Chọn đồ uống để chống ung thư
Ngoài thực phẩm, đồ uống cũng có tác dùng ngăn ngừa ung thư. Dưới đây là 6 loại đồ uống giúp chồng ung thư.

Nhiều người do sợ huyết áp tăng quá nhanh nên hạn chế uống cà phê mỗi ngày, nhưng một nghiên cứu của trường Đại học Havard phát hiện, mỗi ngày uống 6 cốc cà phê trở lên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung và ung thư tuyến tiền liệt.
Ngoài ra những người uống cà phê hàng ngày, xác suất mắc bệnh tiểu đường, sỏi mật, ung thư đại trực tràng, Parkinson cũng thấp hơn. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, uống cà phê có thể cải thiện sự phân hủy glucose trong cơ thể, có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, những điều này có thể ngăn chặn sự phát triển ung thư.
Tuy nhiên, uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày lại không hề tốt cho sức khỏe. Vậy nên, nếu muốn uống cà phê, bạn nên uống có liều lượng nhé.
2. Sữa và các sản phẩm từ sữa
Sữa và những thực phẩm từ sữa thường có hàm lượng canxi cao. Uống sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn đảm bảo đủ lượng nâng canxi cần thiết mỗi ngày (1500mg/người lớn). Nhờ đó, bạn có thể giảm nguy cơ phát bệnh ung thư đại tràng.
Một nghiên cứu của các bác sĩ Mỹ cũng chỉ ra rằng: những phụ nữ cung cấp đủ vitamin D và Canxi cho cơ thể có thể làm giảm 35% nguy cơ ung thư vòng 1 so với phụ nữ thiếu Canxi và vitamin D.
Theo giáo sư Stina Oredsson ở ĐH Lund, Thụy Điển cho biết thì trong sữa có một loại protein có thể làm giảm đáng kể sự phát triển các tế bào ung thư đại tràng theo thời gian bằng cách kéo dài chu kỳ tế bào trước khi các nhiễm sắc thể được nhân lên.
Chất lycopene trong nước ép cà chua có tác dụng giảm nguy cơ bị các nếp nhăn, ức chế các khối u và ung thư. Đặc biệt những người mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú càng nên uống nhiều nước ép cà chua.
4. Trà
Hoạt tính chống oxy hóa trong lá trà rất cao, bằng 100 lần vitamin C, vậy nên trà có tác dụng loại trừ các gốc tự do rất tốt và hiệu quả. Nhờ tác dụng này mà trà có thể ngăn chặn sự tổng hợp những chất gây ung thư trong cơ thể, ức chết sự đột biến gen tế bào. Uống trà còn có giúp phòng ngừa u hệ tiêu hóa, ung thư da, ung thư phổi, ung thư buồng trứng và phụ nữ tiền mãn kinh, ung thư vú ở phụ nữ tiền mãn kinh.
5. Nước cam, quýt
Vitamin C trong cam quýt có thể ngăn ngừa tình trạng đột biến gen, tế bào. Lượng đồng trong nước cam quýt có thể phòng chống hiệu quả ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và khối u ác tính. Ngoài ra, trong cam quýt còn chứa zeaxanthin và terpenoids cũng có tác dụng ngăn ngừa ung thư các loại.
6. Sữa đậu nành
Đậu nành có các chất chống oxy hóa và estrogen rất tốt cho phụ nữ. Uống sữa đậu nành đều đặn không chỉ giúp bạn có làn da căng mịn, trẻ lâu mà còn góp phần thúc đẩy cơ thể gia tăng khả năng chống lại các bệnh, bao gồm cả ung thư.
Tin sao ngày 9/6: Sơn Tùng M-TP chỉnh sửa MV 'Come My Way', Diệp Lâm Anh diện bikini 'bỏng mắt'
Giải trí - 9 giờ trướcGĐXH - Ca sĩ Sơn Tùng M-TP và công ty đã chỉnh sửa MV "Come My Way", trong khi đó Diệp Lâm Anh tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng biển và chia sẻ những hình ảnh gợi cảm.
Nữ MC quê Thanh Hóa đang hot tại Miss Grand Vietnam 2026
Giải trí - 10 giờ trướcGĐXH - Hoàng Thị Linh sinh năm 2004, quê Thanh Hoá đang là thí sinh nhận được nhiều sự quan tâm của fan sắc đẹp tại Miss Grand Vietnam 2026.
Cảnh ngoại tình gây tranh cãi trong phim 'Dưới ô cửa sáng đèn'
Giải trí - 10 giờ trướcGĐXH - Nhiều khán giả bất bình, tranh cãi khi Dương đã qua đêm với Trang, chính thức phản bội Diệu.
Dương thấy có lỗi sau khi qua đêm với Trang nhưng không muốn dừng lại
Xem - nghe - đọc - 13 giờ trướcGĐXH - Dương tiếp tục tỏ ra lo lắng và muốn có trách nhiệm với Trang sau khi qua đêm với cô mặc dù nhận được lời đề nghị dừng lại.
Sức hút bất ngờ của Mỹ Tâm ở Mỹ
Xem - nghe - đọc - 14 giờ trướcGĐXH - Trong khi các nghệ sĩ hải ngoại về nước làm show thì Mỹ Tâm lại bất ngờ "xuất ngoại" và bùng nổ với 4000 khán giả tại Mỹ.
Tin vui ở tuổi trung niên của Á hậu Trịnh Kim Chi
Giải trí - 14 giờ trướcGĐXH - Á hậu Trịnh Kim Chi mới đây đã đón nhận tin vui ở tuổi trung niên. Thông tin này đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả.
Minh Hằng và những áp lực sau khi có con
Giải trí - 14 giờ trướcGĐXH - Ca sĩ, diễn viên Minh Hằng luôn bền bỉ để xây dựng hình ảnh trong mắt khán giả, đặc biệt là kể từ khi có con.
Sao phim 'Hướng nghiệp' vướng tin đồn bí mật kết hôn lần 3 là ai?
Giải trí - 16 giờ trướcGĐXH - Kinh Quốc - sao phim "Hướng nghiệp" mới đây bị đồn kết hôn lần 3, tuy nhiên người trong cuộc đã phủ nhận điều này.
Hai con trai Hoa hậu Phạm Hương càng lớn càng điển trai, sống trong môi trường chuẩn 'rich kid' tại Mỹ
Giải trí - 19 giờ trướcGĐXH - 2 con trai Hoa hậu Phạm Hương không chỉ được sống trong môi trường giàu có, chuẩn 'rich kid' tại Mỹ mà còn được mẹ quan tâm dạy dỗ rất cẩn thận.
Động thái lạ của Phương Oanh
Giải trí - 22 giờ trướcGĐXH - Tối muộn 8/6, Phương Oanh đã có những dòng viết đầy tâm tư khiến mạng xã hội chú ý.
Đoàn quân nhạc, kỵ binh Công an nhân dân giao lưu với người dân Huế tối 7/6
Xem - nghe - đọcGĐXH - Đoàn quân nhạc và kỵ binh Công an nhân dân sẽ tiếp tục có hoạt động giao lưu với người dân và du khách trên địa bàn TP Huế vào tối 7/6.