Bất ngờ với cách ăn sáng – ăn tối giúp bạn đẩy lùi ung thư
Nghiên cứu mới từ Đại học California ở San Diego -Mỹ cho thấy chế độ ăn 16:8, giờ ăn sáng, ăn tối khá lạ với nhiều người có thể giúp phòng ngừa và kìm hãm ung thư vú.
Công trình đứng đầu bởi tiến sĩ Manasi Das (Đại học California ở San Diego-Mỹ) khuyến cáo phụ nữ nên tìm cách để các bữa ăn trong ngày gói gọn trong khoảng thời gian 8 giờ, hay còn gọi là chế độ ăn 16:8. Cụ thể, bạn nên ăn sáng trễ hơn một chút, ăn tối sớm hơn một chút và đừng ăn khuya, ví dụ như ăn sáng lúc 10 giờ và kết thúc bữa tối trước 18 giờ hằng ngày.

Bữa sáng và bữa tối cách nhau khoảng 8 giờ đem lại những hiệu quả bất ngờ - ảnh minh họa từ internet
Ông và các cộng sự thấy rằng sức khỏe trao đổi chất của phụ nữ có thể ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư vú. Với chế độ ăn nói trên, một người sẽ có 16 giờ trong cả ngày hoàn toàn không ăn gì, như một kiểu nhịn ăn gián đoạn. Việc nhịn ăn gián đoạn này giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu, tăng cường chức năng não và tuổi thọ.
Nhờ kiểm soát tốt lượng đường, tăng khả năng chuyển hóa, cách ăn này giúp phụ nữ giảm hẳn nguy cơ thừa cân, béo phì và rối loạn chuyển hóa, những vấn đề đã được chứng minh là làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú .
Sau 3 thí nghiệm trên các con chuột bị làm cho mắc bệnh ung thư vú, các nhà khoa học thậm chí phát hiện một sự khác biệt rõ rệt trong cách thức khối u tăng trưởng: chế độ ăn 16:8 thậm chí kìm hãm các khối u ở các con chuột đã bị bệnh, giúp bệnh chậm đi hơn nhiều so với nhóm ăn nhiều bữa trải đều trong ngày.
Tác động kỳ diệu này cũng liên quan đến việc chế độ ăn nói trên giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, cơ thể không phải sản xuất insulin quá dư thừa. Insulin kích hoạt các tế bào, bao gồm tế bào ung thư , phát triển mạnh mẽ hơn, theo nghiên cứu trước đây đã chứng minh. Một số hormone liên quan đến insulin bị tăng cao trong cơ thể người béo phì cũng góp phần gây ra ung thư vú.
Nghiên cứu vừa được công bố tại ENDO 2019 – cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nội tiết tổ chức tại New Orleans-Mỹ.
Theo Người lao động
Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải
Sống khỏe - 58 phút trướcGĐXH - Bé gái được phát hiện kháng insulin nặng, đường huyết tăng cao và insulin máu lúc đói cao gấp khoảng 4 lần giá trị tham chiếu, đối mặt nguy cơ tiền đái tháo đường do thừa cân, béo phì.
Bí quyết sống thọ: 7 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, người qua tuổi 60 nên làm ngay
Sống khỏe - 5 giờ trướcGĐXH - Bí quyết sống thọ không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn được quyết định bởi chế độ ăn uống, vận động, giấc ngủ và lối sống hàng ngày.
Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?
Sống khỏe - 8 giờ trướcGĐXH - Sau khi nghỉ hưu, cân nặng tăng nhanh từ 62kg lên 75kg khiến người phụ nữ 65 tuổi bị giãn tĩnh mạch, đau khớp, mỡ máu tăng cao và nguy cơ biến chứng tim mạch.
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 20 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 22 giờ trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 23 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏeGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.