Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bán sản phẩm Hoàng Sơn, người đi chợ cũng thành 'chuyên gia tình yêu' để 'bắt bệnh', chốt đơn trong nháy mắt

Thứ năm, 09:27 26/10/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - Trong các buổi chia sẻ kinh nghiệm, người đào tạo bán hàng của Công ty Hoàng Sơn luôn nhấn mạnh, người bán hàng dù là ai cũng phải trở thành 'chuyên gia tình yêu' để từ đó, gặp phụ nữ béo hay gầy cũng có thể chốt đơn trong vài phút.

Vụ Công ty Hoàng Sơn bị phạt: Sở Y tế Hà Nội có bỏ lọt sản phẩm Tiêu viêm nữ khi rà soát trang thiết bị y tế loại A?Vụ Công ty Hoàng Sơn bị phạt: Sở Y tế Hà Nội có bỏ lọt sản phẩm Tiêu viêm nữ khi rà soát trang thiết bị y tế loại A?

Công ty CP Dược phẩm Hoàng Sơn vừa bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phạt 50 triệu đồng vì hành vi quảng cáo như thuốc chữa bệnh với hải sản phẩm Men Hoàng Sơn và Tố nữ Hoàng Sơn. Trong khi đó, sản phẩm Tiêu viêm nữ của công ty này với 100% thành phần thảo dược lại được phân loại là trang thiết bị y tế (TTBYT) loại A, điều này đặt ra dấu hỏi cho công tác rà soát, công bố TTBYT loại A có thành phần thảo dược của Sở Y tế Hà Nội.

Công ty cổ phần Dược phẩm Quốc tế Hoàng Sơn (tầng 12, Tòa nhà Văn phòng Nam Cường, La Khê, Hà Đông, Hà Nội) từng bị Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, hồi tháng 5/2021, về hành vi quảng cáo sản phẩm TPBVSK Tố Nữ Hoàng Sơn, Men Hoàng Sơn trên một số website, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sau khi phải chịu hình thức xử phạt vi phạm hành chính những tưởng công ty này sẽ trung thực hơn khi giới thiệu về sản phẩm, luôn chung tay, đồng hành với các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện chuẩn chỉnh hơn nữa những quy định pháp luật về quảng cáo. Tuy nhiên, trong các buổi đào tạo bán hàng, những đầu mối phân phối sản phẩm của Hoàng Sơn đã và đang "truyền dạy" cho các đại lý cách trở thành chuyên gia tình yêu để "bắt bệnh" từng đối tượng khách hàng. Sau đó, "trao giải pháp" bằng sản phẩm viên đặt phụ khoa Tiêu viêm nữ và  viên uống Tố nữ Hoàng Sơn.

Viêm âm đạo kéo dài vì... thiếu nội tiết, vi khuẩn 'xông vào'

Trong video bạn đọc cung cấp, một người phụ nữ tự giới thiệu là Phương Thanh thuyết trình rằng: "Sỉ hay lẻ, ai cũng phải nói lên nỗi đau của người đàn ông 60 tuổi rằng anh thì vẫn muốn… chị thì khô rát lắm rồi, chị không muốn nữa, khi không muốn nữa thì dẫn đến lệch nhau thì sẽ cáu, bốc hỏa… khi nhấn đến nỗi đau đó thì mình nói lên tác dụng của nó (tiêu viêm nữ và tố nữ - PV), khi nào mà anh thấy cần thì alo cho em, 30 phút sau là có luôn mà… mình phải là chuyên gia của sản phẩm, phải hiểu mới nói được, mà hiểu ở đây là hiểu tâm lý khách hàng là chính, phải biết khách hàng đấy đang muốn cái gì, mình phải đi đúng cái tâm lý đấy".

Bán sản phẩm Hoàng Sơn, người đi chợ phải thành chuyên gia tình yêu để bắt bệnh bằng mắt thường và chốt đơn trong nháy mắt - Ảnh 2.

Người phụ nữ được giới thiệu tên Phương Thanh trong một buổi đào tạo trực tiếp của Công ty Hoàng Sơn. Ảnh: BĐCC

Về cách giải quyết vấn đề nám, tàn nhang, Phương Thanh nhấn mạnh: "…Nỗi đau đằng sau cái nám, cái tàn nhang đó chính là chồng chán chồng bỏ, chồng chê, chồng mê gái, chồng không cho đi du lịch cùng, không cho đến công ty, không cho ra đường cùng vì chồng xấu hổ quá, vì nhếch nhác quá… đằng sau cái nám tàn nhang khô hạn là hạnh phúc bị đe dọa…".

Trong một buổi đào tạo bán hàng khác bằng hình thức online, người phụ nữ được giới thiệu là giám đốc Lê Thị Bốn hùng hồn phân tích từng thành phần trong viên uống nội tiết Tố Nữ Hoàng Sơn: "Trong sản phẩm nội tiết, điều trị viêm, chữa tiểu đêm, tiểu són là nhờ thành phần ích chí nhân có tác dụng bổ thận… Sử dụng nội tiết giải quyết được rất nhiều vấn đề như đau lưng, mỏi gối, đau xương khớp… còn thành phần nào giải quyết được kinh thâm, kinh đen chính là phá cố chỉ…".

Người phụ nữ tên Bốn nhấn mạnh thêm: "Nhiều chị em tự ti phần ngực, tình trạng chảy sệ, những ai có phần mô dẹp xuống thì sau khi bổ sung nội tiết, ngực săn chắc, tròn hơn vì có mầm đầu nành".

Bán sản phẩm Hoàng Sơn, người đi chợ phải thành chuyên gia tình yêu để bắt bệnh bằng mắt thường và chốt đơn trong nháy mắt - Ảnh 3.

Người phụ nữ được giới thiệu là giám đốc Lê Bốn trong 1 buổi đào tạo bán hàng kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ.

Giám đốc Lê Thị Bốn luôn nhấn mạnh người bán phải trở thành chuyên gia trong tình yêu, luôn phải biết "nhìn mặt bắt hình dong" từng đối tượng khách hàng.

"Cách vận dụng cao hơn là chúng ta phải trở thành chuyên gia trong tình yêu… có những chị em cứ viêm đi viêm lại rất nhiều lần, dù điều trị, thì các chị em có biết lý do tại sao lại viêm đi viêm lại không? Bao lâu nay chúng ta đi điều trị viêm là giải quyết phần ngọn. Lý do là do thiếu hụt estrogen, khi estrogen suy giảm sẽ làm thiếu dịch… nếu estrogen nhiều thì hỗ trợ tiết dịch âm đạo nhiều, khi dịch âm đạo tiết nhiều, tiết điều thì chúng ta được bôi trơn, nếu không có dịch thì không được bôi trơn, gây ra các vết nứt, các vết nứt này là điều kiện để vi khuẩn nó xông vào, từ đó gây ra viêm nhiễm nấm ngứa cho các chị em…

…Nếu gặp khách hàng kêu rằng, chị bị viêm đi viêm lại nhiều lần thì chúng ta hãy giúp cho khách hàng là vấn đề gốc rễ ở đây là do thiếu hụt nội tiết tố, do chị bị suy giảm estrogen… Cái estrogen này suy giảm nhiều dẫn đến tình trạng thiếu dịch, thiếu dịch thì khô hạn, mà khô hạn thì âm đạo dễ bị rách, dễ bị rách thì vi khuẩn sẽ xâm nhập vào trong ngay và sinh ra viêm", trích chia sẻ của giám đốc Lê Thị Bốn.

Trích đoạn video ghi lại buổi đào tạo bán hàng online với hơn 900 người tham gia được phóng viên ghi lại. 

Bà Lê Thị Bốn thao thao nhấn mạnh: "…Những người không muốn viêm đi viêm lại thì hãy bổ sung nội tiết đi, nếu đã viêm rồi thì phải trị viêm, hãy đặt viên đặt phụ khoa bên em đi, cho hết viêm đi… em có giải pháp cho chị không bị viêm đi viêm lại. Khi các chị có đầy đủ kiến thức, các chị không mất quá nhiều thời gian để chốt khách hàng. Nếu kiến thức này được kết hợp với quy trình tư vấn bán lẻ, thăm khám cho khách hàng xong, chỉ ra nguyên nhân xong thì hỏi mong muốn, lúc này tác động, đưa giải pháp vào là chốt luôn, rất ngắn gọn trong một nốt nhạc là chốt khách luôn… Hãy sử dụng kiến thức này kết hợp với quy trình tư vấn bán lẻ, sẽ giúp chị em trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này".

'Bắt bệnh' bằng mắt thường với các đối tượng khách hàng

Xuyên suốt các video ghi lại những chia sẻ trở thành "chuyên gia tình yên", bà Lê Thị Bốn luôn nhấn mạnh, cả người gầy, người béo, người mắt thâm, nám, sạm da… đều có thể "bắt bệnh" mà tư vấn.

Đối với người gầy, bà Bốn cho biết: "… Đi ra ngoài nhìn qua là biết ai là khách hàng của mình luôn. Tại vì họ thiếu nội tiết tố, cho nên tử cung bị hàn lạnh, khi tử cung, buồng trứng bị hàn lạnh. Theo cơ chế bảo vệ tử cung buồng trứng thì mỡ từ các chi khác sẽ kéo về phần bụng để bảo vệ tử cung buồng trứng. Đó là lý do tại sao có những người gầy tong teo mà bụng dưới vẫn to".

Bán sản phẩm Hoàng Sơn, người đi chợ phải thành chuyên gia tình yêu để bắt bệnh bằng mắt thường và chốt đơn trong nháy mắt - Ảnh 5.

Mỗi buổi đào tạo kỹ năng bán hàng của Công ty Hoàng Sơn, thu hút hàng trăm người tham gia. Ảnh: BĐCC

Với người béo, bà Bốn tiếp lời: "…mỡ phân ra hết cơ thể nhưng nội tiết tố đâu chỉ bán riêng cho người gầy, phải bán được cho cả người béo luôn. Vì sao, vì người béo, người mà tăng cân vù vù là do không kiểm soát được hocmon Cortisol và Insulin, gây nên rối loạn, mất cân bằng, gây thèm ăn, mà thèm ăn thì ăn nhiều, ăn nhiều thì dư calo cứ thế là béo…

…Cho nên nếu thiếu nội tiết thì làm cho hormone Cortisol và Insulin phát triển rất mạnh và tạo ra cảm giác thèm ăn. Thế thì ngày hôm nay, chúng ta phải làm cho cân bằng lại, mình phải cho Insulin hạ xuống thì họ không thèm ăn nữa, không ăn nhiều thì không thừa calo sẽ không còn béo. Ở đây đều có sự logic hết nên người gầy cũng bán được mà béo cũng bán được, đối tượng nào cũng bán được và đặc biệt là đối tượng bị nám".

Ghi nhận của phóng viên, trong rất cả các buổi đào tạo về kỹ năng bán hàng, phóng viên và hàng trăm đại lý, kênh phân phối của Hoàng Sơn đều không được lưu ý về liều lượng sử dụng, thời gian sử dụng cũng như các lưu ý đối tượng đang có bệnh nền như bệnh gan, huyết khối, đau tim, đột quỵ, ung thư, tai biến, người mắc các bệnh về gan mật, lạc nội mạc tử cung, tiểu đường, bệnh Lupus ban đỏ, người mắc bệnh tăng huyết áp…

Bán sản phẩm Hoàng Sơn, người đi chợ phải thành chuyên gia tình yêu để bắt bệnh bằng mắt thường và chốt đơn trong nháy mắt - Ảnh 6.

Mặc dù chỉ có 4 thành phần chính nhưng viên đặt phụ khoa Tiêu Viên đang được cả hệ thống, đại lý của Cty Hoàng Sơn quảng cáo như thuốc chữa bách bệnh.

Thời gian qua, Báo Sức khỏe & Đời sống đã nhiều lần thông tin cảnh báo về những lưu ý đặc biệt với liệu pháp bổ sung estrogen. Đây là liệu pháp hoocmon thay thế, là phương pháp điều trị một số bệnh lý do thiếu hụt nội tiết tố. Liệu pháp này là con dao 2 lưỡi. Theo DS Trần Minh Thành, các trường hợp bổ sung estrogen phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý sử dụng.

Nếu dùng không đúng chỉ định và điều trị kéo dài, có thể sẽ dẫn đến những hậu quả nguy hiểm như: làm quá sản nội mạc tử cung, gây nguy cơ ung thư nội tử cung; các bệnh vú như đau, cương vú, ung thư vú, làm tăng huyết áp, tăng các bệnh huyết khối... gia tăng tình trạng nám sạm da.

Khi sử dụng liều cao estrogen, thuốc ức chế ngược làm cơ thể ngừng sản xuất estrogen, trứng không phát triển và không bám vào niêm mạc tử cung, do đó ngăn cản sự thụ thai, làm ngừng bài tiết sữa.

Các trường hợp không được dùng liệu pháp bổ sung estrogen, gồm: người bị ung thư vú, ung thư cổ tử cung; những người ra huyết âm đạo nhưng chưa rõ nguyên nhân, có khối u ở tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, mắc các bệnh về gan mật, đang mang thai, có các khối u lành và ác tính ở vú, lạc nội mạc tử cung, người mắc bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, tiểu đường, bệnh Lupus ban đỏ...

Người mắc bệnh tăng huyết áp tuyệt đối không được bổ sung estrogen.

Trong một buổi chia sẻ online qua ứng dụng zoom khác, người phụ nữ tên Tô Thị Hoan - tự nhận là giám đốc vùng của Hoàng Sơn, từng giữ vị trí Chi đội trưởng Chi Cục thuế khu vực huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Bà Hoan được giới thiệu là người phụ nữ liên tục làm cho Hoàng Sơn bị "cháy" tiết tố nữ.

Bà Hoan cho biết, vì đã từng sử dụng, quá yêu sản phẩm mà bà Hoan đã lựa chọn công việc tốt hơn là về với "gia đình" Hoàng Sơn.

Theo thông tin ghi trên nhãn, sản phẩm Tiêu Viêm Nữ có 4 thành phần chính: Hoàng Bá 220mg, Kim ngân hoa 210mg, Liên kiều 28mg và Ngưu bàng 18mg.

Nhãn sản phẩm thể hiện đơn vị sản xuất, đăng ký và phân phối là Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Hoàng Sơn.

Theo Điều 4, Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế, trang thiết bị y tế thuộc loại B là trang thiết bị y tế có mức độ rủi ro trung bình thấp.

Cũng theo Nghị định, số công bố tiêu chuẩn áp dụng đối với trang thiết bị y tế thuộc loại B sẽ được công khai trên Cổng thông tin điện tử về quản lý trang thiết bị y tế và hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng. Tuy nhiên, tra cứu công khai trên Hệ thống dịch vụ công trực tuyến Quản lý trang thiết bị y tế (Bộ Y tế) đều không cho kết quả về hồ sơ liên quan đến Cty Hoàng Sơn và sản phẩm viên đặt phụ khoa Tiêu Viêm Nữ.

Đề xuất giảm thêm 3% thuế VAT để kích cầu tiêu dùng dịp cuối nămĐề xuất giảm thêm 3% thuế VAT để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

GĐXH - Theo chuyên gia kinh tế, nên giảm thuế VAT ở mức 5%, tăng 3% so với quy định hiện nay để kích cầu tiêu dùng. Giải pháp mạnh mẽ, toàn diện, sâu rộng này sẽ đem lại một sức mua lớn hơn của người tiêu dùng dịp cuối năm.

Lực lượng chức năng TP Hà Nội phát hiện hoạt động sản xuất, chế xuất các loại viên uống giả mạo bằng phương pháp thủ công ngay trong một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai.

Nhóm Phóng viên
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.

Top