Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chàng kỹ sư công nghệ khai sinh một thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công

Thứ sáu, 17:00 16/10/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Không ai ngờ được anh Nguyễn Thái Ninh – người sáng lập thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công nức tiếng – Thái Ninh Trà - lại là một người từng rất ghét cây chè và uống trà. Với anh, câu các cụ nói: “Ghét của nào trời trao của ấy” như dành cho mình vậy.

Từ tuổi thơ ghét nhất… cây chè

Anh Nguyễn Thái Ninh sinh ra trong một gia đình có 3 đời nối nghiệp làm chè, như bao hộ dân khác trong vùng. Mảnh đất Tức Tranh – Phú Lương quê hương anh bát ngát cây chè khắp các triền đồi, mảnh vườn. Anh sinh ra giữa đất chè, lớn lên cùng cây chè. Thế nhưng, hồi còn thơ bé, anh lại rất… ghét cây chè.

Chàng kỹ sư công nghệ khai sinh một thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Thái Ninh – chủ thương hiệu Thái Ninh Trà sinh ra trong gia đình 3 đời làm chè.

Cậu bé Ninh chứng kiến cả gia đình từ ông bà, bố mẹ, họ hàng… tối ngày quần quật làm hết trên đồi chè lại ở xưởng chè của nhà. Mỗi tối đi ngủ, bố mẹ còn bận sấy chè. Sáng sớm, giấc ngủ của cậu bị phá vỡ bởi tiếng lục đục gọi nhau lên đồi chè của gia đình, làng xóm. Đến bữa ăn, cậu cũng thấy vội vàng vì bố mẹ còn lo đi vò chè. Với tâm lý của một cậu nhóc tuổi ăn tuổi lớn, cậu thấy ghét cây chè vì chúng đã chiếm nhiều tình cảm, thời gian của bố mẹ cậu. Thế mà, lúc bán chè, bố mẹ cậu lại than thở chả lãi lời gì mấy. Ngoài thời gian học, cứ rảnh là cậu lại phải lên đồi chè phụ giúp bố mẹ. Cây chè và cái đói, cái nghèo cứ đeo đẳng cuộc sống của cậu và gia đình, từ năm này qua năm khác. Lớn lên, lúc lựa chọn theo học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm của trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên, chàng trai "xứ chè" đã mong muốn dứt được duyên nợ với cây chè để theo một nghề mới đỡ cực hơn, khá giả hơn.

Chàng kỹ sư công nghệ khai sinh một thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công - Ảnh 2.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh Ninh lại trở về quê hương gắn bó với cây chè.

Nhưng sau khi ra trường, thử qua nhiều nghề, anh Ninh thấy khá chật vật và không đam mê. Năm 2017, khi cuộc sống nhiều mệt mỏi, anh Ninh quay trở về nhà, thấy bố mẹ vẫn miệt mài trên đồi chè, trong xưởng chè, anh mới chột dạ. Tại sao sức trẻ có kiến thức, có kinh nghiệm làm chè lại không mang cái mới, cái hay về cho loại cây của quê hương? Suy nghĩ ấy đã đưa chàng trai Thái Ninh khăn gói về quê nhà quyết lập nghiệp với cây chè.

Tới người sáng lập thương hiệu trà nổi tiếng

Những ngày đầu mới thành lập thương hiệu trà Thái Ninh, anh vất vả đủ đường. Anh đau đáu tìm hướng sản xuất và phân phối sản phẩm sạch. Bởi có đi ra khỏi làng quê mình, anh mới thấy nhu cầu dùng trà sạch rất cao nhưng người mua lại lạc trong mê cung thị trường nhan nhản đồ trôi nổi không rõ nguồn gốc. Anh thấy làng quê mình còn giữ được giống chè trung du hơn 50 năm tuổi rất quý giá. Gia đình anh lại có 3 đời nối nghề làm chè. Trong làng xóm, diện tích trồng chè và làm chè vẫn nhiều. Đó là nền tảng anh xác định có thể phát triển vững chắc thương hiệu trà sạch bằng cách làm bài bản.

Với vốn kiến thức về công nghệ, cùng với các kỹ năng sale, bán hàng online ngay từ các công việc làm thêm khi ngồi ghế học ở giảng đường Đại học, anh Ninh đã từng bước gây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Anh đồng thời cũng xác định, muốn đi lâu dài và cạnh tranh tốt phải có nguồn cung dồi dào, phải có sự liên kết. Anh vận động được 7 hộ nông dân trong vùng tham gia lập nên Hợp tác xã sản xuất trà an toàn Thái Ninh.

Chàng kỹ sư công nghệ khai sinh một thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công - Ảnh 3.

Hợp tác xã sản xuất trà an toàn Thái Ninh hiện đã tập hợp được 7 hộ nông dân trong vùng.

Anh Ninh cùng bà con trong Hợp tác xã đồng thuận cùng nhau giữ gìn, phát triển giống chè trung du cổ truyền của địa phương, đó là bản sắc cây chè để trà giữ được hương vị truyền thống. Tuy nhiên, không thể giữ cách chăm sóc tùy tiện của nông dân trước nay, anh Ninh vận động mọi người cùng thực hành tiêu chuẩn VietGAP chăm sóc chè. Theo đó, cây chè tuyệt đối không dùng phân bón hóa học, thuốc trừ cỏ, thuốc kích thích hóa học… Mọi người dùng phân bón hữu cơ ủ hoai mục, thuốc vi sinh và máy cắt cỏ. Tuy có tốn công hơn, tuy nhiên, cả cây chè và người chăm sóc đều khỏe mạnh, an toàn. Quy trình chế biến chè tuyệt đối nói không với các chất phụ gia và bảo quản.

Chàng kỹ sư công nghệ khai sinh một thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công - Ảnh 4.

Các sản phẩm của Thái Ninh Trà đảm bảo quy trình sản xuất an toàn

Những kiến thức anh Ninh học ở trường Đại học đã áp dụng vào khâu marketing rất nhiều. Anh xây dựng nhiều kênh truyền thông như facebook, website, tiktok, youtube, instagram…. Hiện nay, trong mảng trà sạch Thái Nguyên thì Thái Ninh Trà là thương hiệu trà phân phối online lớn nhất. "Theo kinh nghiệm làm nghề sống còn của mình, quan trọng nhất để giữ được chân khách hàng chính là chất lượng sản phẩm thực sự tốt" - anh Ninh chia sẻ.

Chàng kỹ sư công nghệ khai sinh một thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công - Ảnh 5.

Sản phẩm của Thái Ninh Trà hiện đang được khách hàng yêu mến.

Hợp tác xã sản xuất trà an toàn Thái Ninh hiện nay có diện tích khoảng 5ha. Sản lượng sản xuất của Hợp tác xã mỗi tháng khoảng 4 - 5 tấn trà khô (tương đương với 20 - 25 tấn chè tươi). Thương hiệu Trà Thái Ninh với nguồn cung lớn, chất lượng tốt đã, đang phát triển hơn nữa để phục vụ nhu cầu dùng trà sạch của khách hàng.

Còn anh chàng Thái Ninh, giờ đây nổi tiếng khắp vùng đất Phú Lương bởi tình yêu cây chè, phát triển được kinh tế từ cây chè, góp phần giúp người dân địa phương có cuộc sống ổn định với giống cây bản địa. Chẳng ai ngờ, trước đó, ông chủ trẻ của Thái Ninh Trà này đã từng có tuổi thơ rất ghét cây chè.

Thái Ninh Trà đạt giấy cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Năm 2018, Thái Ninh Trà đạt Top 50 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng. Năm 2019, đạt Cup top 100 thương hiệu, nhãn hiệu độc quyền uy tín. Hiện nay, Thái Ninh Trà là thương hiệu đưa sản phẩm trực tiếp từ xưởng sản xuất tới tay người tiêu dùng với giá hợp lý nhất với nhiều chính sách ưu đãi giao hàng, giảm giá bằng hệ thống kênh phân phối online trà Thái Nguyên lớn nhất cả nước.

Để mua trà Thái Nguyên chất lượng của Thái Ninh Trà, mời quý khách và các bạn độc giả truy cập website: https://www.trathaininh.com hoặc liên hệ Hotline: 093 658 98 55 để được tư vấn trực tiếp.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe sedan hạng B, C giảm giá sốc chỉ ngang sedan hạng A, Toyota Vios rẻ chưa từng có, Honda City thấp kỷ lục

Xe sedan hạng B, C giảm giá sốc chỉ ngang sedan hạng A, Toyota Vios rẻ chưa từng có, Honda City thấp kỷ lục

Giá cả thị trường - 2 phút trước

GĐXH - Hàng loạt xe sedan hạng B, C tại Việt Nam đang được khuyến mại sâu trong tháng 5, trong đó có cả những xe ăn khách như Toyota Vios, Hyundai Accent...

Đón đầu mùa hè với những dự án du lịch hấp dẫn

Đón đầu mùa hè với những dự án du lịch hấp dẫn

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 phút trước

Ngày 20/5, Viện Phát triển Văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Kim về phát triển đầu tư du lịch, đón đầu nhu cầu ngày càng cao của người dân về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, tinh thần.

Vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối

Vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật bốc mùi hôi thối

Bảo vệ người tiêu dùng - 27 phút trước

GĐXH - Lực lượng chức năng Hà Tĩnh vừa phát hiện một xe ô tô vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật không có giấy tờ hợp lệ và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Giá vàng ngày 21/5: Vàng SJC và vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji hôm nay ra sao?

Giá vàng ngày 21/5: Vàng SJC và vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji hôm nay ra sao?

Giá cả thị trường - 29 phút trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn tăng theo khi thị trường thế giới khi mở cửa phiên giao dịch mới.

Áo da bọc ghế ô tô – Nâng tầm đẳng cấp, bảo vệ toàn diện cho nội thất xe

Áo da bọc ghế ô tô – Nâng tầm đẳng cấp, bảo vệ toàn diện cho nội thất xe

Sản phẩm - Dịch vụ - 30 phút trước

Bạn có biết rằng nội thất ô tô chính là nơi thể hiện gu thẩm mỹ và sự tinh tế của chủ xe? Và trong đó, ghế ngồi chính là chi tiết được sử dụng nhiều nhất, dễ xuống cấp nhất. Đó là lý do vì sao áo da bọc ghế ô tô ngày càng trở thành lựa chọn thông minh và cần thiết cho mọi chủ xe hiện đại.

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư

Lịch cúp điện Hậu Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện cả ngày nhiều khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 33 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang sẽ mất điện cả ngày.

Xe ga 125cc giá 32 triệu đồng của Honda đẹp, xịn ngang SH Mode, rẻ như Vision

Xe ga 125cc giá 32 triệu đồng của Honda đẹp, xịn ngang SH Mode, rẻ như Vision

Giá cả thị trường - 58 phút trước

GĐXH - Xe ga 125cc của Honda sở hữu những trang bị không kém cạnh SH Mode, trong khi giá bán chỉ ngang ngửa Vision.

Đồng Hới đón vận hội trở thành trung tâm hành chính mới sau sáp nhập

Đồng Hới đón vận hội trở thành trung tâm hành chính mới sau sáp nhập

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Thành phố Đồng Hới vốn được biết đến với cảnh quan thiên nhiên và di sản văn hóa phong phú. Sau khi sáp nhập với tỉnh Quảng Trị, nơi đây vẫn được lựa chọn là thủ phủ hành chính của tỉnh, điều này đang mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế, xã hội và bất động sản.

Rèm che nắng ô tô – 'Lá chắn' bảo vệ cho chiếc xe của bạn

Rèm che nắng ô tô – 'Lá chắn' bảo vệ cho chiếc xe của bạn

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Mùa hè là lúc ánh nắng và nhiệt độ trở thành "kẻ thù" của mọi chủ xe. Rèm che nắng ô tô là món phụ kiện không thể thiếu để bảo vệ xe và mang lại trải nghiệm dễ chịu hơn trong mỗi hành trình.

Giá lăn bánh Kia K3 mới nhất giảm siêu khủng, thấp chưa từng thấy, chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Mazda3 và Hyundai Elantra lo thua doanh số

Giá lăn bánh Kia K3 mới nhất giảm siêu khủng, thấp chưa từng thấy, chỉ nhỉnh hơn Kia Morning, Mazda3 và Hyundai Elantra lo thua doanh số

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Kia K3 mới nhất đang rất hấp dẫn sẽ đem đến cho Mazda3 và Hyundai Elantra sự lo lắng về doanh số.

Top