Trường THCS Yên Nghĩa chính thức có động thái mới sau lùm xùm suất ăn bán trú giá 32.000 đồng
GĐXH - Ngày 18/10, trường THCS Yên Nghĩa chính thức tạm dừng cung cấp 500 suất ăn bán trú cho học sinh, sau lùm xùm suất ăn 32.000 đồng nhưng có rất ít thức ăn.
Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp ở ngoại thành
Vụ suất ăn 'lèo tèo' giá 32.000 đồng: Trường THCS Yên Nghĩa và đơn vị thực hiện bếp ăn chính thức giải trìnhLiên quan đến lùm xùm suất ăn bán trú 32.000 đồng của trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông) những ngày qua, ngày 18/10, trao đổi với phóng viên Chuyên trang Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống), bà Hoàng Thị Thu Trinh - Hiệu trưởng trường này cho biết, trước mắt, nhà trường sẽ xem xét tạm dừng cung cấp các suất ăn bán trú cho học sinh.
Bà Trinh cho biết, hôm nay (18/10), trường đã báo cáo sự việc gửi đến Phòng GD&ĐT quận Hà Đông. Về phía nhà trường, trong trường hợp tiếp tục giữ lại bếp ăn, cung suất ăn cho học sinh, trường sẽ thay đổi một số khâu trong quản lý bán trú để hiệu quả công việc được tốt hơn. Tăng cường công tác quản lý, giám sát các khâu bếp ăn nếu tiếp tục thực hiện bếp ăn.
Nhà trường sẽ cho lắp camera trong nhà bếp và tiếp thu ý kiến của phụ huynh phản ánh về bếp để có biện pháp khắc phục, thay đổi kịph thời.
Từ hôm nay đến hết 31/10, nhà trường và ban phụ huynh theo dõi chặt chẽ hoạt động của bếp. Trong trường hợp nhà bếp không đáp ứng được yêu cầu của phụ huynh và nhà trường, sẽ xin dừng hoạt động bán trú của nhà trường.

Ngày 18/10, trường THCS Yên Nghĩa chính thức tạm dừng cung cấp 500 suất ăn bán trú cho học sinh, sau lùm xùm suất ăn 32.000 đồng nhưng có rất ít thức ăn. Ảnh: Bảo Loan
Theo bà Trinh, về phía công ty Hoa Sữa, công ty này cho biết là sẽ thay đổi nhân sự bếp trưởng, tăng định lượng món ăn và cam kết đảm bảo bữa ăn đủ định lượng, dinh dưỡng và an toàn thực phẩm cho học sinh.
Ngoài ra, Cty này hứa hẹn sẽ xây dựng thực đơn phong phú, thay đổi theo mùa; trả lại phần thực phẩm thiếu của tuần 6 vào trong bữa ăn tuần 8.
Theo bà Trinh, việc cung cấp suất ăn cho nhà trường không thông qua hình thức đấu thầu. Nhà trường tận dụng không gian bếp ăn của nhà trường để cho Công ty Công ty TNHH Thương mại và chế biến suất ăn Hoa Sữa chế biến suất ăn.

Cận cảnh suất ăn 32.000 đồng nhưng chỉ có vài cọng giá đỗ, một giếng giò, vài miếng cá rán, một nhúm khoai tây xào. Ảnh: Phụ huynh cung cấp
Bà Trinh cho biết, việc dừng cung cấp bếp ăn là trước mắt. Thời gian tới, nếu các phụ huynh vẫn mong muốn nhà trường cung cấp suất ăn cho các học sinh, các bên liên quan sẽ bàn lại và xem xét nhà cung cấp suất ăn nào đủ năng lực thì sẽ hợp tác.
Bởi trước đây, trước khi Cty Hoa Sữa cung cấp các suất ăn, nhà trường cũng tham khảo những đơn vị cung cấp suất ăn khác ở các trường học khác.
Bà Trinh khẳng định, suất ăn "lèo tèo" mà lan trên mạng xã hội là chưa hẳn đúng sự thật. Bởi thời điểm ảnh chụp, nhân viên bếp ăn chưa chia xong các suất ăn.
Trước đó, ngày 11/10, trên các phương tiện thông tin truyền thông lan truyền nhiều hình ảnh về suất ăn bán trú 32.000 đồng nhưng "lèo tèo" chỉ vài món ăn, gồm: Vài cọng giá đỗ, một giếng giò, vài miếng cá rán, một nhúm khoai tây.
Hôm khác, thực đơn được thay miếng giò bằng một lát thịt mỏng.
Sự việc đã khiến không ít phụ huynh bức xúc và ngay sau đó, phụ huynh học sinh đã làm việc với nhà trường.
Tại biên bản làm việc của phụ huynh với nhà trường ngày 11/10, tổng số suất ăn là 500 nhưng số lượng thực phẩm sống nhập vào chỉ gồm: Cá rô phi 29kg, giò nạc 12,5kg, nạc mông 0,5kg (dùng để nấu canh).
Như vậy, số thực phẩm nhập vào chia cho các cháu chỉ khoảng 5.000 – 6.000 đồng mỗi suất ăn.
Cộng cả tiền thuế VAT, tiền thuê nhân công, tiền ga, điện, mắm muối, khấu hao đồ dùng hay lợi nhuận doanh nghiệp… cũng không thể lên tới 32.000 đồng.
Hà Nội: Kinh hoàng hàng vạn sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả 'ra lò' bằng công nghệ xô chậu, túi tải, trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp ở ngoại thành
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Phát hiện hàng nghìn viên An Cung ngưu Hoàng Nam Dương không rõ nguồn gốc xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 6/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa liên tiếp phát hiện, thu giữ 1.500 hộp thực phẩm chức năng viên nang An Cung ngưu không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.

