Chàng kỹ sư công nghệ khai sinh một thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công
Không ai ngờ được anh Nguyễn Thái Ninh – người sáng lập thương hiệu trà sạch sản xuất thủ công nức tiếng – Thái Ninh Trà - lại là một người từng rất ghét cây chè và uống trà. Với anh, câu các cụ nói: “Ghét của nào trời trao của ấy” như dành cho mình vậy.
Từ tuổi thơ ghét nhất… cây chè
Anh Nguyễn Thái Ninh sinh ra trong một gia đình có 3 đời nối nghiệp làm chè, như bao hộ dân khác trong vùng. Mảnh đất Tức Tranh – Phú Lương quê hương anh bát ngát cây chè khắp các triền đồi, mảnh vườn. Anh sinh ra giữa đất chè, lớn lên cùng cây chè. Thế nhưng, hồi còn thơ bé, anh lại rất… ghét cây chè.
Anh Nguyễn Thái Ninh – chủ thương hiệu Thái Ninh Trà sinh ra trong gia đình 3 đời làm chè.
Cậu bé Ninh chứng kiến cả gia đình từ ông bà, bố mẹ, họ hàng… tối ngày quần quật làm hết trên đồi chè lại ở xưởng chè của nhà. Mỗi tối đi ngủ, bố mẹ còn bận sấy chè. Sáng sớm, giấc ngủ của cậu bị phá vỡ bởi tiếng lục đục gọi nhau lên đồi chè của gia đình, làng xóm. Đến bữa ăn, cậu cũng thấy vội vàng vì bố mẹ còn lo đi vò chè. Với tâm lý của một cậu nhóc tuổi ăn tuổi lớn, cậu thấy ghét cây chè vì chúng đã chiếm nhiều tình cảm, thời gian của bố mẹ cậu. Thế mà, lúc bán chè, bố mẹ cậu lại than thở chả lãi lời gì mấy. Ngoài thời gian học, cứ rảnh là cậu lại phải lên đồi chè phụ giúp bố mẹ. Cây chè và cái đói, cái nghèo cứ đeo đẳng cuộc sống của cậu và gia đình, từ năm này qua năm khác. Lớn lên, lúc lựa chọn theo học chuyên ngành Kỹ thuật phần mềm của trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên, chàng trai "xứ chè" đã mong muốn dứt được duyên nợ với cây chè để theo một nghề mới đỡ cực hơn, khá giả hơn.
Sau khi tốt nghiệp Đại học, anh Ninh lại trở về quê hương gắn bó với cây chè.
Nhưng sau khi ra trường, thử qua nhiều nghề, anh Ninh thấy khá chật vật và không đam mê. Năm 2017, khi cuộc sống nhiều mệt mỏi, anh Ninh quay trở về nhà, thấy bố mẹ vẫn miệt mài trên đồi chè, trong xưởng chè, anh mới chột dạ. Tại sao sức trẻ có kiến thức, có kinh nghiệm làm chè lại không mang cái mới, cái hay về cho loại cây của quê hương? Suy nghĩ ấy đã đưa chàng trai Thái Ninh khăn gói về quê nhà quyết lập nghiệp với cây chè.
Tới người sáng lập thương hiệu trà nổi tiếng
Những ngày đầu mới thành lập thương hiệu trà Thái Ninh, anh vất vả đủ đường. Anh đau đáu tìm hướng sản xuất và phân phối sản phẩm sạch. Bởi có đi ra khỏi làng quê mình, anh mới thấy nhu cầu dùng trà sạch rất cao nhưng người mua lại lạc trong mê cung thị trường nhan nhản đồ trôi nổi không rõ nguồn gốc. Anh thấy làng quê mình còn giữ được giống chè trung du hơn 50 năm tuổi rất quý giá. Gia đình anh lại có 3 đời nối nghề làm chè. Trong làng xóm, diện tích trồng chè và làm chè vẫn nhiều. Đó là nền tảng anh xác định có thể phát triển vững chắc thương hiệu trà sạch bằng cách làm bài bản.
Với vốn kiến thức về công nghệ, cùng với các kỹ năng sale, bán hàng online ngay từ các công việc làm thêm khi ngồi ghế học ở giảng đường Đại học, anh Ninh đã từng bước gây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội. Anh đồng thời cũng xác định, muốn đi lâu dài và cạnh tranh tốt phải có nguồn cung dồi dào, phải có sự liên kết. Anh vận động được 7 hộ nông dân trong vùng tham gia lập nên Hợp tác xã sản xuất trà an toàn Thái Ninh.
Hợp tác xã sản xuất trà an toàn Thái Ninh hiện đã tập hợp được 7 hộ nông dân trong vùng.
Anh Ninh cùng bà con trong Hợp tác xã đồng thuận cùng nhau giữ gìn, phát triển giống chè trung du cổ truyền của địa phương, đó là bản sắc cây chè để trà giữ được hương vị truyền thống. Tuy nhiên, không thể giữ cách chăm sóc tùy tiện của nông dân trước nay, anh Ninh vận động mọi người cùng thực hành tiêu chuẩn VietGAP chăm sóc chè. Theo đó, cây chè tuyệt đối không dùng phân bón hóa học, thuốc trừ cỏ, thuốc kích thích hóa học… Mọi người dùng phân bón hữu cơ ủ hoai mục, thuốc vi sinh và máy cắt cỏ. Tuy có tốn công hơn, tuy nhiên, cả cây chè và người chăm sóc đều khỏe mạnh, an toàn. Quy trình chế biến chè tuyệt đối nói không với các chất phụ gia và bảo quản.
Các sản phẩm của Thái Ninh Trà đảm bảo quy trình sản xuất an toàn
Những kiến thức anh Ninh học ở trường Đại học đã áp dụng vào khâu marketing rất nhiều. Anh xây dựng nhiều kênh truyền thông như facebook, website, tiktok, youtube, instagram…. Hiện nay, trong mảng trà sạch Thái Nguyên thì Thái Ninh Trà là thương hiệu trà phân phối online lớn nhất. "Theo kinh nghiệm làm nghề sống còn của mình, quan trọng nhất để giữ được chân khách hàng chính là chất lượng sản phẩm thực sự tốt" - anh Ninh chia sẻ.
Sản phẩm của Thái Ninh Trà hiện đang được khách hàng yêu mến.
Hợp tác xã sản xuất trà an toàn Thái Ninh hiện nay có diện tích khoảng 5ha. Sản lượng sản xuất của Hợp tác xã mỗi tháng khoảng 4 - 5 tấn trà khô (tương đương với 20 - 25 tấn chè tươi). Thương hiệu Trà Thái Ninh với nguồn cung lớn, chất lượng tốt đã, đang phát triển hơn nữa để phục vụ nhu cầu dùng trà sạch của khách hàng.
Còn anh chàng Thái Ninh, giờ đây nổi tiếng khắp vùng đất Phú Lương bởi tình yêu cây chè, phát triển được kinh tế từ cây chè, góp phần giúp người dân địa phương có cuộc sống ổn định với giống cây bản địa. Chẳng ai ngờ, trước đó, ông chủ trẻ của Thái Ninh Trà này đã từng có tuổi thơ rất ghét cây chè.
Thái Ninh Trà đạt giấy cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Năm 2018, Thái Ninh Trà đạt Top 50 thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng. Năm 2019, đạt Cup top 100 thương hiệu, nhãn hiệu độc quyền uy tín. Hiện nay, Thái Ninh Trà là thương hiệu đưa sản phẩm trực tiếp từ xưởng sản xuất tới tay người tiêu dùng với giá hợp lý nhất với nhiều chính sách ưu đãi giao hàng, giảm giá bằng hệ thống kênh phân phối online trà Thái Nguyên lớn nhất cả nước.
Để mua trà Thái Nguyên chất lượng của Thái Ninh Trà, mời quý khách và các bạn độc giả truy cập website: https://www.trathaininh.com hoặc liên hệ Hotline: 093 658 98 55 để được tư vấn trực tiếp. |
PV
Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 10 giờ trướcTốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 22/11/2024
Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 22/11/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết
Xu hướng - 11 giờ trướcGĐXH - Mặc dù chưa đến tháng 12/2024, nhiều người đã bắt đầu săn vé tàu về quê ăn Tết 2025. Thay vì phải xếp hàng dài để mua vé, họ chọn mua online để tiết kiệm thời gian.
Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.
Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trướcGĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.
Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?
Giá cả thị trường - 14 giờ trướcGĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.
Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11
Bảo vệ người tiêu dùng - 15 giờ trướcGĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.
Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcGĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ga Vision của Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2025 với loạt màu mới cực độc đáo và lạ mắt, xe cũng được nâng cấp thêm tiện ích, giá bán từ 31,3 triệu đồng.