Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cà phê và chocolate có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa ung thư

Thứ ba, 09:03 18/08/2020 | Sống khỏe

Các nhà khoa học đến từ đại học Erlangen Nuremberg (Đức) vừa phát hiện ra công thức "thần dược" chữa ung thư.

Các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra, ung thư là tình trạng tăng trưởng không kiểm soát các tế bào bất thường (tức tế bào ung thư), dẫn đến xâm lấn và phá hủy cấu trúc mô bình thường của cơ thể.

Một nghiên cứu của Đại học Erlangen-Nuremberg (Đức) cho hay công thức "thần dược" cực kỳ dễ tiếp cận, giúp kích hoạt một hợp chất tồn tại trong nhóm chất chống oxy hóa polyphenol. Điều này giúp chống lại một chất khí được xem như là chất thải của tế bào.

Chất thải này có thể làm hại đến DNA, khiến con người lão hóa nhanh, từ đó giảm tuổi thọ và liên quan đến các bệnh như ung thư, mất trí.

Công thức cực kỳ đơn giản: Đầu tiên bạn phải nạp tiếp polyphenol, sau đó nạp tiếp chất xúc tác để phản ứng này xảy ra.

Bạn không cần tìm polyphenol đâu xa: Nó nằm trong cà phê, trà và chocolate. Còn chất xúc tác kỳ diệu giúp polyphenol phát huy tối đa sức mạnh và thành thần dược, đó là vi chất kẽm.

Cà phê và chocolate có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa ung thư - Ảnh 1.

 

Tiến sĩ Ivana Ivanović-Burmazovic, tác giả chính của nghiên cứu cho biết rượu vang cũng là một thức uống giàu polyphenol được để ý đến, tuy nhiên cồn trong rượu vang có thể phá hủy tác dụng của công thức polyphenol và kẽm này.

Do đó nếu chọn rượu vang, bạn buộc phải chọn loại không cồn để đạt được tác dụng.

Nhóm khoa học gia đề xuất để nạp vào người đủ hai yếu tố của "thần dược" này, trong tương lai các nhà sản xuất có thể tạo ra trà, cà phê, chocolate có bổ sung kẽm.

Theo viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), các thực phẩm giàu kẽm bao gồm hải sản (hàu, tôm, cua..), thịt đỏ, thịt gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng, các sản phẩm từ sữa, đậu, quả hạch…

Khả năng hấp thụ kẽm của con người tốt hơn khi ăn sản phẩm động vật, bởi các thực vật giàu kẽm lại chứa cả chất ức chế sự hấp thụ kẽm, nên nhìn chung lượng kẽm nạp vào vẫn ít hơn so với món ăn từ động vật.

Trong năm 2015, một nhóm nghiên cứu thuộc Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới đã kết luận rằng cà phê giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư.

Một số các nghiên cứu có hệ thống đã tìm thấy rằng những người uống cà phê thường sống lâu hơn người khác.

Một nhóm khác, các nhà khoa học thuộc chính phủ liên bang hoa kỳ năm 2015 cũng đã cho biết đã có kết quả xác thực rằng tiêu thụ 3-5 cốc cà phê "vừa phải" mỗi ngày không những không gây hại mà còn có thể giảm các bệnh mãn tính.

Các nhà nghiên cứu từ đại học Southampton và đại học Edinburgh phát hiện cà phê chứa caffein hoặc khử caffein, có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư gan.

Cà phê chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như caffeine, axit chlorogen và diterpenes. Các hợp chất này có tác dụng hỗ trợ cơ thể chống viêm, oxy hóa, vi trùng và chống ung thư.

Mặc dù khi phát hiện ung thư từ sớm vẫn có thể chữa khỏi được, nhưng ngăn ngừa ung thư từ sớm là giải pháp an toàn nhất và sử dụng chocolate đen chính là "chìa khóa".

Cà phê và chocolate có tác dụng thần kỳ trong việc ngăn ngừa ung thư - Ảnh 2.

 

Trong thành phần của chocolate đen có nhiều Flavonoids, giúp bảo vệ tế bào cơ thể trước tác động của các gốc tự do (được hình thành từ quá trình oxy hóa), có khả năng làm thay đổi DNA của tế bào, dần dần chuyển đổi chúng thành các tế bào ung thư.

Đặc biệt, các nhà khoa học ở Trung tâm Ung thư Lombardi/Đại học Georgetown/Hoa Kỳ đã tiến hành thí nghiệm và kết luận, chất Pentamer có trong chocolate đen giúp thể vô hiệu hóa một số protein trong tế bào ung thư, ngăn chặn sự phân chia của chúng. Đây là đột phá mới trong tìm kiếm giải pháp điều trị ung thư hiện nay.

Theo Người đưa tin

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Đừng vội bỏ thứ này: Bộ phận ít ai ngờ lại là vị thuốc thanh nhiệt, lợi tiểu trong Đông y

Bệnh thường gặp - 9 giờ trước

GĐXH - Dưa hấu là loại trái cây quen thuộc giúp giải khát trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học cổ truyền, không chỉ phần ruột mà ngay cả vỏ dưa hấu - bộ phận thường bị bỏ đi - cũng có nhiều giá trị dược liệu, hỗ trợ thanh nhiệt, lợi tiểu và cải thiện một số vấn đề sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách.

Rửa bát mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn mắc 5 sai lầm tai hại: Vi khuẩn bám đầy trên bát đũa mà không hay biết

Rửa bát mỗi ngày nhưng nhiều người vẫn mắc 5 sai lầm tai hại: Vi khuẩn bám đầy trên bát đũa mà không hay biết

Sống khỏe - 12 giờ trước

GĐXH - Từ việc tráng bát quá nhanh, bỏ qua các góc khuất cho đến cất bát đũa khi còn ẩm ướt, những sai lầm phổ biến trong căn bếp có thể khiến dụng cụ ăn uống trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Nhiều gia đình đang mắc phải mà không hề hay biết.

Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Bé gái 9 tuổi có đường huyết tăng cao, insulin cao gấp 4 lần vì 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Sống khỏe - 13 giờ trước

GĐXH - Bé gái được phát hiện kháng insulin nặng, đường huyết tăng cao và insulin máu lúc đói cao gấp khoảng 4 lần giá trị tham chiếu, đối mặt nguy cơ tiền đái tháo đường do thừa cân, béo phì.

Bí quyết sống thọ: 7 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, người qua tuổi 60 nên làm ngay

Bí quyết sống thọ: 7 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, người qua tuổi 60 nên làm ngay

Sống khỏe - 17 giờ trước

GĐXH - Bí quyết sống thọ không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn được quyết định bởi chế độ ăn uống, vận động, giấc ngủ và lối sống hàng ngày.

Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?

Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?

Sống khỏe - 20 giờ trước

GĐXH - Sau khi nghỉ hưu, cân nặng tăng nhanh từ 62kg lên 75kg khiến người phụ nữ 65 tuổi bị giãn tĩnh mạch, đau khớp, mỡ máu tăng cao và nguy cơ biến chứng tim mạch.

Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay

Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...

4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn

4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.

Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương

Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.

Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.

Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4

Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.

Top