Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bỏ rượu và cà phê để có con

Thứ năm, 17:19 06/08/2009 | Sống khỏe

Giadinh.net - Tiến sĩ Emma Derbyshire, một chuyên gia dinh dưỡng học thuộc Đại học Manchester cho biết, những phụ nữ muốn có thai thì tốt nhất nên bỏ rượu và cà phê.

Theo tiến sĩ Emma, trong số những phụ nữ có vấn đề về sinh sản, 32% đã mang thai sau khi bỏ rượu và cà phê. Con số này ngang bằng với 33% phụ nữ mang bầu sau khi được thụ tinh trong ống nghiệm.
 
Ảnh minh họa.

Với những phụ nữ uống rượu từ 1 tới 5 lần/tuần thì tỉ lệ có thai là 60% và con số này giảm xuống chỉ còn 30% đối với những người uống rượu trên 5 lần/tuần. Bà cũng cho biết, nếu chị em nào muốn có con thì không nên uống quá 300mg, tương đương 3 tách cà phê trong một ngày.

Tiến sỹ cho biết thêm, việc ngừng hút thuốc lá cũng quan trọng như việc ăn những thức ăn bổ dưỡng đối với phụ nữ trong thời kỳ sinh sản. Những nghiên cứu trước đó cho thấy rằng, hút thuốc khiến cơ hội có thai của chị em chậm đi khoảng 2 tháng.

Tiến sĩ Emma cho rằng những cặp vợ chồng muốn có con thì nên thay đổi những thói quen không tốt cho sức khỏe trước khi lựa chọn những phương tiện y tế hiện đại để can thiệp.

N.Quyên (Theo ChinaDaily)

hoaianh
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chăm sóc sức khỏe não bộ trong nhịp sống hiện đại cùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Chăm sóc sức khỏe não bộ trong nhịp sống hiện đại cùng hoạt huyết dưỡng não Traphaco

Sống khỏe - 49 phút trước

Đau đầu, khó ngủ, kém tập trung hoặc thường xuyên mệt mỏi tinh thần đang dần trở thành tình trạng phổ biến ở nhiều độ tuổi.

Người đàn ông 31 tuổi có nguy cơ xơ gan, ung thư gan thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Người đàn ông 31 tuổi có nguy cơ xơ gan, ung thư gan thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Sống khỏe - 1 giờ trước

GĐXH - Mắc viêm gan B từ lâu nhưng không hay biết, đi khám bác sĩ đã ghi nhận dấu hiệu xơ hóa gan, làm tăng nguy cơ xơ gan và ung thư gan nếu không điều trị kịp thời.

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Bí quyết sống thọ: Muốn sống lâu, đừng xem nhẹ thói quen này trước khi đi ngủ

Sống khỏe - 13 giờ trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở chế độ ăn uống hay tập luyện mà còn phụ thuộc rất lớn vào chất lượng giấc ngủ.

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra chế độ ăn giúp làm chậm lão hóa từ tuổi trung niên trở đi

Bệnh thường gặp - 16 giờ trước

GĐXH - Bước sang tuổi trung niên, cơ thể không còn hoạt động với hiệu suất như thời trẻ. Quá trình lão hóa diễn ra âm thầm khiến nguy cơ mắc các bệnh mạn tính gia tăng. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học dựa trên nguyên tắc "5 đủ, 3 giảm" có thể góp phần bảo vệ sức khỏe, duy trì thể lực và nâng cao chất lượng cuộc sống khi tuổi tác ngày càng tăng.

6 thói quen làm hỏng mắt nhanh hơn cả nhìn điện thoại, rất nhiều người đang mắc mỗi ngày

6 thói quen làm hỏng mắt nhanh hơn cả nhìn điện thoại, rất nhiều người đang mắc mỗi ngày

Sống khỏe - 18 giờ trước

GĐXH - Nhiều người cho rằng điện thoại là "thủ phạm số một" khiến mắt khô, mỏi và giảm thị lực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhãn khoa cho biết có những thói quen tưởng vô hại nhưng lại gây tổn thương mắt nghiêm trọng hơn, thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt nếu kéo dài.

Vinmec lập 'hat-trick' lần thứ ba nhận chứng nhận Trung tâm Xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng

Vinmec lập 'hat-trick' lần thứ ba nhận chứng nhận Trung tâm Xuất sắc toàn cầu trong lĩnh vực Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng

Sống khỏe - 19 giờ trước

Ngày 4/6/2026, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng Vinmec Times City chính thức nhận chứng nhận AirwaysCARE Center of Excellence (Trung tâm Xuất sắc trong điều trị Hen phế quản và Dị ứng đường thở), đánh dấu cột mốc lần thứ ba liên tiếp được các mạng lưới chuyên môn quốc tế hàng đầu thế giới trao chứng nhận là Trung tâm Xuất sắc.

Người phụ nữ 63 tuổi phát hiện ung thư dạ dày từ dấu hiệu nhiều người Việt thường bỏ qua

Người phụ nữ 63 tuổi phát hiện ung thư dạ dày từ dấu hiệu nhiều người Việt thường bỏ qua

Sống khỏe - 22 giờ trước

GĐXH - Chỉ với dấu hiệu rối loạn đại tiện nhẹ kéo dài, bà P.T.R. (63 tuổi) đi khám và bất ngờ phát hiện mắc ung thư dạ dày dạng biểu mô tế bào nhẫn, một thể bệnh nguy hiểm thường diễn tiến âm thầm.

Tại sao viêm họng dễ tái phát và biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Tại sao viêm họng dễ tái phát và biện pháp phòng ngừa hiệu quả

Sống khỏe - 22 giờ trước

Viêm họng là tình trạng phổ biến, có thể gặp ở nhiều độ tuổi và thường có xu hướng tái phát nhiều lần. Nếu không nhận diện đúng nguyên nhân và chủ động phòng ngừa, tình trạng này có thể kéo dài, ảnh hưởng đến giọng nói và sinh hoạt hằng ngày.

Vì sao nắng nóng kéo dài làm tăng nguy cơ suy thận cấp?

Vì sao nắng nóng kéo dài làm tăng nguy cơ suy thận cấp?

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Nắng nóng kéo dài không chỉ gây mệt mỏi, kiệt sức mà còn có thể dẫn đến suy thận cấp - một tình trạng nguy hiểm đe dọa sức khỏe và tính mạng. Các chuyên gia khuyến cáo người lao động ngoài trời cần đặc biệt chú ý bổ sung nước, điện giải và nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo của cơ thể.

Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Dưa hấu là loại trái cây quen thuộc giúp giải khát trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học cổ truyền, không chỉ phần ruột mà ngay cả vỏ dưa hấu - bộ phận thường bị bỏ đi - cũng có nhiều giá trị dược liệu, hỗ trợ thanh nhiệt, lợi tiểu và cải thiện một số vấn đề sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách.

Top