợp pháp.

Hà Nội: Chuyển cơ quan công an 4 vụ việc về vi phạm hàng hóa tại thủ phủ bánh kẹo gia công La Phù
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 22/6, Chi cục QLTT TP Hà Nội cho biết, 4 vụ việc liên quan đến hàng hóa tại xã La Phù (huyện Hoài Đức) được chuyển đến cơ quan công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định trong giai đoạn từ năm 2023 đến hết ngày 15/6/2025.