Hà Nội
23°C / 22-25°C

1000 chiếc bánh tét từ Cần Thơ gửi đến bà con vùng lũ Hà Nam

Thứ tư, 18:22 18/09/2024 | Đời sống

GĐXH - Bà con Cồn Sơn, Cần Thơ đã dành tặng 1.000 chiếc bánh tét đặc biệt cho những hộ dân đang gặp lũ lụt tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Căn bếp nhỏ giữa lòng Hà Nội sẻ chia với đồng bào qua hàng nghìn suất cơm nắm 0 đồngCăn bếp nhỏ giữa lòng Hà Nội sẻ chia với đồng bào qua hàng nghìn suất cơm nắm 0 đồng

GĐXH - Chị Trần Thị Hải Yến (SN 1974) đang sinh sống tại Hà Nội là người phụ nữ đã gửi gắm tình yêu thương, chia sẻ với cán bộ, đồng bào gặp khó khăn trong lũ lụt qua hàng nghìn suất cơm nắm thịt chưng mắm tép, muối vừng với giá 0 đồng.

Hà Nam hiện có rất nhiều hộ dân phải sống trong cảnh ngập lụt, có chỗ vẫn sâu cả mét sau bão số 3. Suốt 6 ngày không có điện cũng không có nước, các hộ dân sinh sống tại thôn Bồng Lạng (xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) gặp không ít khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày. Đó cũng là lý do bà con Cồn Sơn đến từ Cần Thơ đã dành tặng 1.000 chiếc bánh tét đặc biệt cho những hộ dân đang gặp lũ lụt tại thôn Bồng Lạng.

Trưởng thôn Bồng Lạng, ông Đinh Xuân Hải chia sẻ, chưa bao giờ ở đây ngập nặng như vậy, cao điểm có chỗ ngập sâu 2 mét, đồ đạc trong nhà hỏng gần hết. Từ sau cơn bão số 3, cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, thiếu thốn mọi bề.

Theo anh Q, người dân sinh sống tại thôn Bồng Lạng cho hay, việc nấu ăn cũng trở nên khó khăn hơn vì ít nhà có bếp ga, giờ tìm được chỗ kê bếp nấu cũng khó. Quan trọng nhất là không có nước sạch nấu ăn, nước uống cũng dè sẻn chứ chưa nói đến nước sinh hoạt.

Chính vì vây, ngay khi nhận được thông tin này, bà con tại Cồn Sơn (Cần Thơ) đã chung tay chuẩn bị 1000 chiếc bánh tét để chuyển ra ngoài Bắc dưới sự hỗ trợ của đơn vị hàng không Vietnam Airlines.

1000 chiếc bánh tét từ Cần Thơ gửi đến bà con vùng lũ Hà Nam- Ảnh 2.

1.000 bánh tét của bà con Cần Thơ đã tới tận tay người dân bị lũ lụt ở Hà Nam chỉ sau nửa ngày.

1000 chiếc bánh tét từ Cần Thơ gửi đến bà con vùng lũ Hà Nam- Ảnh 3.

Người dân vui mừng vì được hỗ trợ nước sạch để sử dụng trong quá trình khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 gây ra.

1000 chiếc bánh tét từ Cần Thơ gửi đến bà con vùng lũ Hà Nam- Ảnh 4.

Nằm ven bờ sông Đáy, gần một tuần nay, hơn 1.150 hộ dân trong thôn phải sống trong cảnh nước ngập sâu, bị cắt điện và thiếu thốn nguồn nước sạch sinh hoạt.

1000 chiếc bánh tét từ Cần Thơ gửi đến bà con vùng lũ Hà Nam- Ảnh 5.

Những chiếc bánh tét ân tình được Hợp tác xã du lịch nông nghiệp Cồn Sơn (Cần Thơ) chia sẻ cùng đồng bào miền Bắc đang hứng chịu thiệt hại nặng nề của thiên tai.

1000 chiếc bánh tét từ Cần Thơ gửi đến bà con vùng lũ Hà Nam- Ảnh 6.

Người dân thôn Bồng Lạng thầm cảm ơn tấm lòng của bà con Cần Thơ gửi tặng đến cho người Hà Nam.

1000 chiếc bánh tét từ Cần Thơ gửi đến bà con vùng lũ Hà Nam- Ảnh 7.

Nhờ vào nhịp cầu vận chuyển miễn phí của các đơn vị giao thông như các hãng hàng không, đường sắt, các đơn vị vận tải, những ngày qua, hàng trăm tấn hàng cứu trợ đã tới với bà con vùng lũ nhanh hơn, thuận lợi hơn.

Hàng nghìn suất cơm 0 đồng được gửi tới nơi bà con đang bị ngập lụt tại Hà NamHàng nghìn suất cơm 0 đồng được gửi tới nơi bà con đang bị ngập lụt tại Hà Nam

GĐXH - Hiện nay, nhiều vùng dân cư sinh sống của người dân ở Hà Nam vẫn bị ngập sâu khiến cho giao thông bị chia cắt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Hà Nam: Người dân đồng sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng thiên taiHà Nam: Người dân đồng sức, đồng lòng, quyết tâm chiến thắng thiên tai

GĐXH - Đêm ngày 11/9, các hộ dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã cùng nhau thực hiện các phương án hỗ trợ phòng chống lũ lụt trong tình hình nước ngày càng lên cao. Trước đó, UBND tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các cấp, ngành di dời hơn 640/2.795 hộ dân cần di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm

Lực lượng công an Hà Nam tiếp tục cùng người dân tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả thiên taiLực lượng công an Hà Nam tiếp tục cùng người dân tập trung phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai

GĐXH - Nhanh chóng hỗ trợ di dời người dân và tài sản tại những địa bàn bị ngập, lụt đến nơi an toàn; cùng tham gia gia cố đê điều, thu hoạch lúa hè thu giúp dân… là những hình ảnh đẹp về cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hà Nam trong những ngày đầu khi mực nước ở các sông trên địa bàn tỉnh dâng cao, có nguy cơ ngập lụt diện rộng.

 

Bảo An
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cảm động cuộc ghé thăm không hẹn trước và những giọt nước mắt 'chữa lành'

Cảm động cuộc ghé thăm không hẹn trước và những giọt nước mắt 'chữa lành'

Đời sống - 2 phút trước

GĐXH - Không phô trương hình thức, không đòi hỏi ghi nhận, tất cả những nghĩa cử cao đẹp hướng về đồng bào của các đoàn tình nguyện từ các địa phương trên khắp mọi miền Tổ quốc đến với Yên Bái đã để lại tình cảm, dấu ấn tốt đẹp và sự trân trọng, biết ơn của các cấp chính quyền, cũng như người dân tỉnh Yên Bái.

Hình ảnh hầm chui đường Vành đai 2.5 ở Hà Nội thi công trở lại sau bão số 3

Hình ảnh hầm chui đường Vành đai 2.5 ở Hà Nội thi công trở lại sau bão số 3

Đời sống - 15 phút trước

GĐXH - Sau bão số 3, hầm chui Vành đai 2.5 qua nút giao Giải Phóng - Kim Đồng, Hà Nội với quy mô 4 làn xe bắt đầu rầm rộ thi công trở lại.

Hơn 200 điểm ở 80 xã nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 4

Hơn 200 điểm ở 80 xã nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 4

Đời sống - 33 phút trước

Dù bão số 4 chỉ là cơn bão cấp 8 nhưng người dân các địa phương tuyệt đối không được chủ quan. Bởi hoàn lưu bão bao trùm khu vực rất rộng, không chỉ ở khu vực chịu tác động trực tiếp là Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ mà còn mở rộng ra các khu vực khác như Nam Đồng bằng Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia nhận định về cơn bão số 4.

Đóng cửa sân bay Đồng Hới tránh bão số 4

Đóng cửa sân bay Đồng Hới tránh bão số 4

Đời sống - 3 giờ trước

Do ảnh hưởng của bão số 4, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại sân bay Đồng Hới từ 15h đến 22h hôm nay (ngày 19/9).

Thót tim cảnh xe khách lấn làn, đối đầu xe tải khiến 1 hành khách bị hất văng xuống đường

Thót tim cảnh xe khách lấn làn, đối đầu xe tải khiến 1 hành khách bị hất văng xuống đường

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô khách 16 chỗ không tập trung quan sát, lấn hẳn sang làn đường ngược chiều sau đó tông trực diện vào 1 xe tải, va chạm mạnh khiến 1 người trên xe khách bị hất văng xuống mặt đường.

Top 5 con giáp thường xuyên 'nợ như chúa Chổm'

Top 5 con giáp thường xuyên 'nợ như chúa Chổm'

Đời sống - 3 giờ trước

GĐXH - Những con giáp này khi đầu tư, chi tiêu cần tính toán kĩ lưỡng nếu không sẽ rơi vào vòng xoáy nợ nần.

Ấm lòng quán phở từ thiện ngay giữa lòng Hà Nội

Ấm lòng quán phở từ thiện ngay giữa lòng Hà Nội

Đời sống - 12 giờ trước

GĐXH - Khi ghé thăm phố Bảo Khánh (Hà Nội), nhiều du khách sẽ được nghe câu chuyện thú vị về phở. Đặc biệt, sẽ có nhiều người bất ngờ với tấm biển có đề chữ "Phở treo", một hình thức từ thiện bằng việc để lại một phần ăn cho những hoàn cảnh khó khăn hơn trong cộng đồng.

Hình ảnh cảnh sát biển cứu 8 thuyền viên tàu hàng chìm ở Quảng Nam

Hình ảnh cảnh sát biển cứu 8 thuyền viên tàu hàng chìm ở Quảng Nam

Đời sống - 12 giờ trước

Các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 đã kịp thời tiếp cận, cứu 8 thuyền viên chìm tàu trên biển Quảng Nam do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.

Những hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định mới nhất

Những hành vi bị nghiêm cấm khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định mới nhất

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Những hành vi nào bị nghiêm cấm khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2024 sắp có hiệu lực từ 1/7/2025? Bài viết dưới đây cung cấp các thông tin liên quan để bạn đọc tham khảo.

Đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long bị ngập trong nước, người dân di chuyển chật vật

Đoạn đường gom Đại lộ Thăng Long bị ngập trong nước, người dân di chuyển chật vật

Đời sống - 1 ngày trước

GĐXH - Tính đến ngày 18/9/2024, đoạn đường gom thuộc Đại Lộ Thăng Long đoạn km8 hướng đi Hoà Lạc vẫn chưa hết ngập nước, các phương tiện di chuyển qua đây gặp nhiều khó khăn.

Top