Ăn nhiều chất xơ, giảm ung thư ruột

| Sống khỏe

Theo một nghiên cứu mới đây, ăn đủ chất xơ có thể giảm 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột.

Ở Anh, ung thư ruột làm 16.000 thiệt mạng trong một năm, thậm chí nhiều hơn cả ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Mặc dù một khẩu phần ăn chứa nhiều chất xơ lâu nay vốn chỉ được biết đến là rất tốt cho ruột và được cho là có thể bảo vệ cơ thể chống lại căn bệnh ung thư ruột, nhưng một nghiên cứu, xuất bản trên website British Medical Journal, là một trong những nghiên cứu đầu tiên chứng minh lợi ích tuyệt vời của chất xơ.

Một khảo sát dựa trên 25 cuộc nghiên cứu, với gần 2 triệu người tham gia, cho thấy cứ tăng mỗi 10 gram chất xơ trong khẩu phần ăn,  nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột sẽ giảm đi 10%.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng người lớn nên ăn khoảng 18 - 24g chất xơ mỗi ngày. Tuy nhiên, ở Anh hiện nay, lượng tiêu thụ trung bình chỉ khoảng 15g. Con số đó che giấu sự khác biệt lớn giữa những người ăn nhiều và ít chất xơ.

Các nhà nghiên cứu, từ trường ĐH Hoàng gia London và Hiệp hội ung thư Đan Mạch kết luận rằng hấp thu một lượng lớn chất xơ, đặc biệt từ ngũ cốc và lúa mỳ nguyên hạt giúp giảm nguy cơ mắc ung thư ruột kết.

Các loại bột nguyên hạt bao gồm bánh mỳ làm bằng bột chưa rây, ngũ cốc, bột yến mạch, gạo lức và cháo yến mạch.

Theo Telegraph/Dân trí

thuhuyen
Ý kiến của bạn
Ho mãi không dứt, bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ gắp ra 'thủ phạm' quen mặt ẩn nấp tận sâu trong phổi

Ho mãi không dứt, bệnh nhân tá hỏa khi bác sĩ gắp ra 'thủ phạm' quen mặt ẩn nấp tận sâu trong phổi

Bệnh thường gặp -

GĐXH - Bị ho dai dẳng suốt một thời gian, người bệnh ngỡ mình chỉ mắc viêm phế quản thông thường và tự mua thuốc điều trị nhưng tình trạng không mảy may thuyên giảm. Chỉ đến khi nhập viện, nguyên nhân thực sự mới được bóc trần – một "kẻ ẩn danh" bé xíu đã đi lạc thẳng vào đường thở, chực chờ gây ra những biến chứng đe dọa tính mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.